Mẹo giúp tỉnh táo hơn sau khi mất ngủ

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Một số cách đơn giản như uống cà phê chậm, uống nhiều nước… sẽ giúp bạn tỉnh táo sau một đêm không ngon giấc.

1 – Kéo rèm cửa lên

Theo TS Joyce Walsleben, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các chứng rối loạn về giấc ngủ, Đại học New York (Mỹ): “Ánh sáng tự nhiên sẽ điều chỉnh lại đồng hồ sinh học, giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn trong ngày. Ngay cả ánh sáng yếu ớt trong một ngày mưa hoặc nhiều mây cũng tốt hơn rất nhiều ánh đèn điện trong nhà”.

Tiếp xúc với ánh mặt trời buổi sớm sẽ giúp người ta cảm thấy mình tươi mới để bắt đầu một ngày mới. Để lấy tinh thần nhanh chóng, hãy kéo rèm cửa lên ngay khi thức dậy.

Kéo rèm ngay khi ngủ dậy giúp nhanh tỉnh táo hơn.

2 – Nghịch lý thư giãn

Biện pháp lý tưởng để khắc phục tình trạng mệt mỏi sau một đêm mất ngủ là chợp mắt vào buổi trưa. Theo Matthew Edlund, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nhịp điệu sinh học (Mỹ): “Điều này có thể bất khả thi với nghề nghiệp của một số người. Những ai không có thời gian ngủ trưa nên thử “nghịch lý thư giãn” dồn lực vào một nhóm cơ nhất định trên cơ thể khoảng 15 giây, tập trung cảm nhận xem cảm giác khi ấy thế nào. Lặp lại quá trình với các nhóm cơ khác theo chiều từ trên xuống dưới. Cách này sẽ giúp cơ thể hồi phục năng lượng.

3 – Uống cà phê chậm

Không cần phải uống hết veo một mẻ cà phê trong buổi sáng. Hãy đổ vào phích và uống từ từ, cố kéo dài cho tới khi gần hết ngày làm việc. Khảo sát của Chuyên san Sleep cho thấy, những người chỉ tiêu thụ lượng caffeine tương đương với 60ml cà phê trong 1 tiếng vẫn cảm thấy rất phấn chấn, tỉnh táo. Tuy nhiên, chỉ nên uống tới khoảng 3h chiều vì nếu kéo dài hơn sẽ dễ mất ngủ vào buổi tối.

4 – Đi lại cho tỉnh táo

Theo TS Michael Breus, chuyên gia người Mỹ chuyên nghiên cứu về giấc ngủ , khoảng thời gian lý tưởng nhất để ngủ bù cho một đêm thao thức là từ 1 – 3h chiều ngày hôm sau. “Nếu thấy mình ngáp liên tục khi đang ngồi họp vào buổi trưa, nên xin phép ra ngoài và đi dạo khoảng 10 phút. Vận động sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, kích thích hoạt động của tim, não bộ, cơ bắp. Ngay cả khi chỉ đi quanh phòng làm việc cũng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn”.

5 – Uống nhiều nước

Mất ngủ có thể khiến cơ thể mất nước nhẹ, thậm chí ngay cả khi bạn không cảm thấy nôn nao trong người. Mất nước sẽ dẫn đến mệt mỏi. Theo TS Breus, nhấm nháp vài ngụm nước cũng giúp tỉnh ngủ. Uống đủ nước sẽ khiến bạn không có cảm giác khát cũng như loại bỏ cặn bã, các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

(Theo Bee)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Mẹo giúp tỉnh táo hơn sau khi mất ngủ ( https://www.meo.vn/meo-giup-tinh-tao-hon-sau-khi-mat-ngu.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Gửi phản hồi