Ăn gì để chống lão hóa?

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mớiTheo các nhà chuyên môn, nếu chúng ta đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ chất, hợp lý thì sẽ giúp các tế bào của cơ thể lâu lão hóa.

Theo Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cần đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản trong chế độ dinh dưỡng để chống lại sự lão hóa cơ thể đó là: đầy đủ năng lượng, đa dạng và cân bằng các món ăn, nguyên liệu thực phẩm; tránh suy dinh dưỡng hoặc thừa cân.

Suy dinh dưỡng và thừa cân đều có thể gây ra những bệnh lý liên quan làm giảm tuổi thọ (có thể tham khảo tháp dinh dưỡng được in sẵn). Để chống lão hóa cơ thể cần nhiều thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa như: vitamin E (có nhiều trong mầm hạt như giá, dầu thực vật, các loại hạt nhiều dầu…), vitamin C (có nhiều trong rau quả tươi, cam, bưởi, táo…), beta-caroten (có nhiều trong cà rốt, đu đủ, bí rợ, các loại rau xanh đậm – rau ngót, rau dền, rau lang…). Cần phòng ngừa các bệnh loãng xương, thiếu máu, thiếu vi chất dinh dưỡng, tiểu đường, ung thư… bằng cách sử dụng thực phẩm giàu can-xi: tôm, tép, cua, cá, sữa và sản phẩm từ sữa (chọn loại sữa ít béo, ít đường), rau xanh, đậu hũ, sữa đậu nành… Nên dùng những thực phẩm giàu chất sắt: huyết, gan, thịt, cá, trứng, rau xanh, các loại đậu; thực phẩm giàu kẽm: cá, thịt, hải sản, gia cầm. Hạn chế dùng nhiều thịt, mỡ động vật, thức ăn nhiều đường, muối, món ăn hun khói, bia, rượu…

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng còn giúp tạo ra các chất hóa học tốt cho não bộ, giúp não lâu già nua, ngăn cản sự suy giảm trí nhớ đến sớm, đó là những thực phẩm như: cá trích, trứng, gan, đậu nành, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, trái cây và rau quả.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, thì việc vận động thể lực đều đặn (phù hợp với từng người) cũng sẽ giúp cơ thể lâu lão hóa.

Theo TNO

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Ăn gì để chống lão hóa? ( https://www.meo.vn/an-gi-de-chong-lao-hoa.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi