Một ngày cuối tuần thật tuyệt với 9 việc ‘cỏn con’

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Tớ tin chắc bạn sẽ làm được nếu bạn thực sự muốn.

Buổi sáng sẽ hoàn thiện hơn nếu bạn bớt chút thời gian hít thở khí trời và tập vài động tác nhẹ nhàng.

1. Vươn vai hít thở mỗi sáng thức giấc

Chúng mình cần học cách điều chỉnh bản thân trong một ngày, giảm bớt áp lực cuộc sống với tiết tấu ngày càng nhanh như hiện nay. Sau khi thức dậy, đừng quên mở cửa sổ phòng ngủ, hãy để những ngọn gió buổi sáng thức dậy tinh thần bạn, ngoài ra nhớ dành cho mình những động tác thể dục nhẹ nhàng chào đón một ngày mới.

2. Sắp xếp nơi học tập hoặc bàn làm việc của mình

Một môi trường làm việc tốt là yếu tố cơ bản đem đến cho bạn sự thoải mái và không bị sự lộn xộn làm cho bạn dễ “rối tung rối mù” lên. Bạn cũng có thể đính lên góc nhỏ của mình những dòng quote mà bạn thật sự thích hay một vài icon xinh xắn cho ngày mới. Đặt một chậu hoa nho nhỏ trên bàn làm việc cũng là một ý tưởng không tồi^^.

3. Hỏi để được sự giúp đỡ tốt nhất

Quá căng thẳng, áp lực nặng nề sinh ra cảm giác bất lực và muốn buông xuôi. Nếu như công việc ngày hôm nay quá khó khăn, bạn có thể hỏi ý kiến của người khác để có giải pháp tốt nhất. Tự làm tốt công việc của mình là điều đáng hoan nghênh nhưng hãy biết cách cân bằng tình cảm, sắp xếp công việc và đừng quên học hỏi từ người khác nữa nhé.

Đừng quên nghỉ trưa để có sức khỏe dồi dào ‘chiến đấu’ với thời gian còn lại trong ngày.

4. Nghỉ ngơi vào buổi trưa

Thời gian ngủ vào buổi trưa nên là 15- 30 phút, khi ngủ dậy sẽ thấy tinh thần bớt mệt mỏi hơn. Ngủ trưa quá nhiều có thể khiến bạn mụ mị đầu óc vì vậy hãy nhắm hờ mắt và đưa mình vào giấc ngủ ngắn thôi nha!

5. Vận động vào buổi chiều

Sau 8 tiếng học tập hay làm việc, cơ thể bạn có thể đã mỏi nhừ ra rồi, chỉ muốn về nhà và ngủ luôn thôi. Tuy nhiên, đây là lúc bạn nên dành cho mình một khoảng thời gian nho nhỏ để tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao nhằm tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và giúp bạn “xả hơi” sau một ngày. Nhớ khởi động thật kĩ đấy.

6. Tặng cho mình chút ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có tác dụng nhất định, một căn phòng lúc nào cũng đóng cửa im lìm trong ánh đèn điện không phải là sự lựa chọn khôn ngoan. Khi bạn cảm thấy mình đang “bù đầu” vì quá nhiều thứ, bạn hãy dành ra ít phút để đứng bên cửa sổ và ngắm nắng nhé, bạn sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều cho mà xem.

Hát nghêu ngao sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ
về tinh thần đấy bạn. Ảnh: Internet.

7. Hát vang trên đường về nhà

Sau một ngày làm việc vất vả, hãy để bản thân được thư giãn một chút bạn nhé. Trên con đường về nhà, hãy hát những bài hát mà bạn yêu thích hoặc đơn giản là ngân nga theo điệu nhạc nào đó. Âm nhạc không chỉ đem lại những cảm giác tốt đẹp qua giai điệu mà còn có thể giúp bạn quên đi những thứ rối rắm vừa gặp phải một cách nhanh chóng.

8. Ăn một bữa cơm thật vui với gia đình

Trong đời sống hiện nay, không còn nhiều gia đình có thể quây quần bên nhau đủ ba bữa mỗi ngày, ai cũng quá bận rộn để chạy đua với thời gian hay do tính chất công việc mà không thể về nhà đúng giờ cơm. Bạn à, nếu có cơ hội cùng cả nhà ăn cơm, hãy kể cho mọi người nghe nhưng chuyện vui mà bạn thấy ngày hôm đó nhé. Một bữa cơm tràn đầy tiếng cười chắc chắn sẽ khiến cho bạn bớt mệt mỏi hơn.

9. Trước khi đi ngủ, ôm người trong gia đình mình hoặc một ai đó thân quen

Điều này nghe hơi chuối một tí nhưng các bạn biết không, làm như vậy sẽ bớt đi cảm giác cô đơn, đem lại cho bạn hơi ấm từ người thân và những giấc mơ cũng sẽ yên bình hơn. Không tin hãy thử xem.

(Theo iOne)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Một ngày cuối tuần thật tuyệt với 9 việc ‘cỏn con’ ( https://www.meo.vn/mot-ngay-cuoi-tuan-that-tuyet-voi-9-viec-con-con.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Leave a Reply