Những thực phẩm cần có khi cho trẻ đi chơi tết xa

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Ngày Tết, các gia đình thường đi du lịch. Lo cho trẻ ăn uống như thế nào là vấn đề các bậc cha mẹ rất quan ngại, vì khi đi chơi xa, thức ăn ở nơi nghỉ ngơi thường không phù hợp với trẻ. Nhiều bậc cha mẹ đã “thả nổi”, cho bé ăn tùy nghi.

Vì vậy sau Tết, hậu quả thường thấy là trẻ bị suy dinh dưỡng thì càng suy dinh dưỡng, bé béo phì càng béo phì hơn. Để tránh tình trạng trên, bố mẹ cần chuẩn bị những gì để khi đi chơi xa không bị chuyện ăn uống làm ảnh hưởng? Dưới đây là một số thực phẩm mà bác sĩ Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cho trẻ dùng khi có kế hoạch đưa bé đi dã ngoại trong mùa Tết.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Vì nhiều lý do, dù đã đến bữa, bé vẫn chưa được ăn thì sữa được xem là thực phẩm chữa cháy tốt nhất trong thời điểm này. Mang theo sữa thường dễ dàng vì ngày nay sữa được đóng gói rất thuận tiện. Sữa chua có tác dụng giúp trẻ tiêu hóa tốt, làm giảm các triệu chứng đầy hơi, táo bón, tiêu chảy cũng như làm giảm các triệu chứng viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc cảm cúm cho trẻ.

Trái cây

Những loại trái cây như cam, bưởi, quýt… rất tốt và thuận tiện cho những chuyến du lịch của gia đình. Đây là nhóm thực phẩm tốt cho những ngày Tết vì nó chứa nhiều nước, chất xơ, giàu vitamin C, lớp vỏ dày giúp bảo quản lâu và thuận tiện khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, nhóm thực phẩm này còn có tác dụng làm giảm nguy cơ gây táo bón ở trẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bé, phụ huynh chỉ nên chọn những trái cây còn tươi, sạch, không dập nát, không có những vết thâm úng bên trong dù bên ngoài vỏ còn tươi đẹp

Các loại bánh

Bánh bông lan, bánh kem, bánh plan, bánh được làm bằng bột có bổ sung đường ngọt, hoặc bơ, dầu béo, kẹp nhân kem hay chocolate… là những thành phần có thể sinh năng lượng thuộc nhóm bột, đường, giúp bé mau hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, chỉ nên cho trẻ ăn bánh sau bữa ăn chính hay phụ để tránh tình trạng bé bị no ngang trước bữa ăn.

Nước

Nước tinh khiết đóng chai hay nước lọc đều cần thiết và hữu ích cho những chuyến dã ngoại ngoài trời đầy nắng gió, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng. Nên cho trẻ uống nhiều nước sẽ giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt các loại dinh dưỡng, thải trừ các chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Nên nhắc nhở bé uống nước liên tục trong ngày.

Các loại nước trái cây

Nên cho bé uống các loại nước trái cây nguyên chất, ăn các loại sinh tố hoặc nước ép trái cây (lê, dưa hấu, táo…). Nó vừa là nguồn cung cấp nước, vitamin, một ít chất xơ vừa giúp cân đối khẩu phần ăn nhiều năng lượng, tình trạng thường thấy trong những ngày tết.

Một bữa ăn chính

Ở những nơi du lịch thường có các quán ăn phục vụ du khách. Các bậc cha mẹ cần cố gắng duy trì mỗi ngày nên có một bữa ăn chính với đầy đủ 3 món canh, mặn, rau xanh (luộc hoặc xào). Ngoài ra, nếu có thể nên đặt thực đơn với nhiều loại thực phẩm. Vì ngoài tác dụng đa dạng hóa thực phẩm khiến bé ăn ngon, chúng còn bổ sung nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể trẻ.

Bên cạnh đó, phụ huynh cũng cần lưu ý, nếu trẻ béo phì thì tuyệt đối không cho ăn khuya, hạn chế tối đa những thức ăn giàu năng lượng .

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Những thực phẩm cần có khi cho trẻ đi chơi tết xa ( https://www.meo.vn/nhung-thuc-pham-can-co-khi-cho-tre-di-choi-tet-xa.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: tintuc.bacsi.com

Gửi phản hồi