Quẳng gánh lo khó chịu ngày ‘đèn đỏ’

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Với một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đúng cách, bạn sẽ chẳng phải lo lắng vì những khó chịu phát sinh trong thời gian có kinh nguyệt.

Dưới đây là những điều nên tránh trong ngày ‘đèn đỏ’ để không bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, khó chịu:

Đồ ăn nhanh, mặn

Đồ ăn nhanh thường chứa nhiều dầu mỡ và natri dễ gây đầy hơi cho bạn vì vậy nó không phải là lựa chọn lý tưởng trong những ngày ‘đèn đỏ’ vì trên thực tế những ngày này đã làm cái bụng bạn đủ khó chịu lắm rồi. Vì vậy bạn hãy cố gắng kiêng khem đồ ăn này trong thời gian có kinh nguyệt nhé.

Tránh stress

Những khó chịu trong ngày ‘đèn đỏ’ đã đủ làm bạn mệt mỏi lắm rồi, vì vậy trong những ngày này cố gắng không tạo thêm áp lực cho mình trong công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, mệt mỏi và căng thẳng còn có thể tác động tiêu cực đến các hormone trong cơ thể khiến máu kinh nguyệt ra nhiều hơn.

Lời khuyên trong những ngày này là bạn nên cố gắng tạo tâm lý thoải mái nhất, không làm quá nhiều việc và đặc biệt tránh những công việc nặng nề, gây tổn hại đến sức khỏe.


Trong những ngày ‘đèn đỏ’ bạn tuyệt đối nên tránh bị căng thẳng. (Ảnh minh họa)

Hạn chế gội đầu

Việc gội đầu quá thường xuyên trong ngày ‘đèn đỏ’ có thể làm bạn cảm thấy đau đầu và căng thẳng hơn do sự thay đổi nội tiết. Bên cạnh đó, hóa chất trong dầu gội cũng có thể làm tình trạng căng thẳng nặng nề thêm.

Ăn uống đồ lạnh

Ăn quá nhiều đồ lạnh sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu, từ đó ảnh hưởng đến co bóp của tử cung và bài trừ kinh nguyệt, dễ gây bế kinh, làm đau bụng kinh.

Uống trà đặc, cà phê

Trong những loại đồ uống này hàm lượng caffein rất cao, dễ kích thích thần kinh và hệ tim mạch, dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài và kinh nguyệt quá nhiều.

Mặc quần bó

Quần bó sát sẽ chẹn các mao mạch ở quanh khu vực này, dẫn tới tình trạng sưng nề “vùng kín”.


Nên tránh vận động mạnh trong ngày ‘đèn đỏ’. (Ảnh minh họa)

Tránh vận động mạnh

Trong thời kỳ “đèn đỏ” những hoạt động mạnh như: nhảy dây, nhảy cao, nhảy xa, chạy, bóng đá, cử tạ… sẽ làm tình trạng “khó ở” trong giai đoạn này thêm trầm trọng. Nếu bị đau bụng kinh hay viêm nhiễm “vùng kín” thì nên tạm ngừng luyện tập thể thao. Ngược lại, nên tập nhẹ nhàng như: bóng bàn, đi bộ, thái cực quyền (dưỡng đạo sinh)… sẽ giúp đẩy nhanh tuần hoàn máu, giảm nhẹ đau bụng kinh và trướng bụng; đồng thời giúp tinh thần vui vẻ, giảm cảm giác không thoải mái như: mệt mỏi, chán nản hay nóng giận khi “đèn đỏ”.

Tắm bồn

Do miệng tử cung hơi mở, kinh nguyệt lưu lại trong âm đạo nên tuyệt đối không tắm bồn, chỉ nên tắm đứng để tránh viêm nhiễm.

Uống rượu

Cũng là do ảnh hưởng của hormone trong cơ thể mà các chất xúc tác giải rượu trong cơ thể giảm đi nên người bị “đèn đỏ” dễ bị say. Về lâu dài, sẽ ảnh hưởng tới gan do “gánh nặng” phải mang khi cơ thể không hỗ trợ. Vì vậy, trong thời gian này uống rượu sẽ gây ra tổn thương cho gan nhiều hơn những ngày bình thường, tăng thêm các nguy cơ bệnh tật cho gan.

Meo.vn (Theo Eva)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Quẳng gánh lo khó chịu ngày ‘đèn đỏ’ ( https://www.meo.vn/quang-ganh-lo-kho-chiu-ngay-%e2%80%98den-do.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Gửi phản hồi