Lưu trữ cho từ khóa: mỡ thừa

6 loại thực phẩm làm tăng mỡ thừa ở bụng

Bạn có biết rằng, cách tốt nhất để hạn chế mỡ thừa ở bụng chính là tránh các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ này.

Không ai thích mình có vòng 2 phát tướng, đặc biệt là vòng 2 chứa nhiều mỡ bụng, đặc biệt là phụ nữ

“Mỡ bụng nhiều không những khiến cho bạn kém quyến rũ mà thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc một loạt các vấn đề sức khỏe, điển hình là các bệnh về tim mạch, huyết áp…”, chuyên gia dinh dưỡng Donovan Grant giải thích.

Áp dụng các biện pháp đốt cháy, tiêu hao mỡ thừa vùng bụng là điều mà bạn vẫn được nghe tới hàng ngày. Nhưng bạn có biết rằng, cách tốt nhất để hạn chế mỡ thừa ở bụng chính là tránh các loại thực phẩm làm tăng nguy cơ này.

Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên tránh ăn để tránh tình trạng mỡ thừa ở bụng tăng lên.

 mothua

Không ai thích mình có vòng 2 phát tướng. Ảnh minh họa

1. Đồ ăn chứa nhiều đường

Đường tinh luyện khi vào cơ thể sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể, thúc đẩy việc lưu trữ chất béo. Nó cũng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và làm cho cơ thể gặp khó khăn hơn trong việc chống lại vi trùng gây bệnh. “Ở mọi khía cạnh, đường có tiềm năng làm cho chất béo trong cơ thể bạn tăng lên vì nó làm chậm tốc độ trao đổi chất”, Grant nói.

Vì vậy, để tránh mỡ thừa trong cơ thể cũng như ở vùng bụng, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm chứa đường.

2. Nước ngọt và đồ uống có ga

Nước uống có ga ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt trong các cuộc tụ họp xã hội. Tuy nhiên, loại thức uống này lại chứa nhiều calo, ít dinh dưỡng và đặc biệt chúng còn có thể chứa các loại đường hóa học, chất tạo ngọt nhân tạo… Tất cả các yếu tố này cộng lại khiến cho nước uống có ga được coi là không có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc không cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, hàm lượng đường, chất ngọt nhân tạo trong nước ngọt và đồ uống có ga đều có thể khiến bạn nạp quá nhiều calo vào người, làm giảm sự trao đổi chất, tăng nguy cơ tích trữ mỡ thừa, đặc biệt ở vùng bụng.

Thay vì uống nước có ga, bạn nên uống nước lọc hoặc nước trái cây để giữ cho mình khỏe mạnh.

3. Thực phẩm chiên

Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm chiên thường chứa nhiều dầu, mỡ nhưng lại ít chất xơ và vitamin. Ngoài ra, hàm lượng natri và chất béo trans (chất béo không có lợi cho sức khỏe) cũng rất cao nên nó khiến cho dạ dày khó tiêu thụ hết, lượng chất béo không được chuyển thành năng lượng sẽ tích tụ lại ở vùng bụng gây ra mỡ thừa ở bụng hoặc béo bụng.

Nếu muốn ăn các thực phẩm này, bạn nên ăn kèm các loại rau xanh để tăng cường chất xơ.

4. Bánh ngọt

mothua1

Các loại bánh ngọt cũng có hàm lượng đường cao, kể cả bánh rán, bánh gato hay các loại bánh ngọt khác. Chính vì vậy, nếu ăn quá nhiều bánh ngọt, bạn cũng khó tránh khỏi nguy cơ tăng vòng 2 do nhiều mỡ thừa.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn lại không thể từ chối món ăn này, vậy thì hãy để lạnh bánh trước khi ăn hoặc ăn cùng với sữa chua ít chất béo để giảm bớt ảnh hưởng của lượng đường đến trọng lượng của bạn.

Sản phẩm từ sữa, bánh ngọt các loại là những “thủ phạm” khiến mỡ thừa ở bụng tăng lên. Ảnh minh họa

5. Các sản phẩm sữa

Sữa và pho mát được coi là những thực phẩm rất giàu canxi, nếu bổ sung sẽ rất tốt cho xương. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, các sản phẩm từ sữa cũng có hàm lượng chất béo bão hòa cao nên nếu tiêu thụ nhiều cũng góp phần khiến cho mỡ bụng tăng lên.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn loại bỏ hết các thực phẩm từ sữa ra khỏi thực đơn. Hãy chọn các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo thấp để vẫn giữ được lượng canxi cho cơ thể.

6. Rượu, bia và đồ uống có cồn khác

Bia, rượu vang, rượu mạnh hay bất kì loại đồ uống có cồn nào cũng đều không tốt cho vòng 2 của bạn. Tại sao vậy? Đó là bởi vì các thức uống này đều có hàm lượng calo cao, hơn nữa, lượng calo trong chúng còn khó được cơ thể tiêu thụ hết. Ngoài ra, đồ uống có cồn khi vào cơ thể còn cản trở tốc độ đốt cháy chất béo, tăng tốc quá trình lão hóa… nên chúng không thực sự tốt cho sức khỏe. “Bởi vì rượu chứa lượng calo nên nó không giúp bạn giảm cân” chuyên gia dinh dưỡng Patricia Fletcher nói.

Theo Phapluatxahoi.vn

Những tác hại không ngờ khi vòng 2 nhiều mỡ thừa

Nhiều mỡ thừa ở “vòng 2″ được chứng minh là có liên quan tới tình trạng giảm trí nhớ và suy nghĩ kém hiệu quả.

Từ lâu, các nhà nghiên cứu đã cảnh báo chúng ta rằng mỡ thừa ở vùng bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Ngày nay, các chuyên gia sức khỏe càng khẳng định một điều rằng, vòng bụng “phì nhiêu” sẽ gây nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, nhất là sức khỏe não bộ.

1. Mỡ bụng làm giảm kích thước vùng ghi nhớ ở não

Trung tâm đóng vai trò ghi nhớ trong não (vùng ghi nhớ) bao gồm một nhóm các tế bào thần kinh hình móng ngựa có nhiệm vụ quan trọng trong việc hình thành và gợi nhớ về các sự kiện bạn đã trải qua.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã sử dụng MRI não để xem xét tác động của mỡ thừa ở vùng eo lên não, kết quả cho thấy mỡ nếu bạn có vòng eo càng lớn (so với chiều cao và vòng ba) thì vùng não dùng để ghi nhớ càng giảm. Thậm chí kết quả nghiên cứu còn cho thấy một mối tương quan trực tiếp giữa một vòng eo lớn và sự suy giảm khả năng học từ ngữ

nhung-tac-hai-khong-ngo-khi-vong-2-nhieu-mo-thua

Ảnh minh họa

2. Làm tổn hại các sợi thần kinh

Các tế bào não giao tiếp với nhau thông qua một hệ thống các dây thần kinh vô cùng phức tạp. Các nhà khoa học ví chúng như những cáp thông tin. Khi tiến hành quét não của những người có vòng eo lớn, các nhà khoa học nhận thấy có một vài điểm trên các sợi thần kinh bị tổn thương. Những tổn thương tương tự thường được tìm thấy ở các bệnh nhân bị chứng suy giảm hoặc mất trí nhớ.

Do đó, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng có mối liên hệ  chặt chẽ giữa mỡ thừa ở bụng và khả năng mắc bệnh mất trí khi cao tuổi.

3. Gây ra các bệnh ảnh hưởng đến tư duy

Mỡ bụng là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu đối với các hội chứng chuyển hóa bao gồm cao huyết áp, thừa cholesterol…. Hội chứng chuyển hóa được xem là con đường dẫn tới bệnh tiểu đường và bệnh tim. Hội chứng này cũng đã được chứng minh có liên quan tới các bệnh gây ra chứng tư duy kém.

4. Làm tăng lượng đường trong máu

Khi vòng hai của  bạn bị mỡ thừa tấn công, các tế bào mỡ này sẽ kích thích sản sinh một loại hóa chất làm cho cơ thể ít nhạy cảm với insulin, một hormone cho phép hỗ trợ đưa  đường trong máu vào tế bào. Khi điều đó xảy ra , nồng độ insulin không được điều chỉnh phù hợp sẽ tăng cao quá mức và cuối cùng làm cho lượng đường trong máu vượt ngưỡng cho phép.

Đã có rất nhiều công trình nghiên cứu ghi nhận các tác hại nghiêm trọng lên não bộ khi lượng đường trong máu vượt mức cho phép. Trong thực tế, đây cũng là một lý do khiến những người có bệnh tiểu đường loại 2 có trí nhớ kém hơn và dễ bị tổn thương não hơn so với những người không bị bệnh tiểu đường.

nhung-tac-hai-khong-ngo-khi-vong-2-nhieu-mo-thua

Ảnh minh họa

5. Khiến não bị ảnh hưởng do các chứng viêm nhiễm

Viêm là một phản ứng của cơ thể với các chấn thương trên cơ thể chúng ta. Trong một nghiên cứu công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ , các chứng viêm làm tăng nguy cơ suy giảm nhận thức đến 66%.

Đáng lo ngại là những người có vòng hai ngoại cỡ thường bị các chứng viêm nhiễm tấn công hơn so với những người có số đo vòng hai cân đối phù hợp với vóc dáng.

Bạn có thuộc nhóm người có vòng hai đáng báo động?

Để tìm hiểu nguy cơ của bạn đối với các tác hại trên, bạn cần tiến hành đo vòng eo để xác định nguy cơ. Theo Viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, những người có nguy cơ sức khỏe cao bao gồm phụ nữ có vòng eo từ 81cm và nam giới với vòng eo từ 94 cm trở lên.

Các nhà khoa học cũng cảnh báo dù bạn không thừa cân nhưng nếu số đo vòng hai của bạn so với vòng ba vượt mức 0.8 (với nữ giới) và 0.94 (nam giới) thì bạn vẫn nằm trong số những đối tượng có nguy cơ chịu các tác động xấu từ mỡ bụng.

Theo TTVN.vn

Cách làm nước ép bí đao uống giảm cân

Bí đao (còn gọi là bí xanh) chứa nhiều dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt..; nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Uống nước bí rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn thêm các thức ăn khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân1
Bí đao có nhiều công dụng, trong đó có giảm cân.

Nguyên liệu:

– 300g bí đao

– 1 thìa cà phê muối

– 4 thìa đường

Cách làm:

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân2
Nước ép bí đao giúp bạn giảm cân.

– Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước.

– Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết.

– Có thể chia ra uống vài lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Có thể thay đường trắng bằng đường phèn để có vị thanh mát hơn.

Công thức nước ép bí đao và dứa như sau:

Nguyên liệu:

– 1 quả bí xanh.

– 1-3 quả dứa.

– Vài viên đá đập vụn.

Cách làm:

– Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý. 

– Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. 

– Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon. 

Dứa cũng có tác dụng giảm cân vì dứa cũng như các loại quả khác là đu đủ, kiwi, trong thành phần có chứa Bromelin. Loại enzim này giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể.

Theo Webphunu

5 Cách thúc đẩy quá trình chuyển hoá

 Hãy tham khảo một số cách đơn giản dưới đây để giúp quá trình chuyển hoá hoạt động tối ưu.

1. Uống trà xành

Một nghiên cứu được đang trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy uống trà xanh có thể giúp hỗ trợ chuyển hoá.

2. Ngủ đủ

Thiếu ngủ làm chậm quá trình chuyển hoá và thúc đẩy tăng cân. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài còn có liên quan với bệnh tiểu đường và béo phì.

ngu

3. Ăn sáng

Bỏ bữa sáng khiến cơ thể không sản sinh đủ enzyme hỗ trợ chuyển hoá. Vì vậy hãy duy trì thói quen ăn sáng hàng ngày.

4. Tập luyện thể chất

Tập luyện cũng là một phần không thể thiếu để cải thiện khả năng chuyển hoá của cơ thể. Tập luyện giúp đốt cháy mỡ thừa. Hãy đặt mục tiêu tập luyện ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần 30 phút.

5. Uống đủ nước

Một nghiên cứu của Đức được đăng trên tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism cho thấy những người uống hơn 2 cốc nước/ngày trao đổi chất tốt hơn so với những người uống ít nước.

(Theo ANTD)