Lưu trữ cho từ khóa: sáng tạo

Ứng dụng phương pháp Montessori vào giáo dục mầm non tại Việt Nam

Gần đây, “phương pháp Montessori” hay “trường Montessori” là chủ đề đang được các bậc phụ huynh, nhất là các mẹ của những bé trong độ tuổi mầm non quan tâm bàn luận.

Phải chăng đây là một phương pháp giáo dục mới dành cho trẻ nhỏ và đang được du nhập vào Việt Nam?

Tìm hiểu về phương pháp Montessori

Được hình thành từ năm 1907 bởi bác sĩ – nhà giáo dục người Ý cùng tên, Maria Montessori, phương pháp giáo dục thực tiễn mang tính đột phá này đã nhanh chóng được phổ biến và thu được thành công vang dội trên khắp thế giới. Mục tiêu giáo dục của Montessori không phải nhằm lấp đầy những chỗ khuyết của bé mà là tạo điều kiện tối đa để trẻ trau dồi niềm đam mê học hỏi, thông qua thực hành thường xuyên để hình thành các kỹ năng và phát triển năng khiếu toàn diện cho từng bé.

Nền tảng của phương pháp Montessori là tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác trực quan sinh động với 5 môn học gồm: kỹ năng sống; cảm nhận qua các giác quan, ngôn ngữ, toán học, khoa học thường thức và văn hóa nghệ thuật Trong đó, giáo viên chỉ đóng vai trò là “người hướng dẫn”, hỗ trợ và định hướng cho trẻ thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ được giao dựa vào khả năng thực của từng bé, đồng thời tạo không gian hứng thú trong lớp học. Sự hướng dẫn ở đây còn liên quan chặt chẽ đến các phụ huynh trong việc giáo dục con em mình, do đó, mối liên kết giữa giáo viên – các bé – gia đình cần được trú trọng.

Motessori tại Việt Nam

Với nhiều ưu điểm vượt trội, từ lâu phương pháp Montessori đã được đưa vào chương trình giảng dạy tại nhiều trường mầm non công lập và tư thục ở Việt Nam, tuy nhiên đa phần vẫn chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo hoặc áp dụng một phần ý tưởng và giáo cụ mà Montessori sáng tạo ra. Trong khi đó, số lượng “trường Montessori” thực thụ ở Việt Nam, đáp ứng đẩy đủ các tiêu chuẩn của cộng đồng Montessori Mỹ hay Liên hiệp Montessori Quốc tế (hai tổ chức Montessori chính thức và lớn nhất trên thế giới) là rất ít. Bởi yêu cầu về cơ sở vật chất, môi trường giáo dục cho những trường như vậy là rất cao, đó là chưa kể đội ngũ giáo viên ngoài việc có bằng cấp chuyên môn (đại học) còn phải trải qua chương trình đào tạo và đạt chứng chỉ Montessori của hai tổ chức kể trên. Điều này cũng khiến học phí tại một trường như vậy luôn ở mức ngất ngưởng.

Lựa chọn nào cho các bậc phụ huynh?

Với cơ sở vật chất hiện đại của một trường mầm non quốc tế cùng những bộ giáo cụ được nhập từ nước ngoài đúng theo tiêu chuẩn Montessori và nhiều giáo viên được đào tạo và có chứng chỉ giáo viên Montessori (do cộng đồng Montessori Mỹ cấp), có thể nói trường mẫu giáo Việt Mỹ (thuộc hệ thống trường Việt Mỹ VASS) đã tạo ra một môi trường giáo dục mầm non sát nhất với tiêu chuẩn Montessori ngay tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của bậc mầm non tại VASS giúp phát triển toàn diện 5 mặt nhận thức, thể chất, ngôn ngữ, tình cảm – xã hội và thẩm mỹ cho các bé từ 2,5 đến 6 tuổi.

– Kỹ năng sống: Bé được trải nghiệm những hoạt động đầu tiên nhằm biết cách tự bảo vệ bản thân và tự tin hơn.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Cảm nhận qua các giác quan: Giúp bé nhận thức thế giới xung quanh qua xúc giác, vị giác, khướu giác, thính giác và thị giác từ đó giúp bé học được tính độc lập, sự tập trung, tự ý thức, lòng tự trọng, tính tự chủ.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Ngôn ngữ: bé được nghe, học và sử dụng từ vựng cụ thể trong tất cả các hoạt động tại lớp giúp phát triển khả năng diễn đạt ngôn ngữ rõ ràng và lưu loát.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Toán học: phát triển tư duy khoa học của bé bằng cách sử dụng những vật cụ thể để khuyến khích các bé, cho bé làm quen với khái niệm về những con số, biết đếm số, biết so sánh lớn bé, nặng nhẹ..

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Khoa học thường thức: thúc đẩy ý thức tự khám phá của bé với những điều đầu tiên học được như: Cái gì? Tại sao? Khi nào? Ai? Như thế nào?

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

– Văn hóa nghệ thuật: giúp bé thể hiện mình thông qua các hoạt động nghệ thuật sáng tạo như âm nhạc, kể chuyện, đóng kịch, biểu diễn, nấu ăn, thủ công, ca múa.

(Ảnh do trường Montessori cung cấp)

Ngoài ra với những trò chơi phát triển vận động, dã ngoại giúp các bé khỏe mạnh, nhanh nhẹn, linh hoạt, dạn dĩ và rèn luyện tính đồng đội. Đây là những kỹ năng bước đầu nhưng rất quan trọng để rèn luyện tính cách và cách ứng xử cho các bé. Thời gian còn lại, các bé được học và thực hành theo chương trình đào tạo tiếng Anh.

Hội thảo “Áp dụng phương pháp Montessori tại trường mẫu giáo Việt Mỹ”

Vào lúc: 8h30 sáng ngày 31/3/2013.

Tại: 143 Nguyễn Văn Trôi, P.11, Q. Phú Nhuận – TPHCM.

– Quà tặng cho tất cả các bé và phụ huynh tham dự.

– Giảm 30% học phí khi ghi danh tại Hội thảo (áp dụng cho bé ghi danh lần đầu).

Đặt chỗ tham dự Hội thảo, quý phụ huynh vui lòng gọi (08) 3845 9111 hoặc email [email protected]

Gia hạn chương trình “Đổi quà xịn Bobby – cùng bé vui khám phá”

Từ nay đến hết ngày 20/02/2013, để chào đón năm mới Qúy Tỵ và tri ân khách hàng thân thiết, nhãn hàng Bobby Fresh gia hạn chương trình tích điểm “Đổi quà xịn Bobby, cùng bé vui khám phá”. Khách hàng khi mua sản phẩm tã Bobby Fresh (sản phẩm có tem điểm trên bao bì) sẽ tiếp tục có cơ hội nhận “Thú hơi vui nhộn” vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo.

Chương trình được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 20/11/2012 đến 31/01/2013 (nay được gia hạn 20/02/2013) hoặc đến khi hết quà tặng: với 17 điểm nhận được 1 phần quà đồ chơi thú hơi vui nhộn.

Tỷ lệ kích thước quà tặng đúng với thực tế, thú hơi cao 98 cm (Ảnh do Công ty cổ phần Diana cung cấp)

Cách thức tham gia chương trình:

– Cắt phần tem có in điểm thưởng trên bao bì Bobby (gồm 3-5 cm phần bao bì xung quanh)

– Tích lũy đủ 17 điểm rồi gửi bưu điện về Công ty Diana kèm theo thông tin (tên, địa chỉ, điện thoại, số CMND, tên quà tặng)

– Địa chỉ gửi điểm: Công ty Diana, Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Thời hạn nhận điểm: 20/11/2012 – 20/02/2013 (theo dấu bưu điện nơi gửi) hoặc đến khi hết quà tặng. Mẫu quà tặng thú hơi sẽ được tặng ngẫu nhiên. Quà tặng được gửi trong vòng 4-6 tuần kể từ ngày thông tin người nhận quà được xác minh.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.bobby.com.vn , www.diana.com.vn

Thông tin về công ty Diana

Công ty DIANA là một công ty hàng đầu trong ngành hàng sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam (chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như BVS, tã giấy cho trẻ em, tã giấy người lớn, khăn giấy lụa với các thương hiệu nổi tiếng như Diana, Bobby, Caryn, Libera, E’mos…).

Sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất kết hợp với thế mạnh là thành viên của tập đoàn hàng đầu thế giới Unicharm Nhật Bản, công ty Diana luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân để sáng tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất, phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Từ năm 1999 đến nay, sản phẩm Diana luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất BVS đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội Sản phụ khoa khuyên dùng.

