Bảo vệ tim theo từng độ tuổi

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Theo các số liệu thống kê, tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh về tim mạch không ít hơn so với nam giới. Để duy trì thể lực dồi dào và bảo vệ con tim tránh các yếu tố gây hại, bạn gái không nên bỏ qua những lời khuyên dưới đây.

Độ tuổi 20

– Nguy cơ : Đây là độ tuổi sung sức nhất nên về lâm sàng sẽ không có biểu hiện gì cụ thể. Tuy nhiên, những thói quen không tốt như: hút thuốc, sử dụng quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, lười tập thể dục và ăn quá nhiều cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh liên quan tim mạch về sau.

– Cách phòng tránh: Không nên hút thuốc lá và năng vận động. Ngoài ra, nên từ bỏ các món ăn có quá nhiều chất béo, các món rán mà thay vào đó là lựa chọn các loại  thực phẩm có lợi cho tim như : các loại chất béo làm từ thực vật, các loại bột ngũ cốc.

Độ tuổi 30

– Nguy cơ: Phụ nữ trong giai đoạn này sẽ có thêm nhiều áp lực như công việc, gia đình, con cái sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tim mạch. Sự lơ là chăm sóc sức khỏe bản thân trong thời kỳ này cũng là nguyên nhân không thể bỏ qua. Ngoài ra, stress hay những thay đổi trong trạng thái tâm lý và hiện tượng dư cân cũng có những tác động không nhỏ.

– Cách phòng tránh: Mỗi ngày dành ít nhất 30 phút cho việc tập thể dục. Có thể là chơi một môn thể thao nào đó hoặc đi bộ tối thiểu 10.000 bước trong một ngày. Hơn nữa, để xả stress, tốt nhất cuối mỗi ngày nên ngâm mình trong bồn nước ấm có ướp hương hoa hoặc nằm trên thảm nước thư giãn cũng có tác dụng tương tự.

Độ tuổi 40

– Nguy cơ: Có đến hai phần ba phụ nữ ở độ tuổi này gặp những vấn đề về tim mạch và huyết áp. Bên cạnh đó, phụ nữ ở giai đoạn cuối của độ tuổi này là bắt đầu vào thời kỳ mãn kinh, lượng estrogen tăng giảm thất thường sẽ gây nên những thay đổi không tốt cho cơ thể. Nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, lượng cholesterol cao, tiểu đường là rất dễ xảy ra.

– Cách phòng tránh: Phải tích cực vận động, thể dục hàng ngày kết hợp tập yoga từ 2-3 buổi trong tuần. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giảm tối đa chất béo, tăng cường chất xơ và các loại khoáng chất cũng cần đặc biệt chú trọng.

Theo Tiền Phong

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Bảo vệ tim theo từng độ tuổi ( https://www.meo.vn/bao-ve-tim-theo-tung-do-tuoi.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi