Lưu trữ cho từ khóa: chi phí

Dưỡng da trắng hồng tự nhiên vừa rẻ vừa hiệu quả

Với chi phí thấp nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ, đặc biệt là rất an toàn, những cách dưỡng trắng da toàn thân bằng nguyên liệu tự nhiên đang ngày càng được chị em yêu thích.

Dưỡng da trắng tự nhiên bằng củ cải

Từ xa xưa, các thầy thuốc ở Trung Quốc đã kê thuốc là những loại canh dưỡng da trắng đẹp tự nhiên với thành phần chính là củ cải trắng. Loại củ này giàu vitamin C, nhưng không giống các loại trái cây dùng đắp mặt nạ, củ cải trắng phát huy tác dụng làm đẹp cao nhất khi ăn. Chỉ cần ăn mỗi ngày một chén củ cải trắng hầm trong suốt một tháng, làn da của bạn sẽ trắng hồng rạng rỡ.

duong-da-trang-hong-tu-nhien1-Webphunu.net
Củ cải được bán nhiều vào mùa thu đông.

Làm trắng da tự nhiên bằng quả cà chua

Quả cà chua chứa nhiều vitamin như C, E, kali, sắt… rất tốt cho làn da của bạn. Không chỉ thế, cà chua còn có chất chống ôxy hóa cao, giúp duy trì tuổi thanh xuân cho chị em. Để sở hữu làn da tươi sáng, bạn có thể kết hợp uống nước ép cà chua và dùng xác cà chua đắp lên da.

Cách làm: Lấy một quả cà chua tươi rửa sạch, ép lấy nước để uống, còn phần xác đem trộn với 100 ml sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt, bàn tay, bàn chân, để trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần mỗi tuần, sau 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

Tắm trắng bằng sữa đậu nành

Sữa đậu nành chứa nhiều axit amin, canxi, protein cùng các loại vitamin A, E, PP, B12… và hàm lượng isoflavone cao – đây là loại hormone thực vật tương tự hormone estrogen của nữ giới. Vì vậy, sữa đậu nành có tác dụng làm trắng sáng, mịn màng đồng thời làm mới và chống lão hóa cho làn da bạn.

Làm trắng da mặt: Dùng sữa đậu nành rửa mặt có thể giúp xóa đi các vết thâm, làm giảm mụn đầu đen, giữ ẩm cho da, xóa mờ nếp nhăn, giúp làn da trắng hồng tự nhiên… Đây cũng được xem là một trong những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Trung Quốc trong những ngày đông khô hanh.

Cách làm: Dùng nước ấm pha loãng sữa đậu nành để rửa mặt, kết hợp massage nhẹ nhiều lần trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch giúp bạn tẩy những chất bã nhờn – hai tác nhân chính gây mụn đầu đen. Hoặc nếu tỉ mỉ hơn, bạn có thể thoa sữa đậu nành lên da mặt trước khi tắm, đặc biệt là vùng da ở mũi, mắt sau đó khi tắm cũng rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Thực hiện kiên trì và đều đặn trong 2 tuần, bạn sẽ thấy làn da có chuyển biến đáng kể, đặc biệt là các vùng da thâm sẽ mờ đi, da trở nên trắng hơn, không bị khô trong những ngày thời tiết khô hanh.

Tắm trắng toàn thân: Dùng sữa đậu nành để tắm sẽ giúp da bạn trở nên mềm mại, mịn màng, giảm vết thâm nám và đặc biệt là sẽ trắng sáng hơn.

Cách làm: Trộn đều 200 ml sữa đậu nành và một thìa cafe dầu ôliu. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi tắm sạch bằng nước ấm. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên hồng hào và căng mịn. Thực hiện thường xuyên khoảng 2-3 tuần, bạn sẽ thấy da trắng sáng rõ rệt.

Theo Webphunu

Sử dụng dịch vụ y tế cao cấp với thẻ hội viên FV

Với chương trình “Thẻ Hội viên của FV”, các gia đình có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế với chi phí tiết kiệm nhất.

Cùng với mức sống ngày càng được nâng cao, rất nhiều gia đình chọn các bệnh viện cao cấp như FV để chăm sóc sức khỏe cho các thành viên. Nhờ trang thiết bị hiện đại, dịch vụ ân cần chu đáo theo tiêu chuẩn quốc tế, việc khám chữa bệnh tại đây giúp người bệnh và gia đình luôn cảm thấy thoải mái và yên tâm.

Tuy nhiên, bài toán về chi phí cũng khiến không ít gia đình phải đắn đo cân nhắc. Do vậy, việc chọn các chương trình bảo hiểm phù hợp là cách yên tâm nhất để gia đình bạn sớm chủ động về ngân sách, thoát khỏi nỗi lo về chi phí phát sinh khi mình hay người thân phải thăm khám, điều trị dài ngày trong bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (q. Tân Bình), hiện đang làm việc tại một công ty nước ngoài ở quận 1 cho biết: “Trọng trách lớn nhất của tôi là làm ‘tay hòm chìa khóa’ cho cả gia đình. Để có thể chăm sóc tốt nhất cho cả nhà, tôi luôn có kế hoạch cho những khoản chi tiêu bắt buộc trong năm như: học phí cho con, du lịch vào những dịp lễ, tết, đặc biệt là ngân sách cho việc chăm sóc sức khỏe. Trước nay, gia đình tôi hay chọn bệnh viện quốc tế như FV để khám và điều trị nên đã sớm trở thành Hội viên ưu tiên FV từ nhiều năm qua”.

An tâm khi bé được chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện FV (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)

Một trong những điểm cộng ấn tượng của chương trình “Hội viên FV” chính là quyền lợi được khám bệnh miễn phí với số lần không giới hạn tại nhiều chuyên khoa. Nhờ vậy, gia đình chị Mai, đặc biệt là hai cháu nhỏ và bà ngoại vốn hay trở bệnh do thời tiết, có thể yên tâm thăm khám mỗi khi cần thiết.

“Điều tôi tâm đắc nhất là chương trình ‘Hội viên của FV’ có thể áp dụng cho người lớn tuổi. Mẹ tôi năm nay đã ngoài 80 rồi nên sức khỏe khá yếu, vừa rồi phải nhập viện hơn một tuần lễ vì sốt siêu vi. Thấy ở FV tiện nghi như trong phim nước ngoài, lại được khám bởi bác sĩ người Pháp, bà cứ quíu lên đòi về vì sợ con cháu phải tốn nhiều tiền. Phải giải thích với bà là bảo hiểm sẽ trả tiền, bà mới yên tâm mà dưỡng bệnh!”, chị Mai kể.

Quả vậy, khi nằm viện tại FV do tai nạn, bệnh tật, phẫu thuật hoặc sinh con, các Hội viên ưu tiên – Hội viên VIP sẽ được bảo hiểm chi trả đến 125 – 418 triệu đồng. Phần viện phí không nằm trong phạm vi thanh toán cũng được bệnh viện hỗ trợ giảm giá từ 15 – 20%. Đây là sự hỗ trợ không nhỏ, giúp gia đình và bệnh nhân yên tâm bình phục mà không phải gánh thêm một nỗi lo về chi phí.

“Chương trình Hội viên FV là khoản chi tiêu cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho tôi và gia đình” (Ảnh do bệnh viện FV cung cấp)

Hội viên của chương trình còn nhận được nhiều lợi ích cộng thêm như được giảm giá khi làm các dịch vụ xét nghiệm và chẩn đoán tại bệnh viện FV, được khám miễn phí bất kỳ lúc nào tại khoa Tai nạn & Cấp cứu trong trường hợp xảy ra tai nạn bất ngờ… Nếu là Hội viên VIP, bệnh nhân còn được các chuyên viên tiếp đón và hỗ trợ sắp xếp lịch khám phù hợp với thời gian biểu của mình, được chăm sóc điều dưỡng và thăm khám ngay tại phòng chờ sang trọng tiêu chuẩn VIP của bệnh viện.

“Nhờ có quyền lợi cả về điều trị nội – ngoại trú khi trở thành Hội viên ưu tiên của bệnh viện FV, gia đình tôi luôn yên tâm khám chữa bệnh tại đây. Như vậy chỉ cần tốn chi phí một lần mà cả năm có thể yên tâm. Tính ra, chương trình bảo hiểm này là một khoản chi tiêu cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho tôi và gia đình”, chị Mai khẳng định.

Để được tư vấn cụ thể về từng chương trình, vui lòng liên hệ:

Quầy Hội viên FV – số điện thoại: (08) 5411 3464

hoặc gặp chuyên viên tư vấn – số điện thoại: (08) 62 91 11 67

Bạn cũng có thể truy cập website: www.membership.fvhospital.com để biết thêm thông tin chi tiết

 

Chăm sóc sức khỏe răng miệng – Đi tìm giải pháp tối ưu

Cuộc sống bận rộn, mải mê công việc và những mối quan hệ khiến cho chúng ta đôi lúc xao nhãng vấn đề chăm sóc bản thân nói chung và chăm sóc răng miệng nói riêng, trong khi đó sức khỏe răng miệng có mối liên hệ trực tiếp đến sức khỏe của bản thân, hình thức cũng như chất lượng cuộc sống nói chung. Đã đến lúc chúng ta cần một giải pháp tối ưu trong vấn đề này.

Thách thức từ những thói quen xấu

Người Việt có khá nhiều thói quen xấu liên quan đến chăm sóc răng miệng. Ví dụ như mỗi ngày chỉ chải răng một lần, chải răng không đúng cách – chải răng nhanh không đủ thời gian, chải răng theo chiều ngang thay vì chải dọc. Hay không dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên. Nghiên cứu của bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương vào tháng 7/2011 cho thấy Việt Nam có tới 90% dân số mắc các bệnh về răng miệng, và chúng ta đang gặp rất nhiều thách thức trong vấn đề cải thiện vấn đề này. Khó khăn lớn nhất phải kể tới đó là việc xây dựng một thói quen mới trong việc chăm sóc răng miệng với chỉ nha khoa và nước súc miệng thường xuyên.

Nhiều người Việt Nam vẫn chưa quen sử dụng chỉ nha khoa (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Ở Việt Nam, nhiều người vẫn có suy nghĩ “đánh răng hai lần một ngày là được rồi”, không cần phải làm gì thêm nữa, thậm chí cũng không ít người chỉ đánh răng một lần trong ngày. Với đa số người dân Việt Nam, chỉ nha khoa hay nước súc miệng còn là những sản phẩm xa lạ mà công dụng còn chưa được biết đến. Bên cạnh đó, chỉ nha khoa và nước súc miệng vẫn có mức giá khá cao so với thu nhập trung bình của người dân Việt Nam, nên chỉ có một số ít người thành thị có điều kiện kinh tế mới chú ý sử dụng thường xuyên hai sản phẩm này.

Nước súc miệng cũng chưa được nhiều người chú ý tới khi chăm sóc răng miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Trong khi chưa xây dựng được thói quen chăm sóc răng hiệu quả thì người Việt Nam từ xưa đến nay vẫn duy trì việc sử dụng tăm không vệ sinh để xỉa răng mà không hiểu hết tác hại của việc này. Dùng tăm không vệ sinh dễ gây tổn thương lợi, mòn chân răng, không làm sạch được các ngóc ngách ở trong cùng của hàm răng.

Những thói quen trên đây là một trong những nguyên nhân chính khiến tình hình về các bệnh về răng miệng tại Việt Nam đang ở mức độ báo động.

Giải pháp tối ưu cho chăm sóc sức khỏe răng miệng

P/S Chuyên Gia được nghiên cứu dựa trên cảm hứng từ chỉ nha khoa và nước súc miệng (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Với những điều kiện thực tế tại Việt Nam, cùng với sứ mệnh bảo vệ nụ cười và nâng cao sức khỏe răng miệng của người dân Việt Nam, Công ty TNHH Unilever Việt Nam đã giới thiệu giải pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng tối ưu với kem đánh răng P/S Chuyên Gia. P/S Chuyên Gia được phát triển dựa trên cảm hứng từ công dụng của chỉ nha khoa và nước súc miệng với các hạt silica siêu nhỏ len lỏi qua từng kẽ răng giúp làm sạch kẽ răng hiệu quả hơn 94%. Hoạt chất kẽm citrate cho hiệu quả bảo vệ khỏi vi khuẩn lên đến 24 giờ.

P/S Chuyên Gia chứa các hạt siêu nhỏ làm sạch răng đến 94% (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Đây là một bước đột phá về công nghệ trên thị trường kem đánh răng hiện nay, góp phần giải quyết những thách thức của việc chăm sóc răng miệng tại Việt Nam. Sự kết hợp của chỉ nha khoa và nước súc miệng sẽ mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi khi sử dụng, tiết kiệm thời gian sinh hoạt hàng ngày, giảm chi phí chăm sóc răng miệng nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

* Kết quả thí nghiệm chứng minh tác dụng ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ khi chải răng 2 lần/ ngày sáng và tối.

 

Giải pháp mới cho sức khỏe răng miệng người Việt

Theo thống kê trong năm 2011 của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương, Việt Nam là một trong nhóm các nước có tỷ lệ người mắc các bệnh về răng miệng cao trên thế giới với trên 90% dân số có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Đây chính là hệ quả từ thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách.

Hậu quả từ những thói quen không đúng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sức khỏe răng miệng của người Việt Nam kém nhưng phổ biến nhất là từ 3 thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách sau đây:

Thứ nhất, chải răng không đúng cách. Chải răng là một hoạt động vệ sinh răng miệng phổ biến hàng ngày mà hầu hết ai cũng biết và thực hiện. Nhưng do thói quen chưa đúng từ nhỏ nên nhiều người vẫn đang chải răng sai cách. Rất nhiều người chỉ chải răng 1 ngày/1 lần vào buổi sáng, hoặc chải răng qua loa không đủ thời gian 3 phút theo yêu cầu của nha sĩ, chải răng theo chiều ngang thay vì cần chải theo chiều dọc. Ít nguời biết rằng chải răng không đúng cách sau một thời gian dài sẽ dẫn đến mòn men răng, ngà răng, viêm nướu, tụt nướu và dễ mắc các bệnh nha chu. Hậu quả của những bệnh này có thể trầm trọng hơn, thậm chí có thể mất răng nếu để quá lâu.

Thứ hai, sử dụng tăm xỉa răng thay cho chỉ nha khoa. Việc dùng tăm hay các vật nhọn xỉa răng lâu ngày làm cho các răng bị hở, làm trầy nướu răng và gây tụt nướu ở các kẽ răng. Ngoài ra, dùng tăm xỉa răng cũng không bảo đảm an toàn về vệ sinh. Khái niệm về chỉ nha khoa không còn xa lạ với người Việt Nam, nhưng do không có thói quen dùng chỉ nha khoa và chi phí cho chỉ nha khoa khá cao nên đa số người dân ngại sử dụng.

Thứ ba, không dùng nước súc miệng. Việc không dùng nước súc miệng cũng hạn chế hiệu quả chăm sóc răng miệng, cụ thể là khoang miệng chưa sạch hoàn toàn, vẫn còn tồn tại nhiều vi khuẩn và mảng bám. Việc chải răng thông thường là chưa đủ vì chỉ có thể chải sạch một số bề mặt răng (chủ yếu là mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai) vi khuẩn gây bệnh răng miệng vẫn còn tồn tại ở những nơi khác như kẽ răng, lưỡi và vòm miệng. Hiện tại, chỉ một bộ phận nhỏ người dân ở thành thị với điều kiện kinh tế khá và ý thức cao mới sử dụng nuớc súc miệng để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện.

Ngoài ra, do không có thói quen khám răng định kì 6 tháng một lần nên người Việt Nam khi tìm đến nha sĩ để chữa các bệnh lý răng miệng thì tình trạng sức khỏe răng miệng thường đã nghiêm trọng, khó chữa hoặc để lại nhiều hậu quả đáng tiếc.

Giải pháp toàn diện “Sạch kẽ răng, ngăn vi khuẩn” cho sức khỏe răng miệng

Đứng trước thực trạng sức khỏe răng miệng của người Việt kém cùng mong muốn mang lại một phương pháp chăm sóc răng miệng mang tính hiệu quả cao và phù hợp với thói quen của người Việt, nhãn hàng P/S thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời một giải pháp mới mang tên P/S Chuyên Gia.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Đây là sản phẩm kem đánh răng cao cấp, lần đầu tiên lấy cảm hứng từ hiệu quả của chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp làm sạch kẽ răng và ngăn vi khuẩn hiệu quả.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Các hạt siêu nhỏ trong P/S Chuyên Gia sẽ len lỏi vào kẽ răng giúp làm sạch mảng bám thức ăn trên răng hơn 94% so với kem đánh răng không có chứa các hạt này. Hợp chất Kẽm giúp ngăn vi khuẩn suốt 24 giờ, giúp nướu khỏe mạnh và mang lại hơi thở thơm mát. Hơn nữa, P/S Chuyên Gia giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong sinh hoạt hàng ngày.

Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, có thể nói, P/S Chuyên Gia sẽ là giải pháp mới cho những thói quen cũ của người tiêu dùng Việt; một giải pháp chăm sóc răng miệng khoa học, hiệu quả và kinh tế.

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

 

Giải pháp mới vì sức khỏe răng miệng người Việt Nam

Hội thảo về “Giải pháp chăm sóc răng miệng thời hiện đại” tổ chức bởi Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam sáng 9/3 vừa qua với sự góp mặt của các chuyên gia đầu ngành đã phân tích rõ những con số đáng báo động về tình trạng sức khỏe răng miệng người dân Việt Nam, đồng thời đưa ra giải pháp chăm sóc toàn diện.

Hội thảo có sự tham gia của PGS TS. Trịnh Đình Hải, chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt VN; GĐ bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương HN và TS. Ngô Đồng Khanh – chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt TPHCM; phó trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, đại học Y Dược TPHCM (từ phải sang) (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Những thước phim phóng sự trình chiếu tại hội thảo đã cho thấy thực trạng sức khỏe răng miệng của nguời dân đang ở mức báo động, với hơn 90% dân số mắc các bệnh lý về răng miệng theo thống kê của Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Trung Ương vào tháng 7/2011. Và đáng báo động nhất là việc Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh răng miệng cao nhất thế giới.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Trịnh Đình Hải nhấn mạnh, “Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, trên 90% người dân Việt Nam có vấn đề về sức khỏe răng miệng, tập trung ở các bệnh như sâu răng, viêm nướu, viêm quanh răng và 75% dân số bị sâu răng. Trong đó, tỷ lệ người lớn có bệnh viêm lợi, viêm quanh răng là trên 90%. Một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều người mắc bệnh là do thói quen chăm sóc răng miệng không đúng cách. Đáng báo động là có một tỷ lệ cao người dân không kiểm tra sức khỏe răng miệng và không được hướng dẫn chăm sóc răng miệng.”

TS. Ngô Đồng Khanh cũng chia sẻ rằng để bảo vệ sức khỏe răng miệng hiệu quả nhất, cần kết hợp 3 bước: chải răng với kem đánh răng có fluor sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa lấy thức ăn vùng kẽ răng và dùng nước súc miệng kháng khuẩn, đồng thời loại bỏ những thói quen, cách thức chăm sóc răng miệng không đúng cách như chỉ chải răng một lần vào buổi sáng, dùng tăm xỉa răng thay cho chỉ nha khoa, không khám răng định kỳ…

Tuy nhiên, do cuộc sống hiện đại bận rộn và chi phí cho chỉ nha khoa, nuớc súc miệng khá cao nên người dân dù biết 3 buớc chăm sóc răng miệng đúng cách nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được đầy đủ và thường xuyên.

Đứng trước thực trạng này, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm P/S Chuyên Gia dựa trên công nghệ tiên tiến đột phá. Kết hợp hiệu quả từ chỉ nha khoa và nước súc miệng, P/S Chuyên Gia được xem là một giải pháp chăm sóc răng miệng tối ưu cho nguời Việt Nam trong thời hiện đại.

“Việc nghiên cứu và cho ra đời kem đánh răng P/S chuyên gia là nỗ lực lớn của công ty Unilever trong việc thực hiện sứ mạng mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng sản phẩm sẽ tiếp tục góp phần chăm sóc sức khỏe răng miệng và bảo vệ nụ cười cho người Việt Nam” –Bà Nguyễn Thị Bích Vân, phó chủ tịch Tiếp thị Công ty Unilever Việt Nam, cho biết.

(Từ trái sang) TS. Ngô Đồng Khanh, PGS – TS. Trịnh Đình Hải, ông Friedrich Schaefer và bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ với báo chí về thực trạng, nguyên nhân và giải pháp chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người Việt Nam trong thời hiện đại. (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Ông Friedrich Schaefer – Chuyên gia nghiên cứu & phát triển sản phẩm toàn cầu – Tập đoàn Unilever giới thiệu chi tiết về cơ chế hoạt động của P/S chuyên gia trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. (Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

 

(Ảnh do nhãn hàng PS cung cấp)

Kem đánh răng cao cấp P/S Chuyên Gia được sản xuất dựa trên công nghệ tiến tiến, kết hợp hiệu quả từ chỉ nha khoa và nước súc miệng giúp:

1- Làm sạch kẽ răng

Những hạt siêu nhỏ sẽ len lỏi vào kẽ răng giúp làm sạch và loại bỏ mảng bám hiệu quả.

2- Ngăn ngừa vi khuẩn phát triển suốt 24 giờ

Hợp chất Kẽm giúp ngăn chặn hình thành mảng bám vi khuẩn, từ đó duy trì tình trạng nướu khỏe mạnh.

 

Triệu phú bò sữa trên đất Ba Vì

Ba Vì, nơi được ví là cái “rốn sữa” của cả nước, đang ngày một thay da đổi thịt nhờ nghề nuôi bò sữa. Vài năm trở lại đây, rất nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo và trở thành những triệu phú nông dân kể từ khi gắn bó với nghề nuôi bò theo mô hình nông trại bò sữa Việt.

Từng trắng tay vì “bão Melamin”

Anh Nguyễn Xuân Khanh được mọi người biết đến là một trong những triệu phú thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ bò sữa tại Phú Châu, Ba Vì. Đến thăm đàn bò 27 con của anh Khanh, chúng tôi được chứng kiến quy trình nuôi bò sữa nông hộ rất chuyên nghiệp: chuồng bò sạch tinh tươm, máy vắt sữa, dụng cụ vắt sữa được sắp xếp gọn gàng trên giá để đồ, có cả bảng lịch vệ sinh, vắt sữa và cho bò ăn. Kế đó là một dinh cơ rất khang trang khiến mọi người đều trầm trồ.

Ít ai ngờ cách đây 5 – 6 năm, nơi đây chỉ là một căn nhà lụp xụp, tường vách chưa kịp trát vữa, hai vợ chồng phải chạy ăn từng bữa cho bò và cho 5 miệng ăn, con cái nheo nhóc, món nợ vay ngân hàng đè nặng trên vai. Nhớ về chặng đường lập nghiệp không ít gian nan của mình, gương mặt anh Khanh có phần đăm chiêu. Sinh ra và lớn lên với nghề nông, anh bươn trải mọi cách cũng chỉ đủ miếng ăn. Vợ chồng anh từng chắt chiu vay mượn mua được chiếc xe công nông chạy thuê kiêm bán vật liệu xây dựng. Nghề cực nhọc, song chỉ sau một cú lừa quỵt nợ, hai vợ chồng thành tay trắng.

Với tính hay lam hay làm, gia đình anh Khanh sau đó đã cuốn vào làn sóng nuôi bò của Ba Vì. Anh nhớ lại: “Khi đó tôi đặt nhiều hy vọng vào bò sữa lắm. Nhưng vì chẳng có kinh nghiệm, đàn bò ba con của nhà tôi bị viêm tuyến vú triền miên, sản lượng sữa thấp.” Chưa kịp trang trải vốn liếng vay ngân hàng thì bất ngờ cơn “bão Melamin” năm 2008 tràn tới xô ngã hàng loạt đàn bò của các nông hộ nuôi theo kiểu tự phát. Cũng như rất nhiều dân Ba Vì đắm đuối với bò sữa, vợ chồng anh Khanh ứa nước mắt khi hàng thùng sữa vắt ra không bán được phải đem đổ đi, trong khi bò thì vẫn phải cho ăn hàng ngày. Cực chẳng đã, họ phải bán tống bán tháo đàn bò. Giấc mơ bò sữa sụp đổ, nhưng vẫn còn đó nợ ngân hàng chưa trả hết.

Cuộc đổi đời từ mô hình Nông Trại bò sữa Việt

Năm 2009, khi đang trong tình trạng bế tắc thì có thông tin về chính sách hỗ trợ cho nông dân nuôi bò theo mô hình Nông Trại bò sữa Việt của công ty Cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), niềm đam mê bò sữa của anh Khanh lại bùng lên. IDP cho dân vay 20 triệu VNĐ/ con, hỗ trợ mỗi hộ 3 triệu đồng mua thùng xô chậu inox và khăn lau, khăn lọc sữa; 10 triệu đồng mua máy vắt sữa, 3 triệu đồng xây hố phân xa chuồng để bảo đảm vệ sinh. Tất cả không tính lãi, mà trả dần bằng sản phẩm. IDP còn đào tạo kiến thức nuôi bò chuẩn cho nông dân; hàng ngày cử các cán bộ thực địa xuống tận nhà dân thăm nom, giám sát, hướng dẫn cách chăm sóc bò, vệ sinh chuồng trại, tư vấn về thức ăn, thú y, gây giống…

Anh đem bàn ý định quay lại nghề nuôi bò sữa với vợ thì bị gạt đi – dư chấn “bão Melamin” với hàng thùng sữa tươi đổ phí mỗi ngày khiến chị sợ hãi. Nhưng anh Khanh rất tin tưởng vào thành công vì ngoài hỗ trợ vốn và kỹ thuật, IDP sẽ thu mua sữa ổn định với giá cao. Anh lặng lẽ đăng ký vay mượn để mua một đôi bò sữa, rồi đi học không sót một buổi phổ biến kiến thức nào của IDP. Thức đêm dậy sớm với 2 con bò, chỉ sau 1 năm anh đã có lãi, trả được cả món nợ của “bão Melamin”. Anh hào hứng kể, “Khi nuôi theo bộ tiêu chuẩn của Nông Trại bò sữa Việt, bò hiếm khi bị bệnh, béo khỏe và cho sữa rất năng suất. Khi đó vợ tôi vững dạ, chúng tôi mạnh dạn vay vốn của Công ty IDP để mua thêm 4 con bò nữa, nhờ vậy thu nhập bình quân đã tăng 30 triệu đồng/ tháng.”

Anh Nguyễn Xuân Khanh và nông trại đã được cấp giấy chứng nhận nông trại bò sữa Việt – Love'inFarm (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)

Thu nhập 30 triệu/ tháng là con số trong mơ của gia đình anh, bởi trước đó thời điểm kiếm tiền khấm khá nhất anh chị cũng chỉ đạt 3 triệu/ tháng. Họ mạnh dạn thuê được 2 hecta trồng cỏ cho bò và đến 2011 đàn bò tăng lên 22 con, trong đó có 14 con khai thác sữa với sản lượng bình quân 250 kg/ ngày, trừ chi phí mỗi tháng anh bỏ ra 40 triệu đồng – mức thu nhập mà không ít người thành thị cũng phải ao ước. Năm 2012, tổng đàn bò là 27 con, dự kiến đến cuối 2013 anh sẽ có 40 con bò sữa và thu nhập sẽ tăng xấp xỉ gấp đôi. Rất nhiều bạn bè, họ hàng anh Khanh tham gia mô hình Nông Trại bò sữa Việt sau khi tận mắt chứng kiến sự đổi đời của gia đình anh.

Ngắm đàn bò béo mượt, giọng anh Khanh xúc động: “Bò sữa đã làm thay đổi cuộc sống của gia đình tôi. Nếu không đến với nghề này, có lẽ tôi khó lòng chăm lo được cho các con như ngày hôm nay”. Anh có ba con, một cháu tốt nghiệp đại học, một cháu đang học đại học và một cháu học cấp 3. Vừa qua, anh lo việc làm nơi ăn chốn ở cho con đầu hết 300 triệu, chính từ tiền bán sữa.

Anh Khanh khẳng định, rất nhiều gia đình đổi đời nhờ mô hình Nông Trại bò sữa Việt. Chương trình này của IDP nhằm phát triển mở rộng số lượng và chất lượng đàn bò sữa theo mô hình nông trại bò sữa Việt do chính người nông dân làm chủ tại Ba Vì và vùng phụ cận giai đoạn 1 từ 2009-2012 đã thực sự làm nghề nuôi bò sữa hồi sinh trên vùng đất Ba Vì: 35 tỷ đồng đã đến tay người nông dân, nhờ vậy đàn bò tăng trưởng 300% so với năm 2008.

Sản phẩm sữa tươi và sữa chua Love'inFarm được làm từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của những nông trại bò sữa Việt (Ảnh được cung cấp bởi Love'inFarm)

Nông Trại bò sữa Việt giúp nguồn nguyên liệu sữa tươi nội dồi dào và nâng cao về chất lượng. Và điều quan trọng là qua đó người dân làm chủ được kỹ thuật tiên tiến, tiếp cận được nguồn vốn, biến nghề này thực sự trở thành một mô hình phát triển kinh tế bền vững, làm xuất hiện ngày càng nhiều triệu phú bò sữa.

Đấng mày râu tặng gì chị em ngày 8/3 ?

Đấng mày râu tặng gì chị em ngày 8/3 ? – Chuyện nhà mình – Webtretho

//

var _gaq = _gaq || [];
_gaq.push([‘_setAccount’, ‘UA-4163934-1’]);
_gaq.push([‘_trackPageview’]);
_gaq.push([‘_trackPageLoadTime’]);

(function() {
var ga = document.createElement(‘script’); ga.type = ‘text/javascript’; ga.async = true;
ga.src = (‘https:’ == document.location.protocol ? ‘https://’ : ‘http://’) + ‘stats.g.doubleclick.net/dc.js’;
var s = document.getElementsByTagName(‘script’)[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
})();

var _gaq = _gaq || [];
_gaq.push([‘_setAccount’, ‘UA-43173086-1’]);
_gaq.push([‘_setDomainName’, ‘webtretho.com’]);
_gaq.push([‘_trackPageview’]);

(function() {
var ga = document.createElement(‘script’); ga.type = ‘text/javascript’; ga.async = true;
ga.src = (‘https:’ == document.location.protocol ? ‘https://’ : ‘http://’) + ‘stats.g.doubleclick.net/dc.js’;
var s = document.getElementsByTagName(‘script’)[0]; s.parentNode.insertBefore(ga, s);
})();

