Ngủ kiểu gì khi có thai?

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Tôi đang mang thai ở tuần 34, tôi đọc nhiều thông tin nói là nên nằm nghiêng (tốt nhất nghiêng bên trái), tránh nằm ngửa. Nhưng khi nằm nghiêng quá lâu tôi bị ê vùng da tiếp xúc với giường (mặc dù có lót mền dưới vùng bụng).

Tôi có thói quen nằm ngửa và thấy dễ chịu hơn. Vậy xin hỏi bác sĩ một số thắc mắc sau:  Nằm nghiêng quá lâu trong khi ngủ (hoặc nằm ngửa) có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?  Tư thế ngủ như thế nào là phù hợp?

Nguyễn Thị Thùy Trang

– Trả lời của phòng mạch online:

Vào đầu thai kỳ, bạn nên cố tập thói quen ngủ nghiêng một bên. Nằm một bên với đầu gối co lên là một tư thế dễ chịu nhất khi thai tiến triển. Tư thế này làm cho tim của bạn hoạt động tốt hơn vì thai nhi không chèn ép lên hệ tĩnh mạch lớn (tĩnh mạch chủ dưới) nên máu lưu thông từ chân về tim dễ dàng.

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên nằm nghiêng bên trái vì như thế tử cung sẽ không chèn ép lên gan và tim tưới máu cho thai nhi, tử cung và thận tốt hơn. Nằm một bên cũng giúp giảm áp lực lên cột sống lưng.

Tuy nhiên, đừng quá căng thẳng ép mình nằm nghiêng. Việc xoay trở là một bản năng tự nhiên mà bạn không thể kiểm soát. Tuy nhiên vào cuối thai kỳ, bạn cũng khó nằm ngửa vì sẽ rất mau cảm thấy khó chịu. Khi bạn nằm ngửa, thai nhi chèn ép vào hệ thống tĩnh mạch  làm bạn khó chịu và thức giấc. Bạn nên dùng một cái gối để sau lưng để giữ bạn nằm nghiêng. Để cho dễ chịu, bạn hãy dùng những chiếc gối để tạo cho mình một cảm giác dễ chịu nhất.

Theo TT

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Ngủ kiểu gì khi có thai? ( https://www.meo.vn/ngu-kieu-gi-khi-co-thai.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi