Để có đôi chân khỏe đẹp

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Ích lợi của việc mat xa chân gần như ai cũng rõ nhưng cách mát xa như thế nào và những lưu ý khi mát xa chân còn là thắc mắc của không ít người.

Cần chuẩn bị:

Để việc mát xa chân được hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị những vật dụng sau:

– Khăn mặt.

– Kem hay dầu dưỡng.

– Nước ấm đựng trong một chiếc chậu.

– Muối tắm.

– Dầu tạo hương như dầu cây oải hương hay dầu bạc hà. (Tinh dầu oải hương là loại dịu nhất và hiệu quả nhất trong các loại tinh dầu, giúp giảm mệt mỏi cho đôi chân. Còn tinh dầu bạc hà, dùng để ngâm chân mệt mỏi và bị ra mồ hôi)

– Gối

– Miếng lót giày hay dép lê. 

Các bước mát xa:

1. Ngâm chân trong nước ấm khoảng 10 phút. Bạn có thể cho thêm vài giọt dầu dưỡng hay muối tắm vào nước ngâm chân. Loại dầu thông thường được ưa chuộng hơn cả là dầu cây oải hương và dầu cây bạc hà. Sau khi ngâm chân bạn hãy dùng khăn lau khô chân để chuẩn bị bước vào công đoạn mát xa chân.

2. Cho một lượng kem vừa phải ra lòng bàn tay và xoa vào hai đôi chân. Các dưỡng chất có trong kem sẽ thấm sâu vào trong da và làm mềm mại da chân.

3. Bắt đầu mát xa từ trên cổ chân trở xuống mắt cá chân. Tiếp đó xoa nhẹ đến vùng gót chân, đầu tiên nên xoa nhẹ nhàng, sau đó thì nên tăng lực và nén mạnh dần lên.

4. Dùng ngón tay cái ấn thành vòng tròn đối với mặt dưới của các ngón chân. Và ấn mạnh hơn ở vùng gót chân hay các cơ tròn ở bàn chân. Đừng quên xoa bóp hai bên bàn chân. Công đoạn này nên thực hiện từ từ và không nên làm qua loa, hãy làm thật kỹ và đừng vội chuyển sang động tác khác.

5. Một tay cầm chân, tay kia xoay đều các khớp chân, đầu tiên là cổ chân và sau đó là các khớp ở từng ngón chân, các cơ tròn. Mỗi thao tác nên thực hiện khoảng 5 lần. 

6. Xoa bóp gót chân bằng cách đặt bàn chân lên tay và tay kia dùng để tiến hành mát xa, dùng nắm tay còn lại đấp bóp bàn chân với lực vừa phải, tập trung vào lòng bàn chân, trong khi xoa bóp vùng gót chân nên dùng đến sức nén vừa phải đối với gót chân.

7. Tiếp tục mát xa đến các ngón chân, bắt đầu từ ngón chân cái sau đó đến các ngón kế bên và cuối cùng là ngón út, làm từng ngón một. Nên mát xa từng ngón một với các thao tác chậm rãi. Dùng ngón tay trỏ và ngón tay cái kẹp lấy ngón chân và xoay lắc đều theo một vòng tròn, ép nén và bóp nhẹ nhàng.

8. Để kết thúc quá trình mát xa hãy dùng ngón tay cái và các ngón tay khác xoay một vòng tròn ở vùng gót chân.

9. Lau sạch kem hay dầu thoa lên chân lúc đầu bằng một chiếc khăn mặt vải mềm. Dùng một đôi tất dày để đeo vào chân, với mục đích giữ lại những dưỡng chất có trong kem hay

10. Nên mát xa hai chân với những thao tác và thời gian như nhau, để tránh sự mất cân bằng cơ thể

Mẹo nhỏ mách bạn:

– Nếu nhờ người khác mát xa bạn nên kê chân lên một chiếc đệm hay một chiếc gối và hãy chắc chắn rằng tư thế của người được mát xa phải hoàn toàn thoải mái. Trong khi mát xa bạn có thể mở thêm chút nhạc nhẹ, sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

– Trong khi tự mát xa nếu bạn cảm thấy bị mỏi tay thì hãy đổi tay hoặc lắc tay để đỡ mỏi hơn.

Cảnh báo:

Hãy cẩn thận, không nên sử dụng đến lực và sức ép mạnh khi mát xa.

Khi mát xa nên duỗi thẳng chân, đầu gối không cong gập. Nếu đầu gối bị cong bạn sẽ khó cảm nhận hết được những hiệu quả tích cực của việc mát xa và hạn chế lượng máu lưu thông. Tốt nhất nên đặt một chiếc nệm hay gối kê ở dưới đầu gối.

Không nên lạm dụng quá nhiều dầu hay kem dưỡng, bởi sẽ khiến tay bạn bị trơn, cản trở các thao tác tiến hành mát xa.

Nếu chân bạn dễ bị đau hay quá nhạy cảm, hãy tìm lời khuyên từ phía bác sĩ chuyên khoa.

(Theo Dantri)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Để có đôi chân khỏe đẹp ( https://www.meo.vn/de-co-doi-chan-khoe-dep.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply