Làm quen với Pilates

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Làm quen với bài tập Pilates đã được kiểm định để phối hợp tinh thần và thể chất.

Pilates là hệ thống hơn 500 bài tập đã được kiểm định để phối hợp tinh thần và thể chất nhằm làm tăng sức mạnh cơ thể, là sự pha trộn một cách cân bằng giữa những bài tập về sức bền và mềm dẻo để cải thiện tư thế, vóc dáng, giảm căng thẳng trí óc và tạo nên một cơ thể săn chắc nhưng không vạm vỡ.

Lúc đầu, Pilates được các vũ công sử dụng, nhưng sau đó đã được mọi người biết đến bởi những hiệu quả thẩm mỹ trên cơ thể rất phong phú, phù hợp với tất cả các độ tuổi, mức độ tập luyện, các hiện trạng cơ thể và ngày nay Pilates đang dần khẳng định vị trí của mình bên cạnh Yoga.

Các bài tập Pilates kích thích hàng loạt các nhóm cơ bắp cùng một lúc thông qua các chuyển động nhẹ nhàng liên tục, tập trung và cân bằng sức mạnh trên những phần cơ thể riêng biệt dựa vào trọng tâm cơ thể tạo bởi vùng bụng, lưng và vòng đai quanh xương chậu. Phương pháp tập như một cầu nối giữa vật lý trị liệu và vận động thể thao và có thể phối hợp với nhau, bổ sung lẫn nhau cho phù hợp với từng người.

Là những vận động thể thao với các hiệu quả tích cực nhưng Pilates không hẳn là các hoạt động mạnh mẽ cần nhiều đến hoạt động của tim mạch, chuyển động lại rất nhẹ nhàng tùy vào hiện trạng cơ thể và những bài tập đã được hiệu chỉnh.

Điểm nhấn của các bài tập là chất lượng chứ không phải số lượng, điều đó sẽ khiến bạn thêm hứng thú hơn là làm bạn mệt mỏi kiệt quệ sau một lớp Pilates.

Sau đây là một vài động tác để các bạn có thể làm quen với một phương pháp tập luyện mới, không quá sức với các nhóm cơ bắp mà lại hiệu quả hơn với cơ thể, hỗ trợ thêm cho các môn thể thao khác và các hoạt động trong công việc hàng ngày.

Điều cần nhớ là hít thở và tập trung tư tưởng là nguyên tắc cần thiết của Pilates, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng cần được thực hiện thật chậm rãi và nhẹ nhàng.

Bài tập 1

 

a – Nâng vai rời khỏi mặt đất, cong người hướng lên cao.

b – Một chân co, một chân duỗi, 2 tay chạm và giữ nhẹ đầu gối.

c – Đổi chân và lặp lại 10 lần cho mỗi chân.

Bài tập 2

 

a – Nằm ngửa hai tay đan nhau, đỡ ra sau gáy, hai bàn tay gập lên tối đa cho tới khi cảm thấy căng ở 2 đùi sau.

b – Gập người ngồi dậy chậm rãi và liên tục. Nằm xuống từ từ và lặp lại 10 lần.

(Theo timnhanh)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Làm quen với Pilates ( https://www.meo.vn/lam-quen-voi-pilates.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi