Tắm thế nào là tốt nhất vào mùa lạnh?

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Tắm giúp bạn thư giãn sau một ngày dài bận rộn nhưng các chuyên gia sức khoẻ khuyến cáo rằng, tắm vào mùa đông nên lưu ý 4 điều sau.

1. Tắm hàng ngày

Thường xuyên tắm sẽ “làm sạch” chất dầu bài tiết trên bề mặt da và “rửa sạch” những vi khuẩn bảo vệ ký sinh trên bề mặt da, dễ làm tổn thương đến lớp biểu bì của da, làm cho da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, từ đó dễ gây ra các bệnh về da.

Phương pháp: Nên 2 – 3 ngày tắm 1 lần, người có làn da khô thì lâu hơn, khoảng 3 – 4 ngày/lần.

Da của người già thường mỏng và luôn ở trong trạng thái co lại, vì vậy khoảng 7 ngày tắm 1 lần là được, cũng có thể kéo dài 10 ngày tắm 1 lần.

2. Thời gian tắm quá lâu

Tắm trong thời gian quá lâu thì da dễ bị mất nước, cơ thể dễ mệt mỏi, còn dễ gây ra thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, thậm chí gây ra đột tử do nhịp tim thất thường. Ngoài ra, tắm trong thời gian quá dài, việc cung cấp máu cho não ít đi, dễ khiến não thiếu máu, từ đó phát sinh “sự cố” và các chứng bệnh khác.

Phương pháp: Mùa đông tắm bồn khoảng 20 phút, tắm vòi hoa sen thì chỉ cần 5 – 7 phút là được.

3. Nhiệt độ nước quá cao

Nhiệt độ nước tắm quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên bề mặt da, gây nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, làm tăng thêm độ khô của da. Đồng thời còn có thể tăng thêm gánh nặng cho tim, bởi vì huyết quản da toàn thân phình to rõ rệt gây thiếu máu và dưỡng khí cho tim.

Đặc biệt là những người già mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, nếu nước tắm quá nóng sẽ làm cho huyết áp tăng cao, nhịp tim đập nhanh, làm tăng thêm gánh nặng cho huyết quản tim não đồng thời tăng thêm độ dính kết của máu.

Phương pháp: Nhiệt độ nước tắm thích hợp nhất vào mùa đông là từ 24 – 29 độ.

4. Cơm xong lập tức đi tắm

Sau mỗi bữa cơm, cơ thể cần điều động tập trung một lượng máu tới hệ tiêu hoá. Nếu lập tức đi tắm, do lưu lượng đường máu tiêu hoá không đủ, có thể ảnh hưởng đến tiêu hoá và hấp thụ thức ăn, gây ra các bệnh về đường tiêu hoá dạ dày tá tràng. Ngoài ra, do não, tim cung cấp máu không đủ dễ dẫn đến các biến chứng tim mạch.

Phương pháp: Cho dù là mùa hè hay mùa đông thì không nên tắm ngay lập tức sau khi ăn. Nên tắm sau khi ăn cơm khoảng 2 tiếng hoặc tắm trước bữa cơm khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Tắm thế nào là tốt nhất vào mùa lạnh? ( https://www.meo.vn/tam-the-nao-la-tot-nhat-vao-mua-lanh.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: tintuc.bacsi.com

Gửi phản hồi