Chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Thay vì phải vất vả với các chế độ ăn uống kiêng khem, thậm chí là nhịn ăn để giảm mỡ bụng, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm lành mạnh và có một chế độ ăn uống khoa học, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

1. Tránh đồ uống có đường

Nếu muốn sở hữu vòng eo thon gọn bạn nên nói không với các loại đồ uống có đường và có ga bởi chúng có chứa rất nhiều calo. Thay vào đó là các loại nước ép trái cây, trà xanh, cà phê hay nước lọc sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

che-do-an-giup-giam-mo-bung-nhanh-chong

Để giảm mỡ bụng nhanh chóng bạn nên hạn chế các loại đồ uống có đường

Tin liên quan:

  • 25 thực phẩm giúp giảm cân nhanh
  • 6 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng
  • Có cách ăn uống thế nào để phòng ngừa béo bụng không?

2. Lựa chọn rau và súp

Trong thực đơn ăn uống giảm mỡ bụng của bạn nên chứa nhiều các loại rau xanh và trái cây tươi, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, bông cải xanh, rau cần tây,… Đây là các loại thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao sẽ giúp bạn nhanh có cảm giác no mà lại không cung cấp nhiều calo thừa cho cơ thể.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc tinh chế từ thực phẩm như bánh ngọt, bánh quy, bánh mì trắng,… tuy rất tiện lợi nhưng lại chứa nhiều chất bảo quản, chất đường đồng thời lượng dưỡng chất trong chúng cũng bị giảm đáng kể nên không tốt cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn.

Trong khi đó các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ và hàm lượng vitamin B cao có thể giúp kiểm soát các phản ứng insulin trong cơ thể, giúp bạn hạn chế lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

che-do-an-giup-giam-mo-bung-nhanh-chong

Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng

Ngũ cốc nguyên hạt giúp cơ thể không dự trữ lượng calo quá nhiều, đồng thời lại đốt cháy nhiều chất béo và kiềm chế cơn đói hiệu quả, từ đó giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng.

4. Thực phẩm giàu protein

Một chế độ ăn uống với các thực phẩm ít chất béo và giàu protein cũng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và ăn ít hơn. Các thực phẩm phù hợp cho chế độ giảm mỡ bụng của bạn như trứng, các loại hạt, đậu, thịt nạc, thịt gia cầm, các sản phẩm từ sữa,…

5. Bữa sáng đầy đủ

che-do-an-giup-giam-mo-bung-nhanh-chong

Trong quá trình giảm mỡ bụng bạn nên duy trì thói quen ăn sáng đầy đủ

Nhiều người khi muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng thường nhịn ăn sáng, tuy nhiên đây lại là một hành động sai lầm. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bạn cần ăn đầy đủ để cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động. Bên cạnh đó, bữa sáng lành mạnh còn giúp bạn duy trì chỉ số BMI thấp và hạn chế nguy cơ ăn quá nhiều trong suốt cả ngày.

6. Uống 1 ly nước trước bữa ăn

Uống 1 ly nước 30 phút trước bữa ăn cũng là 1 mẹo giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả đấy. Bởi cách làm này sẽ giúp bạn xua tan một phần cơn đói và làm giảm cảm giác thèm ăn do dạ dày của bạn đã được lấp đầy bởi nước.

Theo Baosuckhoe.org

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Leave a Reply