Chăm sóc chân bằng cách chọn giầy, dép

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Bạn có biết bàn chân của mình được cấu tạo bởi 26 chiếc xương, 33 khớp nối, 120 cơ, dây chằng và dây thần kinh? Tất cả chúng chỉ phục vụ chức năng duy nhất: gánh đỡ sức nặng của cơ thể

Trung bình, mỗi ngày chúng ta đứng bốn tiếng và đi bộ từ 8.000 đến 10.000 bước. Điều đó có nghĩa là đôi chân phải chịu đựng sức nặng hàng trăm tấn mỗi ngày.

Thế nhưng, đôi chân dường như lại không được quan tâm đúng mực. Hầu hết mọi người đều không biết cách chọn giày dép phù hợp, gây ra nhiều hệ lụy cho bàn chân

Móng mọc vào trong

Móng chân mọc ngược vào bên trong da gây đau, sưng tấy. Một số trường hợp có thể gây nhiễm trùng.

Khắc phục:

Cắt móng chân thường xuyên, chuyển sang đi sandal, các loại giày dép hở ngón để các ngón chân ‘thở’ thường xuyên.

Viêm tấy

Ngón chân cái bị vẹo sát vào ngón thứ hai, khớp ngón chân cái bị viêm tấy.

Khắc phục:

Mang các loại giày hoặc sandal chất liệu mềm, thoáng khí, mũi giày rộng. Đeo thanh nẹp hoặc mang nệm lót ở ngón chân để cố định. Bạn cũng có thể sử dụng một tấm lót bằng chất liệu mềm có khoét lỗ ở giữa. Tránh mang giày có mũi khâu dọc theo chỗ sưng.

Chai chân

Xung quanh các ngón chân, hay gặp nhất ở ngón chân út, dưới bàn chân hoặc quanh những khu vực thường bị đè nén, chả xát nổi lên những cục u, cứng, có màu vàng đục.

Khắc phục:

Đi giày rộng rãi, thoải mái, sử dụng miếng lót giày dạng gel hoặc tấm lót có lỗ ở những chỗ chai sần.

Viêm dây thần kinh ngón chân

Thường xuất hiện ở ngón chân thứ ba, thứ tư và dưới lòng bàn chân, chỗ gần các ngón chân. Bệnh nhân có cảm giác ngón chân bị kẹp và đau hoặc như bị sốc điện.

Khắc phục:

Tránh đi lại và đứng nhiều, mang giày hở ngón, mũi rộng, sử dụng tấm lót giày hoặc tấm lót chỉnh hình để giảm đau ở khu vực bị tổn thương.

Đau nhức khu vực gót chân

Khu vực gót chân bị đau buốt, cơn đau tái phát thường xuyên. Thường gặp ở những người mang giày cao gót, phải đứng lâu, đi lại nhiều.

Khắc phục:

Đi giày đế thấp, thoải mái, nên sử dụng thêm miếng đệm ở gót để giảm áp lực lên chân.

(Theo TTGĐ)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Chăm sóc chân bằng cách chọn giầy, dép ( https://www.meo.vn/cham-soc-chan-bang-cach-chon-giay-dep.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply