Ban Tuyên giáo TƯ, NXB Thông tin & Truyền thông đã chính thức ra mắt bạn đọc cuốn sách 100 câu hỏi-đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ VN. Sách là thành quả lao động nghiêm túc, tâm huyết của tập thể những chuyên gia có thâm niên trong các lĩnh vực pháp luật, lịch sử, địa lý, chính trị, các bộ ngành có liên quan đến biển đảo Việt Nam… dưới sự chỉ đạo biên soạn của Ban tuyên giáo T.Ư.
100 câu hỏi – đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ VN gồm 3 phần: vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo; quyền và bảo vệ các quyền của VN ở biển Đông; xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan tới biển, đảo VN. Sách còn có phần Phụ lục tìm hiểu một số hoạt động của thanh niên hướng về biển, đảo quê hương cùng một số hình ảnh minh hoạt sinh động về phong cả và cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo.
Ba Vì, nơi được ví là cái “rốn sữa” của cả nước, đang ngày một thay da đổi thịt nhờ nghề nuôi bò sữa. Vài năm trở lại đây, rất nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và trở thành những triệu phú nông dân kể từ khi gắn bó với nghề nuôi bò theo mô hình nông trại bò sữa Việt.
Từng trắng tay vì “bão Melamin”
Anh Nguyễn Xuân Khanh được mọi người biết đến là một trong những triệu phú thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ bò sữa tại Phú Châu, Ba Vì. Đến thăm đàn bò 27 con của anh Khanh, chúng tôi được chứng kiến quy trình nuôi bò sữa nông hộ rất chuyên nghiệp: chuồng bò sạch tinh tươm, máy vắt sữa, dụng cụ vắt sữa được sắp xếp gọn gàng trên giá để đồ, có cả bảng lịch vệ sinh, vắt sữa và cho bò ăn. Kế đó là một dinh cơ rất khang trang khiến mọi người đều trầm trồ.
Ít ai ngờ cách đây 5 – 6 năm, nơi đây chỉ là một căn nhà lụp xụp, tường vách chưa kịp trát vữa, hai vợ chồng phải chạy ăn từng bữa cho bò và cho 5 miệng ăn, con cái nheo nhóc, món nợ vay ngân hàng đè nặng trên vai. Nhớ về chặng đường lập nghiệp không ít gian nan của mình, gương mặt anh Khanh có phần đăm chiêu. Sinh ra và lớn lên với nghề nông, anh bươn trải mọi cách cũng chỉ đủ miếng ăn. Vợ chồng anh từng chắt chiu vay mượn mua được chiếc xe công nông chạy thuê kiêm bán vật liệu xây dựng. Nghề cực nhọc, song chỉ sau một cú lừa quỵt nợ, hai vợ chồng thành tay trắng.
Với tính hay lam hay làm, gia đình anh Khanh sau đó đã cuốn vào làn sóng nuôi bò của Ba Vì. Anh nhớ lại: “Khi đó tôi đặt nhiều hy vọng vào bò sữa lắm. Nhưng vì chẳng có kinh nghiệm, đàn bò ba con của nhà tôi bị viêm tuyến vú triền miên, sản lượng sữa thấp.” Chưa kịp trang trải vốn liếng vay ngân hàng thì bất ngờ cơn “bão Melamin” năm 2008 tràn tới xô ngã hàng loạt đàn bò của các nông hộ nuôi theo kiểu tự phát. Cũng như rất nhiều dân Ba Vì đắm đuối với bò sữa, vợ chồng anh Khanh ứa nước mắt khi hàng thùng sữa vắt ra không bán được phải đem đổ đi, trong khi bò thì vẫn phải cho ăn hàng ngày. Cực chẳng đã, họ phải bán tống bán tháo đàn bò. Giấc mơ bò sữa sụp đổ, nhưng vẫn còn đó nợ ngân hàng chưa trả hết.
Cuộc đổi đời từ mô hình Nông Trại bò sữa Việt
Năm 2009, khi đang trong tình trạng bế tắc thì có thông tin về chính sách hỗ trợ cho nông dân nuôi bò theo mô hình Nông Trại bò sữa Việt của công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), niềm đam mê bò sữa của anh Khanh lại bùng lên. IDP cho dân vay 20 triệu VNĐ/ con, hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng mua thùng xô chậu inox và khăn lau, khăn lọc sữa; 10 triệu đồng mua máy vắt sữa, 3 triệu đồng xây hố phân xa chuồng để bảo đảm vệ sinh. Tất cả không tính lãi, mà trả dần bằng sản phẩm. IDP còn đào tạo kiến thức nuôi bò chuẩn cho nông dân; hàng ngày cử các cán bộ thực địa xuống tận nhà dân thăm nom, giám sát, hướng dẫn cách chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại, tư vấn về thức ăn, thú y, gây giống…
Anh đem bàn ý định quay lại nghề nuôi bò sữa với vợ thì bị gạt đi – dư chấn “bão Melamin” với hàng thùng sữa tươi đổ phí mỗi ngày khiến chị sợ hãi. Nhưng anh Khanh rất tin tưởng vào thành công vì ngoài hỗ trợ vốn và kỹ thuật, IDP sẽ thu mua sữa ổn định với giá cao. Anh lặng lẽ đăng ký vay mượn để mua một đôi bò sữa, rồi đi học không sót một buổi phổ biến kiến thức nào của IDP. Thức đêm dậy sớm với 2 con bò, chỉ sau 1 năm anh đã có lãi, trả được cả món nợ của “bão Melamin”. Anh hào hứng kể, “Khi nuôi theo bộ tiêu chuẩn của Nông Trại bò sữa Việt, bò hiếm khi bị bệnh, béo khỏe và cho sữa rất năng suất. Khi đó vợ tôi vững dạ, chúng tôi mạnh dạn vay vốn của Công ty IDP để mua thêm 4 con bò nữa, nhờ vậy thu nhập bình quân đã tăng 30 triệu đồng/ tháng.”
Anh Nguyễn Xuân Khanh và nông trại đã được cấp giấy chứng nhận nông trại bò sữa Việt – Love'inFarm (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)
Thu nhập 30 triệu/ tháng là con số trong mơ của gia đình anh, bởi trước đó thời điểm kiếm tiền khấm khá nhất anh chị cũng chỉ đạt 3 triệu/ tháng. Họ mạnh dạn thuê được 2 hecta trồng cỏ cho bò và đến 2011 đàn bò tăng lên 22 con, trong đó có 14 con khai thác sữa với sản lượng bình quân 250 kg/ ngày, trừ chi phí mỗi tháng anh bỏ ra 40 triệu đồng – mức thu nhập mà không ít người thành thị cũng phải ao ước. Năm 2012, tổng đàn bò là 27 con, dự kiến đến cuối 2013 anh sẽ có 40 con bò sữa và thu nhập sẽ tăng xấp xỉ gấp đôi. Rất nhiều bạn bè, họ hàng anh Khanh tham gia mô hình Nông Trại bò sữa Việt sau khi tận mắt chứng kiến sự đổi đời của gia đình anh.
Ngắm đàn bò béo mượt, giọng anh Khanh xúc động: “Bò sữa đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình tôi. Nếu không đến với nghề này, có lẽ tôi khó lòng chăm lo được cho các con như ngày hôm nay”. Anh có ba con, một cháu tốt nghiệp đại học, một cháu đang học đại học và một cháu học cấp 3. Vừa qua, anh lo việc làm nơi ăn chốn ở cho con đầu hết 300 triệu, chính từ tiền bán sữa.
Anh Khanh khẳng định, rất nhiều gia đình đổi đời nhờ mô hình Nông Trại bò sữa Việt. Chương trình này của IDP nhằm phát triển mở rộng số lượng và chất lượng đàn bò sữa theo mô hình nông trại bò sữa Việt do chính người nông dân làm chủ tại Ba Vì và vùng phụ cận giai đoạn 1 từ 2009-2012 đã thực sự làm nghề nuôi bò sữa hồi sinh trên vùng đất Ba Vì: 35 tỷ đồng đã đến tay người nông dân, nhờ vậy đàn bò tăng trưởng 300% so với năm 2008.
Sản phẩm sữa tươi và sữa chua Love'inFarm được làm từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của những nông trại bò sữa Việt (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)
Nông Trại bò sữa Việt giúp nguồn nguyên liệu sữa tươi nội dồi dào và nâng cao về chất lượng. Và điều quan trọng là qua đó người dân làm chủ được kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận được nguồn vốn, biến nghề này thực sự trở thành một mô hình phát triển kinh tế bền vững, làm xuất hiện ngày càng nhiều triệu phú bò sữa.
var wttambient_flag = 0;
if ( !jQuery(‘#AbdPopupAd’).length) {
wttambient_flag=1;
}
<!–//<![CDATA[
if(wttambient_flag ==1){
}
var m_IntervalId = 0;
var timeout_Flag = 0;
var normal= jQuery(‘#banner_normal’);
var expand= jQuery(‘#banner_expand’);
var sliding = jQuery(‘#banner_sliding’);
var collapse = jQuery(‘#banner_collapse’);
expand.css(‘clip’, ‘rect(70px, 500px, 300px, 240px)’);
Với phương châm “Sức khỏe của người tiêu dùng là sự sống còn của công ty”, từng sản phẩm công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam đưa ra đều dựa trên các tiêu chí tốt cho sức khỏe người tiêu dùng – sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không chất tạo màu, không chiên qua dầu, không chất bảo quản, không Cholesterol, tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, những chiếc bánh gạo One.One được làm từ nguồn nguyên liệu là những hạt gạo Việt Nam trù phú. Chính vì điều đó mà năm 2013 nhãn hàng Bánh Gạo One.One tiếp tục đạt danh hiệu HVNCLC do Người Tiêu Dùng bình chọn.
Ảnh được cung cấp bởi Bánh gạo One One
Vừa qua, trang báo mạng kienthuc.net.vn có đăng tải thông tin “Cháy da, bỏng mắt, loét miệng vì gói chống ẩm trong bánh gạo”, trong đó có một vài thông tin cung cấp không chính thống, không chính xác. Chính vì thế, công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam chính thức có thông tin phản hồi để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm:
1. Hai loại chất chống ẩm đang được Công ty sử dụng song song là silicagen (SiO2) và vôi bột (CaO) với trọng lượng rất nhỏ 3-8gam/túi (và không tiếp xúc trực tiếp với bánh gạo) – đây là những chất chống ẩm không nằm trong danh mục cấm và được sử dụng phổ biến ở Việt Nam và thế giới. Chất chống ẩm mà bài báo đề cập là vôi bột (CaO), là chất có độ hút ẩm tốt, an toàn cho thực phẩm và được sử dụng ngày càng nhiều vì có nguồn gốc từ thiên nhiên và gần gũi với con người, không độc hại. Cho đến nay, phần lớn các loại bánh gạo của Nhật cũng đang sử dụng vôi bột (CaO) làm chất hút ẩm cho sản phẩm bánh gạo (vui lòng tham khảo thông tin của công ty sản xuất chất chống ẩm từ CaO lớn nhất Nhật Bản http://www.yabashi.jp/vi/industries03-2.html). Vì vậy Công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam khẳng định tất cả các chất chống ẩm mà công ty đang sử dụng là hoàn toàn hợp pháp và không nằm trong danh sách hoá chất cấm cũng như là độc hại của Việt Nam.
2. Về trường hợp hy hữu đáng tiếc của cháu bé ở Hà Nội nghịch gói chống ẩm bị bay vào mắt, khi xảy ra sự cố người nhà của cháu bé đã liên hệ với Công ty qua điện thoại đường dây nóng, Công ty đã giải thích và hướng dẫn người nhà đem cháu bé đến bác sĩ chữa trị đúng cách và kịp thời.
Vì phương châm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng mà ngay sau sự việc đáng tiếc đó, Công ty Cổ phần Thực phẩm One.One Việt Nam đã yêu cầu bộ phận R&D tìm các biện pháp để hạn chế tối đa các tác dụng phụ của chất chống ẩm; đồng thời cũng ngay lập tức phối hợp với các báo viết bài tư vấn tiêu dùng “Cảnh báo tai nạn do hạt chống ẩm trong thực phẩm”, đăng tại các báo uy tín nhất trên toàn quốc như: báo Tuổi Trẻ ra ngày ra ngày 05/02/2013, báo Hà Nội Mới ra ngày 02/02/2013, An Ninh Thủ Đô ra ngày 02/02/2013, Phụ Nữ Việt Nam ra ngày 02/02/2013 và Phụ Nữ Hồ Chí Minh ra ngày 04/02/2013… với mục đích giúp người tiêu dùng trên toàn quốc hiểu rõ hơn về gói chống ẩm và tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình sử dụng.
Gói hút ẩm là gì?
Để bảo quản bánh kẹo và thực phẩm khô ráo, tất cả các công ty thực phẩm trên thế giới thường sử dụng “gói hút ẩm” đóng gói trong bao bì chứa bánh kẹo và thực phẩm cần bảo quản. Gói hút ẩm thường là các túi không thấm nước, có cấu tạo đặc biệt cho khí ẩm dễ dàng xuyên qua, bên trong túi chứa các hóa chất có khả năng hút ẩm cao so với trọng lượng của nó như: Silicagen (SiO2), Ôxít Canxi (CaO – vôi sống), đất sét Bentonite… trong đó Silicagen và Ôxít Canxi là được sử dụng nhiều nhất do độ hút ẩm tốt, giá rẻ và an toàn với thực phẩm. Đặc biệt Ôxít Canxi được sử dụng ngày càng nhiều vì đó là chất có nguồn gốc từ thiên nhiên và gần gũi với con người, ít độc hại. Từ thời xa xưa, các cụ đã biết dùng vôi tôi cho vào lo, chai, hũ… để bảo quản các loại bánh, mứt, kẹo cũng như để “Ăn miếng trầu là đầu câu chuyện”…
Các nguy cơ từ gói hút ẩm
Như chúng ta đã biết, hoá chất trong gói hút ẩm sẽ an toàn với thực phẩm và người sử dụng khi để trong gói hút ẩm, cách ly với thực phẩm, nhưng lại không an toàn khi ăn hoặc tiếp xúc trực tiếp vào mắt mũi miệng… chính vì vậy mà hiện nay tất cả các gói hút ẩm thường ghi cảnh báo là Chất chống ẩm không ăn được, Không được xé, Tránh xa tầm tay trẻ em, Bỏ ngay vào sọt rác… Người lớn đã có kinh nghiệm hoặc người biết chữ sẽ làm theo chỉ dẫn của cảnh báo, nhưng đối với trẻ em hoặc người không biết chữ thì lại có nguy cơ nếu không tuân thủ theo cảnh báo. Đã có nhiều trẻ nhỏ phải đi tẩy ruột, bỏng mắt, miệng… khi xé và ăn hóa chất hút ẩm bên trong do không biết hoặc do nghịch nghợm.
Giữ an toàn cho trẻ nhỏ với gói hút ẩm như thế nào?
Chính vì vậy để bảo vệ trẻ nhỏ, tại mỗi gia đình chúng ta nên giảng cho trẻ biết tác hại của gói hút ẩm, khuyên trẻ có thói quen bỏ đi, không nghịch xé, nuốt… gói hút ẩm có trong các gói bánh, kẹo hoặc thực phẩm nói chung. Đối với các trẻ nhỏ hơn, chúng ta nên cẩn thận bỏ gói hút ẩm trước khi đưa cho trẻ gói bánh hoặc kẹo.
Trong trường hợp trẻ ăn phải, tốt nhất chúng ta làm cho trẻ nôn ra và nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện hoặc trung tâm y tế gần nhất để bác sĩ xử lý kịp thời. Trường hợp trẻ nghịch, bị hạt hút ẩm bay vào mắt thì các bác sĩ khuyên chúng ta nên rửa ngay bằng nước sạch sau đó nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện gần nhất để bác sĩ điều trị.
Mong rằng một vài thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp ngăn chặn được những tổn hại đáng tiếc xảy ra, đặc biệt đối với các gia đình có trẻ nhỏ, cũng như yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm, trong đó có bánh gạo One.One.
Chương trình “Lì xì đầu năm” được Pico khởi động ngay từ ngày 15/2/2013 (tức mùng 6 Tết âm lịch) với mong muốn mang lại cho khách hàng nhiều may mắn, niềm vui và hứng khởi cho một năm mới.
Đã thành thông lệ, cứ mỗi kỳ nghỉ Tết nguyên đán là Pico lại khẩn trương triển khai chương trình khuyến mại nhân dịp đầu năm mới như một lời tri ân gửi tới những khách hàng của mình thông qua nhiều hình thức giảm giá, khuyến mại và quà tặng có giá trị đi kèm.
Năm 2013 này, chương trình “Lì xì đầu năm” của Pico sẽ bắt đầu từ ngày 15/2 (tức mùng 6 Tết Âm lịch) và kéo dài đến hết ngày 28/2. Trọng tâm của chương trình sẽ là 03 ngày 15,16 & 17/2 (tức mùng 6, 7 & 8 Tết Âm lịch) với 600 phần quà tặng đầu ngày là điện thoại di động Nokia 1280 và lò vi sóng Electrolux EMM2016W dành cho 600 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua hàng từ 3 triệu đồng trở lên.
(Ảnh do Siêu thị điện máy Pico cung cấp)
Đặc biệt, với những khách hàng có nhu cầu sắm TV mới cho gia đình mình thì đây là cơ hội tốt nhất để sở hữu những mẫu tivi LED 39”, 40” và 42”, thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc với mức giá chỉ từ 7.990.000 đồng.
(Ảnh do siêu thị điện máy Pico cung cấp)
Ngoài ra, vào các ngày thứ 6, thứ 7 & chủ nhật hàng tuần, khách mua hàng tại Pico và thanh toán qua thẻ Vietinbank còn được giảm giá thêm 5% cho giá trị đơn hàng. Đây là chương trình đã trở nên quen thuộc với khách hàng của Pico trong suốt năm 2012 với tên gọi “Hot Friday”. Bước sang năm mới 2013, chương trình tiếp tục được Pico và Vietinbank hợp tác triển khai cùng tên gọi mới “Hot Friday++”. Theo đó, vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật của năm 2013, khách hàng sẽ được giảm giá thêm 5% khi thanh toán qua thẻ Vietinbank tại hệ thống siêu thị Pico. Chương trình chỉ có tại siêu thị Pico với tổng ngân sách giảm giá Pico và Vietinbank dành cho khách hàng lên tới 5,5 tỷ đồng. Chương trình hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm mua sắm thú vị trong năm mới 2013.
(Ảnh do siêu thị điện máy Pico cung cấp)
Với những khách hàng bận rộn, không có thời gian đi mua sắm thì website: www.pico.vn là một kênh mua sắm trực tuyến lý tưởng với nhiều tiện ích, khuyến mại, thuận tiện và nhanh chóng.
Đến với chương trình “Lì xì đầu năm”, khách hàng còn có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ mới với mức giảm giá “sốc” chưa từng có thuộc các ngành hàng viễn thông, IT, gia dụng, kĩ thuật số, điện tử, điện lạnh của các thương hiệu nổi tiếng và quen thuộc như: Nokia, SamSung, Toshiba, Panasonic, LG, Sony, Electrolux…
Chi tiết chương trình, quý khách hàng tham khảo tại địa chỉ website: www.pico.vn
Biết bao ngày ngóng, biết bao ngày trông, mẹ luôn mơ tới một thiên thần bé xinh, giang đôi tay bé xíu để ôm mẹ và thì thầm: “Mẹ yêu… mẹ yêu…”. Khi giấc mơ ấy thành hiện thực, mẹ đã bật khóc trong niềm hạnh phúc.
