Lưu trữ cho từ khóa: người tiêu dùng

Chọn chén đĩa an toàn cho gia đình

Thực tế, sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại của thị trường chén – đĩa nói riêng và mặt hàng gốm sứ nói chung đã làm cho nhiều người tiêu dùng quên đi nguồn gốc xuất xứ của dòng sản phẩm này. Khảo sát tại một vài con phố chuyên kinh doanh gốm sứ tại TP HCM, hàng hóa Trung Quốc có đủ các thể loại từ bình dân đến cao cấp, chiếm phần lớn trên thị trường.

di-20090228-203446-jingumae-flea-market-
Để chọn được một bộ chén đĩa an toàn là điều không đơn giản. Ảnh minh họa.

Chị Trần Thị Thúy, một tiểu thương kinh doanh đồ gốm sứ ở đường Nguyễn Phúc Nguyên cho biết, hàng Việt Nam giá bình dân cũng có nhưng thường mẫu mã rất kém, người tiêu dùng không thích. Nếu muốn có mẫu mã đẹp thì giá thành lại rất đắt. Ví dụ, một chục chén sứ ở Việt Nam hàng chất lượng trung bình có giá khoảng 180.000 – 250.000 đồng, đồ đẹp thì phải trên mức đó. Còn hàng Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong thì chỉ cần 80.000 đồng trở lên là khách hàng có thể sở hữu một chục chén đẹp.

Một người bán hàng sành sứ trên đường Lê Quý Đôn, quận 3, thừa nhận rằng chỉ có đồ Trung Quốc giá mới rẻ như thế. Chỉ từ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, khách hàng đã có thể sở hữu được những chiếc chén đĩa ưng ý, bắt mắt và hợp túi tiền. Cứ như vậy, chén đĩa Trung Quốc “gia nhập’ vào thị trường Việt Nam một cách “phổ biến” trong khi chất lượng nung kém, sản phẩm thường có nhiều tạp chất nên không an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Về lâu dài, việc sử dụng chén đĩa không đảm bảo chất lượng còn có thể gây bệnh nguy hiểm.

[Caption]
Nếu không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ thì người tiêu dùng chỉ nên lựa chọn hàng gốm sứ trắng. Ảnh minh họa.

Không ít người dân hiện nay cho rằng, những mặt hàng chất lượng cao cấp, mẫu mã đẹp thường chỉ cần khi đem làm quà biếu, quà tặng. Còn sử dụng trong gia đình chỉ cần những sản phẩm thuộc hạng trung bình. Song theo Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh – Phó giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, người tiêu dùng nên đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu. Thay vì lựa chọn sản phẩm chén đĩa – sành sứ Trung Quốc, năm nào cũng phải sắm đến ba bốn lần thì chị em nên bỏ tiền ra một lần, đắt hơn một chút mua hàng chất lượng về dùng, vừa bền, vừa đẹp mà lại đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình. 

Mẹo nhỏ lựa chọn chén đĩa an toàn: Không nên ham rẻ, cần cân nhắc kỹ trước khi mua sắm. Chén đĩa phải tròn đều, không sần sùi, có màu sắc sáng. Các bà nội trợ có thể thử chất lượng bằng cách gõ vào sản phẩm, nếu có âm thanh càng trong, càng thanh thì chất lượng chén đĩa càng tốt. Nếu không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ thì người tiêu dùng chỉ nên lựa chọn hàng gốm sứ trắng.

Ngọc Bích

Chăm sóc sức khỏe răng miệng – Đi tìm giải pháp tối ưu

Cuộc sống bận rộn, mải mê công việc và những mối quan hệ khiến cho chúng ta đôi lúc xao nhãng vấn đề chăm sóc bản thân nói chung và chăm sóc răng miệng nói riêng, trong khi đó sức khỏe răng miệng có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của bản thân, hình thức cũng như chất lượng cuộc sống nói chung. Đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp tối ưu trong vấn đề này.

Thách thức từ những thói quen xấu

Người Việt có khá nhiều thói quen xấu liên quan đến chăm sóc răng miệng. Ví dụ như mỗi ngày chỉ chải răng một lần, chải răng không đúng cách – chải răng nhanh không đủ thời gian, chải răng theo chiều ngang thay vì chải dọc. Hay không dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên. Nghiên cứu của bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương vào tháng 7/2011 cho thấy Việt Nam có tới 90% dân số mắc các bệnh về răng miệng, và chúng ta đang gặp rất nhiều thách thức trong vấn đề cải thiện vấn đề này. Khó khăn lớn nhất phải kể tới đó là việc xây dựng một thói quen mới trong việc chăm sóc răng miệng với chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên.

Nhiều người Việt Nam vẫn chưa quen sử dụng chỉ nha khoa (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Ở Việt Nam, nhiều người vẫn có suy nghĩ “đánh răng hai lần một ngày là được rồi”, không cần phải làm gì thêm nữa, thậm chí cũng không ít người chỉ đánh răng một lần trong ngày. Với đa số người dân Việt Nam, chỉ nha khoa hay nước súc miệng còn là những sản phẩm xa lạ mà công dụng còn chưa được biết đến. Bên cạnh đó, chỉ nha khoa và nước súc miệng vẫn có mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, nên chỉ có một số ít người thành thị có điều kiện kinh tế mới chú ý sử dụng thường xuyên hai sản phẩm này.

Nước súc miệng cũng chưa được nhiều người chú ý tới khi chăm sóc răng miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Trong khi chưa xây dựng được thói quen chăm sóc răng hiệu quả thì người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn duy trì việc sử dụng tăm không vệ sinh để xỉa răng mà không hiểu hết tác hại của việc này. Dùng tăm không vệ sinh dễ gây tổn thương lợi, mòn chân răng, không làm sạch được các ngóc ngách ở trong cùng của hàm răng.

Những thói quen trên đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tình hình về các bệnh về răng miệng tại Việt Nam đang ở mức độ báo động.

Giải pháp tối ưu cho chăm sóc sức khỏe răng miệng

P/S Chuyên Gia được nghiên cứu dựa trên cảm hứng từ chỉ nha khoa và nước súc miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Với những điều kiện thực tế tại Việt Nam, cùng với sứ mệnh bảo vệ nụ cười và nâng cao sức khỏe răng miệng của người dân Việt Nam, Công ty TNHH Unilever Việt Nam đã giới thiệu giải pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng tối ưu với kem đánh răng P/S Chuyên Gia. P/S Chuyên Gia được phát triển dựa trên cảm hứng từ công dụng của chỉ nha khoa và nước súc miệng với các hạt silica siêu nhỏ len lỏi qua từng kẽ răng giúp làm sạch kẽ răng hiệu quả hơn 94%. Hoạt chất kẽm citrate cho hiệu quả bảo vệ khỏi vi khuẩn lên đến 24 giờ.

P/S Chuyên Gia chứa các hạt siêu nhỏ làm sạch răng đến 94% (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Đây là một bước đột phá về công nghệ trên thị trường kem đánh răng hiện nay, góp phần giải quyết những thách thức của việc chăm sóc răng miệng tại Việt Nam. Sự kết hợp của chỉ nha khoa và nước súc miệng sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi khi sử dụng, tiết kiệm thời gian sinh hoạt hàng ngày, giảm chi phí chăm sóc răng miệng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

* Kết quả thí nghiệm chứng minh tác dụng ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ khi chải răng 2 lần/ ngày sáng và tối.

 

Hãy khôn khéo như các bà mẹ!

Nếu có một “tạo vật” nào đó là biểu tượng cho sự khôn khéo, hẳn phải là phụ nữ – những người mẹ đang đứng trước nhiều quyết định mua sắm lớn bé trong nhà. Từ sự va chạm với đủ loại hàng hóa qua các kênh truyền thông đến việc thực tế lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm trong gia đình và quan trọng nhất là sữa cho con, đã cho các chị em quá nhiều kinh nghiệm mua sắm. PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn cho rằng: “Không có khóa đào tạo kỹ năng sống nào thực tiễn như ‘tháp tùng’ một bà mẹ khôn khéo đi chợ!”.

Các bà mẹ ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con (Ảnh Trần Huy)

Sức hấp dẫn từ những thông điệp “lung linh”

Sự cởi mở trong tiêu dùng đã mở ra nhiều cơ hội cho những thương hiệu mới, nhất là với mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Với hơn 30 công ty cung cấp gần 50 nhãn hàng dinh dưỡng khác nhau đã cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, việc một số nhà sản xuất tự “thổi” chất lượng sản phẩm của mình thành “nhất thị trường”, với các chiêu thức trình bày sản phẩm, cung cấp thông tin không chính xác trên nhãn mác, dẫn đến chất lượng hàng hóa không đúng với thực tế đã gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng. Chưa bao giờ sự sáng suốt khi chọn lựa hàng hóa của người tiêu dùng lại cần thiết như hiện nay, bởi đứng trước rất nhiều sản phẩm được thiết kế đẹp, được nhà sản xuất tự tung hô “hoành tráng”, người tiêu dùng rất dễ bị lung lạc, chọn lựa sai lầm.

Đặc biệt, sản phẩm sữa mới thường tự công nhân là đảm báo chất lượng và quy trình sản xuất an toàn thực phầm, sử dụng nhiều mỹ từ với mục đích đánh vào mong muốn của các bậc làm cha mẹ đối với sức khỏe của con. Cứ thế, những thông điệp này đi vào lòng người trong khi chất lượng một nơi, thông tin về sản phẩm một nẻo.

Chính sự tự công nhận và tự giới thiệu quá sự thật của nhà sản xuất “đi sau nhưng muốn về trước” đã đưa người tiêu dùng lạc vào “mê hồn trận” – không biết sữa nào là sữa đúng chất lượng. Trong khi nhu cầu sử dụng thì luôn luôn cấp bách vì hầu như bà mẹ nào cũng muốn con được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cho con cao hơn, thông minh, khỏe mạnh hơn đúng như lợi ích của sữa mang lại. Là người bảo vệ gia đình, chăm lo cho con cái, các bà mẹ luôn muốn chọn những sản phẩm tốt nhất cho con, nên họ ngày càng chọn lựa kỹ hơn.

Khi các bà mẹ lên tiếng

“Làm mẹ, mình rất mừng khi thấy nhiều vụ chất lượng sữa không đảm bảo được phanh phui. Điều này giúp mình và các bà mẹ cẩn trọng hơn khi chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng, nhất là sữa cho con. Không việc gì phải đưa ra quyết định vội vàng, mình rất cảnh giác với những ‘kẻ lạ mặt’ mới xuất hiện. Tham khảo ý kiến các bà mẹ khác, hỏi thăm hàng xóm là việc đầu tiên, nhưng cũng để tham khảo, sau đó mình sẽ tìm thông tin trên mạng về thương hiệu này, rồi mới quyết định mua”, chị Hương, quận 3, TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho con.

Bà mẹ trẻ Uyên Phi ở quận 10 thì luôn theo tiêu chí “Không đem con ra làm chuột bạch để thử nghiệm các loại sữa mới ra”. Chị vẫn trung thành với loại sữa con đang uống tốt. Chị cho rằng sản phẩm sữa mới với những thông điệp đi kèm nghe thấy cũng tò mò muốn thử, nhưng không dám mạo hiểm với sức khỏe của con. Do đó, có chọn sản phẩm mới, chị cũng chỉ chọn sản phẩm của cùng một nhà sản xuất uy tín để an tầm về chất lượng.

Khôn khéo như các bà mẹ hiện đại

Theo PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, đa số các bà mẹ có tâm lý trung thành với các hãng lớn, có tên tuổi lâu năm vì họ có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng, minh bạch. Để đảm bảo sự tự tin khi chọn mua thực phẩm dinh dưỡng cho con, các bà mẹ không chỉ dựa vào kinh nghiệm, cảm tính mà nên nhìn vào bằng chứng khoa học. Các chuẩn chất lượng nghiêm ngặt được quốc tế công nhận của sản phẩm sẽ là một sự bảo đảm để các bà mẹ yên tâm mua sữa cho con.

Bên cạnh sự uy tín lâu năm của các thương hiệu thì yếu tố quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc trẻ em chính là thành phần an toàn. Những sản phẩm được công nhận về lợi ích đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ thông qua các nghiên cứu lâm sàng luôn dược ưu tiên lựa chọn. Vì thế việc lựa chọn những sản phẩm có kiểm chứng khoa học, đạt các tiêu chuẩn của các tổ chức y tế, dinh dưỡng, thực phẩm có uy tín như CODEX (Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế), EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) là hoàn toàn cần thiết.

Chị Minh, giáo viên trường mẫu giáo Hoa , q.11 chia sẻ: “Đúng là có kiến thức vẫn hơn, với kinh nghiệm nuôi dạy trẻ bao nhiêu năm, tôi nhận thấy việc lựa chọn sữa hay thực phẩm cho trẻ không khó. Chỉ cần hiểu con mình cần gì, trong giai đoạn nào rồi lựa chọn ở những nhãn hàng uy tín lâu năm trên thị trường là có thể thoát khỏi những ‘lời mời’ có cánh của những sản phẩm kém chất lượng. Khôn khéo khi chọn sữa cũng là một phần của bí quyết nuôi dạy con cái!”.

 
 

Pico đón đoàn kiểm tra “Tháng Hành động vì quyền người tiêu dùng”

Sáng ngày 27/3/2013, đoàn công tác của Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã có buổi kiểm tra và làm việc tại hệ thống siêu thị điện máy Pico về các hoạt động triển khai thực hiện chương trình “Hành động vì người tiêu dùng năm 2013”.

Đoàn công tác đã đi thăm và kiểm tra việc thực hiện nghiêm túc các chương trình ưu đãi của Pico dành cho khách hàng trong “Tháng Hành động vì người tiêu dùng” theo đúng những cam kết mà Pico đã đăng ký với Sở Công Thương. Cũng trong buổi làm việc này, đại diện siêu thị Pico đã báo cáo lãnh đạo Sở Công Thương về kết quả thực hiện chương trình từ đầu tháng 3/2013 tới nay, bao gồm tổng kết về doanh thu, lượng khách hàng đến với siêu thị, các trường hợp khiếu nại của khách hàng trong tháng, các hoạt động giảm giá, tặng quà, tuyên truyền phổ biến cho khách hàng về luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và đại diện các đơn vị báo chí nghe đại diện Pico báo cáo kết quả thực hiện (Ảnh do Pico cung cấp)

Bên cạnh đó, Pico cũng đưa ra kế hoạch thực hiện các chương trình vì người tiêu dùng trong tuần lễ cuối cùng của chương trình, kéo dài từ ngày 29/3 đến hết ngày 4/4/2013. Theo đó, Pico tiếp tục đảm bảo các ưu đãi dành cho khách hàng như: vận chuyển miễn phí 100km, bảo dưỡng miễn phí điều hòa, tăng thời gian đổi hàng lên tới 30 ngày, nhận bảo hành laptop tại nhà, tặng thêm 1 năm bảo hành…..

Một số sản phẩm giảm giá đặc biệt trong thời gian diễn ra chương trình:

Ngoài ra, Pico cũng kết hợp cùng ngân hàng Vietinbank và ngân hàng ANZ để đem lại quyền lợi tối đa cho khách hàng. Với khách hàng là chủ thẻ Vietinbank, vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật của năm 2013, khách hàng sẽ được giảm giá thêm 5% khi thanh toán qua thẻ Vietinbank tại hệ thống siêu thị Pico. Với khách hàng là chủ thẻ tín dụng ANZ, trong thời gian từ ngày 15/3 đến 15/6/2013, khách hàng có thể mua trả góp các sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Pico với lãi suất 0% theo kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng hoặc 12 tháng.

Chi tiết thông tin quý khách hàng có thể tham khảo tại địa chỉ website: www.pico.vn

Giải pháp mới cho sức khỏe răng miệng người Việt

Theo thống kê trong năm 2011 của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, Việt Nam là một trong nhóm các nước có tỷ lệ người mắc các bệnh về răng miệng cao trên thế giới với trên 90% dân số có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Đây chính là hệ quả từ thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách.

Hậu quả từ những thói quen không đúng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe răng miệng của người Việt Nam kém nhưng phổ biến nhất là từ 3 thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách sau đây:

Thứ nhất, chải răng không đúng cách. Chải răng là một hoạt động vệ sinh răng miệng phổ biến hàng ngày mà hầu hết ai cũng biết và thực hiện. Nhưng do thói quen chưa đúng từ nhỏ nên nhiều người vẫn đang chải răng sai cách. Rất nhiều người chỉ chải răng 1 ngày/1 lần vào buổi sáng, hoặc chải răng qua loa không đủ thời gian 3 phút theo yêu cầu của nha sĩ, chải răng theo chiều ngang thay vì cần chải theo chiều dọc. Ít nguời biết rằng chải răng không đúng cách sau một thời gian dài sẽ dẫn đến mòn men răng, ngà răng, viêm nướu, tụt nướu và dễ mắc các bệnh nha chu. Hậu quả của những bệnh này có thể trầm trọng hơn, thậm chí có thể mất răng nếu để quá lâu.

Thứ hai, sử dụng tăm xỉa răng thay cho chỉ nha khoa. Việc dùng tăm hay các vật nhọn xỉa răng lâu ngày làm cho các răng bị hở, làm trầy nướu răng và gây tụt nướu ở các kẽ răng. Ngoài ra, dùng tăm xỉa răng cũng không bảo đảm an toàn về vệ sinh. Khái niệm về chỉ nha khoa không còn xa lạ với người Việt Nam, nhưng do không có thói quen dùng chỉ nha khoa và chi phí cho chỉ nha khoa khá cao nên đa số người dân ngại sử dụng.

Thứ ba, không dùng nước súc miệng. Việc không dùng nước súc miệng cũng hạn chế hiệu quả chăm sóc răng miệng, cụ thể là khoang miệng chưa sạch hoàn toàn, vẫn còn tồn tại nhiều vi khuẩn và mảng bám. Việc chải răng thông thường là chưa đủ vì chỉ có thể chải sạch một số bề mặt răng (chủ yếu là mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai) vi khuẩn gây bệnh răng miệng vẫn còn tồn tại ở những nơi khác như kẽ răng, lưỡi và vòm miệng. Hiện tại, chỉ một bộ phận nhỏ người dân ở thành thị với điều kiện kinh tế khá và ý thức cao mới sử dụng nuớc súc miệng để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.

Ngoài ra, do không có thói quen khám răng định kì 6 tháng một lần nên người Việt Nam khi tìm đến nha sĩ để chữa các bệnh lý răng miệng thì tình trạng sức khỏe răng miệng thường đã nghiêm trọng, khó chữa hoặc để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Giải pháp toàn diện “Sạch kẽ răng, ngăn vi khuẩn” cho sức khỏe răng miệng

Đứng trước thực trạng sức khỏe răng miệng của người Việt kém cùng mong muốn mang lại một phương pháp chăm sóc răng miệng mang tính hiệu quả cao và phù hợp với thói quen của người Việt, nhãn hàng P/S thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp mới mang tên P/S Chuyên Gia.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Đây là sản phẩm kem đánh răng cao cấp, lần đầu tiên lấy cảm hứng từ hiệu quả của chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp làm sạch kẽ răng và ngăn vi khuẩn hiệu quả.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Các hạt siêu nhỏ trong P/S Chuyên Gia sẽ len lỏi vào kẽ răng giúp làm sạch mảng bám thức ăn trên răng hơn 94% so với kem đánh răng không có chứa các hạt này. Hợp chất Kẽm giúp ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ, giúp nướu khỏe mạnh và mang lại hơi thở thơm mát. Hơn nữa, P/S Chuyên Gia giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, có thể nói, P/S Chuyên Gia sẽ là giải pháp mới cho những thói quen cũ của người tiêu dùng Việt; một giải pháp chăm sóc răng miệng khoa học, hiệu quả và kinh tế.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

 

Chọn kem an toàn cho mùa hè

Không ít trường hợp học sinh bị ngộ độc hay đau bụng khi ăn phải kem kém chất lượng được bày bán trước cổng trường. Trong khi chưa thể khắc phục cũng như kiểm soát chặt chẽ tình trạng này thì cách tốt nhất là nhà trường cần phối hợp với các bậc phụ huynh hướng dẫn cho con em mình cách tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ bị ngộ độc.

Cảnh giác với kem kém chất lượng

Đã từ lâu, cộng đồng vẫn quen với khẩu hiệu “Cổng trường em sạch đẹp – an toàn” được treo trước các cổng trường mẫu giáo hay tiểu học. Tuy vậy, tình trạng bày bán la liệt các gánh hàng rong hay kem dạo trước các cổng trường vẫn diễn ra hàng ngày, nhất là thời điểm mới vào đầu năm học như hiện nay. Người bán vẫn ngang nhiên bán, người mua vẫn mua mặc cho chất lượng trôi nổi ra sao. Cô Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà – hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Kịp (q. Tân Bình, TP.HCM) cho biết, mặc dù nhà trường đã phối hợp với các ban ngành liên quan xử lý và nghiêm cấm hoạt động buôn bán hàng rong trước cổng trường nhưng không mấy hiệu quả. Nguyên nhân vẫn xuất phát từ thói quen ăn quà vặt của học sinh và nhu cầu mưu sinh của người buôn bán. Rất nhiều phụ huynh vì chiều con nên cũng “tát nước theo mưa”. Ít ai biết được bên trong những cây kem xanh, đỏ “hấp dẫn” ấy là mầm mống gây bệnh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con em mình. Chưa tính đến những chất phụ gia, phẩm màu bị cấm có trong các loại thực phẩm này.

Trong khi đó, theo PGS-TS Nguyễn Thị Lâm – phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Việt Nam, các bệnh đường tiêu hóa ở lứa tuổi học trò (như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,…) có liên quan chủ yếu đến các món ăn vặt ngoài đường, mà kem là một trong những món phổ biến nhất. Đó là chưa kể đến các vụ ngộ độc thực phẩm do ăn phải kem kém chất lượng.

Ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân

Trong khi chưa thể khắc phục triệt để được tình trạng này thì các trường học cần phối hợp với phụ huynh rèn luyện cho con em mình ý thức tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Cô Thanh Trà – hiệu trường trường Tiểu học Nguyễn Văn Kịp cho biết, trong thời gian tới nhà trường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các em học sinh về tác hại của việc ăn quà vặt không rõ nguồn gốc, lồng ghép nhắc nhở các em qua các tiết chào cờ đầu tuần, sinh hoạt chủ nhiệm… Đồng thời, nhà trường cũng sẽ khuyến khích các em mua hàng tại căn-tin trường. Vì nhà trường đã kí cam kết chỉ cho bán các loại hàng hóa có nhãn mác, thương hiệu rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phù hợp với túi tiền của phụ huynh, học sinh. Cụ thể, với những món ăn mà trẻ ưa là kem thì nhà trường khuyến khích mua những thương hiệu có uy tín để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, nhà trường còn treo biển cấm buôn bán hàng rong trước cổng trường và sẽ cho đội bảo vệ chốt, chặn vào những giờ cao điểm để xử lý triệt để tình trạng này.

Anh Đỗ Hữu Sơn – hội phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lê Văn Sỹ (q. Tân Bình, TPHCM) chia sẻ: “Trong buổi họp phụ huynh đầu năm học lần này chúng tôi sẽ đề xuất với nhà trường kiểm tra chất lượng hàng hóa được bán trong căn-tin trường và đưa ra biện pháp xử lý triệt để với những người buôn bán quanh cổng trường. Bên cạnh đó, với tư cách là phụ huynh, chúng tôi cũng giáo dục các cháu ở nhà nên tránh xa các thực phẩm không rõ nguồn gôc, sử dụng các sản phẩm có thương hiệu để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn.”

PGS-TS Nguyễn Thị Lâm – phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Việt Nam cho biết thêm: “Để bảo vệ mình trước tiên người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Với trẻ em, kem là món khoái khẩu nên phụ huynh càng phải quan tâm nhiều hơn. Có thể ngăn ngừa bằng cách mua sẵn các sản phẩm kem có uy tín như ở nhà hoặc giáo dục các em cách chọn loại kem nào an toàn cho mình. Có như vậy mới tránh được các vấn đề về ngộ độc thực phẩm cho các em.”

Sản phẩm Merino Cutie Bear (Ảnh do nhãn hàng Merino cung cấp)

Đại diện đơn vị sản xuất kem Merino cho biết để có được những kem đúng chất lượng, công ty KIDO đã phải đầu tư trang thiết bị sản xuất từ châu Âu đến con số triệu đô, thực hiện đúng các nguyên tắc sản xuất kem sạch đạt chuẩn ISO 22000:2005

Hội nghị khách hàng Vạn An 2013

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, công ty TNHH Vạn An đã tổ chức thành công “Hội nghị khách hàng năm 2013” với chủ đề: Hội nghị khách hàng 2013 và giới thiệu công thức dinh dưỡng HiPP Combiotic Organic hoàn toàn hữu cơ với bao bì mới lon thiếc.

Hội nghị diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội với sự góp mặt của các khách hàng tiêu biểu và các nhà phân phối của miền Nam và miền Bắc.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Hội nghị khách hàng 2013 chính là lời tri ân sâu sắc mà ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty gửi tới tất cả các khách hàng đã luôn sát cánh và đồng hành cùng Vạn An trong suốt thời gian khó khăn vừa qua. Tại hội nghị, công ty đã vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình CLB khách hàng VIP 2012” khu vực Hà Nội, vinh danh nhà phân phối tỉnh tiêu biểu nhất năm 2012 khu vực phía Bắc. Khu vực phía Nam, công ty vinh danh TOP 5 khách hàng có doanh số lớn nhất trong “Chương trình King Shop năm 2012”. Sự thành công của công ty nói chung và của thương hiệu HiPP nói riêng phải kể đển sự đóng góp rất lớn từ toàn bộ mạng lưới phân phối bán lẻ đến với người tiêu dùng.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Bên cạnh những lời tri ân và vinh danh các khách hàng tiêu biểu, công ty đã giới thiệu công thức dinh dưỡng độc đáo Combiotic đạt tiêu chuẩn hoàn toàn hữu cơ (Organic) được bổ sung lợi khuẩn Probiotic và chất xơ Prebiotic giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo hấp thu dưỡng chất dễ dàng, hệ miễn dịch của bé nhờ đó được đảm bảo một cách tự nhiên ngay từ những năm tháng đầu đời. Toàn bộ nguyên liệu sữa và quy trình sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe và nghiêm ngặt của thực phẩm hoàn toàn hữu cơ và siêu sạch (Organic) vượt xa cả tiêu chuẩn của EU nên rất tinh khiết và an toàn cho bé. Việc chuyển đổi sang bao bì mới lon thiếc của sản phẩm dinh dưỡng công thức HiPP Combiotic nhằm phù hợp hơn với tập quán thương mại và tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt bao bì lon thiếc tiện lợi hơn cho người tiêu dùng trong việc bảo quản ở điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm của Việt Nam.

Khối lượng tịnh đóng lon là 350g; đóng gói 12 lon/ thùng; hạn sử dụng của sản phẩm vẫn giữ nguyên giống như hộp giấy: 15 tháng kể từ ngày sản xuất, ngắn hơn nhiều so với hạn sử dụng của các nhãn hàng dinh dưỡng công thức đóng lon trên thị trường, đảm bảo điều kiện sử dụng HiPP Combiotic trong thời gian sữa thơm ngon, tinh khiết nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

HiPP Combiotic là kết quả những nỗ lực nghiên cứu của các nhà khoa học tại HiPP mong muốn tạo ra một công thức dinh dưỡng tối ưu học tập từ cơ cấu sữa mẹ, nguồn nguyên liệu sữa hữu cơ đảm bảo phát triển bền vững. HiPP Combiotic thật sự lý tưởng cho trẻ khi dùng song song với sữa mẹ, khi mẹ ít sữa hoặc không thể cho bé bú, khi ăn dặm và ăn bổ sung. HiPP Combiotic là sự chuyển giao nhẹ nhàng từ sữa mẹ sang sữa ngoài, khi mẹ bắt đầu đi làm hay cho bé ăn bổ sung.

(Ảnh do nhãn hàng HiPP cung cấp)

Được thành lập từ năm 2000 đến nay, công ty TNHH Thương Mại Vạn An tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm dinh dưỡng Organic và các sản phẩm chăm sóc trẻ nhỏ được các ông bố và bà mẹ Việt Nam tin dùng. Công ty TNHH TM Vạn An luôn hướng đến mục tiêu “Kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững”, đồng thời cam kết đem lại những giá trị sống tốt đẹp nhất cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là bà mẹ và trẻ em, chia sẻ những khó khăn và những kinh nghiệm để giúp việc nuôi trẻ nhỏ trở nên tiện lợi, đơn giản hơn. Công ty hy vọng đã đáp ứng được phần nào những đòi hỏi khắt khe về chất lượng hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại và xã hội phát triển.

Giữ an toàn cho trẻ nhỏ với gói hút ẩm như thế nào?

Với phương châm “Sức khỏe của người tiêu dùng là sự sống còn của công ty”, từng sản phẩm công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam đưa ra đều dựa trên các tiêu chí tốt cho sức khỏe người tiêu dùng – sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không chất tạo màu, không chiên qua dầu, không chất bảo quản, không Cholesterol, tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, những chiếc bánh gạo One.One được làm từ nguồn nguyên liệu là những hạt gạo Việt Nam trù phú. Chính vì điều đó mà năm 2013 nhãn hàng Bánh Gạo One.One tiếp tục đạt danh hiệu HVNCLC do Người Tiêu Dùng bình chọn.

Ảnh được cung cấp bởi Bánh gạo One One

Vừa qua, trang báo mạng kienthuc.net.vn có đăng tải thông tin “Cháy da, bỏng mắt, loét miệng vì gói chống ẩm trong bánh gạo”, trong đó có một vài thông tin cung cấp không chính thống, không chính xác. Chính vì thế, công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam chính thức có thông tin phản hồi để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm:

1. Hai loại chất chống ẩm đang được Công ty sử dụng song song là silicagen (SiO2) và vôi bột (CaO) với trọng lượng rất nhỏ 3-8gam/túi (và không tiếp xúc trực tiếp với bánh gạo) – đây là những chất chống ẩm không nằm trong danh mục cấm và được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và thế giới. Chất chống ẩm mà bài báo đề cập là vôi bột (CaO), là chất có độ hút ẩm tốt, an toàn cho thực phẩm và được sử dụng ngày càng nhiều vì có nguồn gốc từ thiên nhiên và gần gũi với con người, không độc hại. Cho đến nay, phần lớn các loại bánh gạo của Nhật cũng đang sử dụng vôi bột (CaO) làm chất hút ẩm cho sản phẩm bánh gạo (vui lòng tham khảo thông tin của công ty sản xuất chất chống ẩm từ CaO lớn nhất Nhật Bản http://www.yabashi.jp/vi/industries03-2.html). Vì vậy Công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam khẳng định tất cả các chất chống ẩm mà công ty đang sử dụng là hoàn toàn hợp pháp và không nằm trong danh sách hoá chất cấm cũng như là độc hại của Việt Nam.

2. Về trường hợp hy hữu đáng tiếc của cháu bé ở Hà Nội nghịch gói chống ẩm bị bay vào mắt, khi xảy ra sự cố người nhà của cháu bé đã liên hệ với Công ty qua điện thoại đường dây nóng, Công ty đã giải thích và hướng dẫn người nhà đem cháu bé đến bác sĩ chữa trị đúng cách và kịp thời.

Vì phương châm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng mà ngay sau sự việc đáng tiếc đó, Công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam đã yêu cầu bộ phận R&D tìm các biện pháp để hạn chế tối đa các tác dụng phụ của chất chống ẩm; đồng thời cũng ngay lập tức phối hợp với các báo viết bài tư vấn tiêu dùng “Cảnh báo tai nạn do hạt chống ẩm trong thực phẩm”, đăng tại các báo uy tín nhất trên toàn quốc như: báo Tuổi Trẻ ra ngày ra ngày 05/02/2013, báo Hà Nội Mới ra ngày 02/02/2013, An Ninh Thủ Đô ra ngày 02/02/2013, Phụ Nữ Việt Nam ra ngày 02/02/2013 và Phụ Nữ Hồ Chí Minh ra ngày 04/02/2013… với mục đích giúp người tiêu dùng trên toàn quốc hiểu rõ hơn về gói chống ẩm và tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình sử dụng.

Gói hút ẩm là gì?

Để bảo quản bánh kẹo và thực phẩm khô ráo, tất cả các công ty thực phẩm trên thế giới thường sử dụng “gói hút ẩm” đóng gói trong bao bì chứa bánh kẹo và thực phẩm cần bảo quản. Gói hút ẩm thường là các túi không thấm nước, có cấu tạo đặc biệt cho khí ẩm dễ dàng xuyên qua, bên trong túi chứa các hóa chất có khả năng hút ẩm cao so với trọng lượng của nó như: Silicagen (SiO2), Ôxít Canxi (CaO – vôi sống), đất sét Bentonite… trong đó Silicagen và Ôxít Canxi là được sử dụng nhiều nhất do độ hút ẩm tốt, giá rẻ và an toàn với thực phẩm. Đặc biệt Ôxít Canxi được sử dụng ngày càng nhiều vì đó là chất có nguồn gốc từ thiên nhiên và gần gũi với con người, ít độc hại. Từ thời xa xưa, các cụ đã biết dùng vôi tôi cho vào lo, chai, hũ… để bảo quản các loại bánh, mứt, kẹo cũng như để “Ăn miếng trầu là đầu câu chuyện”…

Các nguy cơ từ gói hút ẩm

Như chúng ta đã biết, hoá chất trong gói hút ẩm sẽ an toàn với thực phẩm và người sử dụng khi để trong gói hút ẩm, cách ly với thực phẩm, nhưng lại không an toàn khi ăn hoặc tiếp xúc trực tiếp vào mắt mũi miệng… chính vì vậy mà hiện nay tất cả các gói hút ẩm thường ghi cảnh báo là Chất chống ẩm không ăn được, Không được xé, Tránh xa tầm tay trẻ em, Bỏ ngay vào sọt rác… Người lớn đã có kinh nghiệm hoặc người biết chữ sẽ làm theo chỉ dẫn của cảnh báo, nhưng đối với trẻ em hoặc người không biết chữ thì lại có nguy cơ nếu không tuân thủ theo cảnh báo. Đã có nhiều trẻ nhỏ phải đi tẩy ruột, bỏng mắt, miệng… khi xé và ăn hóa chất hút ẩm bên trong do không biết hoặc do nghịch nghợm.

Giữ an toàn cho trẻ nhỏ với gói hút ẩm như thế nào?

Chính vì vậy để bảo vệ trẻ nhỏ, tại mỗi gia đình chúng ta nên giảng cho trẻ biết tác hại của gói hút ẩm, khuyên trẻ có thói quen bỏ đi, không nghịch xé, nuốt… gói hút ẩm có trong các gói bánh, kẹo hoặc thực phẩm nói chung. Đối với các trẻ nhỏ hơn, chúng ta nên cẩn thận bỏ gói hút ẩm trước khi đưa cho trẻ gói bánh hoặc kẹo.

Trong trường hợp trẻ ăn phải, tốt nhất chúng ta làm cho trẻ nôn ra và nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để bác sĩ xử lý kịp thời. Trường hợp trẻ nghịch, bị hạt hút ẩm bay vào mắt thì các bác sĩ khuyên chúng ta nên rửa ngay bằng nước sạch sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để bác sĩ điều trị.

Mong rằng một vài thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp ngăn chặn được những tổn hại đáng tiếc xảy ra, đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, cũng như yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm, trong đó có bánh gạo One.One.

 
 
 

Gia hạn chương trình “Đổi quà xịn Bobby – cùng bé vui khám phá”

Từ nay đến hết ngày 20/02/2013, để chào đón năm mới Qúy Tỵ và tri ân khách hàng thân thiết, nhãn hàng Bobby Fresh gia hạn chương trình tích điểm “Đổi quà xịn Bobby, cùng bé vui khám phá”. Khách hàng khi mua sản phẩm tã Bobby Fresh (sản phẩm có tem điểm trên bao bì) sẽ tiếp tục có cơ hội nhận “Thú hơi vui nhộn” vô cùng ngộ nghĩnh và độc đáo.

Chương trình được áp dụng trên toàn quốc từ ngày 20/11/2012 đến 31/01/2013 (nay được gia hạn 20/02/2013) hoặc đến khi hết quà tặng: với 17 điểm nhận được 1 phần quà đồ chơi thú hơi vui nhộn.

Tỷ lệ kích thước quà tặng đúng với thực tế, thú hơi cao 98 cm (Ảnh do Công ty cổ phần Diana cung cấp)

Cách thức tham gia chương trình:

– Cắt phần tem có in điểm thưởng trên bao bì Bobby (gồm 3-5 cm phần bao bì xung quanh)

– Tích lũy đủ 17 điểm rồi gửi bưu điện về Công ty Diana kèm theo thông tin (tên, địa chỉ, điện thoại, số CMND, tên quà tặng)

– Địa chỉ gửi điểm: Công ty Diana, Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, đường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội

Thời hạn nhận điểm: 20/11/2012 – 20/02/2013 (theo dấu bưu điện nơi gửi) hoặc đến khi hết quà tặng. Mẫu quà tặng thú hơi sẽ được tặng ngẫu nhiên. Quà tặng được gửi trong vòng 4-6 tuần kể từ ngày thông tin người nhận quà được xác minh.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập www.bobby.com.vn , www.diana.com.vn

Thông tin về công ty Diana

Công ty DIANA là một công ty hàng đầu trong ngành hàng sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam (chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như BVS, tã giấy cho trẻ em, tã giấy người lớn, khăn giấy lụa với các thương hiệu nổi tiếng như Diana, Bobby, Caryn, Libera, E’mos…).

Sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất kết hợp với thế mạnh là thành viên của tập đoàn hàng đầu thế giới Unicharm Nhật Bản, công ty Diana luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân để sáng tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất, phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Từ năm 1999 đến nay, sản phẩm Diana luôn được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất BVS đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội Sản phụ khoa khuyên dùng.

 

Trung Quốc: Lẩu dùng phụ gia là… thuốc phiện

 Để tối đa hóa lợi nhuận, giữ chân khách lâu dài, nhiều nhà hàng lẩu tại thành phố Nanjing, Trung Quốc đang dùng những chất phụ gia độc hại. Đáng ngại hơn, những chiết xuất từ cây thuốc phiện cũng được thêm vào nồi lẩu.

lau
Lẩu là món ăn phổ biến tại Trung Quốc

Trên đây là một trong những tiết lộ của chủ một nhà hàng chuyên về lẩu thịt cừu với tờ Yangtse Evening Post. Theo đó rất nhiều nhà hàng lẩu tại thành phố Nanjing treo biển “lẩu cừu” nhưng hầu như chỉ có xương heo, hương liệu thịt cừu, chất tẩy trắng cùng nhiều phụ gia khác.

Theo lời khuyên của một người bạn trong nghề, chủ cửa hàng lẩu nêu trên cho biết, trong quá trình chuẩn bị, nhiều loại phụ gia được thêm vào để vừa tăng hương vị của nồi lẩu, vừa tăng lợi nhuận nhờ giảm chi phí mua các loại thực phẩm thật.

Sau vài lần làm theo lời khuyên của bạn, ông chủ nhà hàng lẩu mới phát hiện rằng chất tẩy trắng mà mình vẫn thường cho vào lẩu có hàm lượng oxit titan rất cao. Đây là chất tạo màu thường được dùng trong mỹ phẩm và một số đồ ăn nhưng nhìn chung không được cho vào thịt hoặc canh.

Dù thu được lợi nhuận từ cách làm ăn gian dối này nhưng ông chủ nhà hàng giấu tên trên khẳng định mình buộc phải công bố việc này trên mạng bởi nó đe dọa nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. Ông đồng thời cũng chuẩn bị bỏ nghề kinh doanh này.

Chủ của một công ty giao hàng lẩu tại thành phố này cho biết, 50 kg thịt cừu được dùng để làm nước lẩu có thể được mua với giá khoảng 1800 nhân dân tệ (tương đương gần 6 triệu đồng). Khi bán lẻ, nước lẩu có thể được bán với giá 2400 nhân dận tệ, giúp đem về lợi nhuận 600 nhân dân tệ.

Khoảng 80% thịt cừu nguyên liệu thô có thể được sử dụng để nấu lẩu, súp. Một bát súp thịt cừu có giá 12 nhân dân tệ thường chỉ chứa 50g thịt cừu. Do đó một con cừu có thể được dùng để nấu hàng trăm bát súp thịt cừu. Nhưng người này cho biết, nếu không sử dụng các chất phụ gia, hương vị nhạt nhẽo và giá cao của món ăn sẽ khiến nó kém hấp dẫn.

Một tay lái buôn hàng gia vị khẳng định các nhà hàng lẩu và súp thịt cừu thường sử dụng một loại nước dùng màu trắng dạng kem mịn rất phổ biến để làm phụ gia cho nước súp. Một lọ nước này loại 1kg có giá chỉ 30 nhân dân tệ. Và ông đã bán được hàng chục lọ như vậy mỗi tháng mùa Đông do nhu cầu ăn lẩu tăng.

Các loại phụ gia khác nhau có giá từ 15 tới 60 nhân dân tệ mỗi loại. Đắt nhất và quý nhất là phụ gia chiết xuất từ cây thuốc phiện với giá 100 nhân dân tệ. Việc sử dụng loại phụ gia này có thể khiến khách hàng nghiện loại thức ăn trên. Người lái buôn gia vị cho biết.

(Theo Dân trí)