Đầu năm nói chuyện tập luyện thể dục và sức khỏe

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Vận động cơ thể một cách khoa học có rất nhiều lợi ích, cả về thể chất và tinh thần. Không bắt buộc phải theo môn phái nào, chỉ cần bạn tập thể dục đều đặn mỗi ngày thôi đã là phương thuốc quý giá cho sức khỏe. Chúng ta hãy cùng xem, những lợi ích mới mà tập thể dục mang lại cho con người.

1. Tập thể dục còn tốt hơn bổ sung canxi

Đối với phụ nữ, tập thể dục còn tốt hơn bổ sung canxi. Đây là nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ. Ở phụ nữ, sự hình thành bộ xương chắc khỏe phần lớn diễn ra vào độ tuổi từ 13 đến 19. Trong giai đoạn này, canxi không ảnh hưởng lớn đến bộ xương mà yếu tố quyết định lại là việc tập luyện thể dục. Những cô gái năng vận động sẽ có hệ cơ phát triển và bộ xương chắc khỏe. Nếu hôm nay các thiếu nữ chăm chỉ luyện tập thể dục thì đó chính là sự đảm bảo cho một bộ xương chắc khỏe suốt đời.

2. Làm tăng hệ thống miễn dịch

Càng lớn tuổi, chúng ta càng khó khăn trong việc đối phó với bệnh tật. Nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 1 tiếng đồng hồ một ngày thì khả năng miễn dịch giống như lúc họ 20 tuổi.

3. Phòng chống được bệnh Parkinson

Một thông kê của ĐH Harvard cho thấy, việc siêng năng vận động sẽ giúp giảm một nửa nguy cơ mắc bênh Parkinson. Lúc trẻ, nếu bạn vận động năng nổ có nghĩa là bạn đã đẩy lùi được 60% rủi ro về bệnh tật!

4. Có thể làm chậm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

Những người trên 65 tuổi thực hiện việc chạy bộ, đạp xe hay đi bơi ít nhất 3 lần/tuần thì rủi ro mắc ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn 70%.

5. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ

Còn những người đi bộ một ngày chưa được nửa cây số sẽ có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

6. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch

Những người béo phì, nguy cơ mắc bệnh tim mạch là rất cao. Nhưng tỷ lệ này sẽ giảm đi nếu họ tập thể dục đều đặn dù cân nặng không thay đổi.

Nếu bạn không thể đến phòng tập thể dục, thì hãy cố gắng dành ra 30 phút mỗi ngày để đi bộ hay tập một bài tập quen thuộc nào đó. Và nếu không thể thực hiện được như vậy, bạn hãy tranh thủ những lúc giải lao, tập một vài động tác ngay tại bàn làm việc. Hãy nhớ, vận động là phương thuốc quý giá mà không tốn một đồng nào cho sức khỏe.

Vtv

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Đầu năm nói chuyện tập luyện thể dục và sức khỏe ( https://www.meo.vn/dau-nam-noi-chuyen-tap-luyen-the-duc-va-suc-khoe.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: www.khamchuabenh.com

Leave a Reply