Nhẹ nhàng hôn lên làn da non nớt của con, khẽ nắm lấy đôi bàn tay nhỏ bé của con, mẹ thấy mình trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất trên thế gian gian này. Ngước mắt nhìn sang ba, và mẹ biết, ba cũng đang lâng lâng với cảm xúc tuyệt vời của người lần đầu tiên làm bố… Trong cảm xúc thiêng liêng ấy, ba mẹ tự hứa sẽ làm tất cả để con luôn được lớn lên trong vòng tay yêu thương, ấm áp của gia đình.
Yêu con, ba mẹ đã chuẩn bị mọi thứ thật cẩn thận từ quần áo, vật dụng, đến học hỏi kiến thức từ sách báo, bạn bè và ông bà nội ngoại. Thế nhưng, dường như mẹ vẫn gặp khó khăn, lúng túng trước những việc tưởng chừng rất đơn giản như tắm rửa hay pha sữa cho con. Ba thì lại vụng về với những mảnh tã, chiếc áo, cái quần, bình sữa bé xíu vừa khiến mẹ vừa xúc động lại vừa thương. Cuộc sống của ba mẹ cũng theo đó mà như đảo ngược hoàn toàn. Từng bữa ăn, giấc ngủ, rồi đến việc vệ sinh cá nhân hàng ngày của con đều khiến ba mẹ rối tung lên. Có những đêm con giở chứng “ngủ ngày cày đêm” khiến cả gia đình mình phải thức trắng. Ba bồng, mẹ ru… còn con, con vẫn nhìn ba mẹ bằng đôi mắt thiên thần tròn xoe đen láy.
Bé yêu của mẹ còn bé mà đã rất nhạy cảm, chỉ cần tã hơi ướt một chút đã làm con khó chịu và khóc quấy. Nhiều hôm con ngủ không ngon giấc, cứ ngọ ngoạy cả đêm làm ba mẹ cũng đứng ngồi không yên. Mẹ biết tã vải mềm mại nhưng rất nhanh bị ướt, có thể dính lại sợi bông trên da làm con dị ứng, hoặc thay liên tục nhiều hôm giặt không kịp khô. Mẹ băn khoăn lắm, ba thì mạnh dạn lên công ty chia sẻ với các cô chú cùng phòng để hỏi kinh nghiệm. Cuối cùng ba mẹ quyết định cho con dùng thử miếng lót tã Bobby Newborn. Miếng lót tã rất mềm mại, có mặt đáy dạng vải thoáng khí và an toàn cho trẻ sơ sinh, còn khả năng thấm hút thì vượt trội hơn hẳn tã vải thường dùng, lại có thể thay nhanh và dễ dàng. Từ ngày có người bạn nhỏ này, con ngủ thật ngon giấc và đỡ quấy khóc hẳn, còn mẹ thì được bà nội khen là khéo tay chăm con.
Cảm ơn con đã đến bên ba mẹ. Cảm ơn con đã mang đến cho ba mẹ biết bao điều mới mẻ và niềm hạnh phúc tuyệt vời. Cảm ơn “người bạn nhỏ” đầu tiên đã mang đến cho con những giấc ngủ thật ngon. Ba mẹ sẽ chẳng thể nào quên được những ngày đầu vất vả chăm sóc con, nhưng cũng sẽ chẳng thể nào quên được những phút giây hạnh phúc khi được nhìn con say giấc và khôn lớn từng ngày. Con hãy lớn thật nhanh trong tình yêu thương và sự chăm sóc tốt nhất của ba mẹ, con nhé!
Yêu con nhất trên đời !
90% Bé yêu ngon giấc cùng Bobby Newborn
90% bố mẹ đã chọn miếng lót tã Bobby Newborn từ những ngày đầu tiên đón bé chào đời. Bobby Newborn với bề mặt bề mặt tã Silk-soft thế hệ mới siêu mềm và siêu thấm được thiết kế đặc biệt để chăm sóc nhẹ nhàng cho làn da bé sơ sinh, giúp bé luôn ngủ thật êm. Đồng thời, Bobby Newborn là miếng lót tã duy nhất có màng đáy thoát hơi ẩm dạng vải và bề mặt tã được bổ sung cream Vitamin E giúp ngừa hăm hiệu quả, tăng cường chăm sóc cho làn da non nớt của bé.
Ngồi nhiều, ít vận động khiến phần bụng của các cô nàng công sở cứ thế thoải mái ‘phì nhiêu’ và ngày càng không có dấu hiệu giảm sút.
Giảm Mỡ Bụng luôn là điều băn khoăn của không ít chị em văn phòng, nhưng làm sao để giảm cân đúng cách và an toàn, đó thật sự là 1 câu hỏi không dễ, và hôm nay GiamCanAnToan.vn sẽ hướng dẫn các bạn những phương pháp tốt nhất để các chị em có được vóc dáng như ý muốn
Nếu bạn cũng là một trong các cô gái cũng đang có những mối lo về vòng hai “phì nhiều” của mình, các bạn có thể tham khảo một vài gợi ý dưới đây. Chắc chắn sẽ không mất quá nhiều thời gian của bạn mà đảm bảo ‘không có tác dụng phụ’ nhé.
Kết Hợp Chế Độ Ăn:
Mỗi bữa ½ chén cơm, nếu thấy đói thì bổ sung bằng trái cây sau đó một giờ. Và kết hợp 2 quả lê cho cả trưa và xế chiều
Rửa sạch, bỏ hột, không bỏ vỏ. Chất vitamin C, B6, 12, và Pectin tăng độ xốp men của bã thải tiêu hóa sẽ tiêu hủy chất béo trong máu
Bưởi
Ép lấy nước cốt (khoảng 50ml) giàu vitamin C, giàu vi lượng trung hòa protid, đạm, giúp giảm chất béo và đường trong mỡ.
Sữa chua
Ngày ăn 3 lần, sáng sau điểm tâm, trưa trước bữa ăn, tối trước lúc ngủ.
Trà xanh
Uống 6 cốc mỗi ngày (50ml – cách 4 giờ/lần) giúp đẩy nhanh sự hòa tan các chất trong máu, oxy hóa chất béo, giúp ngăn chặn mỡ tích tụ ở bụng dưới, nhanh. Không bị nếp nhăn da bụng.
Cạnh các thực phẩm vừa nêu, có thể bổ sung thêm các loại thịt nạc dê, tôm, cua đồng giã nát, chè lô hội (nha đam) với đậu xanh. Rau bồ ngót, mồng tơi, dền đỏ …
Chế độ vận động
– Dùng 5g gừng già giã nát, vắt nước thoa lên bụng giúp nóng da, mau tan mỡ bụng, eo săn chắc. Sau đó ngồi thiền, cách 1 phút/lần gập người xuống đất. Hít thở sâu
– Đi bộ từ 30-50 phút hoặc đạp xe đạp
– Chơi cầu lông, tập các động tác Yoga về bụng (có trong sách hoặc CD)
Kết hợp với các thực phẩm giảm cân an toàn
Thuốc Giảm Cân Beautiful Slim Body USA được tinh chế trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với 100% từ thảo dược thiên nhiên giúp ngăn chặn quá trình hấp thụ cholesterol, làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra Beautiful Slim Boby USA còn chứa các thành phần khoáng chất như: muối khoáng, sắt, photpho, canxi, kali, kẽm lưu huỳnh….các thành phần này sẽ kích hoạt và thúc đẩy các tế bào loại trừ độc tố ứ đọng trong cơ thể lâu ngày giúp cơ thể bạn gọn gàng săn chắc, làn da mịn màng, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
Bạn sẽ có ngay cân nặng lý tưởng trong vòng 5 tuần sau khi sử dụng thuốc giảm cân Beautiful Slim Body USA.Sản phẩm đảm bảo an toàn khi sử dụng, không có tác dụng phụ và ngăn ngừa sự tăng cân trở lại kể cả sau khi không còn dùng thuốc. Sản phẩm dùng tốt cho cả nam và nữ.
Bất cứ khi nào bạn cần sản phẩm giúp giảm cân hiệu quả hay tư vấn về tình trạng sức khỏe và về thông tin sản phẩm, hãy liên hệ ngay với GiamCanAnToan.vnHotline: 0938.098.369 Ms Trang Đài– 0986.960.960Mr Uy. Đảm bảo hàng uy tín, chính hãng 100%, giá ưu đãi dành cho bạn
Không được may mắn như nhiều gia đình khác, tôi và anh kết hôn được 2 năm thì có đến hơn nửa thời gian phải chống chọi cùng bệnh tật. Nhớ lại khi nhập viện, bác sĩ thông báo anh bị ung thư gan, có thể chỉ sống thêm được vài tháng. Nhưng hơn một năm nay, việc chữa trị của anh ngày càng có dấu hiệu khả quan. Người thân, bạn bè không khỏi vui mừng và thường hay hỏi tôi bí quyết gì đã giúp anh có thể làm được điều đó?
Sống lạc quan, trọn vẹn mỗi ngày
Như bao người khác, anh từng rất suy sụp khi nhận hung tin, nhưng rồi đã nhanh chóng lấy lại sự mạnh mẽ vốn có của mình. Anh tâm sự với tôi: “Em cứ yên tâm, anh sẽ quyết tâm chiến đấu với bệnh tật để luôn được ở bên em và con”. Anh sống rất lạc quan, bởi anh biết tinh thần ấy sẽ giúp đáng kể cho việc điều trị. Đôi khi, anh còn hóm hỉnh so sánh mình với Lance Amstrong – tay đua xe đạp nổi tiếng: “Anh ấy đã mất hơn 12 năm để chiến thắng căn bệnh ung thư. Tinh thần ấy thật đáng khâm phục!”
Anh truyền tinh thần lạc quan ấy cho cả gia đình, bởi anh không muốn căn bệnh quật ngã những người thương yêu trước cả mình. Sát cánh bên anh, tôi thu xếp dậy sớm từ 5 giờ sáng để vào bệnh viện chăm sóc anh trước khi đi làm, chiều lại tranh thủ về sớm để đưa con đến chơi cùng anh… Ngày qua ngày, chúng tôi luôn cố gắng sống trọn vẹn bên nhau để cùng nhau vượt qua những giai đoạn khó khăn như thế này.
