Mẹ năng động, con mạnh khoẻ

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Càng về cuối thai kỳ, bạn càng cần tạo cho mình lối sống năng động. Điều này sẽ đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và bé. Bạn có thể bắt đầu với nhiều cách.

Mỗi tuần, bạn tập thể dục, đi bộ bao nhiêu lần? Mới đây, các giáo sư, bác sỹ của trường Đại học Y khoa và Sinh học Kansas, Mỹ đã chứng minh, nếu tập đều đặn khoảng 30 phút/lần và 3 lần/tuần trong thai kỳ, bạn sẽ chống lại cảm giác ì ạch, nặng nề khi mang thai. Hơn nữa, thai nhi sẽ có nhịp tim thấp hơn. Đó là dấu hiệu của một trái tim khỏe mạnh. Mời bạn tham khảo tư vấn của bác sỹ sản khoa và những kinh nghiệm của các thai phụ tại câu lạc bộ Bà bầu năng động để có chế độ vận động tốt nhất.

Chia sẻ của người trong cuộc

Bạn Lưu Thị Khánh Trang, ngụ tại Quận 7, TP. HCM, một thành viên của câu lạc bộ Bà bầu năng động vừa sinh con gần hai tháng, chia sẻ: “Trong thai kỳ, tôi có tập yoga và đi bơi giúp giảm đau lưng và linh hoạt cả trong tháng cuối. Không biết có phải vì lúc mang thai mẹ thích đi bơi mà bây giờ con tôi thích ngâm mình trong nước khi tắm”.

Còn bạn Trần Thị Thanh Châu, vừa sinh con được 3 tháng, chia sẻ: “Lúc mang thai con đầu lòng, tôi ăn nhiều, ít vận động và kiêng cữ đủ thứ nên tăng cân nhiều. Khi mang thai đứa thứ hai, tôi tham gia câu lạc bộ và tập thể dục, đi bộ và vận động nên chỉ lên 12 cân, mà sinh con được 3,4 cân. Cả mẹ và con đều khỏe”.

TS.BS Huỳnh Thị Thu Thuỷ (Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ) cho biết thêm: “Nếu thai kỳ khỏe mạnh và bạn có chế độ vận động hợp lý, quá trình sinh con sẽ dễ dàng hơn so với người ít vận động. Những hình thức vận động tốt cho bạn bao gồm đi bộ, bơi, yoga. Những bài tập nhẹ nhàng, điều độ này sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai để chăm sóc cho bé. Sau khi sinh con, bạn cũng nên duy trì chế độ vận động để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau hành trình vượt cạn và tiếp theo là dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Khi cả mẹ khỏe, con khỏe, cả nhà sẽ hạnh phúc”.

Friso Gold Mum khuyến khích xu hướng thai kỳ năng động cho phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Friso

Nhẹ nhàng vượt qua những tháng đầu tiên

Bạn đã nghe nói đến hội chứng trầm cảm sau khi sinh? Trong những tháng đầu làm mẹ, bạn có thể bị sốc khi cuộc sống bình thường bỗng có một em bé xen vào. Cả ngày bạn loay hoay cho con bú, thay tã, pha sữa. Cảm giác mệt mỏi, thiếu ngủ thường trực nên bạn dễ sinh chán nản.

Khi bạn mất cân bằng về tâm lý và cả trong sinh hoạt, em bé cũng bị ảnh hưởng theo. Bé sẽ khó ngủ, dễ nổi cáu, hay khóc. Vì thế, bạn nên lưu ý chăm sóc về mặt tinh thần. Nên nhờ một người giúp trông bé để bạn có thể tranh thủ ngủ, nghỉ. Chỉ cần 15 phút ngâm mình trong bồn tắm, đọc vài trang sách hoặc bế bé ra khoảng sân trước nhà hít thở không khí và tắm nắng vào buổi sáng cũng giúp tinh thần bạn hưng phấn hơn. Càng nhanh chóng quay lại lối sống năng động, bạn càng sớm lấy lại cân bằng. Sau tháng đầu tiên, bạn có thể bế bé cùng đi shopping, đi dạo công viên, gặp bạn bè. Con bạn tiếp xúc với thế giới bên ngoài sớm sẽ linh hoạt hơn và tăng sức đề kháng. Bạn tranh thủ lúc con ngủ để vào Internet cập nhật tin tức, gọi điện cho bạn bè trao đổi kinh nghiệm, tâm sự để không cảm thấy bị tụt hậu.

Thai kỳ năng động đang là xu hướng phổ biến kể từ khi Friso Gold Mum khuyến khích các bà bầu trải nghiệm một thai kỳ mới mẻ và hiện đại thông qua việc thành lập CLB “Bà bầu năng động”. Đã có 4 buổi Offline lần lượt được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, bổ ích dành cho các bà bầu như: giao lưu trực tiếp với các bác sĩ, chuyên gia ở nhiều lĩnh vực để duy trì thể chất và tinh thần khỏe mạnh, thiết lập một nhịp sống năng động và có cá tính.

Sự kiện “Mẹ khoẻ bé khoẻ – Về đích thành công” được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam là một sự kiện đặc biệt nhằm chúc mừng những bà bầu năng động đã vượt cạn dễ dàng và chủ động hơn. Qua đó khuyến khích, tiếp sức tinh thần cho những phụ nữ còn đang trong thai kỳ và chuẩn bị sinh con. Để tìm thêm thông tin cần thiết cho một chế độ vận động thích hợp trong thai kỳ, bạn có thể tham khảo tại website www.babaunangdong.com.

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Mẹ năng động, con mạnh khoẻ ( https://www.meo.vn/me-nang-dong-con-manh-khoe.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: www.webtretho.com

Leave a Reply