Lưu trữ cho từ khóa: cung cấp thông tin

Hãy khôn khéo như các bà mẹ!

Nếu có một “tạo vật” nào đó là biểu tượng cho sự khôn khéo, hẳn phải là phụ nữ – những người mẹ đang đứng trước nhiều quyết định mua sắm lớn bé trong nhà. Từ sự va chạm với đủ loại hàng hóa qua các kênh truyền thông đến việc thực tế lựa chọn các mặt hàng nhu yếu phẩm trong gia đình và quan trọng nhất là sữa cho con, đã cho các chị em quá nhiều kinh nghiệm mua sắm. PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn cho rằng: “Không có khóa đào tạo kỹ năng sống nào thực tiễn như ‘tháp tùng’ một bà mẹ khôn khéo đi chợ!”.

Các bà mẹ ngày càng khó tính trong việc lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng cho con (Ảnh Trần Huy)

Sức hấp dẫn từ những thông điệp “lung linh”

Sự cởi mở trong tiêu dùng đã mở ra nhiều cơ hội cho những thương hiệu mới, nhất là với mặt hàng thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ. Với hơn 30 công ty cung cấp gần 50 nhãn hàng dinh dưỡng khác nhau đã cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, việc một số nhà sản xuất tự “thổi” chất lượng sản phẩm của mình thành “nhất thị trường”, với các chiêu thức trình bày sản phẩm, cung cấp thông tin không chính xác trên nhãn mác, dẫn đến chất lượng hàng hóa không đúng với thực tế đã gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng. Chưa bao giờ sự sáng suốt khi chọn lựa hàng hóa của người tiêu dùng lại cần thiết như hiện nay, bởi đứng trước rất nhiều sản phẩm được thiết kế đẹp, được nhà sản xuất tự tung hô “hoành tráng”, người tiêu dùng rất dễ bị lung lạc, chọn lựa sai lầm.

Đặc biệt, sản phẩm sữa mới thường tự công nhân là đảm báo chất lượng và quy trình sản xuất an toàn thực phầm, sử dụng nhiều mỹ từ với mục đích đánh vào mong muốn của các bậc làm cha mẹ đối với sức khỏe của con. Cứ thế, những thông điệp này đi vào lòng người trong khi chất lượng một nơi, thông tin về sản phẩm một nẻo.

Chính sự tự công nhận và tự giới thiệu quá sự thật của nhà sản xuất “đi sau nhưng muốn về trước” đã đưa người tiêu dùng lạc vào “mê hồn trận” – không biết sữa nào là sữa đúng chất lượng. Trong khi nhu cầu sử dụng thì luôn luôn cấp bách vì hầu như bà mẹ nào cũng muốn con được bổ sung thêm chất dinh dưỡng, cho con cao hơn, thông minh, khỏe mạnh hơn đúng như lợi ích của sữa mang lại. Là người bảo vệ gia đình, chăm lo cho con cái, các bà mẹ luôn muốn chọn những sản phẩm tốt nhất cho con, nên họ ngày càng chọn lựa kỹ hơn.

Khi các bà mẹ lên tiếng

“Làm mẹ, mình rất mừng khi thấy nhiều vụ chất lượng sữa không đảm bảo được phanh phui. Điều này giúp mình và các bà mẹ cẩn trọng hơn khi chọn lựa thực phẩm dinh dưỡng, nhất là sữa cho con. Không việc gì phải đưa ra quyết định vội vàng, mình rất cảnh giác với những ‘kẻ lạ mặt’ mới xuất hiện. Tham khảo ý kiến các bà mẹ khác, hỏi thăm hàng xóm là việc đầu tiên, nhưng cũng để tham khảo, sau đó mình sẽ tìm thông tin trên mạng về thương hiệu này, rồi mới quyết định mua”, chị Hương, quận 3, TP.HCM, chia sẻ kinh nghiệm mua sữa cho con.

Bà mẹ trẻ Uyên Phi ở quận 10 thì luôn theo tiêu chí “Không đem con ra làm chuột bạch để thử nghiệm các loại sữa mới ra”. Chị vẫn trung thành với loại sữa con đang uống tốt. Chị cho rằng sản phẩm sữa mới với những thông điệp đi kèm nghe thấy cũng tò mò muốn thử, nhưng không dám mạo hiểm với sức khỏe của con. Do đó, có chọn sản phẩm mới, chị cũng chỉ chọn sản phẩm của cùng một nhà sản xuất uy tín để an tầm về chất lượng.

Khôn khéo như các bà mẹ hiện đại

Theo PGS.TS tâm lý học Huỳnh Văn Sơn, đa số các bà mẹ có tâm lý trung thành với các hãng lớn, có tên tuổi lâu năm vì họ có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng, minh bạch. Để đảm bảo sự tự tin khi chọn mua thực phẩm dinh dưỡng cho con, các bà mẹ không chỉ dựa vào kinh nghiệm, cảm tính mà nên nhìn vào bằng chứng khoa học. Các chuẩn chất lượng nghiêm ngặt được quốc tế công nhận của sản phẩm sẽ là một sự bảo đảm để các bà mẹ yên tâm mua sữa cho con.

Bên cạnh sự uy tín lâu năm của các thương hiệu thì yếu tố quan trọng khi lựa chọn các sản phẩm dinh dưỡng chăm sóc trẻ em chính là thành phần an toàn. Những sản phẩm được công nhận về lợi ích đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ thông qua các nghiên cứu lâm sàng luôn dược ưu tiên lựa chọn. Vì thế việc lựa chọn những sản phẩm có kiểm chứng khoa học, đạt các tiêu chuẩn của các tổ chức y tế, dinh dưỡng, thực phẩm có uy tín như CODEX (Uỷ ban Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế), EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) là hoàn toàn cần thiết.

Chị Minh, giáo viên trường mẫu giáo Hoa , q.11 chia sẻ: “Đúng là có kiến thức vẫn hơn, với kinh nghiệm nuôi dạy trẻ bao nhiêu năm, tôi nhận thấy việc lựa chọn sữa hay thực phẩm cho trẻ không khó. Chỉ cần hiểu con mình cần gì, trong giai đoạn nào rồi lựa chọn ở những nhãn hàng uy tín lâu năm trên thị trường là có thể thoát khỏi những ‘lời mời’ có cánh của những sản phẩm kém chất lượng. Khôn khéo khi chọn sữa cũng là một phần của bí quyết nuôi dạy con cái!”.

 
 

Mẹ đã dự định gì với khoản thưởng cuối năm?

Sau một năm làm việc với nhiều bận rộn, thời khắc cuối năm là lúc giới công sở nhộn nhịp hẳn lên với những khoản lương thưởng “hậu hĩnh”. Bên cạnh những kế hoạch chi tiêu, sắm sửa cho năm mới, nhiều phụ huynh quyết định đầu tư cho việc học của con cái để sau kỳ nghỉ Tết, các học sinh nhí vẫn theo kịp bài vở ở trường và trau dồi thêm kiến thức bên ngoài.

(Trung tâm Anh Ngữ ILA)

Tận hưởng niềm vui trên lớp mổi ngày tại ILA như ngày Tết

Sau buổi họp phụ huynh cuối học kỳ 1 cho con, chị Nguyễn Tuyết Mai (nhân viên kế toán – Quận Bình Thạnh) lo lắng vì điểm tiếng Anh của cô con gái Hoàng My ở trường không cao. Về ngữ pháp cháu có vẻ vững nhưng về phát âm thì chưa được chuẩn lắm, vẫn còn nhút nhát khi thực hành giao tiếp với các bạn. Nhân dịp lãnh thưởng Tết, chị quyết định đăng ký cho con một khoá học tiếng Anh để vào đầu học kỳ 2, Hoàng My sẽ theo kịp chương trình ở trường ngay.

Thông qua tìm hiểu từ các phụ huynh khác có con đang học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ, chị Tuyết Mai được biết học tại ILA, học viên được học hoàn toàn với giáo viên bản xứ có trình độ đại học và bằng cấp chuyên môn trong việc giảng dạy Anh ngữ như các chứng chỉ CELTYL, CELTA, DELTA (là các chứng nhận về năng lực giảng dạy tiếng Anh do đại học Cambridge cấp, có giá trị quốc tế). Bên cạnh đó tại ILA còn có đội ngũ trợ giảng đóng vai trò là cầu nối, cung cấp thông tin đến phụ huynh một cách nhanh chóng, chính xác về kết quả học tập của từng học viên. Với phụ huynh có quỹ thời gian hạn hẹp, đầu tư cho con học tiếng Anh tại ILA quả thật là một lựa chọn đúng đắn.

Bên cạnh đó, với mức học phí chỉ khoảng hơn 2 triệu đồng/tháng, các em học viên đã có thể học tập và rèn luyện tiếng Anh trong môi trường quốc tế với chất lượng đảm bảo tại trung tâm Anh ngữ ILA. Mỗi lớp bao gồm một giáo viên nước ngoài và giáo viên trợ giảng người Việt Nam. Lớp học chỉ có khoảng 14 đến 15 bé cùng độ tuổi với nhau. Tiết học được ILA thiết kế sinh động và hào hứng, các bé được học qua các trò chơi và hoạt động nhóm vui nhộn ngay tại lớp, cơ hội trải nghiệm những tiết học “vừa học – vừa chơi” rất bổ ích giúp các em thư giãn và dễ ghi nhớ kiến thức mới.

(Trung tâm Anh Ngữ ILA)

ILA – sự lựa chọn đúng đắn cho khoản thưởng cuối năm

Chị Trần Thị Nhung chia sẻ: “Bản thân tôi cũng đã từng theo học chương trình Anh ngữ dành cho người đi làm tại ILA một thời gian, sau đó tôi đã dễ dàng kiếm được việc làm ở một công ty nước ngoài khi chuyển công ty. Chính vì kinh nghiệm này mà tôi rất tự tin về quyết định của mình khi cho con theo học tại đây. Nhân dịp nhận được khoản thưởng Tết, tôi đăng ký luôn cho con theo học dài hạn tại ILA để cháu có thể học liên tục, không ngắt quãng, từ đó nhanh tiến bộ.”

ILA là một trong số rất ít các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam có được chứng nhận NEAS – Chứng nhận Đào tạo Tiếng Anh Quốc gia, là một tổ chức chuyên đánh giá các đơn vị giáo dục trên toàn thế giới, rất có uy tín công nhận. Ngoài ra, ILA còn nhận được nhiều bằng khen về chất lượng dạy và học của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Chí Minh cũng như nhiều lần đoạt giải thưởng Rồng Vàng và Top 40 Awards do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng và giải thưởng Trusted brand do Mạng doanh nghiệp Việt Nam (Vietnam Enterprises) phối hợp với Tổ chức Chứng nhận quản lý chất lượng Vương quốc Anh (National Quality Assurance) tổ chức trao chứng nhận. Gần đây nhất là ILA đã trở thành Trung Tâm Bạch Kim của Cambridge ESOL duy nhất tại Việt Nam, cùng với 3 trung tâm Bạch Kim khác khác tại Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia, Indonesia. ILA từng được vinh dự nhận bằng khen do Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh trao tặng về các thành tích cao đạt được trong các kỳ thi Cambridge ESOL của học viên ILA các năm 2007, 2008 và 2009. Vì vậy, nhiều phụ huynh đã quyết định sử dụng khoản thưởng Tết đầu tư cho con học tiếng Anh, và hoàn toàn yên tâm khi chọn ILA làm nơi gửi gắm con em mình.

Với sự tiếp cận chuyên nghiệp trong cách thức giảng dạy tiếng Anh, ILA từ lâu là một trong những đối tác quan trọng của Cambridge ESOL tại Việt Nam. Là đơn vị uy tín đã hoạt động ở Việt Nam 13 năm, ILA cũng chính là Trung tâm Anh ngữ hàng đầu với đội ngữ giáo viên và quản lý học vụ chuyên nghiệp lên đến hơn 250 người, 100% là người nước ngoài nói tiếng Anh bản ngữ có chứng chỉ CELTYL, CELTA, DELTA được cấp bởi Cambridge. Được học với giáo viên chuyên nghiệp, có phương pháp sư phạm, các học viên được đảm bảo hoàn toàn về chất lượng giảng dạy.

Đầu tư cho con theo học tại ILA bằng khoản thưởng Tết, bạn đã quyết định đúng đắn cho tương lai vững chắc hơn của con trẻ.

Để biết thêm thông tin về chương trình học, vui lòng liên hệ Trung tâm Anh Ngữ ILA gần nhất:

Hà Nội : (04) 2220 1666 hoặc (04) 3564 3165

Tp HCM : (08) 3521 8788 hoặc (08) 3929 0100

Bà Rịa Vũng Tàu : (064) 3572 347

Đà nẵng : (0511) 364 7444

Website: www.ilavietnam.com

 

Giảm cân hiệu quả hơn với ứng dụng trên smartphone

Một nghiên cứu mới đây cho thấy sử dụng smartphone để hỗ trợ những người đang nỗ lực giảm cân có thể làm tăng hiệu quả của các chương trình giảm cân tiêu chuẩn.

Trong nghiên cứu này, các tác giả thuộc Trường Y Feinberg Đại học Northwestern đã chia ngẫu nhiên 69 người thừa cân và béo phì, tuổi trung bình là 58, tham gia chương trình giảm cân tiêu chuẩn hoặc chương trình giảm cân với hỗ trợ của smartphone. Những người tham gia được theo dõi trong vòng 1 năm và được đánh giá trọng lượng tại thời điểm 3, 6, 9 và 12 tháng.

giam-can

Kết quả cho thấy, những người tham giam chương trình giảm cân có sự hỗ trợ của smartphone giảm trung bình nhiều hơn 4kg so với những người tham gia chương trình giảm cân tiêu chuẩn.

Ngoài ra, khoảng 1/3 số đối tượng tham gia chương trình giảm cân với smartphone giảm ít nhất 5% trọng lượng cơ thể khi đánh giá sau 3 tháng, trong khi những đối tượng ở nhóm còn lại không giảm được ký nào vào thời điểm này.

Các ứng dụng giảm cân của smartphone sẽ cung cấp thông tin về lượng calo bạn tiêu thụ và giúp bạn đưa ra lựa chọn ăn uống khôn ngoan. Các nhà nghiên cứu cho biết kết hợp công nghệ và giáo dục sức khỏe sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine ngày 10/12.

 (Theo ANTD)