Bí quyết để mang thai khoẻ mạnh

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Nhờ những kinh nghiệm góp nhặt được từ người thân và bạn bè đồng nghiệp mà mình đã có một thai kỳ làm việc thật khỏe mạnh.

Khi mang thai bé Nhím, mình rất yếu chỉ khoảng 43 kg và lại bị chứng ốm nghén hành hạ cả ngày lẫn đêm. Anh xã đã bắt mình phải nghỉ làm vì khi đó các bác sĩ còn cảnh báo thai nhi của mình rất yếu và có nguy cơ sảy thai cao. Thế nhưng nói thật mình không muốn nghỉ làm chút nào vì công việc hiện tại mình rất thích thú. Thế nhưng cuối cùng cũng phải xin nghỉ một tuần ở nhà để chăm sóc sức khỏe và để thai kỳ ổn định lại.

Một tuần ở nhà với mình như trong tù ngục. Có lẽ từ xưa trước khi có gia đình cũng như thời gian hiện tại, mình là người sống khá phóng khoáng và công việc phóng viên năng động cũng đã ăn vào máu mình nên thời gian ở nhà thật khó chịu. Vợ chồng mình ở nhà riêng, không có bố mẹ, người thân, không có người giúp việc, anh xã thì đi làm cả ngày, một mình mình hằng ngày ở nhà với bốn bức tường và nồi cơm lọ nước. Chỉ đến ngày thứ 3, ý định đi làm trở lại đã nhem nhóm trong mình nhưng làm thế nào để đi làm mà không ảnh hưởng đến em bé đến sức khỏe của mình là điều mình rất lo lắng.

Vậy là tranh thủ thời gian rảnh rỗi, mình lên mạng tìm hiểu thông tin hữu ích cho bà bầu đi làm, rồi tham khảo ý kiến bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là mẹ đẻ và mẹ chồng mình – những người có rất nhiều kinh nghiệm – mình đã góp nhặt được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Một tuần sau mình đã tự tin đi làm trở lại với một kho kinh nghiệm cho ‘bà bầu đi làm’ trong đầu.

Để mang thai khoẻ mạnh như mẹ Nhím, Bà bầu, ba bau lam viec, ba bau cong so, ba bau, mang thai, lam viec, mang bau,

Khi mang thai, bạn vẫn có thể làm việc bình thường… (Ảnh minh họa)

Bạn có tin dù sức khỏe của mình rất yếu và thai nhi còn có nguy cơ sinh non nhưng nhờ áp dụng những chiêu thức này, mình vẫn có thể đi làm mà bé Nhím vẫn khỏe mạnh cho đến khi chào đời không? Hôm nay xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hay cho các mẹ công sở và những người đang đi làm để có một thai kỳ luôn khỏe mạnh mà vẫn làm việc hiệu quả nhé!

Đi lại thường xuyên

Hãy đứng lên và đi lại thường xuyên trong phòng khi làm việc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc ngồi quá 3 giờ đồng hồ trên bàn làm việc sẽ khiến cơ thể bị giữ nước ở chân, giảm lưu lượng máu đến thai nhi, căng cơ (đặc biệt là ở lưng dưới) và căng thẳng vùng vai, gáy. Theo kinh nghiệm của mình thì chị em nên đứng lên đi lại sau 30 phút để được thoải mái và đỡ căng thẳng hơn.

Chọn vị trí ngồi thoải mái nhất

Tư thế ngồi được mình lựa chọn là đặt một chiếc gối mỏng phía sau lưng, kê dưới chân một chiếc ghế nhỏ hoặc một chiếc hộp catton cứng và thường xuyên nghỉ đánh máy (nếu công việc của bạn tiếp xúc với máy tính). Ngồi không đúng tư thế trước máy tính rất dễ bị hội chứng ống cổ tay – một căn bệnh nguy hiểm – bà bầu cần đặc biệt chú ý.

Để mang thai khoẻ mạnh như mẹ Nhím, Bà bầu, ba bau lam viec, ba bau cong so, ba bau, mang thai, lam viec, mang bau,

…nhưng cần chú ý về tư thế ngồi, quần áo và cách ăn uống cân băng. (Ảnh minh họa)

Mặc quần áo thoải mái

Khi mang thai, bạn nên chọn quần áo thoải mái nhất để dễ dàng ngồi làm việc. Bà bầu cần đặc biệt không mặc quần áo bó sát và không đi giày cao gót. Theo mình thì khi mang thai, chúng ta không cần quá quan trọng việc ăn mặc, đi đứng, miễn sao bà bầu cảm thấy thoải mái nhất là được.

Ăn uống cân bằng

Khi mang thai, chúng ta nên bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Vì vậy, trên bàn làm việc của bạn không thể thiếu những thức ăn vặt và chai nước, đặc biệt với những bà bầu hay ốm nghén thì không thể thiếu bánh mì khô hoặc bánh quy giòn để giảm chứng nôn ói.

Tạo những giấc ngủ ngắn

Khi mang thai, chúng ta thường xuyên có cảm giác mệt mỏi và rất buồn ngủ vì vậy một giấc ngủ buổi trưa là rất quan trọng. Hãy cố gắng chọn một nơi ngủ yên tĩnh và phù hợp nhất vào buổi trưa để làm việc hiệu quả hơn. Bạn cũng cần ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày vì giấc ngủ trong thai kỳ là rất quan trọng đối với sức khỏe và công việc đấy!

Với những kinh nghiệm rất đơn giản mà thực tế này mình đã có một thai kỳ khỏe mạnh dù xuất phát điểm thai kỳ của mình không được tốt lắm. Các mẹ bầu hãy thử áp dụng nhé. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn!

Meo.vn (Theo eva)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Bí quyết để mang thai khoẻ mạnh ( https://www.meo.vn/bi-quyet-de-mang-thai-khoe-manh.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Leave a Reply