Giảm 5kg trong 5 tuần

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Nếu giảm 5kg luôn là mơ ước thì nay mọi chuyện có thể thay đổi. Kế hoạch giảm cân chi tiết kéo dài trong 5 tuần dưới đây sẽ giúp bạn đạt được từng mục tiêu cụ thể qua mỗi tuần áp dụng, từ việc tập luyện đến chế độ ăn và kiểm soát lượng calo hấp thụ vào.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Khi bắt đầu một chương trình tập, bạn thường hoài nghi không biết: có thực sự đủ thời gian và kiên nhẫn để thực hiện các kế hoạch đã vạch ra? Đây là một băn khoăn chính đáng và bạn không cần phải lo lắng đâu. Theo rất nhiều nghiên cứu thì các chương trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng kéo dài trong 6 tháng thường chỉ được thực hiện nghiêm túc trong tháng đầu tiên, tức là không bao giờ quá 5 tuần. Vậy là chương trình này hoàn toàn phù hợp với khả năng của đại đa số chúng ta, đúng không nào?

Những người có vấn đề về cân nặng thường ít hy vọng vào các chương trình giảm cân. Kết quả là họ ngày càng béo hơn và việc giảm cân càng trở nên xa vời nếu không nói là vô phương cứu chữa. Thật khó để có đủ lòng kiên nhẫn khi thấy cân nặng của mình ít suy chuyển nhưng hãy thực hiện, bạn sẽ thấy mình đã làm đúng.

Thậm chí nếu cơ địa của bạn thuộc diện ‘lên thì dễ, xuống mới khó’ thì khi kết thúc chương trình giảm cân này, ít ra bạn cũng sẽ cẩm thấy nhẹ nhõm và thon chắc hơn thời điểm trước đó rất nhiều.

Một tin không vui lắm là càng thừa cân, bạn càng có ít cơ hội lựa chọn cho mình một lối sống yêu thích. Hãy xác định cho mình để cảm thấy thoải mái khi thực hiện một kế hoạch nào đó.

Nào, hãy cùng điểm lại những thói quen của bản thân

Bước đầu tiên – Hãy nhớ lại những thứ chủ yếu bạn đã ‘nạp’ và tập tành trong thời gian trước đây – đây là điều quan trọng nhất để tạo nên bước đột phá đồng thời cũng là bước quyết định giúp bạn hoàn thành chương trình giảm cân thành công. Vì vậy, để có thể giảm 5kg trong 5 tuần, dưới đây là những gì bạn cần làm trong tuần này:

Bước 1. Bắt đầu với Nhật ký dinh dưỡng. 3 ngày đầu tuần này là thời gian để bạn liệt kê tất cả mọi thứ bạn đã ăn. Điều này sẽ giúp bạn ý thức rõ ràng hơn về những thực phẩm ‘trọng tâm’ và những thực phẩm cần thay đổi.

Bước 2.Đọc các cách giúp Ăn thông minh trong tuần này để có thể hình dung ra bạn sẽ cải thiện, thay đổi chế độ dinh dưỡng của mình như thế nào.

Bước 3. Bắt đầu với Kế hoạch đi bộ giảm béo. Một trong bài tập luyện đơn giản nhất là đi bộ. Trong 5 tuần thực hiện kế hoạch giảm cân, hãy tăng thêm thời gian cho việc đi bộ mỗi ngày. Sẽ rất dễ dàng đấy!

Chúng tôi hứa với bạn rằng nếu bạn tuân theo chương trình giảm 5kg trong 5 tuần, bạn sẽ không chỉ có một dáng vẻ dễ thương hơn mà bạn thực sự cảm thấy hạnh phúc và lạc quan hơn. Ăn uống khoa học, cơ thể sẽ được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Kết hợp với đi bộ đều đặn, thoải mái về tâm lý và tự tin vào bản thân, chắc chắn, bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ, ngoài sức tưởng tượng của chính bạn.

* Còn nữa

Nhân Hà

Theo MSN/Dântrí

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Giảm 5kg trong 5 tuần ( https://www.meo.vn/giam-5kg-trong-5-tuan.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi

Giảm 5kg trong 5 tuần (2)

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Tuần trước, bạn đã ‘vạch mặt chỉ tên’ những thói quen không có lợi, nguyên nhân khiến bạn thất bại trong các kế hoạch giảm cân trước đó. Tuần này, bạn có thể ứng dụng những hướng dẫn dưới đây:

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

1. Tính toán những gì bạn ăn trong mỗi bữa ăn chính và các bữa ăn phụ cả 7 ngày trong tuần.

Lên thực đơn hằng ngày và phân bổ lượng calo cần nạp cho các bữa ăn chính và cả bữa ăn phụ.

Hãy nhớ, trong kế hoạch này, bạn không được vượt quá 500 calo/ngày. Tuy nhiên, bạn nên giảm lượng calo bạn đang quen một cách từ từ, chẳng hạn như giảm đồ tráng miệng, nước uống nhiều calo.

Tuần này, bạn cần cải thiện chế độ ăn, tập trung cho các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng ít calo.

Hãy cố gắng đặt ra nguyên tắc để tự kiềm chế bản thân.

2. Bắt đầu đi bộ

Đây sẽ là thói quen hằng ngày trong suốt cuộc đời của bạn.

Tuy nhiên, một kinh nghiệm nho nhỏ là để có thể tập thường xuyên và đều đặn, bạn không nên quá hưng phấn khi bắt đầu tập luyện nhé vì đi bộ quá nhiều những hôm đầu tiên sẽ làm bạn mệt mỏi, đau nhức cơ và kết quả là cơ thể bạn sẽ thấy ‘oải’, chẳng thiết tha gì với tập luyện nữa.

3. Chú ý những gì mà bạn cảm thấy dễ dàng và có thể kiên trì theo đuổi

Bạn có thể ngừng không uống soda và ăn thịt gà dễ dàng trong tuần này nhưng sẽ ra sao vào tuần tới? Chắc chắn việc từ bỏ thói quen, đặc biệt là sở thích sẽ vô cùng khó khăn.

Vậy nên, tốt hơn cả là bạn hãy tìm cho mình một thứ đồ uống nào đó thay thế cho đồ uống nhiều đường bạn đang quen dùng. Kinh nghiệm là nên chọn các loại nước uống có nhiều mùi vị khác nhau nhưng ít calo (Ví dụ như nước trắng pha vài giọt chanh, nước trà nhài, trà sen, trà đào…).

Nhân Hà

Theo MSN/Dântrí

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Giảm 5kg trong 5 tuần ( https://www.meo.vn/giam-5kg-trong-5-tuan.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi