7 cách giúp ngủ nhanh

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Mách bạn 7 chiêu chuyên gia tâm lý học Mỹ đã đưa ra để giúp trị chứng “khó ngủ”.

1. Đếm ngược từ 300, mỗi lần đếm giảm 3 số

Nhiều người khó ngủ do không biết làm cách nào phân tán trí tập trung. Khi đó, cách đếm phức  tạp và vô vị này lại là một mẹo giúp phân tán tư tưởng rất hiệu quả.

2. Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Bởi tác dụng của chất cafein có thể lưu giữ lâu hơn 8 tiếng. Với những người từ 50 tuổi trở lên, thời gian chất này lưu lại trong cơ thể là hơn 10 tiếng.

3. Tắm nước nóng trước khi ngủ

Nên tắm nước nóng trước khi ngủ khoảng 1 giờ, và không nên tắm lâu hơn 20 phút.

4. Dừng việc vận động trước khi ngủ 4 tiếng

Bởi việc này có thể khiến đại não hưng phấn, khó đi vào giấc ngủ.

5. Giảm bớt nhiệt độ trong phòng ngủ

Bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ nhất khi nhiệt độ của phòng ngủ khoảng 18-24 độ, và nhiệt độ trên giường ngủ khoảng 27 độ.

6. Không ăn trước khi ngủ 3 tiếng

Để tránh trường hợp trào ngược dịch dạ dày, gây khó ngủ.

7. Chú ý ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng trong phòng ngủ có tác dụng điều tiết đồng hồ  sinh học của cơ thể. Ánh sáng quá mạnh sẽ khiến não bộ ở trạng thái tỉnh táo, khó đi vào giấc ngủ. Trước khi ngủ, tốt nhất nên chọn ánh sáng mờ, dịu của đèn đọc sách. Trong lúc ngủ, tốt nhất nên tắt hết các nguồn sáng.

Theo Dân trí

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết 7 cách giúp ngủ nhanh ( https://www.meo.vn/7-cach-giup-ngu-nhanh.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: www.khamchuabenh.com

Leave a Reply