Lưu trữ cho từ khóa: calo

Cách làm nước ép bí đao uống giảm cân

Bí đao (còn gọi là bí xanh) chứa nhiều dinh dưỡng như protit, đường, chất xơ, caroteen, vitamin PP, B1, B2, C, các chất canxi, sắt..; nhưng không có lipid. Lượng natri thấp đồng thời có thêm axit không những có thể tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể mà còn ức chế sự chuyển hóa đường thành mỡ, chống lại sự tích mỡ trong cơ thể. Uống nước bí rất ít năng lượng, nên vẫn có thể ăn thêm các thức ăn khác để cung cấp đủ dinh dưỡng. Chính vì thế, uống nước ép bí đao hằng ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân1
Bí đao có nhiều công dụng, trong đó có giảm cân.

Nguyên liệu:

– 300g bí đao

– 1 thìa cà phê muối

– 4 thìa đường

Cách làm:

Cách làm nước ép bí đao cho cô nàng muốn giảm cân2
Nước ép bí đao giúp bạn giảm cân.

– Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, rửa thật sạch rồi thái miếng, cho vào máy ép lấy nước.

– Hòa thêm chút muối và đường rồi khuấy đều cho hai thứ nguyên liệu này tan hết.

– Có thể chia ra uống vài lần trong ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe. Có thể thay đường trắng bằng đường phèn để có vị thanh mát hơn.

Công thức nước ép bí đao và dứa như sau:

Nguyên liệu:

– 1 quả bí xanh.

– 1-3 quả dứa.

– Vài viên đá đập vụn.

Cách làm:

– Bí xanh bỏ vỏ, cắt ruột thành từng miếng tùy ý. 

– Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bổ thành từng miếng tùy ý. 

– Cho bí xanh, dứa vào máy ép (hoặc có thể dùng máy xay sinh tố). Đổ nước ép ra cốc, cho thêm đá vào để được một ly nước ép hoa quả thơm ngon. 

Dứa cũng có tác dụng giảm cân vì dứa cũng như các loại quả khác là đu đủ, kiwi, trong thành phần có chứa Bromelin. Loại enzim này giúp thủy phân protein thành các axit amin, có tác dụng tốt trong việc tiêu hóa, và phân giải lượng calories thừa trong cơ thể.

Theo Webphunu

Giảm cân, đẹp da nhờ giá đỗ

Các phân tích khoa học cho thấy trong 100 g giá đỗ xanh có 5,5g protid; 5,3g glucid; 38g canxi; 91mg photpho; 1,4mg sắt; 0,2mg vitamin B1; 0,13mg vitamin B2; 0,75mg vitamin PP; 0,09mg vitamin B6; 10mg vitamin C; 15-25mg vitamin E, cung cấp 44 calo. Vì thế, giá đỗ được coi là loại rau sạch có lợi cho sức khỏe, đặc biệt giúp kéo dài tuổi thọ.

Tác dụng giảm cân

Giá đỗ có đủ chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giàu protein (ngang với sữa) nhưng lượng calo rất thấp. Từ đỗ thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa. Chất béo trong giá đỗ nhiều nhưng không gây đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều. Loại chất béo thực vật này còn công hiệu điều trị chứng thừa cholesterol máu đang ngày càng phổ biến nên luôn được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch hay đang cần chế độ ăn kiêng giảm béo.

gia-do1.jpg


Từ góc độ về dinh dưỡng, nhiệt lượng trong giá đỗ thấp cứ mỗi 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo nhiệt lượng mà lại chứa lượng chất xơ phong phú giúp thúc đẩy sự nhu động của đường ruột và có tác dụng nhuận tràng. Nhờ những đặc điểm này giá đỗ có dụng giảm cân hữu hiệu.

Dưỡng da

Bạn muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng? Hãy nhớ đến giá vì nó tập hợp các chất chống ôxy hóa, giúp chống lão hóa. Vitamin E trong giá có tác dụng hấp thụ tia tử ngoại, tẩy sạch các chấm đen trên da mặt. Theo một số nghiên cứu, ăn giá đỗ xanh hàng ngày giúp da mặt bớt khô, hạn chế nếp nhăn.

Theo Đông y: Để chữa bệnh da khô, nếp nhăn, đồi mồi, lấy 500 g giá đậu tương khô đem rang lên, tán mịn, trộn với rượu trắng. Mỗi lần uống 3 g hỗn hợp này, ngày ba lần, liên tục ba tháng, da mặt sẽ tươi sáng và đẹp hơn

Giải độc

Thành phần vitamin phong phú với hàm lượng cao nên loại rau này có thể khử gốc tự do, giải độc đa năng nội ngoại sinh với nhiều nguồn gốc khác nhau, kể cả thạch tín.

Tăng cường hormon nữ

Mật độ tế bào tăng trưởng và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega 3, các chất chống ôxy hóa là những tố chất cần thiết cho phụ nữ. Nhiều người đã biết đến tác dụng làm đẹp, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nhăn và thâm của giá. Ngoài ra loại rau này có khả năng giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn của thời tiền mãn kinh vì trong giá có chứa nhiều hormon nữ.

Người ta đã có tổng kết phụ nữ vùng Kyodo của nước Nhật dùng giá đỗ hàng ngày nên có lượng oestrogen cao hơn nhiều chị em phụ nữ phương Đông khác. Họ ít mặc rối loạn kinh nguyệt, tuổi xuân kéo dài và quá trình mãn kinh diễn ra chậm hơn.

Theo Webphunu

4 Sự thật về calo bạn chưa biết

 

Bạn đã biết định nghĩa về calo và cũng biết rằng ăn quá nhiều calo sẽ dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, còn những sai lầm rất phổ biến về calo có thể bạn chưa biết.

Bạn đã biết cơ thể mình cần bao nhiêu calo mỗi ngày? Theo cuộc khảo sát năm 2010 do Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế, chỉ 12% số người tại Mỹ có thể ước tính chính xác số lượng calo họ nên tiêu thụ trong ngày sao cho phù hợp với tuổi, chiều cao, cân nặng và hoạt động thể chất. Vậy đa số chúng ta đã hiểu và tính toán sai như thế nào về calo?

1. Tập luyện làm bạn đói

Thực tế, tập luyện vừa kích thích vừa ức chế cơn thèm ăn. Nhiều người thường cố gắng tập luyện với mong muốn có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ đốt được khoảng 100 calo cho 30 phút chạy với tốc độ 5km/h, vì thế, bạn không nên quá tự do ăn uống sau khi tập.

Để chống lại cảm giác thèm ăn sau khi tập luyện, bạn cần ăn trước khi tập với những thực phẩm giàu tinh bột và ít protein như bánh mý nướng bơ lạc, chuối, sữa… Tùy theo cường độ tập luyện, sau khi tập, bạn cần bổ sung thêm một lượng calo nhất định. Ví dụ, sau một buổi tập kéo dài 45 phút, bạn nên bổ sung thêm 100 calo.

2. Calo trong chất lỏng bị bỏ qua

Bạn có thể tiêu thụ thêm hàng trăm calo từ nước uống mỗi ngày nếu lựa chọn các loại nước ngọt. Những thức uống ngọt, rượu, nước ép hoa quả, sữa có đường… là nguồn chứa calo rất lớn. Nước uống có thể chiếm tới 21% tổng lượng calo hàng ngày chúng ta tiêu thụ. Điều đó có nghĩa, chỉ tính riêng nước uống, hàng ngày ta đã thêm tới 222 calo.

Cách tốt nhất để hạn chế tối đa lượng calo từ nước uống là uống nhiều nước lọc và các thức uống không đường, tốt cho giảm cân như trà. Nếu bạn thèm đồ uống có hương vị, bạn cần kiểm soát số lượng. Hầu hết mọi người thường uống một ly nước từ 300-350 ml nhưng bạn có biết, đó là lượng nước gấp đôi lượng chúng ta cần. Bạn chỉ nên uống một ly nước ngọt khoảng 170ml, nếu muốn uống thêm, hãy pha loãng lượng đó.

3. Ăn bữa nhẹ quá nhiều dinh dưỡng

Ăn bữa nhẹ nhằm bổ sung calo để duy trì quá trình đốt cháy chất béo liên tục là việc làm thông minh của những người béo. Tuy nhiên, ăn bữa nhẹ quá nhiều chất dinh dưỡng lại là việc làm phản tác dụng. Ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng nhưng giàu calo như sôcola, bánh quy, nước tăng lực, các loại hạt điều, hạnh nhân… là lỗi phổ biến của nhiều người. Những thực phẩm trên có kích thước nhỏ, phù hợp mang theo người cho bữa nhẹ. Tuy nhiên, vì kích thước của chúng nhỏ nên không ít người thường ăn quá nhiều so với tiêu chuẩn dưới 200 calo của bữa nhẹ.

Để tránh tình trạng trên, thay vì mua một lọ lớn hạt hạnh nhân, điều… và ăn ngon lành cả hộp, bạn hãy lấy khoảng một nắm tay hạt này cho vào túi nhỏ và mang theo người cho bữa ăn nhẹ. Thực phẩm lành mạnh vẫn hoàn toàn có thể làm bạn tăng cân nếu bạn ăn nhiều calo hơn lượng bạn đốt cháy. Do đó, kiểm soát khẩu phần ăn chính là chìa khóa giảm cân thành công. Hãy thử một số loại thức ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp như trái cây hoặc để dành 1/3 chiếc bánh sandwich ăn trưa của bạn cho buổi chiều.

4. Thực phẩm khỏe mạnh cũng chứa những thành phần “ẩn”

Thực phẩm không chứa những chất béo bão hòa không có nghĩa chúng không chứa calo. Ngay cả những thực phẩm tự nhiên cũng chứa đường và nhiều chất không tốt cho sức khỏe. Vì thế, bạn đừng thoải mái ăn những thực phẩm được quảng cáo là “tự nhiên” và “thiên nhiên” bởi bên cạnh chất dinh dưỡng, lượng calo trong chúng chắc chắn không hề nhỏ.

(Theo Tiền phong)

 

Mẹo đốt cháy calo hiệu quả

Thừa calo sẽ làm tăng lượng chất béo trong cơ thể. Tham khảo những cách đốt cháy calo thừa hiệu quả dưới đây để bảo vệ sức khỏe của mình bạn nhé!

1. Vận động thường xuyên

Những người vận động chân tay bao giờ cũng đốt cháy calo nhiều hơn dân văn phòng. Một người béo phì thường ngồi trung bình 150 phút mỗi ngày, ít muốn vận động. Vì vậy hãy đứng thay vì ngồi, thay đổi vị trí ngồi liên tục, di chuyển liên tục để giảm sự trì trệ.

Bạn có biết rằng đi bộ là một cách dễ dàng tiêu thụ calo. Đi bộ ở mức trung bình 3-5km/h, thì một người nặng 68kg sẽ đốt cháy 80 calo cho mỗi 1,5 km.

Đi bộ nhanh, khoảng 6km/h, sẽ đốt cháy khoảng 280 calo cho một người 68kg. Vì vậy, bạn dễ dàng đốt cháy nhiều calo hơn chỉ bằng cách này.


Việc tập luyện thường xuyên còn quan trọng hơn thời gian tập của bạn

Các bài tập thể dục cũng là biện pháp giữ dáng và đốt cháy calo hiệu quả. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện nó thường xuyên bởi các bài tập thất thường sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể bạn. Vì vậy, bạn hãy chạy bộ hoặc tham gia vào một lớp aerobic thường xuyên, tính nhất quán là chìa khóa để đốt cháy calo dễ dàng.


Một lưu ý cần tránh khi tập thể dục là không được để bụng đói.
Hãy ăn gì đó khoảng 1 tiếng trước khi tập là tốt nhất.

2. Uống nước lạnh

Uống 8 cốc nước lạnh sẽ đốt cháy nhiều hơn 9.25 calo so với uống nước ở nhiệt độ phòng. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống nước tăng cường quá trình trao đổi chất, rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ tăng cân. Nếu lượng nước tăng càng cao, chất béo trong cơ thể càng giảm.

Các chuyên gia đã xác nhận khi các tế bào thiếu nước, chúng sẽ lưu trữ chất béo thay vì chuyển hoá nó thành năng lượng. Vì vậy hãy uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước lạnh và bạn sẽ đốt cháy được thật nhiều chất béo trong cơ thể.

Bạn cũng có thể chọn nước trà xanh nếu cần giải khát bởi trà xanh đã được chứng minh có đặc tính đốt cháy calo. Khi bạn uống trà xanh, bạn đốt cháy nhiều calo hơn những thức uống khác.

3. Ăn đúng cách

• Ăn làm nhiều bữa nhỏ: Một số chuyên gia tin rằng ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày thường xuyên giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi bạn ăn cùng một lượng thực phẩm chỉ ở 1,2 bữa chính.

Mỗi khi bạn bắt đầu một bữa ăn, bạn đốt cháy calo bằng cách tác động tới một số hệ thống tiêu hóa của bạn. Nếu bạn chỉ ăn 1 hoặc 2 lần/ngày thì bạn chỉ đốt cháy calo một hoặc hai lần. Nếu bạn ăn 5-6 lần mỗi ngày bạn sẽ đốt cháy calo nhiều hơn.

• Không bỏ qua bữa sáng: Bạn không nên bỏ qua bữa ăn sáng mỗi ngày cho dù là với lý do gì. Bởi vì như thế chắc chắn sẽ khiến bạn tăng cân. Do đó, muốn đốt cháy calo, hãy ăn bữa sáng đầy đủ.

• Ăn thực phẩm giàu protein: Cơ thể bạn dùng nhiều calo để chuyển hoá protein thành carbohydrates. Ví dụ nếu bạn ăn một bữa chứa 600 calo của protein, bạn sẽ đốt cháy khoảng 180 calo và thế là bạn đã giảm được gần 30% lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

4. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sẽ đốt cháy 11 calo/giờ. Để tránh những chất làm ngọt nhân tạo và an toàn cho cân nặng của mình, hãy nhai các loại kẹo cao su có đường với xylitol hoặc maltitol, hoặc tìm kẹo cao su chứa đường tự nhiên tại cửa hàng thực phẩm sức khoẻ. Tuy vậy, bạn vẫn phải thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục, nếu chỉ nhai kẹo thôi, bạn sẽ tiêu tốn 10 đô la mỗi năm và kết quả thì vẫn như cũ.

5. Thay đổi thói quen để đốt cháy calo

Thay vì đi thang máy, thỉnh thoảng bạn nên leo cầu thang bộ. Đó là cách rất tốt để giảm bớt lượng calo và mỡ thừa trong cơ thể. Nếu bạn ở tầng cao thì có thể chọn đi thang máy một vài tầng và những tầng còn lại thì đi thang bộ hoặc ngược lại.

Muốn đốt cháy nhiều calo mọi lúc, mọi nơi, hãy thử cả những việc nhỏ bé như: ngồi xem truyền hình thay vì nằm xuống và bằng cách rửa bát đĩa thay vì dùng máy rửa chén bát.

Hãy cười thật nhiều – bạn có thể đốt cháy đến 50 calo khi cười từ 10 đến 15 phút.

(Theo WPN)

6 mẹo nhỏ giúp đốt cháy calo hiệu quả

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao những phụ nữ như Angelina Jolie, Gwyneth Paltrow, Kelly Ripa luôn đạt được thân hình hoàn hảo tuyệt đối ngay cả khi họ đã làm mẹ chưa?

 

1. Uống nước lạnh

Uống 8 cốc nước lạnh sẽ đốt cháy nhiều hơn 9.25 calo so với uống nước ở nhiệt độ phòng. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống nước tăng cường quá trình trao đổi chất, rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ tăng cân. Nếu lượng nước tăng càng cao, chất béo trong cơ thể càng giảm. Các chuyên gia đã xác nhận khi các tế bào thiếu nước, chúng sẽ lưu trữ chất béo thay vì chuyển hoá nó thành năng lượng. Vì vậy hãy uống thật nhiều nước, đặc biệt là nước lạnh và bạn sẽ đốt cháy được thật nhiều chất béo trong cơ thể.

2. Đi bộ nhanh, sau đó chậm dần

Hãy làm một bài tập nho nhỏ: Khi đi lên cầu thang, bước các bước lớn, bỏ qua một bậc một lần, điều này sẽ khiến bạn sử dụng các nhóm cơ nhiều hơn. Làm điều này thật nhanh trong vòng 10 giây, sau đó chậm dần. Cũng có thể chạy lên cầu thang trong vòng 8-10 giây, sau đó quay trở lại với tốc độ chậm hơn, khoảng 15 giây. Việc này sẽ giúp các cơ của bạn được co giãn thoải mái và sự trao đổi chất cũng diễn ra linh hoạt hơn, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

3. Thực phẩm giàu protein

Cơ thể bạn dùng nhiều calo để chuyển hoá protein thành carbohydrates. Ví dụ nếu bạn ăn một bữa chứa 600 calo của protein, bạn sẽ đốt cháy khoảng 180 calo và thế là bạn đã giảm được gần 30% lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

4. Đồ cay

Những đồ cay có thể làm cho các tế bào mỡ phản ứng nhanh hơn và tăng cường việc giảm cân. Thêm 1 thìa cà phê ớt đỏ và 1 thìa cà phê mù tạt vào bữa ăn sẽ tăng tỉ lệ trao đổi chất lên 25%. Các loại đồ cay cũng khiến bạn uống nước nhiều hơn. Cà phê với 1 lượng vừa phải cũng có thể giúp bạn tăng tốc độ đốt cháy calo lên đến 10%. Tuy vậy, bạn không được uống cà phê với đường, sữa hay kem, hoặc bạn sẽ thất bại trong việc uống cà phê để giảm cân.

5. Vận động

Những người vận động chân tay bao giờ cũng đốt cháy calo nhiều hơn dân văn phòng. Một người béo phì thường ngồi trung bình 150 phút mỗi ngày, ít muốn vận động. Vì vậy hãy đứng thay vì ngồi, thay đổi vị trí ngồi liên tục, di chuyển liên tục để giảm sự trì trệ.

6. Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sẽ đốt cháy 11 calo/giờ. Để tránh những chất làm ngọt nhân tạo và an toàn cho cân nặng của mình, hãy nhai các loại kẹo cao su có đường với xylitol hoặc maltitol, hoặc tìm kẹo cao su chứa đường tự nhiên tại cửa hàng thực phẩm sức khỏe. Tuy vậy, bạn vẫn phải thay đổi chế độ ăn và thói quen tập thể dục, nếu chỉ nhai kẹo thôi, bạn sẽ tiêu tốn 10 đô la mỗi năm và kết quả thì vẫn như cũ.

BACSI.com (Theo TCLD)