Đi bộ ngừa được loãng xương

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước Rửa Tay Khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Canxi và ánh nắng mặt trời không phải là yếu tố duy nhất để hệ xương bạn đạt chất lượng lý tưởng. Vận động cơ thể, tập thể dục cũng quan trọng như canxi.

Nghiên cứu cho thấy trẻ em hoạt động nhiều trong khi chơi có hệ xương khỏe mạnh hơn các em vốn thích sự yên tĩnh hoặc ít hoạt động hơn.


Ngoài canxi và ánh nắng mặt trời, vận động cơ thể là cách hữu ích cho sức khỏe, trong đó có hệ xương

“Bằng cách làm việc, tập thể dục, xương sẽ tự động được rèn luyện và tạo ra sức chịu đựng để phát triển nhanh chóng,” tiến sĩ Elida Ilyas, bác sĩ Khoa Xương ở Jakarta, Indonesia cho biết.

Một trong những cách đơn giản nhất để giữ cho xương khỏe mạnh và vững chắc là đi bộ thường xuyên. Đối với những người đã bị ảnh hưởng bởi chứng loãng xương không nên tập thể dục nặng bởi vì sẽ làm tăng nguy cơ gãy xương.

Ở phụ nữ, chứng loãng xương tăng nhanh do các kích thích tố estrogen giảm khi cao tuổi. Nếu bạn bị loãng xương, xương sẽ trở nên mỏng manh và dễ gãy vỡ chỉ vì những lý do rất đơn giản.

Meo.vn (Theo Kompas)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Đi bộ ngừa được loãng xương ( https://www.meo.vn/di-bo-ngua-duoc-loang-xuong-3.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Gửi phản hồi