Lưu trữ cho từ khóa: sức sống

Giảm cân nhiều lần có thể gây ung thư

Lạm dụng việc giảm cân có thể sẽ gây nguy hại cho cơ thể.

Vừa qua giới y học đã nhận định rằng giảm cân nhiều lần dễ dẫn đến sự rối loạn chuyển đổi chất, giảm sự săn chắc của cơ bắp, thậm chí còn dẫn đến đột tử, nhưng khi nghiên cứu sâu hơn các chuyên gia lại đưa ra một kết luận theo hướng phủ định những kết luận trên.

Theo nghiên cứu gần đây của trung tâm y học Washington (Mỹ) cho biết: giảm cân nhiều lần sẽ làm giảm khả năng miễn dịch lâu dài của cơ thể. Mặc dù chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể nhưng các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: giảm cân liên tục sẽ làm giảm sức sống của tế bào và làm giảm khả năng kháng lại bệnh cảm cúm, cảm lạnh và xuất hiện các tế bào ung thư giai đoạn đầu.

giam-can-nhieu-lan-co-the-gay-ung-thu

Biện pháp khắc phục hậu quả

Đối với những người cân nặng quá tiêu chuẩn, giảm 4.5kg là đã có thể giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Giảm những chất béo dư thừa đương nhiên sẽ thanh mảnh hơn nhiều so với một thân hình béo mập, nhưng mấu chốt là phải làm như thế nào để bảo vệ được thành quả giảm cân ấy.

Đầu tiên phải tìm ra được nguyên nhân của bệnh béo phì, thay đổi những thói quen và phương thức sống không lành mạnh trước đây. Sau đó áp dụng đến những hành động thực tế, dựa vào những khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng và khả năng tiếp nhận chế độ ăn uống khoa học của bản thân để dễ dàng giảm cân.

Vừa phải hạn chế không được ăn quá nhiều, vừa phải đảm bảo lượng hấp thụ các loại dinh dưỡng mà cơ thể cần cho một ngày. Thêm vào đó thường xuyên tập thể dục vừa có thể giảm áp lực cho cơ thể vừa đốt cháy được chất béo, làm tăng hiệu quả giảm cân và lâu dài hơn. Cuối cùng, cho dù phương pháp giảm cân có hay đến cỡ nào thì cũng cần phải có sự kiên trì và nỗ lực của người giảm cân.

(Theo TTVN)

6 Mục tiêu giúp bạn năm mới khỏe mạnh

 Sức khỏe tốt là điều kiện tiên quyết để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hãy bắt đầu năm mới với những mục tiêu lành mạnh dưới đây để luôn tràn đầy sức sống.

Chế độ ăn lành mạnh

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì chế độ ăn lành mạnh luôn là một phần không thể thiếu để duy trì sức khỏe tốt. Hãy lựa chọn những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám, thịt nạc, trứng, sữa chua, sữa…. Nếu cần thiết hãy tư vấn chuyên gia dinh dưỡng để có một chế độ ăn phù hợp với bản thân.

Tập luyện thể chất hàng ngày

Tập luyện thể chất mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Các bài tập như đi bộ nhanh, đạp xe, khiêu vũ, aerobic, làm vườn hay đơn thuần là làm việc nhà không những giúp bạn đốt cháy calo mà còn có tác dụng phòng ngừa bệnh tật, giảm stress và giúp ngủ ngon.

tap-the-duc

Quan hệ tình dục an toàn

Thực hành quan hệ tình dục an toàn sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như những hậu quả mà nó gây ra ví dụ như vô sinh. Hãy kiểm tra sức khỏe tình dục định kỳ hoặc ngay sau khi có hành vi tình dục nguy cơ để phát hiện sớm các vấn đề và có những can thiệp kịp thời.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Hãy tạo thói quen kiểm tra sức khỏe tổng thể hàng năm. Kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn pháp hiện sớm các bệnh và nắm được tình hình sức khỏe của mình.

Uống đủ nước

Đặt mục tiêu uống 7-8 ly nước mỗi ngày để tránh tình trạng mất nước và đảm bảo sức khỏe.

Ngủ đủ

Ngủ 8 giờ/đêm được xem là lý tưởng để phục hồi cơ thể. Ngủ đủ giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy sức sống mỗi khi thức dậy. Ngủ ngon cũng là một vũ khí hiệu quả để giảm stress.

 (Theo ANTD)