Bài tập với chiếc gối

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Chiếc gối ngoài chức năng đem lại giấc ngủ ngon cho bạn trong đêm còn giúp bạn tập luyện để có đôi chân dẻo dai giảm mệt mỏi cho lưng sau 8h làm việc.

Bài tập với chiếc gối này rất tiện cho những ai không có nhiều thời gian tập thể dục buổi sáng, hoặc những hôm trời mưa vẫn có thể tự tập ở nhà.

1. Thư giãn:

Nằm sấp, kê gối vào chính giữa bụng, co hai chân sau lên (hai bàn chân chạm vào nhau), hai tay trước khoanh lại.

2. Động tác 1:

Vẫn tư thế trên, nhưng hai chân sau duỗi thẳng ra thay vì co lên như ở trên.

Bắt đầu bài tập với việc giơ lần lượt từng chân lên (mỗi chân 3 lần sau đó chuyển sang chân khác).

Tập đi tập lại 3 lần cho động tác đầu tiên này.

3. Động tác 2:

Thay vì hai tay khoanh trước gối như động tác 1, bạn chống hai tay lên, bụng vẫn chạm gối, hai chân duỗi thẳng ra sau, ngửa đầu về phía sau.

 

Động tác này giúp cổ đỡ mỏi mệt khi làm việc 8 tiếng trước máy vi tính.

4. Động tác 3:

Nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng, lòng bàn tay duỗi thẳng chạm đất.

Kẹp gối vào giữa chân (tính từ gót chân trở xuống), giơ lên cao, từ từ đặt xuống.

 

Động tác này sẽ giúp cho bắp chân săn chắc, cơ chân dẻo dai hơn, cột sống thẳng và khỏe mạnh.

(Theo lamdep)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Bài tập với chiếc gối ( https://www.meo.vn/bai-tap-voi-chiec-goi.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi