Lưu trữ cho từ khóa: calorie

Cách làm nước ép bí đao uống giảm cân

Bí đao (còn gọi là bí xanh) chứa nhiều dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt..; nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Uống nước bí rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn thêm các thức ăn khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân1
Bí đao có nhiều công dụng, trong đó có giảm cân.

Nguyên liệu:

– 300g bí đao

– 1 thìa cà phê muối

– 4 thìa đường

Cách làm:

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân2
Nước ép bí đao giúp bạn giảm cân.

– Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước.

– Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết.

– Có thể chia ra uống vài lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Có thể thay đường trắng bằng đường phèn để có vị thanh mát hơn.

Công thức nước ép bí đao và dứa như sau:

Nguyên liệu:

– 1 quả bí xanh.

– 1-3 quả dứa.

– Vài viên đá đập vụn.

Cách làm:

– Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý. 

– Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. 

– Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon. 

Dứa cũng có tác dụng giảm cân vì dứa cũng như các loại quả khác là đu đủ, kiwi, trong thành phần có chứa Bromelin. Loại enzim này giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể.

Theo Webphunu

Thiết bị hút thức ăn từ dạ dày để giảm cân

 Một thiết bị sẽ hút thức ăn ra khỏi dạ dày sau khi ăn để chỉ có 1/3 lượng calorie được giữ lại cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả hơn, theo UPI.

Đó là thiết bị nhỏ cầm tay có tên gọi là AspireAssist do hãng Aspire Bariatrics (Mỹ) chế tạo. 20 phút sau khi ăn, thiết bị này sẽ hút 1/3  thức ăn ra khỏi dạ dày qua một lỗ nhỏ trên da bên ngoài bụng.

giam-can
Nhờ thiết bị AspireAssist, người béo phì vẫn có thể giảm cân mà
không cần phải ăn kiêng – Ảnh: Shutterstock

Lượng calorie không được tiêu hóa sẽ được hút ra khỏi dạ dày, giúp bệnh nhân giảm cân.

Bà Katherine D.Crothall, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của hãng Aspire Bariatrics (Mỹ) nói, có thể một số người cho rằng ý tưởng giảm cân này “gớm ghiếc” nhưng đây là cách hữu hiệu giúp những người béo phì giảm được cân.

Thiết bị đã được bày bán ở một số nước châu Âu từ năm 2011 và hiện được thử nghiệm ở Mỹ.

(Theo Thanhnien)

Ăn nhiều bữa trong ngày để giảm cân

 Không có con số chính xác nào khẳng định bao nhiêu bữa ăn trong ngày hay kết hợp đồ ăn thế nào sẽ giúp bạn giảm cân.

Cho đến nay, việc nên ăn bao nhiêu bữa trong ngày vẫn gây nhiều tranh cãi. Những người trung thành với chế độ ăn 3 bữa/ngày cho rằng ăn nhiều bữa hơn sẽ khiến bạn tiêu thụ nhiều calorie hơn, từ đó dễ tăng cân. Trong khi đó, những người ăn 5-6 bữa/ngày phản bác rằng ăn nhiều bữa nhỏ giúp giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

u
Ảnh minh họa.

Giảm cân không phụ thuộc vào số bữa ăn

Không có con số chính xác nào khẳng định bao nhiêu bữa ăn trong ngày hay kết hợp đồ ăn thế nào sẽ giúp bạn giảm cân. Phần lớn các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng tình rằng khoảng cách thời gian giữa các bữa ăn không nên quá lớn, tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc khuyến khích bạn ăn thả phanh hay buộc bạn phải ăn 5-6 bữa đầy đủ mỗi ngày.

Theo Hiệp hội dinh dưỡng Hoa Kỳ, dù bạn ăn 3 hay 6 bữa một ngày thì việc giảm cân cũng phụ thuộc vào lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Trọng lượng của cơ thể được quyết định bằng lượng calorie hấp thụ trừ đi lượng calorie tiêu thụ.

Khi nào nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày?

Ăn nhiều bữa nhỏ có thể mang lại những lợi ích nhất định về sức khỏe cho một số người. Nếu bạn là người không thường xuyên ăn uống đầy đủ, hay nhịn cả ngày và chỉ ăn vào bữa tối thì ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn.

Tuy nhiên, nên giới hạn lượng calorie tiêu thụ trong mỗi bữa ăn là từ 200-500 calorie (phụ thuộc vào chế độ luyện tập của bạn).

Nói chung, dù ăn 3 hay 6 bữa/ngày, bạn nên tối đa hóa các loại dưỡng chất trong từng bữa ăn. Cố gắng tránh việc chỉ ăn những loại thực phẩm chứa nhiều calorie hoặc các loại thịt nguội, đồ ăn vặt giàu chất béo.

Những loại thực phẩm ít dưỡng chất và giàu calorie như bánh doughnut dễ khiến lượng đường trong máu tăng vọt, sau đó hạ xuống nhanh chóng, khiến bạn có cảm giác thèm ăn sớm hơn.

Ngoài ra, nên bổ sung thêm tinh bột như ngũ cốc nguyên hạt, protein, các loại quả hạch hoặc pho-mát ít béo để cân bằng dưỡng chất cho các bữa ăn.

Đừng ép buộc bản thân phải ăn khi không thấy đói. Nếu bạn đang cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, nên tránh ăn khi đã thấy no. Bạn cũng nên học cách lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh khẩu phần bữa ăn nhỏ hơn nếu thấy no. Nếu cảm thấy ăn 3 bữa là vừa phải với cơ thể mình, bạn nên duy trì chế độ này, miễn là đảm bảo hấp thụ đủ những dưỡng chất cần thiết.

(Theo Bee)