Đi bộ khoảng 3 giờ/tuần giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Theo một nghiên cứu mới, tập luyện dù ít – như chạy bộ 1 giờ hoặc đi bộ khoảng 3 giờ/tuần – có thể giúp giảm tới 31% nguy cơ sỏi thận.

Nhóm nghiên cứu đã xem xét số liệu từ hơn 84.000 phụ nữ mãn kinh và phát hiện ra rằng tham gia bất kỳ một dạng hoạt động thể chất nhẹ nhàng nào đều có thể giúp phòng ngừa sỏi thận.

di-bo-khoang-3-giotuan-giup-giam-nguy-co-bi-soi-than

Ảnh minh họa

Ngay cả làm vườn cũng có thể làm giảm nguy cơ, theo nghiên cứu được đăng gần đây trên tạp chí Journal of the American Society of Nephrology.

Tiến sĩ Mathew Sorensen thuộc Trường Y Đại học Washington (Hoa Kỳ) nói “Tập thể dục dù ít cũng có thể giảm nguy cơ sỏi thận. Bạn không cần phải chạy ma-ra-tông vì cường độ tập luyện dường như không phải là vấn đề”.

Sỏi thận ngày càng trở nên phổ biến và thường gặp hơn ở phụ nữ. Trong vòng 15 năm qua, nghiên cứu đã cho thấy rằng sỏi thận có thể thực sự là một vấn đề hệ thống. Nghiên cứu gần đây đã liên kết sỏi thận với béo phì, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa và bệnh tim.

Theo Anninhthudo.vn

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Đi bộ khoảng 3 giờ/tuần giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận ( https://www.meo.vn/di-bo-khoang-3-giotuan-giup-giam-nguy-co-bi-soi-than.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Gửi phản hồi