Lưu trữ cho từ khóa: TP.HCM

Liên tục bị hắt hơi, sổ mũi là bệnh gì?

Khoảng một năm nay, cứ sáng dậy ra khỏi giường là tôi bị hắt hơi, sổ mũi. Ban đêm nhiều lúc đang ngủ cũng chảy mũi nước. Gặp nước hay bụi cũng sổ mũi. Xin hỏi triệu chứng đó là bệnh gì? – Thanh Tuấn,TP.HCM

lien-tuc-bi-hat-hoi-so-mui-la-benh-gi

TS.BS Trần Việt Hồng, trưởng khoa tai mũi họng, bệnh viện nhân dân Gia Định, TP.HCM:

Có thể bạn bị bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là bệnh mãn tính hoặc cấp tính, bạn bị dị ứng với một kháng nguyên nào đó, cơ thể của bạn không chịu và phản ứng lại gây dị ứng ở mũi. Nguyên nhân dị ứng có thể là bụi nhà, phấn hoa, lông chó, lông mèo… Bạn nên hạn chế ở trong phòng máy lạnh, tránh bụi, không hút thuốc lá… và nên đi khám ở bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoặc da liễu để điều trị dị ứng.

Theo SGTT.vn

Có cách nào giúp bé nói được nhiều hơn?

Con tôi 23 tháng tuổi nhưng chỉ nói được vài từ, dù có thể nghe và làm theo động tác của mẹ. Lúc 10 tháng bé bị dính đầu lưỡi và đã cắt ở bệnh viện. Xin hỏi có cách nào giúp bé nói được nhiều hơn? – Phương Dung (TP.HCM)

co-cach-nao-giup-be-noi-duoc-nhieu-hon

BS.CK2 Nguyễn Thị Thanh, trưởng khoa dịch vụ 1, bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM:

Trẻ 23 tháng nói được hai từ và có thể nghe và làm theo mẹ là bình thường. Ngôn ngữ phát triển nhiều qua tiếp xúc, trẻ sẽ nghe nhận và bắt chước. Trẻ nói tốt khi vui thích và yên tâm. Do đó cha mẹ nên chơi đùa với trẻ, đọc truyện, múa hát cùng trẻ, hoặc cho trẻ sinh hoạt với trẻ khác, trẻ sẽ có cơ hội học nhanh, hiểu biết và dạn dĩ. Quá trình ngôn ngữ của bé sẽ hoàn thiện khi nhận được sự khích lệ của những người xung quanh và được bổ sung qua ngôn ngữ cơ thể như ánh mắt, nụ cười. Tuyệt đối không đem mâu thuẫn trong công việc và gia đình để bàn bạc và tranh cãi khi có mặt trẻ, vì trẻ sẽ cảm nhận được sự bất an, từ đó có thể làm chậm đi quá trình học nói.

Từ lúc còn trong bụng mẹ cho đến khi biết nói, trẻ đều có thể cảm nhận được âm thanh ngữ điệu của cha mẹ. Trẻ sống gần mẹ và trong không khí gia đình đầm ấm yêu thương sẽ nói nhiều và nhanh hơn trẻ khác.

Theo SGTT.vn

Tập trung phát triển năng khiếu và phẩm chất cho học sinh

Ngày 2-8, tại Hội trường TP, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết năm học 2012-2013 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2013-2014”.

thuchanh

Năm học 2012-2013, ngành GD-ĐT TP.HCM là đơn vị duy nhất trong cả nước được Bộ GD-ĐT công nhận hoàn thành xuất sắc 14/14 chỉ tiêu thi đua của năm học. “Những thành tích đã đạt được của GD-ĐT TP năm học vừa qua là rất trân trọng và tự hào. Đó là sự nỗ lực của từng tập thể sư phạm, của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành GD-ĐT TP, là sự phấn đấu, nỗ lực trong học tập của mỗi học sinh (HS). Thay mặt lãnh đạo TP, tôi nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu để đạt được kết quả tốt đẹp của ngành GD-ĐT TP trong năm học vừa qua”, Phó chủ tịch UBND TP Hứa Ngọc Thuận nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP Lê Hồng Sơn cho biết: “Căn cứ vào tình hình kinh tế – xã hội của TP và yêu cầu GD-ĐT, Sở GD-ĐT đề ra chủ đề năm học 2013-2014 là: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, nghiên cứu, giảng dạy – phát triển năng khiếu và phẩm chất HS”.

Theo đó, các nhiệm vụ trọng tâm của năm học là: Triển khai thực hiện đề án “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; tiếp tục triển khai có hiệu quả đề án Phổ cập và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho HS phổ thông và chuyên nghiệp; chú trọng nâng cao trình độ cho giáo viên tiếng Anh tiếp cận chuẩn quốc tế. Tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đổi mới phương thức đánh giá kết quả học tập của HS; chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng HS giỏi; khuyến khích HS nghiên cứu khoa học, vận dụng lý thuyết vào thực tế; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, kỹ năng sống cho HS. Tiếp tục phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; chú trọng đổi mới tư duy nghiên cứu, giảng dạy. Huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng mới, mở rộng mạng lưới trường lớp theo qui hoạch; tăng cường đầu tư trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại; gia tăng số lượng trường đạt chuẩn quốc gia, trường chất lượng cao, hội nhập quốc tế. Tiếp tục phối hợp và phát huy sức mạnh của việc gắn kết gia đình – nhà trường – xã hội; giữ mối liên hệ và kết hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị địa phương, với phụ huynh HS thực hiện tốt các chế độ chính sách xã hội trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu và quyền lợi học tập của con em nhân dân TP.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn chăm chút cho sự nghiệp phát triển GD-ĐT của TP. Nhưng không vì thế mà chạy theo thành tích, áp đặt chỉ tiêu tốt nghiệp các cấp học, ngành học. Quan điểm của lãnh đạo TP là “học thật, thi thật”, cái chính của chất lượng GD-ĐT là hiệu suất đào tạo, chất lượng giáo dục, hình thành nhân cách tốt đẹp cho HS và vì mục tiêu nâng cao dân trí của nhân dân TP. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2013-2014, tôi đề nghị ngành GD-ĐT đặt trọng tâm chủ đề năm học là tập trung phát triển năng khiếu và phẩm chất cho HS. Bên cạnh đó mở rộng hợp tác quốc tế về phát triển GD-ĐT nhằm rút ngắn khoảng cách giữa GD-ĐT TP và các nước phát triển, cũng như đẩy mạnh công tác phân luồng HS sau trung học, xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy và học tập…” , ông Hứa Ngọc Thuận chỉ đạo.

Dịp này, 9 tập thể và 17 cá nhân đã được trao Huy chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng và 28 tập thể được nhận cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc” của UBND TP.HCM. Đặc biệt, UBND TP đã tặng bằng khen cho hai em Phạm Tuấn Huy (HS lớp 11) và Cấn Trần Thành Trung (HS lớp 12) Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM với thành tích đoạt huy chương vàng trong kỳ thi Olympic toán quốc tế tại Colombia.

Theo giaoduc.edu.vn

Tiết dịch màu như sữa có phải ung thư?

Mẹ em từng bị u xơ tuyến vú và đã điều trị khỏi. Gần đây bà bị tiết dịch màu như sữa, qua một, hai ngày thì hết. Xin hỏi tiết dịch sữa như vậy có phải biểu hiện của ung thư trở lại không? – Trà My (TP.HCM)

tiet-dich-mau-nhu-sua-co-phai-ung-thu

GS.TS.BS Nguyễn Sào Trung, giảng viên đại học Y dược TP.HCM, phó chủ tịch hội Y học TP.HCM:

Tiết dịch màu như sữa loãng, thường ở hai vú không phải là triệu chứng của ung thư vú. Thông thường không có nguyên nhân rõ ràng, có khi tồn tại lâu ngày, có khi chỉ vài ngày là hết. Có một nguyên nhân rất hiếm gặp như u trong đầu, loại tiết ra nội tiết tố prolactin. Một số dược phẩm cũng có thể làm tiết dịch như trên, đặc biệt là thuốc trị bệnh dạ dày cimetidin, ranitidine.

Theo SGTT.vn

Khô âm đạo – Đừng quá chủ quan !

Theo các chuyên gia sản phụ khoa tại các bệnh viện phụ sản hay các trung tâm tư vấn sức khỏe sinh sản thì chứng khô âm đạo là một trong những vấn đề mà các chị em đến thăm khám và nhờ tư vấn thường than phiền nhiều nhất.

Đằng sau chứng khô âm đạo là gì?

Khô âm đạo là nguyên nhân chính dẫn tới ham muốn tình dục suy giảm ở nữ giới và vấn đề này ảnh hưởng tới gần 50% phụ nữ trong độ tuổi từ 40 – 59. Khô âm đạo là tình trạng khó chịu dẫn tới đau và khó khăn khi quan hệ tình dục. Khô thường đi đôi với teo âm đạo và là nguyên nhân làm cho phụ nữ khó và không đạt được khoái cảm và lảng tránh giao hợp, lâu dần dễ dẫn tới lãnh cảm. Điều này sẽ tác động tiêu cực tới tâm lý và hạnh phúc gia đình.

Ngoài những ảnh hưởng dẫn đến giảm ham muốn tình dục, gây đau đớn khi quan hệ, cảm giác nóng rát và ngứa ngáy ngay cả khi ngồi, đứng, tập thể dục hoặc thậm chí đi tiểu cũng thường gặp. Việc tiết dịch âm đạo bình thường là rất cần thiết cho việc duy trì mọi hoạt động của cơ thể và sức khỏe đời sống hàng ngày. Dịch tiết âm đạo cũng đảm bảo cho môi trường âm đạo có sự cân bằng PH, tính acid của môi trường âm đạo giúp chống lại các bệnh viêm nhiễm. Khi lượng dịch âm đạo không đủ, người phụ nữ sẽ có nguy cơ nhiễm nấm âm đạo và nhiễm trùng đường tiết niệu

Cần hiểu đúng nguyên nhân

Những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh là nguyên nhân chính. Cụ thể nội tiết tố ở đây không chỉ riêng hàm lượng estrogen giảm mà cả progesterone và testosterone thấp làm cho mô âm hộ, mô âm đạo mỏng và khô teo. Giảm testosterone làm giảm trương lực cơ trong âm đạo và làm giảm độ nhạy cảm tình dục. Sự giảm của progesterone và estrogen cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến thiếu các đáp ứng về kích thích tình dục và do đó dẫn đến khô âm đạo.

Và một giải pháp toàn diện

Các liệu pháp hormone tự nhiên được xem là công cụ hữu hiệu và an toàn trong việc duy trì sức khỏe tình dục cho phụ nữ.

Tháng 8/2011, tại khu vực TP.HCM kết quả nghiên cứu về sản phẩm TPCN Spacaps trong hỗ trợ điều trị chứng khô âm đạo cho thấy phụ nữ sử dụng Spacaps giúp cải thiện đáng kể triệu chứng khô âm đạo khi kết thúc một đợt điều trị trong 3 tháng (ngứa âm đạo giảm 89,4% – chảy máu sau giao hợp giảm 87,8% – nóng rát âm đạo giảm 85,0% – đau khi giao hợp giảm 84,1% – tự cảm thấy khô âm đạo giảm 82,2%).

Tháng 10/2011 tại khu vực Hà Nội, kết quả đề tài nghiên cứu “Đánh giá độ an toàn và hiệu quả của viên uống TPCN Spacaps trong hỗ trợ điều trị khô âm đạo ở lứa tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh” cho thấy: các triệu chứng khô âm đạo, giảm khoái cảm, giao hợp đau, són đái và các triệu chứng vận mạch được cải thiện trên 90% sau đợt điều trị 3 tháng. Sự kết hợp tinh chất từ củ mài (pregnenolone) và tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) trong viên uống Spacaps có ưu thế hơn hẳn so với các sản phẩm chứa isoflavone đơn thuần vì giúp cơ thể điều hòa sự cân bằng giữa estrogen và progesterone (điều tiết chất nhờn âm đạo) và testosterone (điều tiết sự ham muốn). Trong thành phần Spacaps còn chứa một số thảo dược quý như: đương quy, hà thủ ô, nhàu, thổ phục linh. Với thành phần cấu tạo như vậy, ngoài chức năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng khô âm đạo, Spacaps còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá, hồi phục các chức năng sinh lý cho phụ nữ.

Giải quyết được vấn đề khô âm đạo ngay từ khi bắt đầu là giải pháp duy nhất và đơn giản không những để làm giảm các triệu chứng khó chịu do khô âm đạo gây ra, mà còn giảm nguy cơ khác giúp người phụ nữ sớm lấy lại được sức khỏe, sự tự tin, niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

 
 

Xylitol – chất ngọt thế hệ mới

Cuộc sống bận rộn, mọi người trải qua phần lớn thời gian ở ngoài đường. Bữa sáng, bữa trưa và đôi khi buổi tối cũng ăn ở ngoài mà không có điều kiện vệ sinh răng miệng ngay sau đó.

Ngoài ra, các loại nước uống giải khát mà chúng ta liên tục nạp vào như nước ngọt, sinh tố, nước mát, cà phê… vốn chứa nhiều đường đã qua tinh chế. Kết quả là cả người lớn lẫn trẻ con đều dễ mắc những bệnh thông thường về răng miệng: sâu răng, vàng răng, sưng nướu, hôi miệng… Tất cả những điều này đều có thể được ngăn chặn bởi một giải pháp an toàn và hiệu quả.

Chương trình khám và tư vấn chăm sóc răng miệng "Lotte Xylitol – Tiến lên cùng bè bạn" lần thứ 2 (Ảnh được cung cấp bởi Lotte Xylitol )

Xylitol là chất ngọt tự nhiên có thể tìm thấy trong nhiều loại rau quả, đặc biệt là không gây sâu răng, béo phì, huyết áp, và tim mạch. Nó lại có vị ngọt không thua đường mía, nên có thể là chất hoàn hảo để thay thế cho đường thông thường.

Ảnh được cung cấp bởi Lotte Xylitol

Sự khác biệt của Xylitol so với đường thông thường

Hãy chú ý ăn nhiều rau quả tự nhiên như cải bó xôi, dây tây, mận, nấm, ngô hơn vì đây là những thực phẩm có chứa Xylitol, ăn vừa ngon, lại bổ, khỏe nữa. Còn khi ở ngoài đường thì có thể bỏ túi vỉ kẹo Lotte Xylitol – với công thức mới và hàm lượng Xylitol trên.

Lotte Xylitol được 50% các chuyên gia Phần Lan khuyên dùng. Việc nhai gum Lotte Xylitol thường xuyên không những giảm axit mảng bám, ngăn ngừa sâu răng mà còn tái tạo khoáng chất, giúp răng chắc khỏe

Bác sĩ khám răng cho các em học sinh (Ảnh được cung cấp bởi Lotte Xylitol)

Từ 25/2 đến 12/4/2013, Lotte Xylitol phối hợp với Viện Đào Tạo Răng Hàm Mặt Hà Nội, Khoa Răng Hàm Mặt trường Đại Học Y Dược TP. HCM rất hân hạnh đồng hành cùng phụ huynh, học sinh trong chương trình khám răng, tư vấn chăm sóc răng miệng tại 34 trường THCS trên địa bàn TP. HCM, Hà Nội; và giải thi đấu “30 người 31 chân – Tiến lên cùng bè bạn” mùa thứ 2. 

Hào hứng tham gia chương trình khởi động giải thi đấu "30 người 31 chân” mùa thứ 2 (Ảnh được cung cấp bởi Lotte Xylitol)

Đặc biệt, giải thi đấu năm nay với sự tham dự của 100 trường THCS ở TP.HCM và Hà Nội, hứa hẹn sẽ mang đến thật nhiều điều thú vị và niềm vui cho phụ huynh và các bạn học sinh. Vòng chung kết giải thi đấu “30 người 31 chân – Tiến lên cùng bè bạn” lần thứ 2 sẽ được diễn ra vào ngày 14/4/2013 tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 10 và phát lại trên kênh VTV3 vào lúc 10g các ngày 13, 20, 27 tháng 4/2013.

Luyện tập hăng say chuẩn bị cho giải thi đấu "30 người 31 chân" lần thứ 2 (Ảnh được cung cấp bởi Lotte Xylitol)

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, các bạn có thể truy cập website

www.lottexylitol.com.vn hoặc www.30nguoi31chan.com

Tiệm hớt tóc… không bằng tông đơ

 

Các cô thợ chẳng cầm kéo hoặc tông đơ, dìu khách vào phòng. Lát sau, ông khách trở ra mặt hớn hở, cô thợ đi sau xốc lại váy áo, chỉnh sửa nịt ngực.

Ở TP HCM, nơi được gắn liền với biệt danh “Hòn ngọc Viễn Đông”, dịch vụ “em út” nhiều không đếm xuể. Chỉ cần lượn vài vòng thành phố sẽ thấy khắp nơi, từ quán nhậu, quán cà phê đến quán bar, vũ trường, tiệm karaoke trương bảng tuyển nữ tiếp viên rầm rộ với yêu cầu tuyển dụng giản đơn “trẻ, đẹp, yêu nghề, dễ bảo”.

Một bộ phận không nhỏ đấng tu mi nam tử ở “thành phố hoa lệ” này có cái thú vào tiệm hớt tóc phải có “mấy em” mới chịu. Tay nghề của các em ra sao họ chẳng quan tâm, chỉ cần mấy cô thợ nữ đỏm dáng, mặc sexy, chiều khách thì các ông khoái. Vì khoái mà có ông vào tiệm hớt tóc chỉ để được gội đầu, lấy ráy tai, hoặc nhổ tóc bạc và sau đó thì… “tiến xa”. Và cũng vì khoái mà có ông đầu trụi lủi nhưng cứ dăm bảy ngày lại lén vợ chui vào tiệm cho mấy em… hớt tóc.

Ông Chín Thẩu (phường Phước Long B, quận 9) tuổi ngoài 50, tóc có mấy sợi loe hoe nhưng rất hay vào các tiệm tông đơ để được các cô thợ nữ… hớt tóc. Nói là thợ cho oai chứ kỳ thực những tiệm “hớt tóc dzui dzẻ” mà ông Thẩu chui đầu vào các cô thợ chẳng biết ất giáp cái việc ủi tông đơ hay xỉa kéo.

“Nói thiệt là các ẻm nó có hớt nhưng là hớt bằng mồm. Hớt vậy đã lắm, nhột lắm, đảm bảo hớt một lần là ghiền, là muốn hớt hoài, hớt mãi”, ông Thẩu tâm tình khá sỗ sàng rồi huỵch toẹt: “Cái này thiên hạ hay nói là hớt tóc trá hình. Nói vậy nghe nó tệ nạn quá, gọi là hớt tóc dzui dzẻ thì đúng hơn bởi vô trỏng rồi cả khách và các em đều dzui. Khách dzui vì được các em trổ tài điệu nghệ phê thấu trời. Còn các em dzui vì có được thu nhập, có khi nhờ làm khách hài lòng mà được boa đậm”.


Các chân dài trong một quán hớt tóc thanh nữ ở TP HCM.

Vì điểm tới lui là những tiệm hớt tóc nhạy cảm nên để tránh sự lồng lộn của “sư tử Hà Đông”, ông Thẩu cùng ông bạn Sáu Bảnh (phường Long Bình, quận 9) thường đi “tác nghiệp” ngoài quận. Mỗi khi ngứa đầu ngứa tai muốn “đi gội lấy ráy”, hai ông phải dạt sang các quận khác cho chắc ăn. “Lẩn quẩn trong quận dễ gặp người thân quen, sợ đến tai mấy bả khó tránh bi kịch bị xé xác lắm”, ông Bảnh cho biết.

Rồi ông Bảnh chia sẻ: “Nói thiệt bà xã tôi nhìn oải lắm, lúc nào cũng nhàu nhĩ nhăn nhó, da thịt thì nhão nhoẹt nên chán, hay đi chơi bời. Tôi chỉ thích vào tiệm hớt tóc bởi so với các tiệm massage, quán karaoke, quán nhậu thanh nữ… thì vào tiệm hớt tóc an toàn, thoải mái, ít tốn kém hơn. Lúc nào căng thẳng chỉ cần lủi vào cho các em nó ‘mần’ là phê”.

Nay hớt tóc, mai cạo mặt, ngày kia lấy ráy tay, ngày kế tiếp gội đầu… nên bộ đôi “cao thủ tông đơ” Chín Thẩu và Sáu Bảnh rành rẽ rất nhiều “con đường sung sướng” tập trung đông các tiệm hớt tóc nhạy cảm. Sau khi liệt kê hàng loạt địa điểm như đường Điện Biên Phủ, Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), đường Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh (quận 10)…, ông Bảnh bật mí, dạo gần đây ông và chiến hữu thường tới lui mấy quán ở quận Tân Bình, đặc biệt là đường Bạch Đằng gần khu sân bay: “Ở đó ok lắm, các em nó rất yêu nghề, khách muốn hớt kiểu gì cũng được chiều tới bến”.

Ở đường Bạch Đằng, trên đoạn phố chỉ hơn 100 m nhưng có đến hơn chục điểm hớt tóc thanh nữ có các cô thợ ăn vận mát mẻ nổi tiếng “quậy tới bến” với màn hớt tóc bằng lưỡi, bằng môi…, bằng các động tác mơn trớn quái dị. Trong lúc cô thợ đỏm dáng ăn vận theo môtíp truyền thống “trống trên hở dưới” bận “hớt tóc” thì ông khách nằm dài trên ghế câu cổ hôn hít, ông thì táy máy “khám điền thổ” một cách thản nhiên.

Có ông chẳng biết hớt tóc kiểu gì mà khi bước ra từ căn phòng đèn màu mập mờ thì mặt mũi bơ phờ. Hỏi ra mới biết vào vòng trong, tốc độ “hớt tóc” của cả khách lẫn thợ rất ác liệt nên khách mới… “mệt” như vậy.

Sau khi đón khách bằng động tác uốn éo lả lơi, nghe khách đòi hớt tóc, cô thợ phốp pháp õng a õng ẹo bảo “anh đi nhầm chỗ rồi, em hổng có biết mần cái món cắt gọt đâu, sở trường của em là… xoa với bóp thôi”.

Trong khi đó, anh Trung (Việt kiều Canada) cho biết, được một số bạn bè từng về Việt Nam vui chơi mách bảo ở quận 1 có điểm hớt tóc đúng nghĩa “thiên đường” nên khi vừa tới sân bay Tân Sơn Nhất, anh lập tức “hú” taxi đưa đến tận nơi để được mục kích sở thị. “Đúng như clip mà một anh bạn chuyển cho tôi xem trước đó, tiệm này rặt gái với gái, cô nào cũng xinh tươi, ăn vận mát mẻ và phục vụ khách chu đáo tận tình”.

Anh bật mí: “Vào đây bạn đừng mong sẽ trở ra với mái đầu được cắt hớt như ý nhờ bàn tay khéo léo của cô thợ nào đó. Mấy cổ chỉ giỏi phục vụ khách các khoản khác thôi. Thông thường lúc đầu là màn bóp vai, vuốt keo tóc và sau đó muốn gì là việc của bạn”.

Sợ rằng diễn tả của mình không đủ ý, anh Trung cho xem đường link liên quan đến tiệm hớt tóc được cánh Việt kiều trẻ hay các thiếu gia đang sinh sống tại Sài Gòn thường xuyên tới lui. Clip dài hơn 10 phút với em út lố nhố, nhún nhảy tươi vui. Khách vừa bước vào lập tức được dàn mỹ nữ ùa tới cúi chào lịch sự. Từ đầu đến cuối clip, chẳng thấy các cô thợ kia cầm kéo hoặc tông đơ, chỉ thấy bóp vai, pha nước cam cho khách uống và dìu khách đi vào phòng trong. Lát sau, ông khách trở ra mặt hớn hở, trong khi cô thợ đỏm dáng đi phía sau khi xốc lại váy áo, lúc chỉnh sửa nịt ngực…

Một lần vào tiệm như vậy, anh Trung bảo, phải “tiêu” ít nhất 1 vé (100 USD), có khi còn hơn, trong khi ở Canada, kiếm đỏ mắt cũng chẳng thể có kiểu hớt tóc “ngộ đời” như vầy. “Khi đã có trải nghiệm, tôi mới biết vì sao tiệm hớt tóc ấy được cánh Việt kiều gọi là “thiên đường”. Tôi cũng hiểu vì sao khách vào đấy được chủ kinh doanh cho quay phim thoải mái.

Bởi sau khi đốt khoản tiền khá lớn, khách còn là kênh quảng cáo miễn phí cho chủ tiệm khi phát tán đoạn phim cho bạn bè. Cứ thế người này truyền tai người kia, Việt kiều trẻ về nước là muốn đến thiên đường một lần cho biết. Và các thiếu gia lắm tiền ở Sài Gòn xem việc vào đấy tiêu tiền, giựt le với các cô thợ là đẳng cấp.

Lãnh đạo Công an phường 2 (quận Tân Bình) cho rằng, muốn dẹp thì phải có chứng cứ, muốn có chứng cứ thì phải bắt quả tang. Các chị em quá quen mặt công an địa phương nên chuyện bắt tận tay day tận mặt chẳng phải dễ. Dù vậy, sau khi nhận phản ánh, lãnh đạo Công an phường 2 đã lập biên bản, xử lý đóng cửa nhiều điểm… và hiện nay, nạn hớt tóc nhạy cảm không còn lộng hành như trước bởi đã có cả chục điểm bị triệt dẹp.

(Theo An Ninh Thế Giới)

 

Bé hay ăn chóng lớn là niềm vui của mẹ!

