Lời khuyên giảm cân

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Bạn nên sắm nồi hấp nếu bạn muốn giảm cân. Thức ăn hấp chín giữ được tất cả các chất dinh dưỡng tự nhiên nên vừa bổ vừa dễ tiêu. Đặc biệt, rau hấp chín rất có lợi cho bạn.

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới

Nếu bạn thường xuyên ăn ở nhà hàng thì hãy lưu ý: Thực đơn trong nhiều nhà hàng thường quá nhiều, quá ‘nặng’. Bởi vậy, nếu có thể thì bạn nên sử dụng thực đơn dành cho trẻ em với khẩu phần ‘nhẹ’ hơn nhiều.

Khẩu phần ăn nên có nhiều rau, nhưng đấy phải là rau tươi chứ không nên là rau đóng hộp.

Cố gắng không sử dụng các loại đồ uống ngọt có ga, trong đó không có chất bổ gì mà chỉ có đường. Nên sử dụng các loại nước quả tươi hoặc nguyên chất, pha thêm nước.

Nếu bạn không có điều kiện đến tập tại các câu lạc bộ thể thao thì hãy rủ bạn bè cùng tập tại nhà, tối thiểu là mỗi tuần 2-3 lần và mỗi lần từ nửa tiếng đến một tiếng.

Một số ngộ nhận về ăn kiêng

Giảm lượng calo sẽ giúp gầy đi nhanh hơn? Không đúng. Nếu giảm mạnh lượng thức ăn thì cơ thể bạn sẽ bắt đầu khẩn cấp tích lũy trọng lượng.

Chế độ ăn kiêng càng nghiêm ngặt càng tốt? Không đúng. Nếu bạn chỉ ăn một loại thức ăn nào đó (thí dụ như súp bắp cải) thì chẳng bao lâu cứ nhìn thấy bắp cải là cảm thấy căm ghét. Bởi vậy, bạn nên chọn chế độ ăn kiêng hợp lý.

Không ăn sau 6 giờ tối? Vấn đề quan trọng không phải là bạn ăn vào lúc mấy giờ mà là bạn ăn bao nhiêu và ăn những thức ăn gì. Nếu bạn ăn vào lúc 7 giờ tối và đi ngủ vào lúc 11 hoặc 12 giờ thì chẳng sao cả.

Mỡ có hại? Về nguyên tắc thì đúng. Nhưng một lượng mỡ nhỏ lại có ích và nhất thiết phải đưa vào khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Hơn nữa, một vài loại mỡ rất có ích, chẳng hạn mỡ trong các loại hải sản. Vì vậy bạn nên ăn cá.

Bơ là loại thực phẩm có hại? Không đúng. Có thể sử dụng các loại bơ đã tách mỡ và các loại thực phẩm sữa có hàm lượng calo thấp. Chúng chứa nhiều canxi là loại chất khoáng rất cần cho cơ thể.

Uống nhiều nước sẽ làm gầy đi? Không đúng. Uống nhiều nước không hề làm giảm trọng lượng của bạn. Nước có ích cho sức khỏe nhưng không có tác dụng làm bạn gầy đi.

(Theo Phụ Nữ)

   

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Lời khuyên giảm cân ( https://www.meo.vn/loi-khuyen-giam-can.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply