Cuộc sống bận rộn, mải mê công việc và những mối quan hệ khiến cho chúng ta đôi lúc xao nhãng vấn đề chăm sóc bản thân nói chung và chăm sóc răng miệng nói riêng, trong khi đó sức khỏe răng miệng có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của bản thân, hình thức cũng như chất lượng cuộc sống nói chung. Đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp tối ưu trong vấn đề này.
Thách thức từ những thói quen xấu
Người Việt có khá nhiều thói quen xấu liên quan đến chăm sóc răng miệng. Ví dụ như mỗi ngày chỉ chải răng một lần, chải răng không đúng cách – chải răng nhanh không đủ thời gian, chải răng theo chiều ngang thay vì chải dọc. Hay không dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên. Nghiên cứu của bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương vào tháng 7/2011 cho thấy Việt Nam có tới 90% dân số mắc các bệnh về răng miệng, và chúng ta đang gặp rất nhiều thách thức trong vấn đề cải thiện vấn đề này. Khó khăn lớn nhất phải kể tới đó là việc xây dựng một thói quen mới trong việc chăm sóc răng miệng với chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên.
Nhiều người Việt Nam vẫn chưa quen sử dụng chỉ nha khoa (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Ở Việt Nam, nhiều người vẫn có suy nghĩ “đánh răng hai lần một ngày là được rồi”, không cần phải làm gì thêm nữa, thậm chí cũng không ít người chỉ đánh răng một lần trong ngày. Với đa số người dân Việt Nam, chỉ nha khoa hay nước súc miệng còn là những sản phẩm xa lạ mà công dụng còn chưa được biết đến. Bên cạnh đó, chỉ nha khoa và nước súc miệng vẫn có mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, nên chỉ có một số ít người thành thị có điều kiện kinh tế mới chú ý sử dụng thường xuyên hai sản phẩm này.
Nước súc miệng cũng chưa được nhiều người chú ý tới khi chăm sóc răng miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Trong khi chưa xây dựng được thói quen chăm sóc răng hiệu quả thì người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn duy trì việc sử dụng tăm không vệ sinh để xỉa răng mà không hiểu hết tác hại của việc này. Dùng tăm không vệ sinh dễ gây tổn thương lợi, mòn chân răng, không làm sạch được các ngóc ngách ở trong cùng của hàm răng.
Những thói quen trên đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tình hình về các bệnh về răng miệng tại Việt Nam đang ở mức độ báo động.
Giải pháp tối ưu cho chăm sóc sức khỏe răng miệng
P/S Chuyên Gia được nghiên cứu dựa trên cảm hứng từ chỉ nha khoa và nước súc miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Với những điều kiện thực tế tại Việt Nam, cùng với sứ mệnh bảo vệ nụ cười và nâng cao sức khỏe răng miệng của người dân Việt Nam, Công ty TNHH Unilever Việt Nam đã giới thiệu giải pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng tối ưu với kem đánh răng P/S Chuyên Gia. P/S Chuyên Gia được phát triển dựa trên cảm hứng từ công dụng của chỉ nha khoa và nước súc miệng với các hạt silica siêu nhỏ len lỏi qua từng kẽ răng giúp làm sạch kẽ răng hiệu quả hơn 94%. Hoạt chất kẽm citrate cho hiệu quả bảo vệ khỏi vi khuẩn lên đến 24 giờ.
P/S Chuyên Gia chứa các hạt siêu nhỏ làm sạch răng đến 94% (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)
Đây là một bước đột phá về công nghệ trên thị trường kem đánh răng hiện nay, góp phần giải quyết những thách thức của việc chăm sóc răng miệng tại Việt Nam. Sự kết hợp của chỉ nha khoa và nước súc miệng sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi khi sử dụng, tiết kiệm thời gian sinh hoạt hàng ngày, giảm chi phí chăm sóc răng miệng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.
* Kết quả thí nghiệm chứng minh tác dụng ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ khi chải răng 2 lần/ ngày sáng và tối.
Với mục tiêu xây dựng một địa chỉ khám chữa bệnh có chuyên môn cao, chất lượng dịch vụ tốt nhất, và đáp ứng tất cả các nhu cầu khám chữa các bệnh về sản phụ khoa, bệnh viện phụ sản An Thịnh đã chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ 496 phố Bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Đến thăm bệnh viện phụ sản An Thịnh, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cơ sở hạ tầng bên ngoài rất khang trang, sạch sẽ, thuận tiện: bệnh viện cao 10 tầng có 1 tầng hầm để xe, 9 tầng nổi với diện tích hơn 4.000m2 sử dụng phục vụ khám và điều trị, tầng trên cùng là căng-tin phục vụ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, lắp đặt 2 thang máy có thể vận chuyển cả xe cáng cấp cứu. Với khoảng hơn 100 giường bệnh điều trị nội trú.
(Ảnh do Bệnh viện phụ sản An Thịnh cung cấp)
Sự ra đời và hoạt động của bệnh viện phụ sản An Thịnh đã góp phần giảm bớt sự quá tải trong công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện thuộc tuyến Trung Ương, đồng thời người bệnh có cơ hội được tiếp cận và hưởng các dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa tốt nhất hiện nay. Theo lãnh đạo bệnh viện phụ sản An Thịnh cho biết, để đáp ứng công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện đã đầu tư trên 3 triệu USD cho trang thiết bị kỹ thuật. Không chỉ có cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao… các thủ tục tại bệnh viện cũng được đơn giản hóa, đội ngũ y tá, nữ hộ sinh và hướng dẫn viên tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp.
Vợ chồng cùng vượt cạn tại phòng sinh gia đình Bệnh viện phụ sản An Thịnh (Ảnh do Bệnh viện phụ sản An Thịnh cung cấp)
Ưu thế lớn của bệnh viện phụ sản An Thịnh là ở sự hợp tác chặt chẽ về mặt chuyên môn với bệnh viện phụ sản Trung Ương và bệnh viện phụ sản Hà Nội. Ngoài ra, bệnh viện trang bị đồng bộ về mặt thiết bị kỹ thuật, cơ sở hạ tầng hiện đại giúp cho công tác điều trị, phục hồi bệnh nhân nhanh chóng hơn nhằm hướng đến mục tiêu là bệnh viện chuyên khoa hiện đại với chất lượng dịch vụ cao nhất hiện nay.
Chị N.T.H và bé N.B.A tại Bệnh viện phụ sản An Thịnh. Sản phụ bơm IUI thành công và mổ đẻ tại An Thịnh (Ảnh do Bệnh viện phụ sản An Thịnh cung cấp)
Các dịch vụ chính của bệnh viện bao gồm:
• Khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý về sản phụ khoa;
• Khám và điều trị vô sinh, sinh con hiếm muộn, thực hiện kỹ thuật lọc, rửa và bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI);
• Khám và tư vấn sức khỏe sinh sản;
• Chăm sóc thai sản và dịch vụ sinh trọn gói, dịch vụ sinh không đau. Mổ đẻ theo yêu cầu;
• Phẫu thuật nội soi thông tắc vòi trứng. Tách dính buồng tử cung. Soi bóc u xơ tử cung, u nang buồng trứng. K tử cung, K buồng trứng;
• Dịch vụ cấp cứu 24/24.
Bệnh viện phụ sản An Thịnh – Niềm hạnh phúc của mọi bà mẹ !
var wttambient_flag = 0;
if ( !jQuery(‘#AbdPopupAd’).length) {
wttambient_flag=1;
}
<!–//<![CDATA[
if(wttambient_flag ==1){
}
var m_IntervalId = 0;
var timeout_Flag = 0;
var normal= jQuery(‘#banner_normal’);
var expand= jQuery(‘#banner_expand’);
var sliding = jQuery(‘#banner_sliding’);
var collapse = jQuery(‘#banner_collapse’);
expand.css(‘clip’, ‘rect(70px, 500px, 300px, 240px)’);
Ngày 21/02/2013, hệ thống trường mầm non Sunrise Kidz khai trương cơ sở mới IMSK tại tầng 3 toà nhà IPH, 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
IMSK (International Montessroi Sunrise Kidz) là sự kết hợp giữa tổ chức IMC (Hội đồng Montessori Quốc tế) của Mỹ và Sunrise Kidz, đánh dấu bước tiến lớn trong quá trình 10 năm phát triển của Sunrise Kidz. IMSKi cam kết sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho trẻ, bởi :
Phương pháp giáo dục tiên tiến: Montessori là phương pháp giáo dục tiên tiến, được áp dụng rất hiệu quả ở nhiều nước trên thế giới hơn 100 năm qua, đặc biệt dành cho trẻ trong độ tuổi mầm non. Với phương pháp này, giáo viên đóng vai trò hướng dẫn, giúp trẻ tư duy, tự khám phám bản thân và thế giới.
(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)
Đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tận tình với trẻ: tại IMSK trẻ sẽ được học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ đến từ các nước Anh, Mỹ, Canada… Tất cả giáo viên tại IMSK đều tốt nghiệp tại các trường sư phạm danh tiếng và thường xuyên tham gia các lớp đào tạo về phương pháp Montessori.
(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)
Cơ sở vật chất hiện đại: IMSK được đánh giá là trường mầm non quốc tế có cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất tại Hà Nội. Mỗi phòng học được sắp xếp riêng biệt phù hợp với chức năng từng môn học như phòng âm nhạc, phòng khoa học, phòng khiêu vũ…Trường trang bị những đồ chơi an toàn, thông minh giúp trẻ phát huy khả năng tư duy và sáng tạo.
(Ảnh do Trường mầm non quốc tế IMSK cung cấp)
Chế độ dinh dưỡng: Hệ thống bếp được thiết kế tiêu chuẩn châu Âu với thiết bị hiện đại, đảm bảo chặt chẽ các quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng được xây dựng bởi các chuyên gia dinh dưỡng của trường theo thực đơn đặc biệt phù hợp với sức khỏe và lứa tuổi của trẻ.
Đến với IMSK, trẻ em được hưởng nền giáo dục mang đẳng cấp quốc tế, những thiên thần nhỏ được học tập và vui chơi trong thế giới trẻ thơ.
Nhà tâm lý lâm sàng Trần Thị Hồng Nhi, bệnh viện FV, chia sẻ bí quyết hiểu tâm lý trẻ theo từng giai đoạn để giúp trẻ ăn ngon
Làm thế nào để trẻ ăn ngon – ăn vui?
“Khá nhiều bé có biểu đồ phát triển cân nặng và chiều cao hoàn toàn bình thường nhưng vẫn được cha mẹ đưa đi khám dinh dưỡng và khám tâm lý thường xuyên vì cho rằng bé mắc chứng lười ăn hay bị suy dinh dưỡng. Vậy là phụ huynh có ‘bệnh’ chứ không phải trẻ!” – Nhà tâm lý lâm sàng Trần Thị Hồng Nhi chia sẻ một cái nhìn mới về việc kết hợp liệu pháp tâm lý trong điều trị chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ tại Bệnh viên FV.
Chuyện ăn của cha mẹ ảnh hưởng tới con thế nào?
Có một thực tế là nhiều cha mẹ chỉ tầm thước nhưng cứ mong con cao bằng hoặc cao hơn các bạn cùng lứa nên dẫn trẻ đi khám dinh dưỡng liên tục (dù rằng chỉ số chiều cao của trẻ hoàn toàn bình thường). Đó là “bệnh” của cha mẹ. Có cha mẹ thì lại tổ chức bữa ăn cho trẻ dựa trên những trải nghiệm ăn uống của chính mình, cứ ép con ăn món ăn mình thích. Chuyên gia Hồng Nhi, bệnh viện FV, nhấn mạnh: “Thức ăn cung cấp dưỡng chất để trẻ lớn lên, và thức ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong phát triển tâm lý và vai trò xã hội của trẻ. Cha mẹ rất nên can thiệp và giúp trẻ xây dựng thái độ tích cực với ăn uống. Tuy nhiên, trước hết, cần xác định những vấn đề trẻ gặp phải trong ăn uống là vấn đề của trẻ hay của chính phụ huynh.”
Bác sĩ Hồng Nhi khoa tâm lý lâm sàn bệnh viện FV (Pháp Việt) (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)
Rất ít trẻ ăn đúng như những gì cha mẹ muốn. Về cơ bản, trẻ từ 1 – 3 tuổi không hiểu khái niệm thức ăn tốt như người lớn. Trẻ có thể “phiên dịch” đồ ăn tốt là đồ ăn mẹ của bạn hàng xóm nấu và đang đút cho bạn ấy ăn. Trẻ cũng không phân biệt được cảm giác no đói mà thường ăn theo “tình cảm” nhiều hơn, như ăn nhiều hơn khi đua với bạn, hoặc không ăn vì không thích màu sắc… Phản ứng của trẻ với các bữa ăn và các loại thực phẩm cũng thay đổi theo từng giai đoạn, nhưng đều có điểm chung là chúng đều muốn ăn uống tự do, chán ăn cơm nhưng lại thích ăn gà rán, khoai tây chiên và kẹo…
Khi nào nên cho trẻ gặp khó khăn trong ăn uống gặp chuyên gia tâm lý
• Khi trẻ không đạt chuẩn về chiều cao, cân nặng, trẻ ăn quá lâu, quấy khóc nhiều, quậy phá nhiều khi đến giờ ăn.
• Khi không khí bữa ăn quá nặng nề và cha mẹ cảm thấy hoàn toàn bất lực với chứng biếng ăn ở trẻ.
Có nên cho trẻ ăn theo ý mình?
Ăn uống không chỉ là đơn thuần cho thức ăn vào miệng. Có thể thấy ở trẻ nhỏ, ăn uống và tình cảm không tách rời, và nguyên nhân của việc ăn uống khó khăn của trẻ đôi khi là do những vấn đề về mặt tình cảm, tâm lý.
Vậy trong “cuộc chiến” tại bàn ăn, đâu là quyền bính của cha mẹ để giúp trẻ “ăn ngon”, đâu là giới hạn sự tự do của trẻ để trẻ “ăn vui”? Nhà tâm lý lâm sàng Hồng Nhi giới thiệu một vài tư vấn riêng đang áp dụng tại Bệnh viện FV:
– Cha mẹ quyết định trẻ ăn gì (chọn những món có giá trị dinh dưỡng cho trẻ), còn trẻ sẽ tự quyết ăn bao nhiêu.
– Cha mẹ chuẩn bị một thực đơn duy nhất cho cả nhà trong mỗi bữa ăn (khi trẻ đã đủ tuổi ngồi ăn chung với người lớn). Điều này sẽ giúp trẻ hiểu rằng gia đình, và sau này là xã hội có những quy tắc, quy định và trẻ cần tôn trọng những giá trị này. Tuy nhiên, đối với những món trẻ cương quyết không ăn, cha mẹ có thể đề nghị trẻ nếm thử 1 miếng, nếu vẫn không thích thì có quyền không ăn món đó.
Bác sĩ Hồng Nhi đang tư vấn cho một thai phụ về tâm lý trẻ theo từng giai đoạn để giúp trẻ ăn ngon (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)
Ngoài ra, để xây dựng thái độ tích cực với việc ăn uống và giúp trẻ “ăn vui”, chuyên gia Hồng Nhi bệnh viện FV khuyên cha mẹ nên:
– Cho trẻ đi chợ, cùng tìm hiểu các loại thực phẩm và cùng nấu nướng: trẻ sẽ thích thú khi khám phá một con cá đang bơi khác với đĩa cá đã chế biến thế nào…
– Giúp con đánh thức khẩu vị: khuyến khích trẻ nếm và mô tả đồ ăn bằng giác quan (nhìn thấy đẹp, sờ thấy mềm, ngửi thấy thơm, nếm thấy ngọt…); không nên để con dùng từ “Thích” hay “Không thích” khi mô tả về một món ăn mới.
– Duy trì bữa cơm gia đình đầm ấm và nhẹ nhàng bằng các “trò chơi”: ví dụ đố bé đoán xem nhai món này sẽ xảy ra điều gì trong miệng, hoặc đố bé tìm được hạt của quả nho trong miệng…
Cha mẹ đặc biệt cần tránh dùng món ăn này làm phần thưởng cho món ăn khác, chẳng hạn hứa với bé ăn hết chén cơm sẽ thưởng đùi gà rán, điều này sẽ càng làm trẻ hiểu sai khái niệm “đồ ăn tốt”. Tránh “ăn cho mẹ vui”, “ăn rồi mẹ thương” vì trẻ sẽ nhầm lẫn cảm giác muốn ăn và muốn được cưng nựng.
“Không có em bé hoàn hảo như trong quảng cáo, và trẻ ăn ngon ăn vui không có nghĩa là phải ăn nhiều, ăn cho cả bố mẹ,” chuyên gia Hồng Nhi bệnh viện FVtổng kết về phương pháp của mình.
Nhà Tâm lý lâm sàng Trần Thị Hồng Nhi tốt nghiệp chuyên ngành Tâm lý lâm sàng và bệnh lý tại trường Đại Học Bretagne Occidentale, Pháp vào năm 2008. Hiện cô là nhà chuyên môn phụ trách toàn bộ các ca tâm lý lâm sàng tại Bệnh viện FV, đồng thời là giảng viên tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và Đại học Quốc tế, thuộc khối Đại học Quốc Gia.
Những ngày giao mùa cuối năm, thời tiết ngày nắng đêm lạnh rất khó chịu. Theo các chuyên gia y tế, thời điểm này trẻ em là đối tượng rất dễ bị nhiễm bệnh, trong đó bệnh về mũi là thường gặp nhất, khiến các bé luôn khó chịu và mất ngủ về đêm vì không thở được.
Ở các bệnh viện, dòng người nối nhau bồng bé trẻ đến điều trị bệnh liên quan đến tai, mũi, họng ngày một dài hơn. Đau họng, sổ mũi, nghẹt mũi, ho… là các bệnh vặt thường gặp khi thời tiết thay đổi, tuy nhiên lại có thể dẫn đến biến chứng và tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
Cần mặc ấm cho trẻ em khi rét tràn về để phòng bệnh sổ mũi, ngạt mũi, viêm mũi (Ảnh được cung cấp bởi Xisat)
Đến tham dự Lễ công bố kết quả khảo sát thị trường sản phẩm vệ sinh mũi mới đây tại Hà Nội, PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh – nguyên giám đốc bệnh viện Tai Mũi Họng TW – đưa ra lời khuyên mọi người, nhất là với trẻ nhỏ là cần ăn uống đủ chất để nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng nhằm ngăn chặn nhiều loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể; và giữ nơi ở thoáng mát, đủ ánh sáng, tránh gió lùa.
PGS. TS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Dinh: Mọi người cần chủ động vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước biển sâu để phòng bệnh (Ảnh được cung cấp bởi Xisat)
Theo PGS. Ngọc Dinh, mùa lạnh cần mặc ấm nhất là khi ra khỏi nhà, thường xuyên xịt nước biển sâu để loại bỏ gỉ mũi, chất nhầy, giúp thông thoáng, dễ thở và tạo cảm giác mát dịu. “Mọi người cần chủ động vệ sinh mũi hàng ngày bằng nước biển sâu để phòng bệnh. Tôi vẫn thường khuyên bệnh nhân của mình rửa mũi 3 – 4 lần/ngày, thường sau khi ra đường về, trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy, để mũi luôn sạch và khỏe”, bà nhấn mạnh.
Kiểm tra chất lượng Xisat tại nhà máy ở Hưng Yên (Ảnh được cung cấp bởi Xisat)
Nước biển sâu được sản xuất như thế nào để đảm bảo vô trùng và bảo vệ sức khỏe khoang mũi? Đoàn công tác của Bộ Y tế vừa có chuyến khảo sát đến tại nhà máy của tập đoàn dược phẩm Merap ở Hưng Yên, xem xét dây chuyền sản xuất, trang thiết bị, phòng thí nghiệm, quy trình kiểm soát chất lượng, hệ thống kho bãi… và chính thức công nhận Xisat là thiết bị y tế dùng phổ biến hàng ngày cho mọi người. Cho đến nay, Xisat cũng chính là nhãn hiệu đầu tiên trong ngành hàng dung dịch vệ sinh mũi sản xuất tại Việt Nam được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng này.
Nước biển sâu Xisat được đánh giá là sản phẩm vệ sinh mũi được tin yêu nhất Việt Nam (Ảnh được cung cấp bởi Xisat)
Sở dĩ Nước biển sâu Xisat đạt được sự công nhận này là do các nghiên cứu lâm sàng cho thấy Xisat có có thành phần giàu nguyên tố vi lượng với 60 khoáng chất như đồng, kẽm, nhôm, mangan… có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi và viêm xoang. Theo tài liệu nghiên cứu thủy văn, giếng khoan 82A – nguồn cung cấp nước để sản xuất Xisat – có những đặc điểm rất ưu việt với chiều sâu của mỏ nước từ 425m, được bảo vệ bởi tầng địa chất kém thấm và là nguồn nước hoàn toàn vô trùng ở Việt Nam.
Ảnh được cung cấp bởi Xisat
Chất lượng của Xisat đã thuyết phục hoàn toàn người tiêu dùng và họ đã “bỏ phiếu” trong cuộc khảo sát “Thị trường sản phẩm vệ sinh mũi tại Việt Nam” do công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Nielsen thực hiện. Theo kết quả khảo sát (Nielsen Omnibus tháng 3/2012), nước biển sâu Xisat của Merap Group hiện đang chiếm 80% thị phần Hà Nội và 96% thị phần TP.HCM. Trên 90% người tiêu dùng công nhận việc sử dụng nước biển sâu Xisat vệ sinh mũi hàng ngày giúp phòng tránh sổ mũi, nghẹt mũi do thời tiết thay đổi hoặc khói bụi ô nhiễm.
PGS. Ngọc Dinh cho rằng kết quả khảo sát này đã phản ánh sự tin yêu của người tiêu dùng Việt đối với sản phẩm của những doanh nghiệp đầu tư nghiêm túc để xây dựng nhà máy hiện đại, có hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nguyên liệu sản xuất chất lượng cao… – những yếu tố giúp đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người sử dụng.
Năm 2012 là năm thứ hai các nước trong khu vực ASEAN phát động “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết”. Tại Việt Nam, sau nhiều năm liền thực hiện chương trình quốc gia phòng chống bệnh sốt xuất huyết nhưng diễn biến bệnh vẫn rất phức tạp, thậm chí có xu hướng gia tăng. Tính từ đầu năm đến tháng 7 vừa qua, số bệnh nhân sốt xuất huyết tại khu vực phía Nam đã lên đến gần 32.000 ca (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2011). Trong mùa mưa bão hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn kéo dài tại một số địa phương ở khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ.
Nguy cơ dịch bệnh sốt xuất huyết từ môi trường sống
Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bệnh sốt xuất huyết trở nên trầm trọng hơn là con người tạo ra ngày càng nhiều nơi cho muỗi sinh sản :
– Thói quen vứt rác bừa bãi (bao nylon, lon rỗng, hộp xốp, vỏ xe…) không những làm ô nhiễm môi trường mà còn gây ra tình trạng nước đọng tạo môi trường thuận lợi cho lăng quăng phát triển.
– Không vệ sinh thường xuyên các vật chứa nước như: bồn hoa, chậu cây kiểng, hòn non bộ, các lu, vại, hồ chứa nước không có nắp đậy, máng nước đọng trên mái nhà…
– Ngoài ra, các bãi đất trống bỏ không hay những công trình xây dựng đang dang dở cũng là nơi sinh sản lý tưởng của muỗi.
Ảnh do Công ty ROHTO – MENTHOLATUM (Việt Nam) cung cấp
Phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết – trách nhiệm của toàn cộng đồng
Bệnh sốt xuất huyết do muỗi vằn mang mầm bệnh chích vào người và lan truyền từ người này sang người khác. Chỉ một lần chích, muỗi đã có thể truyền bệnh sốt xuất huyết cho người. Vì vậy, việc phòng chống sốt xuất huyết không phải của riêng ai mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Hiện nay có rất nhiều hoạt động cộng đồng nhằm chung tay phòng tránh sốt xuất huyết, mỗi người dân cần kết hợp phòng chống tại nhà với phòng chống tại địa phương, khu vực để cùng đẩy lùi căn bệnh nguy hiểm này.
Bác sĩ Lê Hoàng San, Viện phó Viện Pasteur – TP.HCM. (Ảnh do Công ty ROHTO – MENTHOLATUM Việt Nam cung cấp)
Biện pháp phòng chống
Với tiêu chí “không lăng quăng, không muỗi, sẽ không có sốt xuất huyết”, chúng ta cần nhận thức được tầm quan trọng trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết theo những biện pháp sau:
1. Giảm nguồn sinh sản của muỗi:
– Triệt phá, thu dọn những nơi muỗi sinh sản như chai, lọ, những vật dụng thuỷ tinh, nhựa không còn sử dụng; hoặc những hố tường, hàng rào, hố cây, gốc cây, các đồ vật đọng nước quanh nhà như: vỏ đồ hộp, chai lọ, vỏ xe hư cũ, mảnh lu bị bể, gáo dừa…
– Đậy kín lu, vại, hồ, bể chứa nước để muỗi không thể vào đẻ trứng. Hàng tuần nên cọ rửa sạch sẽ ít nhất một lần, thả cá bảy màu diệt lăng quăng (bọ gậy).
– Dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp, sạch thoáng, không treo quần áo làm chỗ cho muỗi trú đậu, thay nước bình hoa, đổ nước thừa tủ lạnh, bỏ muối vào chén chống kiến bên dưới chân tủ đựng thức ăn…
– Không vứt rác bừa bãi, thực hiện dọn dẹp rác ở các bãi đất trống.
2. Bảo vệ tránh bị muỗi trưởng thành đốt:
– Ngủ màn cả ban đêm lẫn ban ngày.
– Mặc quần áo dài tay, không cho trẻ chơi ở những chỗ tối, bụi rậm.
– Khi cắm trại, sinh hoạt ngoài trời hoặc vào mùa dịch cần mang theo các chai xịt chống, xua đuổi muỗi, nhất là đối với trẻ em. Theo tổ chức Y tế Thế giới và Viện bảo vệ môi trường Mỹ, chất Diethyltoluamide (DEET), nồng độ từ 10-30% có hiệu quả xua đuổi muỗi kéo dài từ 5-8 tiếng, an toàn cho người sử dụng và cho cả môi trường.
Phát hiện bệnh kịp thời
Bên cạnh việc phòng chống, cần chú ý theo dõi để phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Các bác sĩ khuyến cáo khi có những triệu chứng như sốt cao đột ngột, đau đầu, đau bụng, cơ thể mệt mỏi, đau mỏi cơ bắp, các khớp, xuất huyết dưới da làm lộ những chấm nhỏ màu đỏ, đốm… nên đến khám tại các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.
Sốt rét, sốt xuất huyết là các dịch bệnh nguy hiểm rất phổ biến ở nước ta với nguyên nhân chính do muỗi đốt. Hiện nay có rất nhiều cách để phòng chống muỗi nhưng liệu các biện pháp đó có mang lại hiệu quả tuyệt đối và an toàn cho sức khỏe? Sản phẩm chống muỗi Metholatum Remos chứa thành phần Diethyltoluamide – được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận an toàn và hiệu quả xua đuổi muỗi – kết hợp tinh dầu oải hương, vừa bảo vệ gia đình bạn khỏi muỗi đốt trong vòng 8 giờ vừa đem đến hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu. Hơn nữa, Vitamin E và tinh chất Aloe Vera trong Metholatum Remos giúp giữ ẩm và dưỡng da, an toàn khi xịt lên da.
Ảnh do Công ty ROHTO – MENTHOLATUM (Việt Nam) cung cấp
– Hướng dẫn: Để cách bề mặt da 10-15 cm, phun một lượng vừa đủ, rồi thoa đều. Đối với vùng mặt và cổ, phun dung dịch ra lòng bàn tay rồi thoa lên da, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em trên 4 tuổi. – Để ngoài tầm với của trẻ em. – Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
Số giấy tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của Bộ Y Tế – Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế: 06/11/MT, ngày 09 tháng 06 năm 2011. CTY TNHH ROHTO – MENTHOLATUM (VIỆT NAM) 16 VSIP, đường số 5, KCN VN-Singapore, Thuận An, Bình Dương Tư vấn khách hàng: ĐT: (08 3822 9322 Email: [email protected]
Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.
1. Vững mạnh tài chính
Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.
2. Xây niềm tin lâu dài
Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.
3.Uy tín tạo nên thành quả
Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.
4.Hướng đến tương lai
Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình.
Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.
Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:
Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)
Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn
Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng
Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:
– Cần Thơ : Hội chợ thương mại (28/8-3/9)
– Đồng Nai : Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)
– TP.HCM : TTTMVincom(6/9-9/9)
– Long Xuyên : Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)
– Bạc Liêu : Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)
– Mỹ Tho : Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)
– Bình Dương : Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)
– Vũng Tàu : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)
– Nha Trang : Maximart (13/9-16/9)
– Đà Nẵng : BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)
– Hải Phòng : BigC Hải Phòng (27/9-30/9)
– Hà Nội : TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)