Với những người mẹ có con nhỏ, chỉ cần thấy con khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, chiều cao cân nặng tăng đều là đã cảm thấy ngập tràn sung sướng. Thế nhưng, không phải lúc nào mẹ cũng có được niềm vui giản dị ấy. Khi bé ăn không ngon miệng, biếng ăn, mỗi bữa cơm của con trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi của mẹ.

Để chia sẻ những tâm sự này cùng những bà mẹ cũng đang có con gặp phải bệnh biếng ăn, bạn hãy cùng tham gia cuộc thi “Cùng con vượt qua chứng biếng ăn” nhé!

 Biếng ăn và những hậu quả lâu dài

Biếng ăn là thuật ngữ chỉ hiện tượng bé không chịu ăn, ăn không ngon miệng hay ăn không đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Với trẻ biếng ăn, những biểu hiện thường gặp sẽ là bữa ăn kéo dài quá lâu (trên 30 phút), bé ngậm thức ăn chứ không chịu nuốt, số bữa ăn hoặc lượng thức ăn bé ăn được trong mỗi bữa ít hơn các bé cùng độ tuổi; trong bữa ăn, bé thường chỉ chịu ăn một số món nhất định, từ chối món mới, từ chối những thực đơn đa dạng, dẫn đến dễ thiếu chất. Bé cũng thường có biểu hiện quấy nhiễu trong giờ ăn, hay buồn nôn và kết quả là không tăng cân trong nhiều tháng liên tiếp.

 Bác sĩ Lương Thị Ngọc Hà – chuyên gia Dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM – nhấn mạnh: “Khi biếng ăn, bé có thể gặp phải các vấn đề về rối loạn tăng trưởng, dễ mắc các bệnh mãn tính do hệ thống miễn dịch yếu. Không chỉ thế, biếng ăn kéo dài trong giai đoạn đầu đời còn ảnh hưởng trực tiếp đến tư duy trí tuệ của trẻ. Trẻ biếng ăn thường không đủ dinh dưỡng và thiếu cân nên hay mệt mỏi, cơ thể không đủ năng lượng cho trí óc tập trung, vì vậy thường lơ là chuyện học và thành tích học tập thường kém những trẻ khỏe mạnh. Khoa học chứng minh, chỉ số phát triển trí tuệ MDI của những trẻ biếng ăn chỉ được 96 điểm, tức thấp hơn 14 điểm so với 110 điểm của những bé ăn uống tốt.”

Ngoài ra, cũng cần nói thêm rằng việc biếng ăn lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý và tính cách của trẻ. Cụ thể, trẻ biếng ăn thường ít vận động hơn, hay mệt mỏi, ủ rũ. Điều đó dễ làm mất đi sự hiếu động và sự hòa nhập của bé với môi trường xung quanh.

Ảnh được cung cấp bởi Pediasure

Hãy chia sẻ câu chuyện vượt qua biếng ăn của con bạn tại cuộc thi “Cùng con vượt qua chứng biếng ăn”

 Nào, mẹ con mình cùng vượt qua chứng biếng ăn!

Thấu hiểu những nỗi niềm của mẹ, cuộc thi “Cùng con vượt qua chứng biếng ăn” đã được chính thức tổ chức trên trang web www.biengan.com.vn kể từ ngày 11/10/2012 đến hết ngày 05/12/2012. Cuộc thi là nơi để các bà mẹ cùng trao đổi, tích lũy những kinh nghiệm giúp con vượt qua chứng biếng ăn, đồng thời mang về những phần thưởng đầy ý nghĩa từ nhà tài trợ – nhãn hàng Pediasure BA (Abbott, Hoa Ki). Cách tham dự vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web www.biengan.com.vn, đăng ký làm thành viên, sau đó gửi một bài viết có độ dài từ 200 đến 600 từ về bí quyết và kinh nghiệm của mẹ trong hành trình cùng bé vượt qua chứng biếng ăn, kèm theo hình minh họa. Bạn cũng có thể tham khảo những kinh nghiệm thực tế của các bà mẹ khác thông qua các bài dự thi hay tham gia bình chọn trực tiếp trên website.

Bạn còn chờ gì nữa chứ! Hãy đăng nhập vào www.biengan.com.vn để “khởi động” cho một quyết tâm: Cùng con vượt qua chứng biếng ăn, giúp bé yêu của mình phát triển hoàn thiện cả thể chất lẫn tinh thần và luôn ngon miệng với từng bữa ăn mẹ nấu đi nào!

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy việc sử dụng Pediasure BA sau 90 ngày giúp trẻ:

– Giảm 45% nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp

– Tăng cân nặng tốt hơn 168%

– Tăng chiều cao tốt hơn 55%

Nguồn: Alaroon PA, Lin LH, Noche Jr, Hernandez VC, Cimatranca L, Lam W, Comer GM. Effect of oral supplementation on catch-up growth in picky eaters. Cth Pediatr (Phila). 2003 Apr; 42 (3): 209-17 

 

MANULIFE – 1 thương hiệu, 4 giá trị cốt lõi

Ngày 23/6/1887, ngành bảo hiểm nhân thọ Canada nói riêng và thế giới nói chung đã đón nhận một thành viên mới: Công ty bảo hiểm nhân thọ The Manufacturers Life Insurance Company (tiền thân của Tập đoàn Manulife Financial). Được xây dựng trên nền tảng các giá trị cốt lõi mang tính nhân bản, bền vững và hướng đến tương lai, Manulife Financial vẫn từng ngày thực hiện mục tiêu là điểm tựa vững chắc bảo vệ tài chính cho hàng triệu gia đình trên toàn thế giới.

1. Vững mạnh tài chính

Là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ có mức vốn hóa thị trường cao nhất thế giới, Manulife Financial hiện đang quản lý tổng giá trị tài sản hơn 500 tỷ USD và tạo ra hàng triệu USD lợi nhuận mỗi ngày. Nền tảng tài chính vững mạnh của Manulife Financial đã được các tổ chức xếp hạng tín dụng lớn và uy tín nhất thế giới công nhận từ nhiều năm nay.

2. Xây niềm tin lâu dài

Để hỗ trợ khách hàng tối đa, Manulife Financial đã tạo dựng mạng lưới hàng triệu nhân viên và đại lý tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, sẵn sàng cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả cho hàng triệu khách hàng. Tại Việt Nam, chiến lược xây dựng niềm tin lâu dài bằng chính chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và uy tín đã đưa Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO về chất lượng dịch vụ.

3.Uy tín tạo nên thành quả

Trải qua 125 năm hình thành và phát triển, Manulife Financial đã vững vàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và khẳng định mạnh mẽ vị trí là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới, được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, sau 13 năm hoạt động, Manulife ViệtNam đã và đang phát triển ổn định và bền vững, với thị phần luôn nằm trong nhóm 3 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến nay, đã có hơn 300.000 khách hàng tin tưởng và chọn Manulife ViệtNamlà điểm tựa tài chính an toàn và vững chắc cho bản thân và gia đình.

4.Hướng đến tương lai

Với các hoạt động kinh doanh hiệu quả, Tập đoàn Manulife Finanical muốn khẳng định cam kết “Vì tương lai của bạn” với người dân và cộng đồng địa phương nơi công ty hoạt động thông qua hệ thống sản phẩm đa dạng, sáng tạo và dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng quốc tế. Từ hơn 125 năm nay, khách hàng luôn gửi trọn niềm tin vào Manulife Financial khi có những kế hoạch tài chính quan trọng cho bản thân và gia đình. 

Kỷ niệm 125 năm thành lập Tập đoàn Manulife Financial và 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam tổ chức chương trình “Manulife – Điểm Tựa Tình Thân” từ 28/8 đến 14/10/2012 tại 13 tỉnh thành nhằm gắn kết thương hiệu Manulife với khách hàng trên toàn quốc. Chương trình đem đến các hoạt động hấp dẫn như: ghi lại những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc cùng Manulife, tham gia đố vui nhận quà, cùng bé vẽ tranh, xem biểu diễn ảo thuật và được tư vấn kế hoạch tài chính từ các chuyên gia Manulife. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 1 chuyến du lịch Hồng Kông dành cho gia đình trị giá 50 triệu đồng, 2 tủ lạnh và 5 TV LCD 32 inch. Chi tiết chương trình được đăng tải tại website www.manulife.com.vn và www.diemtuatinhthan.com, hotline (08) 35 172833.

Một số hình ảnh đẹp từ chương trình “Manulife – Điểm tựa tình thân” đang diễn ra tại nhiều địa phương:

Khu vực kỷ niệm của Manulife Việt Nam luôn thu hút đông đảo người đến tham quan (Ảnh do Manulife Việt Nam cung cấp)

Khi tham gia chương trình, người tham dự được nhận nhiều phần quà hấp dẫn

Sự chu đáo luôn là bí quyết để Manulife Việt Nam xây dựng niềm tin nơi khách hàng

Danh sách địa điểm và thời gian tổ chức kỷ niệm:

– Cần Thơ      :   Hội chợ thương mại (28/8-3/9)

– Đồng Nai     :    Hội chợ Hàng ViệtNamchất lượng cao (29/8-3/9)

– TP.HCM       :   TTTMVincom(6/9-9/9)

– Long Xuyên :   Co.opmart Long Xuyên (13/9-16/9)

– Bạc Liêu      :   Co.opmart Bạc Liêu (20/9- 23/9)

– Mỹ Tho        :   Co.opmart Mỹ Tho (27/9-30/9)

– Bình Dương :  Co.opmart Bình Dương (4/10-7/10)

– Vũng Tàu    : Co.opmart Vũng Tàu (11/10-14/10)

– Nha Trang   :  Maximart (13/9-16/9)

– Đà Nẵng      :  BigC Đà Nẵng (20/9-23/9)

– Hải Phòng   :  BigC Hải Phòng (27/9-30/9)

– Hà Nội     :   TTTMVincom(4/10-7/10) và BigC Thăng Long (11/10-14/10)

HCM: Nước uống đóng chai nhiễm khuẩn mủ xanh

13/74 mẫu nước uống đóng chai, 162/528 mẫu nước uống qua xử lý trên thị trường TPHCM bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh (tên khoa học là Pseudomonas) – loại vi khuẩn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người.

 


Nước uống đóng chai bán lẻ tại các chợ

Đó là kết quả tổng hợp của Viện Pastuer TPHCM sau 2 tháng kiểm định các mẫu nước của doanh nghiệp sản xuất gửi tới.

Ma trận nước uống tinh khiết

Đa số các đại lý bán hàng khô đều kèm theo dịch vụ bán lẻ nước uống đóng chai được cho là tinh khiết do các cơ sở, doanh nghiệp nhỏ lẻ sản xuất. Dạo quanh một vài chợ tạm, vài con đường trong thành phố như đường Lê Thị Hồng, Lê Đức Thọ, chợ An Nhơn, (quận Gò Vấp), chợ Ngã Tư Ga (quận 12)… có tới hàng chục tên các loại nước bình khác nhau, như Hana, Lucky, D3… Khi được hỏi về nguồn nước, các chủ tiệm, đại lý đều cho rằng, loại nước của họ đang bán là đảm bảo chất lượng!

Bà Trần Thị Ngọc Dung, chủ đại lý nước trên đường Trương Minh Giảng, quận Gò Vấp cho biết, một ngày cửa hàng của bà bán lẻ cả vài chục bình nước loại bình 20 lít, bà cũng khẳng định đây là loại nước bình dân thôi, dễ tiêu thụ.

Chị Phan Thị Kim cùng nhiều bạn trọ tại khu nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Khương, quận 12 cho hay: “Thấy nhiều người uống loại nước lọc đóng bình, mình cũng mua để dùng và yên tâm vì thấy có nhãn mác đầy đủ. Cũng có lần nghe thông tin về nước tinh khiết nhiễm bẩn, thế nhưng giá mua bình nước của hãng uy tín trên thị trường thì đắt quá, nên chỉ có thể dùng loại hơn 10.000đ/bình là vừa túi tiền”.

Nằm giữa trung tâm khu dân cư thuộc căn cứ 26, quận Gò Vấp, một chủ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai quảng cáo, công ty dùng nguồn nước giếng khoan, sau đó qua các công đoạn xử lý rồi kiểm định cẩn thận mới đóng chai, đóng bình bán ra thị trường.

Theo quan sát của chúng tôi, các loại nước trên nhãn mác đều ghi rõ các chỉ tiêu chất lượng như độ pH, Cl, PO… và không quên kèm theo dòng chữ “SX theo TCVN…”. Giá gốc mà các đơn vị sản xuất nước bán cho các chủ đại lý, tiệm hàng chỉ 5.000 – 7.000đ/bình, các đại lý bán lẻ cho các hộ gia đình giá dao động từ 11.000 – 13.000đ/bình 20 lít, có loại 15.000đ/bình.

Vi khuẩn mủ xanh kháng thuốc

Trong 2 tháng từ 1/3 – 31/5, Viện Pasteur TPHCM đã xét nghiệm 764 mẫu nước sinh hoạt và nước uống được lấy trực tiếp và gián tiếp từ các đơn vị kinh doanh sản xuất nước trong thành phố gửi tới. Trong đó, có 74 mẫu nước uống đóng chai và 690 mẫu nước uống qua xử lý.

Qua phân tích xét nghiệm cho kết quả, trong 74 mẫu nước uống đóng chai phát hiện 13 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Một số mẫu nhiễm khuẩn coliforms, liên cầu phân, E.coli. Đặc biệt, tất cả 13 mẫu nước uống đóng chai trên đều có chứa trực khuẩn mủ xanh có tên khoa học là Pseudomonas aeruginosa và nước uống qua xử lý có 162/690 mẫu cũng nhiễm loại khuẩn trên, chiếm 23,5%.

Bà Phẩm Minh Thu, Trưởng Phòng Kiểm nghiệm Hóa lý Vi sinh, Viện Pasteur, TP HCM cho biết, trực khuẩn Pseudomonas aeruginosa là một trong những chỉ tiêu được kiểm soát nhiều trong nước, thực phẩm và mỹ phẩm.

Nó phân bố rộng rãi trong tự nhiên như đất, nước trên bề mặt động thực vật. Nó phát triển ở nhiệt độ tối ưu là 37 độ C, dễ dàng phát triển trong môi trường nghèo dinh dưỡng. Điều đáng ngại là vi khuẩn này kháng thuốc đối với nhiều loại kháng sinh, gây bệnh cơ hội trên người. Có thể gây viêm màng tim, viêm đường hô hấp, viêm phổi, nhiễm trùng đường máu, đường tiết niệu, viêm màng não mủ và áp xe não, viêm tủy xương, viêm tai, gây bệnh hóa sừng ở mắt, nhiễm trùng da…

Bà Thu cho rằng, toàn bộ nước quy định phải xử lý bằng chloramin B dùng cho thực phẩm, hoặc lọc. Thông thường lọc nhiều hơn, tuy nhiên nhiều hệ thống lọc hiện nay cũng không đảm bảo, một số máy lọc nước trên thị trường cũng không đạt tiêu chuẩn lọc nước. Một số hãng nước uống đóng chai uy tín trên thị trường đều đầu tư hệ thống dàn lọc hiện đại đạt tiêu chuẩn.

Ngoài nguồn nước đóng chai, đóng bình trên thị trường, hiện nay nhiều công ty sản xuất dùng hệ thống lọc lấy nước uống trực tiếp cho công nhân. Máy lọc đa số không đảm bảo chất lượng do đó nguồn nước uống qua hệ thống xử lý này cũng dễ dàng nhiễm vi khuẩn mủ xanh.

(Theo ANTD)