(Ảnh được cung cấp bởi Manulife)
Sức mạnh từ tình thân gia đình
Suốt thời gian qua, tôi cũng đã trở thành một y tá thực thụ, bởi chẳng ai có thể chăm sóc anh tốt hơn người thân trong gia đình. Tôi ghi lại từng món ăn anh dị ứng, tác dụng phụ của từng dược phẩm và học cả cách tiêm thuốc cho anh.
Những niềm vui nhỏ luôn được nhen lên mỗi ngày, như buổi đi dạo cùng nhau sau bữa cơm tối, dẫn con đi xem phim hay tiệc BBQ tại nhà với bạn bè thân… Nhìn nụ cười của anh khi đón nhận những niềm vui ấy, tôi hiểu rằng mình đang tiếp thêm sức mạnh để anh lạc quan chiến đấu với bệnh tật.
Chủ động tài chính để luôn vững tâm
Vấn đề tài chính, đặc biệt là chi phí chữa bệnh luôn là một nỗi lo lớn đối với mỗi gia đình khi phải lâm vào những hoàn cảnh như chúng tôi. Tuy nhiên, vợ chồng tôi đã chủ động giải bài toán khó này theo bí quyết của T. Harv Eker (tác giả quyển sách nổi tiếng Tư duy triệu phú): hãy chia thu nhập theo tỷ lệ 60% cho chi tiêu – 5% cho sở thích – 20% cho đầu tư và 15% cho quỹ dự phòng, bảo vệ tài chính gia đình.
Điều quan trọng tôi muốn chia sẻ chính là quỹ dự phòng bảo vệ tài chính, bởi nhiều người thường không coi trọng vấn đề này, chỉ đến khi “hữu sự” thì mới thấy hết được tầm quan trọng của nó. Số tiền tiết kiệm được chẳng thấm vào đâu so với chi phí điều trị, và giờ đây chính bảo hiểm nhân thọ mà chúng tôi tham gia đã trở thành “cứu cánh” tài chính cho gia đình. Trước đó, chúng tôi đã quyết định gửi gắm niềm tin vào sản phẩm bảo hiểm nhân thọ Manulife – Phúc Thọ Phu Thê, mỗi hợp đồng trị giá 500 triệu đồng với quyền lợi bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo cho đến tuổi 85. Khi gia đình còn đang bối rối với kết quả mà bệnh viện thông báo, anh đã được chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm trên để có chi phí điều trị. Đồng thời, anh còn được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng do mắc phải 1 trong 7 bệnh nghiêm trọng hay xảy ra ở nam và nữ được Manulife bảo hiểm bổ sung. Khoản tiền ấy như cánh tay nâng đỡ cho tài chính của mái ấm nhỏ, giúp anh an tâm điều trị và tôi cũng tôi yên lòng chăm sóc con cái, gia đình.
Chồng tôi rất tâm đắc với một câu nói của Lance Amstrong: “Tôi muốn mọi người nhớ về mình như một bệnh nhân ung thư đã đấu tranh đến cùng hơn là một nhà vô địch giải Tour de France. Bởi chính căn bệnh đã giúp tôi hiểu hơn những giá trị tốt đẹp của gia đình.” Cũng như anh, tôi hiểu rằng tình yêu luôn tồn tại nếu mỗi thành viên trong gia đình biết cách giữ lửa, và chính gia đình là động lực để giúp mỗi người vượt qua những thử thách của cuộc đời.
“Các em học sinh háo hức tham gia cuộc thi vì đây là dịp được thể hiện kiến thức đã học và rèn luyện khả năng linh hoạt nhạy bén hơn trong cách xử lý tình huống thực tế.” Đó là lời chia sẻ của anh Thái Xuân Toàn – Phụ trách Đội trường tiểu học Bình Tiên, quận 6, Tp. Hồ Chí Minh về những điều mà cuộc thi “Ai bén nhạy hơn?” đem lại.
Ảnh được cung cấp bởi Dutch Lady
Vòng sơ kết với những trải nghiệm lý thú
Vòng sơ kết cuộc thi “Ai bén nhạy hơn?” giống như một luồng gió mới khuấy động khắp các trường tiểu học trên toàn quốc trong suốt 5 tuần qua. Chỉ cần tạo cho mình một tài khoản trên website chính của cuộc thi www.aibennhayhon.com, tất cả các em học sinh trong độ tuổi tiểu học đều có thể tham gia.
Ở đó, các bé hoá thân thành những nhân vật thú vị như chú khỉ con bị lạc đường, chú rùa năng động đi bắt sinh vật phù du dưới biển… Những chủ đề xoay quanh cuộc thi được các em học sinh bàn tán sôi nổi mỗi ngày đến lớp. Làm thế nào để giúp chú khỉ con vượt qua các thử thách, tìm được đường về nhà? Bé làm gì để giúp bác nông dân bảo vệ được vườn cây của mình trước sâu bọ, thời tiết xấu? Những trò chơi sinh động của cuộc thi khiến các em học sinh vô cùng thích thú vì các em vừa được chơi, vừa có dịp vận dụng kiến thức được học từ sách giáo khoa. Từ đó, các em có thể linh hoạt hơn nếu gặp các trường hợp này trong thực tế: chẳng hạn như việc sử dụng vật dụng nào để chắn gió, che mưa cho cây; khi mùa hè nóng bức, các bé biết được những điều gì cần làm và không nên làm, các thức uống đơn giản nào giúp cơ thể giải nhiệt tốt.
Những gương mặt nổi bật
Qua vòng thi tuần, thầy cô giáo và các em học sinh trường Bình Tiên, quận 6, rất phấn khởi vì Thi Toàn Nguyên, học sinh giỏi của trường đã lọt vào danh sách những em học sinh có điểm cao nhất của tuần. Khi được hỏi về quá trình dự thi của mình, Toàn Nguyên bày tỏ sự phấn chấn: “Những phần thi là các trò chơi sinh động khiến em cảm thấy rất thoải mái, không bị áp lực. Đồng thời, em cũng rất hồi hộp vì đây không giống như những trò chơi thông thường mà em còn phải áp dụng những kiến thức đã biết vào thực tế và phải trả lời chính xác trong thời gian ngắn nhất.” Toàn Nguyên, thích nhất trò chơi “đi siêu thị”. Từ trò chơi này, Toàn Nguyên học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống thực tế. Cuộc thi mang đến cho Toàn Nguyên cơ hội thể hiện khả năng tư duy nhạy bén, cân nhắc tính toán khi đi mua hàng, đồng thời rèn luyện kĩ năng sử dụng máy tính mà hàng ngày em ít có cơ hội được tiếp cận.
Võ Trần Thảo Nguyên, học sinh lớp 5B trường Trần Hưng Đạo, Tp.Quảng Ngãi, chia sẻ đôi lúc em cũng cần đến sự hỗ trợ của mẹ mình đối với những phần thi khó. Tuy nhiên, mẹ em chỉ đưa ra những gợi ý để từ đó em có quyết định trả lời của riêng mình. Qua trò chơi này, Thảo Nguyên nhận thấy chỉ sau một vòng thi sơ kết mình đã biết thêm nhiều kiến thức, cảm thấy tự tin và linh hoạt hơn trong những tình huống khó khăn. Mẹ em kể hôm rồi khi dẫn em đi siêu thị, em đi lạc nhưng không khóc òa như mọi khi mà đã biết chủ động tìm đến cô thu ngân nhờ giúp đỡ; hoặc khi nhà hết thức ăn mà mẹ ở cơ quan thì em biết chạy sang quán cô Bảy gần nhà để mua bánh, mỳ tôm… để ăn chứ không để bụng đói đợi mẹ về.
Năm tuần đầu tiên của vòng sơ kết cuộc thi “Ai bén nhạy hơn?” đã trôi qua với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn học sinh tiểu học trên toàn quốc. Hai tuần còn lại của vòng sơ kết chính là cơ hội dành cho các bạn học sinh khác được thể hiện những kiến thức mà mình đã học, thi tài cùng bạn bè đồng trang lứa, rèn luyện khả năng bén nhạy và trở thành quán quân “bén nhạy nhất” của cuộc thi bổ ích này.
Từ thực trạng trẻ em tiểu học ở Việt Nam thiếu linh hoạt và nhạy bén trong phân tích và giải quyết vấn đề, nhãn hàng School Smart Cô gái Hà Lan đã khởi xướng cuộc thi “Ai bén nhạy hơn?” qua website www.aibennhayhon.com với phương châm góp phần phát triển khả năng nhạy bén trong tư duy, phân tích, giải quyết vấn đề cho trẻ. Bên cạnh đó, sữa School Smart với sự bổ sung omega 3 và omega 6 cũng chính là người bạn dinh dưỡng cần thiết, đồng hành và góp sức cùng các em học sinh vượt qua tất cả các vòng thi của cuộc thi này.
Với tư duy nhạy bén, bé sẽ là quán quân cuộc thi Búp Măng Xinh 2012 với chủ đề “Ai bén nhạy hơn?” (Ảnh do Dutch Lady cung cấp)
Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.
1. Vững mạnh tài chính
Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.
2. Xây niềm tin lâu dài
Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.
3.Uy tín tạo nên thành quả
Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.
4.Hướng đến tương lai
Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình.
Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.
Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:
Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)
Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn
Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng
Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:
– Cần Thơ : Hội chợ thương mại (28/8-3/9)
– Đồng Nai : Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)
– TP.HCM : TTTMVincom(6/9-9/9)
– Long Xuyên : Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)
– Bạc Liêu : Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)
– Mỹ Tho : Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)
– Bình Dương : Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)
– Vũng Tàu : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)
– Nha Trang : Maximart (13/9-16/9)
– Đà Nẵng : BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)
– Hải Phòng : BigC Hải Phòng (27/9-30/9)
– Hà Nội : TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)