(function() {
var useSSL = ‘https:’ == document.location.protocol;
var src = (useSSL ? ‘https:’ : ‘http:’) +
‘//www.googletagservices.com/tag/js/gpt.js’;
document.write(”);
})();

googletag.defineSlot(‘/89328808/News_T_SL’, [970, 90], ‘div-gpt-ad-1373285338272-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot(‘/89328808/News_T_MR1’, [300, 250], ‘div-gpt-ad-1373285360049-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot(‘/89328808/News_T_MR2’, [300, 250], ‘div-gpt-ad-1373285386337-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot(‘/89328808/News_T_HP’, [300, 600], ‘div-gpt-ad-1373285399393-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot(‘/89328808/News_T_SL2’, [970, 90], ‘div-gpt-ad-1373882490150-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.defineSlot(‘/89328808/News_Ads_MR1’, [300, 250], ‘div-gpt-ad-1376538526785-0’).addService(googletag.pubads());
googletag.pubads().enableSyncRendering();
googletag.pubads().enableSingleRequest();
googletag.enableServices();

var $jqsticky = jQuery.noConflict();
var $stickyHeight = 400;
var $padding = 33;
//var $topOffset = 411;
var $footerHeight = 490;//236;
function scrollSticky(){
if($jqsticky(window).height() >= $stickyHeight) {
var aOffset = $jqsticky(‘#sticky’).offset();
//if ($(window).scrollTop() > $(“.smartBannerIdentifier”).offset({ scroll: false }).top){
var $topOffset = $jqsticky(“.smartBannerIdentifier”).offset().top;
//alert($topOffset);
if($jqsticky(document).height() – $footerHeight – $padding $topOffset) {
$jqsticky(‘#sticky’).attr(‘style’, ‘position:fixed; top:’+$padding+’px;’);

}else{
$jqsticky(‘#sticky’).attr(‘style’, ‘position:relative;’);
}
}
}
$jqsticky(window).scroll(function(){
scrollSticky();
});

#sticky { height:600px; width:300px; position:relative;}


var _comscore = _comscore || [];
_comscore.push({ c1: “2”, c2: “17062942” });
(function() {
var s = document.createElement(“script”), el = document.getElementsByTagName(“script”)[0]; s.async = true;
s.src = (document.location.protocol == “https:” ? “https://sb” : “http://b”) + “.scorecardresearch.com/beacon.js”;
el.parentNode.insertBefore(s, el);
})();

_atrk_opts = { atrk_acct:”zsEzh1aYY9008s”, domain:”webtretho.com”,dynamic: true};
(function() { var as = document.createElement(‘script’); as.type = ‘text/javascript’; as.async = true; as.src = “https://d31qbv1cthcecs.cloudfront.net/atrk.js”; var s = document.getElementsByTagName(‘script’)[0];s.parentNode.insertBefore(as, s); })();




<!–

–>

jQuery(document).ready(function($) {

$(“.scroll”).click(function(event){
event.preventDefault();
$(‘html,body’).animate({scrollTop:$(this.hash).offset().top}, 500);
});
});

window.___gcfg = {
lang: ‘en-US’
};
// prevent jQuery from appending cache busting string to the end of the FeatureLoader URL
var cache = jQuery.ajaxSettings.cache;
jQuery.ajaxSettings.cache = true;
jQuery(window).load(function(){
window.fbAsyncInit = function() {
FB.init({appId: ‘182967931784902’,
status: true,
cookie: true,
xfbml: true});

FB.api(‘/me’, function(response) {
console.log(response.name);
});
};
(function() {
var e = document.createElement(‘script’); e.async = true;
e.src = document.location.protocol +
‘//connect.facebook.net/en_US/all.js’;
document.getElementById(‘fb-root’).appendChild(e);
}());
jQuery.getScript(‘https://apis.google.com/js/plusone.js’, function() {
var po = document.createElement(‘script’); po.type = ‘text/javascript’; po.async = true;
var s = document.getElementsByTagName(‘script’)[0]; s.parentNode.insertBefore(po, s);
});
});
// just Restore jQuery caching setting
jQuery.ajaxSettings.cache = cache;


<!– –>

googletag.display(‘div-gpt-ad-1373285338272-0’);

 

Các bài viết liên quan:

googletag.display(‘div-gpt-ad-1373285360049-0’);

ajaxAds(‘c11′,’right_2′,’c11xabcdxright_2xabcdx3678aa300x150’,”);

<!–

Bản tin tuần

–>

Bệnh theo mùa không đùa được đâu – Bệnh mùa mưa lũ

được tài trợ bởi:

Lifebuoy

Trực tuyến

Colokit cùng mẹ khám phá cá tính của trẻ

được tài trợ bởi:

Thiên Long

Trực tuyến

Con thông minh hơn bằng phương pháp chơi mà học

được tài trợ bởi:

NAHI Kids

Trực tuyến

Cuộc thi ảnh Hơi Thở Cho Làn Da Bé

được tài trợ bởi:

Thuốc Mỡ Bepanthen

Trực tuyến

Cách nào để chăm sóc -một nửa yêu thương – vẹn toàn

được tài trợ bởi:

Berocca

Trực tuyến

googletag.display(‘div-gpt-ad-1373285386337-0’);

googletag.display(‘div-gpt-ad-1373285399393-0’);