Cùng tập yoga – P1

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Khỏe hơn và mềm dẻo hơn với những bài tập Yoga của Marc McDonald và Jess Lopez – huấn luyện viên tại Câu Lạc Bộ Thể Thao Los Angeles, Boston.

1- Tư thế khuyển gập thân:

Dành cho người mới tập

 

    • Tựa người trên cả 4 chi, 2 bàn tay ở ngay phía dưới vai, đầu gối dưới mông

    • Di chuyển 2 bàn tay về trước khoảng vài cm đồng thời xòe các ngón tay ra, ấn lòng bàn tay xuống thảm

    • Cong các ngón chân và chầm chậm nâng mông lên phía trần, làm cho toàn thân tạo thành hình chữ V úp ngược, đưa vai ra xa khỏi tai. Bàn chân và mông nên cách nhau 1 khoảng, đầu gối hơi cong 1 chút.

    • Giữ yên trong 3 nhịp thở

Bài tập mức độ vừa

 

    • Khởi đầu ở tư thế dành cho người mới tập.

    • Duỗi thằng chân và ấn gót về phía sàn đồng thời nâng mông hướng lên trên.

    • Giữ yên vị trí trong vòng 5 đến 10 nhịp thở, sau đó nhấc 1 chân hướng lên phía trần nhà và trong vòng 3 nhịp thở; đồng thời giữ yên vị trí mông.

    • Hạ xuống, đổi chân và lặp lại.

Nâng cao

 

    • Khởi đầu ở tư thế dành cho người mới tập.

    • Duỗi thằng chân và ấn gót về phía sàn đồng thời nâng mông hướng lên trên.

    • Di chuyển bàn chân cùng lúc đưa 1 chân lên phía trần.

    • Ấn lòng bàn tay và gót chân còn lại lên thảm. Một khi đã ổn định rồi thì nhấc bàn tay phía đối diện lên và giữ yên vị trí trong vòng 3 nhịp thở.

    • Hạ xuống, đổi bên và lặp lại động tác.

(Theo suckhoe360)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Cùng tập yoga – P1 ( https://www.meo.vn/cung-tap-yoga-p1.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply