Lưu trữ cho từ khóa: tiêu chuẩn

Hãy khôn khéo như các bà mẹ!

Nếu có một “tạo vật” nào đó là biểu tượng cho sự khôn khéo, hẳn phải là phụ nữ – những người mẹ đang đứng trước nhiều quyết định mua sắm lớn bé trong nhà. Từ sự va chạm với đủ loại hàng hóa qua các kênh truyền thông đến việc thực tế lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm trong gia đình và quan trọng nhất là sữa cho con, đã cho các chị em quá nhiều kinh nghiệm mua sắm. PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn cho rằng: “Không có khóa đào tạo kỹ năng sống nào thực tiễn như ‘tháp tùng’ một bà mẹ khôn khéo đi chợ!”.

Các bà mẹ ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con (Ảnh Trần Huy)

Sức hấp dẫn từ những thông điệp “lung linh”

Sự cởi mở trong tiêu dùng đã mở ra nhiều cơ hội cho những thương hiệu mới, nhất là với mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Với hơn 30 công ty cung cấp gần 50 nhãn hàng dinh dưỡng khác nhau đã cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, việc một số nhà sản xuất tự “thổi” chất lượng sản phẩm của mình thành “nhất thị trường”, với các chiêu thức trình bày sản phẩm, cung cấp thông tin không chính xác trên nhãn mác, dẫn đến chất lượng hàng hóa không đúng với thực tế đã gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng. Chưa bao giờ sự sáng suốt khi chọn lựa hàng hóa của người tiêu dùng lại cần thiết như hiện nay, bởi đứng trước rất nhiều sản phẩm được thiết kế đẹp, được nhà sản xuất tự tung hô “hoành tráng”, người tiêu dùng rất dễ bị lung lạc, chọn lựa sai lầm.

Đặc biệt, sản phẩm sữa mới thường tự công nhân là đảm báo chất lượng và quy trình sản xuất an toàn thực phầm, sử dụng nhiều mỹ từ với mục đích đánh vào mong muốn của các bậc làm cha mẹ đối với sức khỏe của con. Cứ thế, những thông điệp này đi vào lòng người trong khi chất lượng một nơi, thông tin về sản phẩm một nẻo.

Chính sự tự công nhận và tự giới thiệu quá sự thật của nhà sản xuất “đi sau nhưng muốn về trước” đã đưa người tiêu dùng lạc vào “mê hồn trận” – không biết sữa nào là sữa đúng chất lượng. Trong khi nhu cầu sử dụng thì luôn luôn cấp bách vì hầu như bà mẹ nào cũng muốn con được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cho con cao hơn, thông minh, khỏe mạnh hơn đúng như lợi ích của sữa mang lại. Là người bảo vệ gia đình, chăm lo cho con cái, các bà mẹ luôn muốn chọn những sản phẩm tốt nhất cho con, nên họ ngày càng chọn lựa kỹ hơn.

Khi các bà mẹ lên tiếng

“Làm mẹ, mình rất mừng khi thấy nhiều vụ chất lượng sữa không đảm bảo được phanh phui. Điều này giúp mình và các bà mẹ cẩn trọng hơn khi chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng, nhất là sữa cho con. Không việc gì phải đưa ra quyết định vội vàng, mình rất cảnh giác với những ‘kẻ lạ mặt’ mới xuất hiện. Tham khảo ý kiến các bà mẹ khác, hỏi thăm hàng xóm là việc đầu tiên, nhưng cũng để tham khảo, sau đó mình sẽ tìm thông tin trên mạng về thương hiệu này, rồi mới quyết định mua”, chị Hương, quận 3, TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho con.

Bà mẹ trẻ Uyên Phi ở quận 10 thì luôn theo tiêu chí “Không đem con ra làm chuột bạch để thử nghiệm các loại sữa mới ra”. Chị vẫn trung thành với loại sữa con đang uống tốt. Chị cho rằng sản phẩm sữa mới với những thông điệp đi kèm nghe thấy cũng tò mò muốn thử, nhưng không dám mạo hiểm với sức khỏe của con. Do đó, có chọn sản phẩm mới, chị cũng chỉ chọn sản phẩm của cùng một nhà sản xuất uy tín để an tầm về chất lượng.

Khôn khéo như các bà mẹ hiện đại

Theo PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, đa số các bà mẹ có tâm lý trung thành với các hãng lớn, có tên tuổi lâu năm vì họ có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng, minh bạch. Để đảm bảo sự tự tin khi chọn mua thực phẩm dinh dưỡng cho con, các bà mẹ không chỉ dựa vào kinh nghiệm, cảm tính mà nên nhìn vào bằng chứng khoa học. Các chuẩn chất lượng nghiêm ngặt được quốc tế công nhận của sản phẩm sẽ là một sự bảo đảm để các bà mẹ yên tâm mua sữa cho con.

Bên cạnh sự uy tín lâu năm của các thương hiệu thì yếu tố quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc trẻ em chính là thành phần an toàn. Những sản phẩm được công nhận về lợi ích đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ thông qua các nghiên cứu lâm sàng luôn dược ưu tiên lựa chọn. Vì thế việc lựa chọn những sản phẩm có kiểm chứng khoa học, đạt các tiêu chuẩn của các tổ chức y tế, dinh dưỡng, thực phẩm có uy tín như CODEX (Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế), EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) là hoàn toàn cần thiết.

Chị Minh, giáo viên trường mẫu giáo Hoa , q.11 chia sẻ: “Đúng là có kiến thức vẫn hơn, với kinh nghiệm nuôi dạy trẻ bao nhiêu năm, tôi nhận thấy việc lựa chọn sữa hay thực phẩm cho trẻ không khó. Chỉ cần hiểu con mình cần gì, trong giai đoạn nào rồi lựa chọn ở những nhãn hàng uy tín lâu năm trên thị trường là có thể thoát khỏi những ‘lời mời’ có cánh của những sản phẩm kém chất lượng. Khôn khéo khi chọn sữa cũng là một phần của bí quyết nuôi dạy con cái!”.

 
 

Ứng dụng phương pháp Montessori vào giáo dục mầm non tại Việt Nam

Gần đây, “phương pháp Montessori” hay “trường Montessori” là chủ đề đang được các bậc phụ huynh, nhất là các mẹ của những bé trong độ tuổi mầm non quan tâm bàn luận.

Phải chăng đây là một phương pháp giáo dục mới dành cho trẻ nhỏ và đang được du nhập vào Việt Nam?

Tìm hiểu về phương pháp Montessori

Được hình thành từ năm 1907 bởi bác sĩ – nhà giáo dục người Ý cùng tên, Maria Montessori, phương pháp giáo dục thực tiễn mang tính đột phá này đã nhanh chóng được phổ biến và thu được thành công vang dội trên khắp thế giới. Mục tiêu giáo dục của Montessori không phải nhằm lấp đầy những chỗ khuyết của bé mà là tạo điều kiện tối đa để trẻ trau dồi niềm đam mê học hỏi, thông qua thực hành thường xuyên để hình thành các kỹ năng và phát triển năng khiếu toàn diện cho từng bé.

Nền tảng của phương pháp Montessori là tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác trực quan sinh động với 5 môn học gồm: kỹ năng sống; cảm nhận qua các giác quan, ngôn ngữ, toán học, khoa học thường thức và văn hóa nghệ thuật Trong đó, giáo viên chỉ đóng vai trò là “người hướng dẫn”, hỗ trợ và định hướng cho trẻ thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ được giao dựa vào khả năng thực của từng bé, đồng thời tạo không gian hứng thú trong lớp học. Sự hướng dẫn ở đây còn liên quan chặt chẽ đến các phụ huynh trong việc giáo dục con em mình, do đó, mối liên kết giữa giáo viên – các bé – gia đình cần được trú trọng.

Motessori tại Việt Nam

Với nhiều ưu điểm vượt trội, từ lâu phương pháp Montessori đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại nhiều trường mầm non công lập và tư thục ở Việt Nam, tuy nhiên đa phần vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo hoặc áp dụng một phần ý tưởng và giáo cụ mà Montessori sáng tạo ra. Trong khi đó, số lượng “trường Montessori” thực thụ ở Việt Nam, đáp ứng đẩy đủ các tiêu chuẩn của cộng đồng Montessori Mỹ hay Liên hiệp Montessori Quốc tế (hai tổ chức Montessori chính thức và lớn nhất trên thế giới) là rất ít. Bởi yêu cầu về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục cho những trường như vậy là rất cao, đó là chưa kể đội ngũ giáo viên ngoài việc có bằng cấp chuyên môn (đại học) còn phải trải qua chương trình đào tạo và đạt chứng chỉ Montessori của hai tổ chức kể trên. Điều này cũng khiến học phí tại một trường như vậy luôn ở mức ngất ngưởng.

Lựa chọn nào cho các bậc phụ huynh?

Với cơ sở vật chất hiện đại của một trường mầm non quốc tế cùng những bộ giáo cụ được nhập từ nước ngoài đúng theo tiêu chuẩn Montessori và nhiều giáo viên được đào tạo và có chứng chỉ giáo viên Montessori (do cộng đồng Montessori Mỹ cấp), có thể nói trường mẫu giáo Việt Mỹ (thuộc hệ thống trường Việt Mỹ VASS) đã tạo ra một môi trường giáo dục mầm non sát nhất với tiêu chuẩn Montessori ngay tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của bậc mầm non tại VASS giúp phát triển toàn diện 5 mặt nhận thức, thể chất, ngôn ngữ, tình cảm – xã hội và thẩm mỹ cho các bé từ 2,5 đến 6 tuổi.

– Kỹ năng sống: Bé được trải nghiệm những hoạt động đầu tiên nhằm biết cách tự bảo vệ bản thân và tự tin hơn.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Cảm nhận qua các giác quan: Giúp bé nhận thức thế giới xung quanh qua xúc giác, vị giác, khướu giác, thính giác và thị giác từ đó giúp bé học được tính độc lập, sự tập trung, tự ý thức, lòng tự trọng, tính tự chủ.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Ngôn ngữ: bé được nghe, học và sử dụng từ vựng cụ thể trong tất cả các hoạt động tại lớp giúp phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ rõ ràng và lưu loát.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Toán học: phát triển tư duy khoa học của bé bằng cách sử dụng những vật cụ thể để khuyến khích các bé, cho bé làm quen với khái niệm về những con số, biết đếm số, biết so sánh lớn bé, nặng nhẹ..

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Khoa học thường thức: thúc đẩy ý thức tự khám phá của bé với những điều đầu tiên học được như: Cái gì? Tại sao? Khi nào? Ai? Như thế nào?

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Văn hóa nghệ thuật: giúp bé thể hiện mình thông qua các hoạt động nghệ thuật sáng tạo như âm nhạc, kể chuyện, đóng kịch, biểu diễn, nấu ăn, thủ công, ca múa.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

Ngoài ra với những trò chơi phát triển vận động, dã ngoại giúp các bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, linh hoạt, dạn dĩ và rèn luyện tính đồng đội. Đây là những kỹ năng bước đầu nhưng rất quan trọng để rèn luyện tính cách và cách ứng xử cho các bé. Thời gian còn lại, các bé được học và thực hành theo chương trình đào tạo tiếng Anh.

Hội thảo “Áp dụng phương pháp Montessori tại trường mẫu giáo Việt Mỹ”

Vào lúc: 8h30 sáng ngày 31/3/2013.

Tại: 143 Nguyễn Văn Trôi, P.11, Q. Phú Nhuận – TPHCM.

– Quà tặng cho tất cả các bé và phụ huynh tham dự.

– Giảm 30% học phí khi ghi danh tại Hội thảo (áp dụng cho bé ghi danh lần đầu).

Đặt chỗ tham dự Hội thảo, quý phụ huynh vui lòng gọi (08) 3845 9111 hoặc email [email protected]

Triệu phú bò sữa trên đất Ba Vì

Ba Vì, nơi được ví là cái “rốn sữa” của cả nước, đang ngày một thay da đổi thịt nhờ nghề nuôi bò sữa. Vài năm trở lại đây, rất nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và trở thành những triệu phú nông dân kể từ khi gắn bó với nghề nuôi bò theo mô hình nông trại bò sữa Việt.

Từng trắng tay vì “bão Melamin”

Anh Nguyễn Xuân Khanh được mọi người biết đến là một trong những triệu phú thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ bò sữa tại Phú Châu, Ba Vì. Đến thăm đàn bò 27 con của anh Khanh, chúng tôi được chứng kiến quy trình nuôi bò sữa nông hộ rất chuyên nghiệp: chuồng bò sạch tinh tươm, máy vắt sữa, dụng cụ vắt sữa được sắp xếp gọn gàng trên giá để đồ, có cả bảng lịch vệ sinh, vắt sữa và cho bò ăn. Kế đó là một dinh cơ rất khang trang khiến mọi người đều trầm trồ.

Ít ai ngờ cách đây 5 – 6 năm, nơi đây chỉ là một căn nhà lụp xụp, tường vách chưa kịp trát vữa, hai vợ chồng phải chạy ăn từng bữa cho bò và cho 5 miệng ăn, con cái nheo nhóc, món nợ vay ngân hàng đè nặng trên vai. Nhớ về chặng đường lập nghiệp không ít gian nan của mình, gương mặt anh Khanh có phần đăm chiêu. Sinh ra và lớn lên với nghề nông, anh bươn trải mọi cách cũng chỉ đủ miếng ăn. Vợ chồng anh từng chắt chiu vay mượn mua được chiếc xe công nông chạy thuê kiêm bán vật liệu xây dựng. Nghề cực nhọc, song chỉ sau một cú lừa quỵt nợ, hai vợ chồng thành tay trắng.

Với tính hay lam hay làm, gia đình anh Khanh sau đó đã cuốn vào làn sóng nuôi bò của Ba Vì. Anh nhớ lại: “Khi đó tôi đặt nhiều hy vọng vào bò sữa lắm. Nhưng vì chẳng có kinh nghiệm, đàn bò ba con của nhà tôi bị viêm tuyến vú triền miên, sản lượng sữa thấp.” Chưa kịp trang trải vốn liếng vay ngân hàng thì bất ngờ cơn “bão Melamin” năm 2008 tràn tới xô ngã hàng loạt đàn bò của các nông hộ nuôi theo kiểu tự phát. Cũng như rất nhiều dân Ba Vì đắm đuối với bò sữa, vợ chồng anh Khanh ứa nước mắt khi hàng thùng sữa vắt ra không bán được phải đem đổ đi, trong khi bò thì vẫn phải cho ăn hàng ngày. Cực chẳng đã, họ phải bán tống bán tháo đàn bò. Giấc mơ bò sữa sụp đổ, nhưng vẫn còn đó nợ ngân hàng chưa trả hết.

Cuộc đổi đời từ mô hình Nông Trại bò sữa Việt

Năm 2009, khi đang trong tình trạng bế tắc thì có thông tin về chính sách hỗ trợ cho nông dân nuôi bò theo mô hình Nông Trại bò sữa Việt của công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), niềm đam mê bò sữa của anh Khanh lại bùng lên. IDP cho dân vay 20 triệu VNĐ/ con, hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng mua thùng xô chậu inox và khăn lau, khăn lọc sữa; 10 triệu đồng mua máy vắt sữa, 3 triệu đồng xây hố phân xa chuồng để bảo đảm vệ sinh. Tất cả không tính lãi, mà trả dần bằng sản phẩm. IDP còn đào tạo kiến thức nuôi bò chuẩn cho nông dân; hàng ngày cử các cán bộ thực địa xuống tận nhà dân thăm nom, giám sát, hướng dẫn cách chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại, tư vấn về thức ăn, thú y, gây giống…

Anh đem bàn ý định quay lại nghề nuôi bò sữa với vợ thì bị gạt đi – dư chấn “bão Melamin” với hàng thùng sữa tươi đổ phí mỗi ngày khiến chị sợ hãi. Nhưng anh Khanh rất tin tưởng vào thành công vì ngoài hỗ trợ vốn và kỹ thuật, IDP sẽ thu mua sữa ổn định với giá cao. Anh lặng lẽ đăng ký vay mượn để mua một đôi bò sữa, rồi đi học không sót một buổi phổ biến kiến thức nào của IDP. Thức đêm dậy sớm với 2 con bò, chỉ sau 1 năm anh đã có lãi, trả được cả món nợ của “bão Melamin”. Anh hào hứng kể, “Khi nuôi theo bộ tiêu chuẩn của Nông Trại bò sữa Việt, bò hiếm khi bị bệnh, béo khỏe và cho sữa rất năng suất. Khi đó vợ tôi vững dạ, chúng tôi mạnh dạn vay vốn của Công ty IDP để mua thêm 4 con bò nữa, nhờ vậy thu nhập bình quân đã tăng 30 triệu đồng/ tháng.”

Anh Nguyễn Xuân Khanh và nông trại đã được cấp giấy chứng nhận nông trại bò sữa Việt – Love'inFarm (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)

Thu nhập 30 triệu/ tháng là con số trong mơ của gia đình anh, bởi trước đó thời điểm kiếm tiền khấm khá nhất anh chị cũng chỉ đạt 3 triệu/ tháng. Họ mạnh dạn thuê được 2 hecta trồng cỏ cho bò và đến 2011 đàn bò tăng lên 22 con, trong đó có 14 con khai thác sữa với sản lượng bình quân 250 kg/ ngày, trừ chi phí mỗi tháng anh bỏ ra 40 triệu đồng – mức thu nhập mà không ít người thành thị cũng phải ao ước. Năm 2012, tổng đàn bò là 27 con, dự kiến đến cuối 2013 anh sẽ có 40 con bò sữa và thu nhập sẽ tăng xấp xỉ gấp đôi. Rất nhiều bạn bè, họ hàng anh Khanh tham gia mô hình Nông Trại bò sữa Việt sau khi tận mắt chứng kiến sự đổi đời của gia đình anh.

Ngắm đàn bò béo mượt, giọng anh Khanh xúc động: “Bò sữa đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình tôi. Nếu không đến với nghề này, có lẽ tôi khó lòng chăm lo được cho các con như ngày hôm nay”. Anh có ba con, một cháu tốt nghiệp đại học, một cháu đang học đại học và một cháu học cấp 3. Vừa qua, anh lo việc làm nơi ăn chốn ở cho con đầu hết 300 triệu, chính từ tiền bán sữa.

Anh Khanh khẳng định, rất nhiều gia đình đổi đời nhờ mô hình Nông Trại bò sữa Việt. Chương trình này của IDP nhằm phát triển mở rộng số lượng và chất lượng đàn bò sữa theo mô hình nông trại bò sữa Việt do chính người nông dân làm chủ tại Ba Vì và vùng phụ cận giai đoạn 1 từ 2009-2012 đã thực sự làm nghề nuôi bò sữa hồi sinh trên vùng đất Ba Vì: 35 tỷ đồng đã đến tay người nông dân, nhờ vậy đàn bò tăng trưởng 300% so với năm 2008.

Sản phẩm sữa tươi và sữa chua Love'inFarm được làm từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của những nông trại bò sữa Việt (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)

Nông Trại bò sữa Việt giúp nguồn nguyên liệu sữa tươi nội dồi dào và nâng cao về chất lượng. Và điều quan trọng là qua đó người dân làm chủ được kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận được nguồn vốn, biến nghề này thực sự trở thành một mô hình phát triển kinh tế bền vững, làm xuất hiện ngày càng nhiều triệu phú bò sữa.

Hội nghị khách hàng Vạn An 2013

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, công ty TNHH Vạn An đã tổ chức thành công “Hội nghị khách hàng năm 2013” với chủ đề: Hội nghị khách hàng 2013 và giới thiệu công thức dinh dưỡng HiPP Combiotic Organic hoàn toàn hữu cơ với bao bì mới lon thiếc.

Hội nghị diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự góp mặt của các khách hàng tiêu biểu và các nhà phân phối của miền Nam và miền Bắc.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Hội nghị khách hàng 2013 chính là lời tri ân sâu sắc mà ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty gửi tới tất cả các khách hàng đã luôn sát cánh và đồng hành cùng Vạn An trong suốt thời gian khó khăn vừa qua. Tại hội nghị, công ty đã vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình CLB khách hàng VIP 2012” khu vực Hà Nội, vinh danh nhà phân phối tỉnh tiêu biểu nhất năm 2012 khu vực phía Bắc. Khu vực phía Nam, công ty vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình King Shop năm 2012”. Sự thành công của công ty nói chung và của thương hiệu HiPP nói riêng phải kể đển sự đóng góp rất lớn từ toàn bộ mạng lưới phân phối bán lẻ đến với người tiêu dùng.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Bên cạnh những lời tri ân và vinh danh các khách hàng tiêu biểu, công ty đã giới thiệu công thức dinh dưỡng độc đáo Combiotic đạt tiêu chuẩn hoàn toàn hữu cơ (Organic) được bổ sung lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo hấp thu dưỡng chất dễ dàng, hệ miễn dịch của bé nhờ đó được đảm bảo một cách tự nhiên ngay từ những năm tháng đầu đời. Toàn bộ nguyên liệu sữa và quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt của thực phẩm hoàn toàn hữu cơ và siêu sạch (Organic) vượt xa cả tiêu chuẩn của EU nên rất tinh khiết và an toàn cho bé. Việc chuyển đổi sang bao bì mới lon thiếc của sản phẩm dinh dưỡng công thức HiPP Combiotic nhằm phù hợp hơn với tập quán thương mại và tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt bao bì lon thiếc tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trong việc bảo quản ở điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam.

Khối lượng tịnh đóng lon là 350g; đóng gói 12 lon/ thùng; hạn sử dụng của sản phẩm vẫn giữ nguyên giống như hộp giấy: 15 tháng kể từ ngày sản xuất, ngắn hơn nhiều so với hạn sử dụng của các nhãn hàng dinh dưỡng công thức đóng lon trên thị trường, đảm bảo điều kiện sử dụng HiPP Combiotic trong thời gian sữa thơm ngon, tinh khiết nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

HiPP Combiotic là kết quả những nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học tại HiPP mong muốn tạo ra một công thức dinh dưỡng tối ưu học tập từ cơ cấu sữa mẹ, nguồn nguyên liệu sữa hữu cơ đảm bảo phát triển bền vững. HiPP Combiotic thật sự lý tưởng cho trẻ khi dùng song song với sữa mẹ, khi mẹ ít sữa hoặc không thể cho bé bú, khi ăn dặm và ăn bổ sung. HiPP Combiotic là sự chuyển giao nhẹ nhàng từ sữa mẹ sang sữa ngoài, khi mẹ bắt đầu đi làm hay cho bé ăn bổ sung.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Được thành lập từ năm 2000 đến nay, công ty TNHH Thương Mại Vạn An tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng Organic và các sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ được các ông bố và bà mẹ Việt Nam tin dùng. Công ty TNHH TM Vạn An luôn hướng đến mục tiêu “Kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững”, đồng thời cam kết đem lại những giá trị sống tốt đẹp nhất cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em, chia sẻ những khó khăn và những kinh nghiệm để giúp việc nuôi trẻ nhỏ trở nên tiện lợi, đơn giản hơn. Công ty hy vọng đã đáp ứng được phần nào những đòi hỏi khắt khe về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại và xã hội phát triển.

Khai trương trường mầm non quốc tế IMSK

Ngày 21/02/2013, hệ thống trường mầm non Sunrise Kidz khai trương cơ sở mới IMSK tại tầng 3 toà nhà IPH, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội. 

IMSK (International Montessroi Sunrise Kidz) là sự kết hợp giữa tổ chức IMC (Hội đồng Montessori Quốc tế) của Mỹ và Sunrise Kidz, đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình 10 năm phát triển của Sunrise Kidz. IMSKi cam kết sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ, bởi :

Phương pháp giáo dục tiên tiến: Montessori là phương pháp giáo dục tiên tiến, được áp dụng rất hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới hơn 100 năm qua,  đặc biệt dành cho trẻ trong độ tuổi mầm non. Với phương pháp này, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, giúp trẻ tư duy, tự khám phám bản thân và thế giới.

(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)

Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tận tình với trẻ: tại IMSK trẻ sẽ được học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ đến từ các nước Anh, Mỹ, Canada… Tất cả giáo viên tại IMSK đều tốt nghiệp tại các trường sư phạm danh tiếng và thường xuyên tham gia các lớp đào tạo về phương pháp Montessori.

(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)

Cơ sở vật chất hiện đại: IMSK được đánh giá là trường mầm non quốc tế có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Hà Nội. Mỗi phòng học  được sắp xếp riêng biệt phù hợp với chức năng từng môn học như phòng âm nhạc, phòng khoa học, phòng khiêu vũ…Trường trang bị những đồ chơi an toàn, thông minh giúp trẻ phát huy khả năng tư duy và sáng tạo.

(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)

Chế độ dinh dưỡng: Hệ thống bếp được thiết kế tiêu chuẩn châu Âu với thiết bị hiện đại, đảm bảo chặt chẽ các quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng được xây dựng bởi các chuyên gia dinh dưỡng của trường theo thực đơn đặc biệt phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi của trẻ.

Đến với IMSK, trẻ em được hưởng nền giáo dục mang đẳng cấp quốc tế, những thiên thần nhỏ được học tập và vui chơi trong thế giới trẻ thơ.

Vui lòng liên hệ theo:

Website:  www.sunrisekidz.edu.vn 

Facebook: http://www.facebook.com/SunriseKidz

Email: [email protected]

Hotline: 0923 75 22 73

Cơ sở 1: 16 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội

SĐT: 043. 927. 3443

Cơ sở 2: 26 Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội

SĐT: 043. 766. 5559

Cơ sở 3: Số 16/143 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 043. 766. 9236

Cơ sở 4: Số 2 Đặng Dung, Ba Đình, Hà Nội

SĐT: 043. 715. 3692

Cơ sở 5: IMSK – Tòa nhà Indochina Plaza, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

SĐT: 043. 766. 9236

 

Thời tiết giao mùa, trẻ dễ bị bệnh

Miền Nam không có mùa đông lạnh giá, tiết trời ấm áp quanh năm, nhưng khi độ ẩm tăng cao cũng vẫn sẽ là điều kiện cho vi sinh vật phát triển. Đặc biệt, những trẻ hiếu động dễ sinh mồ hôi, không được lau kịp thời khiến các bệnh về đường hô hấp, ho cảm gia tăng.

PGS-TS Nguyễn Văn Bàng (phó trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai) chia sẻ, thời tiết thay đổi, giao mùa khiến trẻ thường mắc các bệnh như: ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, đau đầu, sốt, toàn thân khó chịu, viêm mũi, viêm V.A, viêm họng cấp… và ho thường là dấu hiệu cho các bệnh này. Nếu bệnh nhẹ, bác sĩ khuyến cáo không nên dùng kháng sinh cho trẻ. Phương pháp chữa trị chủ yếu là làm long đờm, ăn uống đầy đủ. Nếu được chăm sóc tốt, nhiều trẻ sẽ tự khỏi sau đó vài ba ngày. Nếu trẻ đang bú mẹ, giai đoạn này, bạn nên tăng cường cho trẻ bú mẹ. Nếu trẻ đã bước vào tuổi ăn dặm, bạn nên cho trẻ ăn những loại thức ăn dễ tiêu, ít chất béo, ít chất ngọt và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Khi trẻ bị ngạt mũi, trước bữa ăn, bạn nên nhỏ mũi cho trẻ (dùng nước muối sinh lý hoặc thuốc nhỏ mũi dành cho trẻ) để làm thông mũi trẻ. Trong những ngày thời tiết như thế này, cha mẹ nên vệ sinh cơ thể, đặc biệt là khu vực tai, mũi, họng cho trẻ hàng ngày.

(Ảnh do nhãn hàng Ích Nhi cung cấp)

PGS Bàng nhấn mạnh, các mẹ cần tránh các tác nhân gây dị ứng và cách ly trẻ với môi trường khói thuốc, hóa chất hoặc không nên để trẻ tiếp xúc với chó, mèo. Phòng ngủ của trẻ cần được đặc biệt thông thoáng, trong lành. Không nên trải thảm trong phòng trẻ. Nên thường xuyên giặt chăn, gối dành cho trẻ, sau đó phơi nắng thật khô. Hạn chế cho trẻ tiếp xúc với nhiều người, nhất là với những người có biểu hiện bị cúm. Cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn những thức ăn lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh, kem, đá. Tăng cường dinh dưỡng và vitamin C, cho trẻ uống nước đầy đủ.

PGS Dương Trọng Hiếu (nguyên BS bệnh viện YHCT TW) chia sẻ, khi trẻ bị cảm, ho, các bà mẹ cần chú ý chữa trị kịp thời và triệt để. Thực tế hiện nay có nhiều loại thuốc Tân dược được bào chế dưới dạng siro để trẻ nhỏ dễ uống và liều lượng đã được điều chỉnh nhưng không phải vì thế mà các tác dụng phụ của thuốc không đáng ngại. Chức năng đào thải các chất độc của gan, thận còn kém, trẻ lại rất hay bị cảm, ho nên sử dụng thuốc rất thường xuyên. Nếu không cẩn trọng các mẹ sẽ bắt gan, thận của bé làm việc vất vả trong khi chức năng của các cơ quan này còn chưa được hoàn chỉnh. Các mẹ nên tìm các loại thuốc thảo dược an toàn cho bé. Nhưng ngay các thuốc Đông dược cũng có các vị thuốc không khuyến cáo dùng cho trẻ nhỏ như tinh dầu bạc hà, tỳ bà diệp, bạc hà diệp… Thế nên các mẹ chỉ nên lựa chọn các sản phẩm thảo dược được đặc chế dành riêng cho các bé. Cũng cần tìm các thuốc có mùi vị thơm, ngon, dễ uống. Siro Ích Nhi là một sản phẩm đáp ứng được tất cả các điều kiện này. Là sản phẩm được nghiên cứu và đặc chế dành riêng cho trẻ, với thành phần từ kinh giới, mật ong và các thảo dược nhanh giải cảm, giảm ho cho bé mà lại rất an toàn, mùi vị thì thơm ngon, thích hợp với khẩu vị của trẻ. Khi dùng kết hợp với các kháng sinh ở những bé bị cảm, ho nặng, Ích Nhi còn giúp các bé nâng cao sức đề kháng, giảm được các tác dụng phụ của kháng sinh và giúp bé nhanh khỏi bệnh. Đây là sản phẩm được nhiều bác sĩ khoa nhi khuyên dùng.

(Ảnh do nhãn hàng Ích Nhi cung cấp)

Thành phần: xuyên khung 8g, cát cánh 8g. kinh giới 8g, tử uyển 8g, bách bộ 8g, xuyên bối mẫu 8g, hương phụ 8g, cam thảo 8g, trần bì 8g, mật ong 15g, phụ liệu vừa đủ 100ml. Tác dụng: giải biểu, trừ ho, trừ đờm. Chỉ định: thuốc được sử dụng trong các trường hợp điều trị các trường hợp cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi sổ mũi, ngạt mũi, trị các chứng ho do lạnh, ho đờm nhiều. Liều lượng và cách dùng: trẻ sơ sinh – dưới 3 tuổi uống 3ml/ lần x 2 – 3 lần/ ngày; trẻ em 3 – 7 tuổi uống 5 ml/ lần x 2 – 3 lần/ ngày; trẻ em 7 – 12 tuổi uống 7,5 ml/ lần x 2 – 3 lần/ ngày; từ 12 tuổi trở lên uống 10 ml/ lần x 2 – 3 lần/ ngày. Có thể pha loãng với nước ấm cho dễ uống. Chống chỉ định: bệnh nhân mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc, phụ nữ có thai. Sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai và cho con bú: + Thời kỳ mang thai: Không sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai. + Thời kỳ cho con bú: Cần thận trọng khi sử dụng thuốc cho phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú. Trước khi sử dụng thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sỹ. Tác dụng không mong muốn của thuốc: chưa có báo cáo. Chú ý: thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi sử dụng thuốc. Hạn dùng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Bảo quản: Trong bao gói kín, nơi khô mát, tránh ánh sáng. Tiêu chuẩn sản phẩm: tiêu chuẩn cơ sở. Quy cách đóng gói: hộp 1 lọ 100ml.

Điện thoại tư vấn sản phẩm: 043.9953901

Website: www.chamsoctre.vn

Hồ sơ đăng ký quảng cáo số: 1322/10/QLD-TT

Bí quyết để “trị” chứng biếng ăn ở trẻ

Khởi động từ giữa tháng 10/2012, cuộc thi “Cùng con vượt qua chứng biếng ăn” trên website www.biengan.com.vn đang nhận được rất nhiều bài chia sẻ thú vị của mẹ về bí quyết giúp con vượt qua chứng biếng ăn. Hãy cùng tham khảo một vài bí quyết “trị” chứng biếng ăn của con đến từ 3 bà mẹ tham gia cuộc thi nhé!

Mẹ con mình cùng đút cơm cho nhau nhé!

Bé Nguyễn Hoàng Bảo Trâm

Nếu bé của mẹ đã bước vào giai đoạn ăn cơm cùng với gia đình, thường là sau 2 tuổi, thì các mẹ hãy thử phương pháp “đút cho nhau” của mẹ con mình nhé, hiệu quả lắm đấy các mẹ ơi! Việc đầu tiên là mình tìm mua một cái ghế cao có dây an toàn để cho bé có thể ngồi cùng bàn cơm với gia đình, mình cũng không quên mua cho bé một bộ bát, muỗng bằng nhựa để tránh trường hợp bé làm rơi vỡ. Đến bữa cơm mình sẽ múc vào bát nhựa của bé khoảng một muỗng cơm thôi còn mình thì chuẩn bị bát cơm với đầy đủ thức ăn cho bé, mình há miệng và bảo bé đút cơm cho mình xong mình nói với bé rằng mẹ ăn ngoan rồi giờ đến con há miệng để mẹ đút cơm cho con nhé, cứ thế 2 mẹ con mình đút cơm cho nhau hết muỗng này đến muỗng khác và bé nhanh chóng ăn hết bát cơm một cách ngon lành đấy các mẹ ơi.

Giờ đây bữa cơm gia đình mình không còn tiếng la khóc của bé, cũng không còn gương mặt cau có của mẹ nữa và thay vào đó là một không khí rất vui đôi khi xen lẫn tiếng cười của tất cả các thành viên trong gia đình. Chúc thành công!

Con hết biếng ăn nhờ PediaSure

Bé Vương Toàn Gia Huy

Nhím con của mẹ năm nay được 4 tuổi rồi, con thường hay ốm vặt ho, sổ mũi nên phải dùng kháng sinh kéo dài, chính vì vậy con rất biếng ăn chậm tăng cân, mẹ lo lắng lắm. Mẹ đã tìm hiểu mọi cách để giúp con phát triển tốt hơn; nhờ sự tư vấn của bác sĩ Viện Dinh dưỡng mà mẹ biết muốn con ngon miệng thì hãy bổ sung kẽm, vitamin nhóm B và Lysine là những vi chất có khả năng kích thích sự thèm ăn. Những sản phẩm có công thức dành riêng cho trẻ biếng ăn như PediaSure của Abbott luôn bổ sung đầy đủ những chất này. Một cách khác cũng kích thích sự ngon miệng của trẻ là chú ý đến mùi hương của món ăn, trình bày món ăn đẹp mắt, sinh động để bé thấy hào hứng với bữa ăn của mình.

Ngay sau khi nghe tư vấn mẹ đã về áp dụng cho Nhím con ngay, 1 ngày con uống 2 bữa sữa PediaSure, sữa rất thơm và ngon nên con uống nhanh lắm, với các món ăn mẹ cũng thay đổi hàng ngày cho con, dần dần con đã lấy lại cân bằng trở lại, không còn biếng ăn, chậm tăng cân nữa. Đặc biệt, những lần bị ho hay sổ mũi con cũng khỏi rất nhanh, sữa PediaSure giúp con tăng sức đề kháng tốt hơn, mẹ thật sự yên tâm khi đã lựa chọn đúng sản phẩm cho con. Nhìn con ngày một lớn hơn và phát triển đúng tiêu chuẩn mẹ vui lắm.

Còn rất nhiều câu chuyện thú vị về hành trình vượt qua biếng ăn của mẹ và bé được chia sẻ trong cuộc thi “Cùng con vượt qua chứng biếng ăn” trên website www.biengan.com.vn. Mẹ hãy nhanh chóng truy cập vào trang web để học hỏi thêm nhiều bí quyết chăm sóc cho bé biếng ăn nhà mình, và hãy cùng chia sẻ về bí quyết của mẹ nào. Rất nhiều quà tặng hấp dẫn của nhà tài trợ – nhãn hàng PediaSure BA (Abbott, Hoa Kỳ) đang chờ mẹ rinh về đầy. Cuộc thi kéo dài từ ngày 11/10/2012 đến hết ngày 19/12/2012. Nhanh chân tham gia nào mẹ ơi!

 

Bí quyết giữ phong độ và cơ thể tràn đầy sức sống

Luôn xinh đẹp và tràn đầy sức sống, là một người đẹp cả về hình thể đến tính cách, Hà Hồ – nữ hoàng Vpop quyến rũ – chẳng ngần ngại chia sẻ bí quyết giúp cô đạt phong độ đỉnh cao và một cơ thể tràn đầy sức sống như hôm nay.

Từ nữ hoàng Vpop quyến rũ…

Hà Hồ là cái tên không xa lạ với khán giả Việt, đặc biệt là giới trẻ. Từ một vedette trên sàn catwalk, sở hữu gương mặt ấn tượng và thân hình siêu mẫu, Hà Hồ đã có bước chuyển mình ngoạn mục khi lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc. Ở cả hai vai trò, khán giả đều cảm nhận được nhiệt huyết và sự trân trọng với nghề của Hà. Nỗ lực, sự nghiêm túc và hết mình đã giúp Hà khẳng định mình và đi thẳng đến thành công của hôm nay. Không chỉ vậy, trong mắt đồng nghiệp Hà lúc nào cũng tích cực, “máu lửa”, đầy trách nhiệm từ luyện thanh, vũ đạo đến chăm chút từng khuôn hình trong video clip.

Khán giả nhớ đến cô như một nữ ca sĩ xinh đẹp, có chất giọng lạ với tông nữ trầm và luôn cháy hết mình trong từng bài hát. Những bài hit được nhiều người đón nhận như “Và em đã yêu”, “Xin hãy thứ tha”, “Thức tỉnh”, “Tìm lại giấc mơ” hay “Sao ta lặng im” đã giúp Hà chiếm được hàng triệu trái tim người hâm mộ. Hình ảnh Hà Hồ còn ấn tượng hơn khi cô xuất hiện trong cuộc thi âm nhạc đình đám gần đây với tư cách huấn luyện viên. Hà là một trong những “sao” luôn xuất hiện với sự tự tin, thông minh, dí dỏm, thân thiện với mọi người. Trên nhiều trang mạng xã hội, người hâm mộ không ngớt lời ca tụng trước vẻ đẹp “nữ thần” và cách chia sẻ nghề với thí sinh thật chân tình.

(Ảnh do Lavie cung cấp)

đến bí quyết giữ phong độ đỉnh cao và tràn đầy sức sống

Hà Hồ chia sẻ: “Công việc vốn áp lực nên để có cuộc sống bình yên sau sân khấu, bí quyết của Hà là: hãy là chính mình, đừng cố làm một ai khác. Khi bạn cảm thấy thoải mái, bạn sẽ dễ dàng làm điều mình muốn và gặt hái nhiều thành công. Hà thích sống, lao động và học hỏi cái mới. Hà không bao giờ nghĩ mình là ‘nữ hoàng’ hay ‘nữ thần’, nhưng Hà vẫn sẵn sàng đón nhận các danh hiệu mà mọi người ưu ái trao tặng cho.”

Hà hay lướt Facebook để chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với người hâm mộ (Ảnh do Lavie cung cấp).

“Để cơ thể tràn đầy sức sống và tinh thần minh mẫn, có thể làm việc với cường độ cao, nhiều năm qua, Hà tập thói quen dậy sớm tập thể dục mỗi ngày. Hà thường chạy bộ quanh khu nhà ở, vừa hít thở không khí trong lành của buổi sớm vừa giữ được sức khỏe, da dẻ hồng hào và thân hình thon gọn.” Thật ngạc nhiên khi Hà lại chọn cách tập thể dục đơn giản, truyền thống và khác với nhiều người nổi tiếng.

Hà tủm tỉm nửa thật, nửa đùa: "Làm việc với giờ nghệ sĩ nhưng lại sống với giờ người thường đấy. Dù có đi hát về trễ lắm thì hôm sau Hà vẫn dậy lúc 7 giờ để chạy bộ." (Ảnh do Lavie cung cấp)

Trò chuyện với Hà, mọi người dễ dàng cảm nhận được sức sống mãnh liệt lan tỏa từ cô. Hà dí dỏm tự nhận mình không phải là người đẹp. Hà giữ được vóc dáng cân đối, nét mặt tươi tắn nhờ việc ăn uống điều độ, đủ bữa và biết cách bổ sung nước và khoáng chất đầy đủ. Mỗi ngày Hà bổ sung từ 1,5 đến 2 lít nước khoáng thiên nhiên. “Hà đi diễn cũng thường mang chai La Vie trong giỏ xách, tranh thủ uống hết một chai để dịu giọng và sẵn sàng cho các buổi diễn tiếp theo. Nghề của Hà cần phải uống nước nhiều nên Hà rất cân nhắc trong việc lựa chọn thức uống. Với Hà, nước khoáng thiên nhiên là lựa chọn an toàn và tốt cho sức khỏe. Hà cũng chuẩn bị sẵn một thùng nước khoáng thiên nhiên La Vie trong xe hơi và bình La Vie 19L tại nhà cho cả gia đình.” Hà tiếp tục chạy bộ, tay cô vẫn cầm một chai La Vie, lâu lâu lại nhấp vài ngụm, không quên bổ sung nước và khoáng chất cho cơ thể thêm sức sống.

Trung bình cơ thể cần 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Vì vậy, bạn cần tiếp nước để thêm sức sống, sẵn sàng cho những hoạt động hàng ngày.

Nước khoáng thiên nhiên La Vie thuộc tập đoàn Nestlé Waters – một trong những tập đoàn nước đóng chai hàng đầu thế giới, với công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, hoàn toàn không sử dụng hóa chất trong quy trình xử lý. Nước khoáng thiên nhiên La Vie còn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế, Cục An toàn Vệ sinh Tthực phẩm, tổ chức Y tế Thế giới WHO chứa hàm lượng khoáng thấp tốt cho sức khỏe, hoàn toàn an toàn để sử dụng hàng ngày cho mọi lứa tuổi.

(Ảnh do Lavie cung cấp).

 

MANULIFE – 1 thương hiệu, 4 giá trị cốt lõi

Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.

1. Vững mạnh tài chính

Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.

2. Xây niềm tin lâu dài

Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.

3.Uy tín tạo nên thành quả

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.

4.Hướng đến tương lai

Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình. 

Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.

Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:

Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)

Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:

– Cần Thơ      :   Hội chợ thương mại (28/8-3/9)

– Đồng Nai     :    Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)

– TP.HCM       :   TTTMVincom(6/9-9/9)

– Long Xuyên :   Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)

– Bạc Liêu      :   Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)

– Mỹ Tho        :   Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)

– Bình Dương :  Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)

– Vũng Tàu    : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)

– Nha Trang   :  Maximart (13/9-16/9)

– Đà Nẵng      :  BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)

– Hải Phòng   :  BigC Hải Phòng (27/9-30/9)

– Hà Nội     :   TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)

Đi tìm người đàn ông “trời sinh một cặp”

(Webtretho) Người ta nói rằng trên đời có một người sinh ra để dành riêng cho bạn? Nhưng họ lại chẳng đưa ra được lý thuyết nào cho việc tìm kiếm một mảnh ghép tuyệt đối của bạn cả? Dù vậy, 5 dấu hiệu dưới đây sẽ có thể giúp xác định xem liệu bạn đã gặp được người dường như là “trời sinh một cặp” với mình hay chưa.

Dấu hiệu thứ nhất: Sự tôn trọng lẫn nhau

Khi bàn đến chuyện liệu anh ấy có phải là người đàn ông dành cho bạn hay không, sự tôn trọng nên là yếu tố đầu tiên được xét đến. Sự tôn trọng này phải đến từ cả hai phía, anh ấy tôn trọng bạn và ngược lại bạn cũng tôn trọng anh ấy.

Một "cặp đôi hoàn hảo" trước hết phải biết tôn trọng và công bằng với nhau. Ảnh: Inmagine.

Bạn có thể biết được rằng anh ấy có tôn trọng mình hay không qua các biểu hiện sau:

– Anh ấy sẵn sàng thỏa hiệp;

– Anh ấy lắng nghe những lo ngại và cảm xúc của bạn;

– Anh ấy để ý khi có điều gì bất ổn và hỏi bạn về điều đó;

– Anh ấy đề cao ý kiến của bạn và đánh giá cao bản thân bạn;

– Anh ấy thực sự vui mừng cho bạn khi bạn thành công.

Nếu hội tụ tất cả những điều trên, anh ấy thực sự tôn trọng bạn. Bạn cũng nên thể hiện những điều tương tự với anh ấy. Trái lại, nếu bạn nhận ra rằng hai bạn không sẵn sàng thỏa hiệp, hoặc vô cảm trước tâm tư tình cảm của nhau, hoặc thấy không ổn nhưng lại không tìm hiểu ngọn nguồn, hai bạn đang có dấu hiệu thiếu tôn trọng nhau.

Nếu một trong hai bạn lờ đi ý kiến hoặc hành động của người kia như thể họ không quan trọng, đó là sự thiếu tôn trọng rõ ràng. Nếu bạn hoặc anh ấy chúc mừng thành công của nhau với sự ghen tị thay vì lòng nhiệt thành và tương trợ, bạn cần dành thời gian để xem xét lại mức độ tôn trọng đang hiện diện trong quan hệ giữa hai người. 

Dấu hiệu thứ 2: Anh ấy có những phẩm chất mà bạn tìm kiếm

Tốt nhất là bạn nên đặt ra sẵn những phẩm chất quan trọng muốn tìm kiếm ở người bạn đời của mình, rút ra những phẩm chất ấy từ chính những sự việc đã xảy ra với mình chứ không phải mơ mộng về sự hoàn hảo của một bạch mã hoàng tử. Nếu bạn đã có ý niệm rõ ràng về phẩm chất cần có ở người đàn ông của mình, bạn xem như đã có kim chỉ nam để nhận ra anh ấy giữa một nửa nhân loại.

Hãy ghi 10 phẩm chất bạn kỳ vọng ra giấy, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên; sau đó nghiêm túc xem lại một lượt và gạch bỏ những phẩm chất không quan trọng lắm. Một số phẩm chất sẽ khiến bạn hơi khó nghĩ về việc giữ hay bỏ đi, tuy nhiên hãy cố gắng rút ngắn danh sách còn khoảng 5 phẩm chất không thể thiếu đối với bạn.

Hãy so sánh danh sách đó với người đàn ông đang trong tầm ngắm của bạn. Hãy nhớ rằng chúng là những phẩm chất mà bạn cho là không thể thiếu, mà nếu anh ấy không đạt được tất cả thì có lẽ anh ấy không phải là một lựa chọn phù hợp của bạn. Trong tình huống này bạn rất dễ bị lung lay, nhưng bạn hoàn toàn không nên thay đổi tiêu chuẩn của mình theo một ai đó. Và hãy trung thực với chính mình hơn là tìm cách ngụy biện cho người ấy chỉ vì tại thời điểm này bạn đang quá mê muội.

Còn nếu chàng của bạn phù hợp với tất cả những tiêu chuẩn của bạn, anh ấy có thể chính là người đàn ông dành cho bạn.

Dấu hiệu thứ ba: Hai bạn chia sẻ những giá trị tương đồng

Bạn coi trọng điều gì nhất? Giá trị nào đã tạo nên cuộc sống mà bạn đang chọn? Đó là những câu hỏi quan trọng mà bạn cần hỏi chính mình, và cũng để giúp bạn nhận ra người đàn ông đang ở bên có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không. Các giá trị thường đi đôi những phẩm chất quan trọng mà bạn dùng để xác định người đàn ông lý tưởng của mình. Nếu hai bạn không chia sẻ những giá trị tương đồng với nhau, đó có thể là một báo động đỏ cho tương lai của mối quan hệ này.

Chỉ đẹp đôi thôi thì chưa đủ, hai bạn còn cần phải có những điểm chung. Ảnh: Corbis.

Một yếu tố quan trọng để cân nhắc là nếu bạn thấy mình bị ảnh hưởng bởi những tiêu chuẩn giá trị của anh ấy. Giá trị là cái xác định chúng ta là ai. Nếu bạn thay đổi những giá trị của mình để làm vui lòng người khác, rồi sau đó cứ thế cố gắng thay đổi mình thì điều đó không bao giờ là tốt đối với một mối quan hệ cả.

Những chuẩn mực giá trị nên được thảo luận trước tiên. Đừng phỏng đoán xem anh ấy coi trọng điều gì nhất mà hãy hỏi thẳng! Nếu anh ta dường như không xác định được giá trị nào cho mình hoặc không thể nói lên những điều ấy, lại một điểm trừ nữa được tính. Bản chất đàn ông có thể rất linh hoạt nhưng sẽ phải có những giá trị vững vàng và có lý lẽ.

Dấu hiệu thứ tư: Trực giác của bạn mách bảo

Bạn không bao giờ được bỏ qua trực giác của bản thân, nhưng đồng thời cũng đừng bao giờ xem đó là yếu tố quyết định. Trực giác sẽ mách bảo cho bạn, và bạn có thể dựa vào đó khi cân nhắc liệu anh ấy có phải là “một nửa” của mình hay không.

Trực giác bản năng không chỉ là sự hấp dẫn tự nhiên về thể xác giữa hai bạn. Nó tận sâu trong thâm tâm nơi mà bạn dường như biết mình phải làm gì. Nó thường là linh tính hay dự cảm rằng đó là người dành cho mình.

Dù cho bản năng của bạn có xác nhận hay phủ nhận anh ấy, đó là một sự cân nhắc quan trọng. Phần lớn trực giác của chúng ta sẽ mách bảo đúng, nhưng tất nhiên, trực giác tốt nhất cũng vẫn có thể mắc sai lầm và không phải ai cũng thể hiện đúng “bộ mặt thật” của mình. Đó là lý do vì sao trực giác chỉ đóng vai trò tham khảo khi xác định người ấy của bạn mà thôi.

Dấu hiệu thứ năm: Bạn được là chính mình khi ở bên anh ấy

Bạn sẽ không được đánh giá cao và coi trọng bởi một người đàn ông luôn cố gắng thay đổi bạn hoặc một người không thể yêu bạn như chính con người bạn. Vậy nên nếu bạn có thể là chính mình khi ở cạnh một người đàn ông không chỉ chấp nhận những mặt tốt đẹp mà còn cả những điểm yếu và lỗi lầm của bạn, anh ấy hoàn toàn có thể là “một nửa” dành cho bạn.

Khi xem xét qua 5 dấu hiệu này, bạn sẽ có sự nhìn nhận tương đối để xác định được tình yêu và sự lựa chọn của mình. Chúc bạn sớm tìm được tình yêu “trời định”!