Đối phó với cơn đói trước giờ ngủ

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Nhiều nhà dinh dưỡng khuyên rằng cách hiệu quả nhất để giảm cân mà không ảnh hưởng sức khỏe là ngừng ăn sau 18h, hoặc không ăn tối ít nhất ba giờ trước khi đi ngủ.

Điều này có vẻ rất khó thực hiện đối với những người khá bận rộn, chỉ ăn bữa trưa qua loa và không có đủ thời gian cho một bữa sáng đầy đủ. Nếu thường xuyên bị cơn đói giày vò trước giờ đi ngủ, những lời khuyên dưới đây hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn.

1. Ăn canh hoặc súp

Bữa tối nên có món canh hoặc súp. Những thức ăn loãng này sẽ nhanh chóng lấp đầy dạ dày và giúp giảm việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, nước dùng trong các món canh còn giúp hoãn lại cuộc tấn công của các cơn đói tiếp theo trong một thời gian dài. Tuy nhiên, súp và nước dùng không nên chứa các loại gia vị mạnh, bởi vì chúng kích thích sự thèm ăn.

2. Uống nước trước khi đi ngủ

Một ly nước khoáng, nước lọc với một lát chanh, hoặc nước ép cà chua có thể làm dịu cơn đói trong một vài giờ và giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ mật ong vào sữa ấm hoặc vào cốc trà thảo dược như trà hoa cúc. Điều này sẽ khiến bạn không hề cảm thấy đói và chìm vào giấc ngủ một cách thoải mái, tự nhiên.

3. Nhấm nháp một trái chuối

Ăn chuối trước khi đi ngủ không gây tăng cân vì lượng calo thấp, lại chứa nhiều chất xơ phong phú và rất tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, magie có trong chuối có thể giúp thư giãn cơ bắp.

4. Sữa bột

Một muỗng nhỏ sữa khô không béo cũng sẽ “giải cứu” bạn khỏi cơn đói ngấu nghiến khi thức khuya.

5. Khoai tây

Ngoài tác dụng giảm cân, khoai tây còn có lợi cho giấc ngủ của bạn. Thực phẩm này có chứa nhiều tryptophan – một chất có thể can thiệp vào giấc ngủ của bạn, cho bạn giấc ngủ sâu. Để đạt được hiệu quả này, bạn chỉ cần ăn khoai tây nướng trộn với sữa ấm.

6. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm sẽ khiến bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và ngăn chặn sự thèm ăn. Tỷ mỷ hơn, bạn có thể thêm muối hoặc các loại tinh dầu vào bồn tắm. Một vài giọt tinh dầu mang hương bưởi, chanh, cam, hoặc bất kỳ loại trái cây khác cũng sẽ giúp đánh lừa cơn đói bụng.

 

7. Tập thể dục

Đi bộ hoặc tập luyện nhẹ nhàng trước khi đi ngủ cũng giúp ngăn chặn cơn đói rất tốt.

(Theo WPN)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Đối phó với cơn đói trước giờ ngủ ( https://www.meo.vn/doi-pho-voi-con-doi-truoc-gio-ngu.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Leave a Reply