 

Thế hệ trẻ có nguy cơ “chết não” vì internet

Một nhà phát minh vừa cảnh báo về viễn cảnh trẻ con đang mất dần khả năng sáng tạo và kỹ năng thực tế do dành quá nhiều thời gian trước màn hình máy tính.

Trevor Baylis, một trong những nhà phát minh hàng đầu nước Anh, đã lên tiếng cảnh báo về một thế hệ Google, vốn dựa vào internet làm mọi thứ, đang đối mặt với nguy cơ “chết não”, tức không còn khả năng sáng tạo.

tre-em
Trẻ con nên được khuyến khích chơi những trò xây dựng và lắp ráp
– Ảnh: AFP

Chuyên gia Baylis, người chế tạo đài radio vặn dây cót đầu tiên, đã bày tỏ nỗi lo ngại rằng thế hệ nhà phát minh kế tiếp của Anh đang biến mất, khi chứng kiến giới thanh niên hiện nay thường không thể dùng đôi tay mình để làm bất cứ thứ gì, theo báo Daily Mail.

Trẻ con nên sử dụng máy tính, nhưng không nên dành hết thời gian ngồi trước màn hình, để rồi dựa dẫm vào công cụ tìm kiếm Google cho mọi thứ.

Ông cho rằng trẻ con có thể tìm lại được những kỹ năng quan trọng nếu trường học sử dụng những loại đồ chơi thực tế như Meccano, một hệ thống xây dựng mô hình giúp trẻ con vận dụng đầu óc.

Baylis cho hay ông đã bắt đầu mày mò lắp ráp các thiết bị khi mới lên 5 hoặc 6 tuổi, bằng cách cóp nhặt rác thải. Và hiện nhiều phát minh của chuyên gia 75 tuổi được tạo ra để phục vụ người khuyết tật.

(Theo Thanhnien)

Hội thảo “Khám phá thiên hướng hội họa của trẻ bằng phương án 0 tuổi” cùng họa sĩ – nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Đừng coi thường những nét vẽ nguệch ngoạc của con để rồi vô tình đánh mất một tài năng nghệ thuật trong tương lai!

Tất cả trẻ em đều là những nghệ sĩ. Trẻ em đến với thế giới muôn màu muôn vẻ xung quanh với đôi mắt đầy háo hức và nhanh chóng ghi nhận, học hỏi. Từ những hình ảnh, cảm quan tiếp nhận được vào trí óc, trẻ em luôn có khao khát muốn được bày tỏ và chia sẻ. Chính vì vậy, trẻ em mới tập nói, và cũng vì lý do đó mà đứa trẻ nào cũng thích vẽ.

(Ảnh do Sài gòn Academy cung cấp)

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 1 tuổi đến 6 tuổi, trẻ em bước vào thời kỳ học tập để thích nghi bằng sự say mê. Ngôn ngữ của trẻ bắt đầu phát triển, khả năng tư duy và khả năng tưởng tượng cũng bắt đầu hình thành. Do vậy, nếu chúng ta biết kích thích niềm say mê của trẻ ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chắc chắn trẻ sẽ có được sự mẫn cảm yêu thích với cuộc sống thú vị và phong phú xung quanh trẻ. Cũng từ đây, chúng ta có thể phát hiện ra được những năng khiếu nổi trội của trẻ ở một hay vài lĩnh vực nào đó. Việc phát hiện năng khiếu của trẻ không chỉ giúp trẻ bồi dưỡng kịp thời mà còn khiến các bậc cha mẹ có những định hướng phát triển cho con ngay từ khi còn rất sớm.

(Ảnh do Sài gòn Academy cung cấp)

Với mong muốn giúp quý vị phụ huynh nhận biết được năng khiếu nổi trội của con mình, hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy (đơn vị tiên phong áp dụng “Chương trình giáo dục sớm theo phương án 0 tuổi”) phối hợp với họa sĩ – nhà thiết kế Sĩ Hoàng tổ chức buổi hội thảo “Khám phá thiên hướng hội họa của trẻ bằng phương án 0 tuổi” vào thứ Bảy, ngày 15/12/2012 tại hội trường nhà trường.

Họa sĩ – nhà thiết kế Sĩ Hoàng với tâm huyết dành cho thế hệ tương lai của đất nước sẽ chia sẻ với các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi từ 1 đến 5 tuổi về việc làm thế nào để khám phá thiên hướng hội họa của trẻ, hướng dẫn phụ huynh khảo sát để phát hiện năng khiếu nghệ thuật của con mình. Ngoài ra ban giám hiệu trường mầm non quốc tế Saigon Academy sẽ giới thiệu “Phương án 0 tuổi” với các phương pháp kích hoạt tiềm năng, phát triển toàn diện trẻ, đồng thời chú trọng sự nổi trội (năng khiếu) của trẻ như thế nào.

(Ảnh do Sài gòn Academy cung cấp)

Đến với buổi hội thảo, tất cả các bé sẽ được tham gia một sân chơi vận động (các trò chơi phát triển thể chất, trí tuệ) và nghệ thuật (các hoạt động phát triển năng khiếu) nhằm bồi dưỡng, phát hiện những năng khiếu tiềm ẩn của trẻ trong lĩnh vực hội họa. Ban tổ chức sẽ dành tặng nhiều món quà ý nghĩa cho các bé tham gia nhân dịp Giáng sinh sắp đến.

(Ảnh do Sài gòn Academy cung cấp)

Các bậc cha mẹ hãy thu xếp đưa bé từ 1 đến 5 tuổi đến với sân chơi Giáng sinh cuối tuần tại trường mầm non Saigon Academy vào ngày 15/12/2012 với nội dung chương trình như sau:

1. 8h00 – 8h30: Ông già Noel đón tiếp phụ huynh và các bé

2. 8h30 – 10h00:

– Bé tham gia sân chơi Noel và thử sức với cuộc thi “Khám phá khả năng sáng tạo của bản thân” (cùng với một phụ huynh – ba hoặc mẹ hoặc người nhà) ở khu vực sân chơi và lớp học.

– Ba hoặc mẹ tham gia hội thảo, tại Hội trường.

3. 10h00 – 10h15: Giải lao

4. 10h15 – 10h45: Trao quà tặng cho các bé. Kết thúc chương trình tại Hội trường.

Quý vị phụ huynh hãy đăng ký tham gia ngay để bé có cơ hội nhận quà tặng hấp dẫn từ ông già Noel và ban tổ chức!

Hãy gọi số 08 3848 4930/ 0169 333 3839 để đăng ký tham dự hoặc có thể đăng ký ngay tại đây

Hệ thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy

27AB Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Quận 1

Email: [email protected]

Website: www.saigonacademy.com

Facebook: www.facebook.com/saigonacademy

 

Mong lắm giá trị truyền thống trong bánh Trung thu

Không ngừng sáng tạo và đem tới những sản phẩm “mới từ trong ra ngoài”, các hãng sản xuất bánh Trung thu đã phần nào làm thỏa lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, chính sự đổi mới thiếu chọn lọc đã khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi xót xa trước sự vắng mặt ngày một nhiều của những chiếc bánh Trung thu đúng nghĩa.

“Sơn hào hải vị” trong bánh Trung thu

Mỗi dịp Trung thu cận kề, người tiêu dùng không khỏi háo hức “Bánh nướng, bánh dẻo năm nay có gì mới?” Thấu hiểu tâm lý đó, các hãng sản xuất đã không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem tới những sản phẩm chất lượng hơn cả về hương vị lẫn hình thức. Tuy nhiên, sự cách tân có phần “quá tay” của một số thương hiệu đã khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến bánh Trung thu truyền thống đang dần “biến mất” trên thị trường.

“Nhiều dòng bánh Trung thu bây giờ hay sử dụng cua càng Hawaii, rượu Rhum, nấm Đông cô, bào ngư, hải sâm… để làm nhân. Vì thế, bánh không chỉ đắt tiền mà còn mất tính cổ truyền nữa. Đôi khi cầm hộp bánh trên tay mà thấy… xa lạ, như thể không phải Tết của dân tộc vậy,” chị Thu Trang (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ.

Giống chị Trang, anh Quốc Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) bày tỏ mong muốn bánh Trung thu dù đổi mới đến đâu cũng không mất đi sự dân dã của mình: “Một chút đậu xanh với trứng muối, thêm vị bùi bùi của nhân thập cẩm thôi đôi khi cũng đủ để Tết Trung thu trọn vẹn ý nghĩa rồi. Đâu cần ‘cao lương mĩ vị’ gì đâu. Dù thị trường rất nhiều dòng bánh mới cao cấp và có tên gọi ‘kêu tai’ nhưng tôi chưa từng mua chúng để ăn hay đem biếu, tặng,” anh Trung bày tỏ quan điểm của mình.

Hiện nay, không ít các hãng sản xuất bánh Trung thu đã đưa “sơn hài hải vị” vào nhân bánh của mình để phục vụ nhu cầu của một bộ phận khách hàng, đồng thời “chạy đua” với các hãng khác. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn mong lắm những chiếc bánh được sử dụng công nghệ nước ngoài nhưng vẫn không mất đi “chất” cổ truyền của Việt Nam

Bánh Trung thu Hữu Nghị 2012: Hiện đại mà vẫn cổ truyền

Không ngừng thay đổi nhằm đem tới những sự lựa chọn tốt hơn cho người tiêu dùng trong mùa Trung thu 2012, Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị tung ra bốn loại nhân mới gồm: Nhân sâm, kỷ tử, vừng đen và bí đỏ. Các nguyên liệu này không chỉ tốt cho sức khỏe người dùng mà còn góp phần giữ vững tiêu chí của doanh nghiệp này trong nhiều năm qua: đổi mới nhưng không làm mất các giá trị truyền thống.

(Ảnh do Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cung cấp)

(Ảnh do Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cung cấp)

Trước “cơn bão” hiện đại hóa của thị trường bánh Trung thu, Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị luôn tiếp thu và sáng tạo một cách chọn lọc nhất để các sản phẩm của mình không khiến người tiêu dùng “xót xa” vì tiếc nuối những hương vị truyền thống. Chị Lan Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tuy một số nhà sản xuất đang khiến bánh Trung thu mất đi những giá trị vốn có nhưng tôi vẫn rất vui vì nhiều loại bánh khác tuy hiện đại mà vẫn giữ được nét cổ truyền. Bánh Trung thu Hữu Nghị là một trong số đó.”

(Ảnh do Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cung cấp)

Vị ngọt mềm của bí đỏ, vị thơm bùi của vừng đen, hương thơm đặc trưng của hoa bưởi, lá chanh… những hương vị rất “Việt Nam” đó chính là món quà đặc biệt mà Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị muốn đem tới người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu 2012. Doanh nghiệp này cho biết, yếu tố hiện đại đã được khéo léo đan xen trong nhiều khâu khác như thiết kế mẫu mã hay sản xuất bánh bằng dây chuyền hiện đại.

(Ảnh do Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cung cấp)

Với bốn nhà máy lớn tại Hà Nội, Hà Nam, Bình Định và Bình Dương cùng hàng chục dây chuyền nhập khẩu từ Đức, Nhật, Đài Loan, Italia, các sản phẩm của Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị được sản xuất trên nền công nghệ hiện đại, hạn chế tối đa các khâu thủ công nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, mẫu mã bánh được thiết kế tinh tế, sang trọng hơn với các họa tiết truyền thống như vầng trăng, hoa sen, đèn lồng quen thuộc. Nhờ đó, mỗi sản phẩm của Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị luôn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố ngon miệng, đẹp mắt, truyền thống và hiện đại.

Liên hệ đặt hàng:

Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị

Phòng bán hàng miền Bắc:

Tel: 04.36642431/2/3
Fax: 04.36642426

Phòng bán hàng miền Trung:

Tel: 056.3546915
Fax: 056.3546915

Phòng bán hàng miền Nam:

Tel: 08.37407658
Fax: 08.37407659

MANULIFE – 1 thương hiệu, 4 giá trị cốt lõi

Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.

1. Vững mạnh tài chính

Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.

2. Xây niềm tin lâu dài

Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.

3.Uy tín tạo nên thành quả

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.

4.Hướng đến tương lai

Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình. 

Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.

Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:

Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)

Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:

– Cần Thơ      :   Hội chợ thương mại (28/8-3/9)

– Đồng Nai     :    Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)

– TP.HCM       :   TTTMVincom(6/9-9/9)

– Long Xuyên :   Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)

– Bạc Liêu      :   Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)

– Mỹ Tho        :   Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)

– Bình Dương :  Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)

– Vũng Tàu    : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)

– Nha Trang   :  Maximart (13/9-16/9)

– Đà Nẵng      :  BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)

– Hải Phòng   :  BigC Hải Phòng (27/9-30/9)

– Hà Nội     :   TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)

Để nhà cửa luôn mát mẻ trong ngày nắng

(Webtretho) Mùa hè đến cũng là lúc bạn nên tranh thủ bài trí và sắp xếp lại cho gọn gàng tổ ấm của mình; không cần nhiều thời gian, chỉ cần vài phút thôi là bạn đã có thể khoác lên cho ngôi nhà một bộ mặt mới tươi mới rồi. Nếu dịp lễ dài này bạn quyết định không đi chơi xa thì sao không thử cùng Webtretho nhỉ?

1. Bắt tay dọn dẹp

Đừng để cho đến lúc bụi phủ lên đầy sàn nhà, bàn ghế rồi mới bắt tay dọn dẹp mà hãy chăm chỉ vài phút mỗi ngày. Thay vì nằm ườn lên sofa xem phim thì bạn có thể vừa xem phim vừa quét nhà, lau dọn bàn ghế, sắp xếp gọn gàng sách báo… Hãy nghĩ rằng việc bạn đang làm là một hình thức vận động thể dục và thư giãn.

2. Xây dựng ý thức cho các thành viên trong gia đình

Tập cho cac con thói quen dọn dẹp tập vở, đồ chơi để vào một nơi ngay ngắn, và chính bản thân bạn cũng vậy, hãy sắp xếp sổ sách, hóa đơn… vào một góc thật gọn gàng để dễ tìm kiếm và sử dụng. Đối với những vật dụng không sử dụng nữa thì bạn hãy phân loại để hoặc bỏ đi, hoặc đem cho bạn bè hoặc đóng góp cho các tổ chức từ thiện, hãy giải quyết ngay chứ đừng dồn đống lại trong nhà; đối với những món đồ bạn mượn về thì hãy sắp xếp để đem trả đi nhé.

3. Tận dụng khí trời

Bạn đang băn khoăn về giá điện leo thang, sao không mở toang cửa sổ các phòng, nhất là phòng ngủ? Về đêm, khi nhiệt độ hạ xuống và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mà không cần sử dụng máy điều hòa.

webtretho_sắp xếp nhà cửa

Hoa tươi và khí trời sẽ giúp bạn sảng khoái hơn (Ảnh: Corbis)

 

4. Bài trí màu sắc mát mẻ

Thay vì chọn những gam màu nóng như đỏ, cam, nay bạn hãy chọn màu vàng chanh, xanh lá làm vỏ bọc cho bộ sofa, cho những tấm rèm cửa và thậm chí là cả drap giường lẫn thảm chùi chân… Màu sắc mát dịu sẽ khiến căn phòng của bạn có cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.

5. Sáng tạo mới cho không gian

Chỉ cần thay đổi cách bài trí một chút, kê lại bàn ghế, cất bớt vài món đồ đi… là bạn đã có thể rất ngạc nhiên về diện mạo mới của nhà mình rồi. Ngoài ra, nếu trên bàn có hoa tươi thì cũng sẽ giúp không gian tươi mới và tinh thần bạn cũng thoải mái, phấn chấn hơn.

6. Sử dụng tinh dầu và các mẹo xử lý mùi

Xử lý phần “mùi” cho tổ ấm bằng những mẹo đơn giản như dùng ½ tách giấm làm sạch các ống thoát nước, cho vài giọt tinh dầu chiết xuất từ hoa vào những chiếc dĩa cạn đặt trong nhà… Khi này, tổ ấm của bạn sẽ thoảng hương thơm dễ chịu, mà các nghiên cứu khoa học đều khẳng định mùi thơm có thể giúp tinh thần thoải mái hơn.

7. Những sáng tạo dễ thương

Bạn có thể tự làm những bình hoa giấy, vải, đất sét để trang trí cho bàn ăn, phòng khách hay trồng các chậu hoa treo trên cao để không gian thêm xanh tươi; bạn cũng có thể đặt gương để không gian rộng hơn hay đặt thêm một bể cá nhỏ trong phòng… Sáng tạo luôn luôn là vô hạn, bạn hãy nghĩ thử xem nhé.

Thích thú với các kiểu hoa tai kỳ quái

Những kiểu hoa tai độc, lạ, sốc, có một không hai dưới đây chắc chắn khiến người xem phải choáng váng.

Hoa tai là vật trang sức không có gì xa lạ. Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý tưởng biến nó này thành thứ trang sức kỳ dị, thậm chí kinh dị. Cũng có một số người lại sáng tạo ra kiểu khuyên tai vui nhộn và vô cùng dễ thương nữa.

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Sốc với hoa tai hình tai. Thật khó có thể tưởng tượng được một thiếu nữ xinh đẹp đeo đôi hoa tai này đi ra đường, hậu quả mang lại sẽ thế nào (những người yếu tim sẽ … chết ngất?)

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Hoa tai chuột. Trông đôi “thú cưng” nằm còng queo, khô khốc như xác ướp Ai Cập thế kia.

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Hoa tai hình chiếc mũi. Nếu đeo đôi hoa tai này vào dạ hội hóa trang Hallowen, chắc chắn vẫn không ít trẻ nhỏ phải hết hồn.

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Kinh dị với hoa tai hình giọt máu, sóng đôi rất “ăn ý”với chiếc vòng cổ rùng rợn. Tác giả của sản phẩm này có lẽ là fan trung thành của Chạng Vạng chăng?

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Một thanh sắt phi ngang qua tai

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Ngày nay, thú chơi hoa tai độc phát triển mạnh trong cộng đồng trẻ, đặc biệt là các bạn yêu thích phim kinh dị, ưa cảm giác mạnh.

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Có những đôi hoa tai rất dễ thương, mô phỏng theo nhân vật hoạt hình

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Nhưng cũng có những đôi hoa tai khiến người đối diện “giật mình thon thót”

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Hoa tai bóng đèn mong manh, và vô cùng dễ thương

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Hoa tai theo hình chậu hoa dễ thương. Kiểu hoa tai “không gây ảnh hưởng xấu tới thị giác và thần kinh” này là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn gái.

Choáng váng với các kiểu hoa tai kỳ quái

Hoa tai món ăn, trông đã thấy “hấp dẫn”. Hãy để thú chơi hoa tai độc là một hành động, sở thích thú vị, làm đẹp thêm cho cuộc sống, thay vì “dọa ma” mọi người bằng hoa tai hình thù kinh dị.

BACSI.com (Theo Tiin)

Nét đẹp cổ điển từ đen và trắng

Sự kết hợp ăn ý của hai tông màu đen và trắng trong trang phục không những tạo nét đột phá sáng tạo mà lại còn mang đến cho người mặc nét đẹp sang trọng, dịu dàng quyến rũ.

Ở bất cứ thời điểm nào hay trong hoàn cảnh nào thì trang phục đen trắng luôn được nhiều bạn gái ưa chuộng nên bạn hãy cùng thao khảo những kiểu mix đồ trắng và đen để mình luôn rạng rỡ mọi nơi nhé!


Có rất nhiều kiểu kết hợp đa dạng giữa trắng và đen ví dụ như bạn
có thể diện áo sơ mi trắng cùng quần tây đen, chân váy đen áo trắng,
hay áo trắng chấm bi đen hoặc áo kẻ sọc đen trắng… tất cả đều rất
dễ mặc và dễ kết hợp ăn ý với nhau.


Màu đen và trắng hầu hết hợp với mọi màu da hay vóc dáng của
nhiều người. Để điệu đà hơn bạn có thể diện trang phục điểm xuyết
đen hoặc trắng tại tay, cổ hay gấu xen kẽ lẫn nhau… Tất cả đều
nổi bật trên cơ thể và vô cùng bắt mắt khi bạn xuống phố.

Chỉ rất đơn giản về cách kết hợp màu sắc giữa quần và áo, váy… bạn hoàn toàn có thể sở hữu sự hài hòa, tự tin thoải mái mỗi khi mặc lên người. Và đương nhiêu hai màu trắng đen là một style “đắt giá” cho những ngày hội họp, công sở…

(Theo 2sao)

Siêu hài hước với quảng cáo

Các nhà làm quảng cáo đã sáng tạo nên những hình ảnh hết sức hài hước và và gây tác động mạnh đến công chúng.

Ảnh quảng cáo ấn tường nhờ Photoshop

Ôtô với động cơ êm ái khiến bảo vệ ngủ không hay biết.

Ăn ớt cay nóng đến nỗi hơi thở có thể làm khô được cả tay.

Bếp khử mùi giúp việc nấu nướng như ở ngoài trời.

Đồng hồ báo thức giúp chủ nhân tỉnh giấc đúng giờ.

 

Hãy dùng thuốc khử mùi chân hôi trước khi quá muộn!

Keo dính chặt đến nỗi đôi vợ chồng vẫn gắn kết với nhau đến già.

(Theo Datviet)