Tránh mệt mỏi sau giấc ngủ ngắn buổi trưa

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Hãy tìm hiểu cách làm thế nào để bạn có thể ngủ dễ dàng vào buổi trưa để tránh mệt mỏi và lấy lại sức sống cho buổi chiều.

Ảnh minh họa

Nhiều người khó ngủ trong thời gian ít ỏi vào buổi trưa, nhiều người khác lại cảm thấy mệt mỏi vì không được ngủ “đẫy giấc”.

1/2 giờ, đó là lượng thời gian ngủ mà bạn cần để tránh mệt mỏi vào buổi trưa, cũng như các vấn đề sức khỏe bao gồm cả kháng insulin, tăng cân và các vấn đề nội tiết.

Reed, MD, 1 chuyên gia giấc ngủ tại Khu bệnh viện Plaza và Trung tâm y tế ở Houston nói. Tuy nhiên, nhiều người lại khó ngủ trong thời gian ít ỏi này, nhiều người khác lại cảm thấy mệt mỏi vì không được ngủ “đẫy giấc”. Hãy tìm hiểu cách làm thế nào để bạn có thể ngủ dễ dàng và những thủ thuật để tránh bị mệt mỏi sau giấc ngủ ngắn này trong bài viết dưới đây.

Tắm nhẹ nhàng vào buổi tối

Tắm nhẹ nhàng vào buổi tối và ướp hương cho cơ thể bạn bằng một loại tinh dầu nhẹ nhàng. Hương thơm thoang thoảng vấn vương đến ngày hôm sau giúp bạn cảm thấy thư giãn, sảng khoái và dễ dàng tìm thấy giấc ngủ. Hương hoa thảo mộc là một trong những gợi ý tốt dành cho bạn.

Cho đôi mắt của bạn nghỉ ngơi

Đặt một túi trà, một bịt mắt ngủ có hương thơm hoặc đắp mặt nạ cho đôi mắt của bạn trước khi ngủ. Đôi mắt được xoa dịu, vỗ về sẽ nhanh chóng “khép lại”. Hoặc bạn có thể nghe một chút nhạc du dương để “dỗ” giấc ngủ.

Đừng lo lắng!

Bạn sẽ ngủ ngon hơn nếu biết mình được đánh thức một cách nhẹ nhàng bởi những âm thanh ngọt ngào của loài chim líu lo thay vì những tiếng “tít tít” khô khốc.

Thử một biện pháp cổ điển: Đọc sách

Giữ một cuốn sách lớn nhưng với kích cỡ nhỏ để đọc trước khi đi ngủ. Tập trung vào cuốn sách sẽ khiến đôi mắt nhanh chóng mệt mỏi và chìm vào giấc ngủ.

Hay thử nghiệm cách thức tự nhiên

Thay vì một viên thuốc ngủ, an thần hay viên hỗ trợ nào khác, hãy uống một ly sữa ấm có pha chút mật ong. Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu và tìm ra rằng đó là thức uống “an ủi” có công dụng như một “loại thuốc ngủ tự nhiên ” nhanh chóng giúp bạn ngon giấc. Ngoài ra, nhấm nháp nó buộc bạn phải thật chậm và thư giãn để cảm nhận.

(Theo aFamily)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Tránh mệt mỏi sau giấc ngủ ngắn buổi trưa ( https://www.meo.vn/tranh-met-moi-sau-giac-ngu-ngan-buoi-trua.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Leave a Reply