Các thói quen xấu có… ích

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Có thể bạn cảm thấy lúng túng, ngại ngùng khi thừa nhận bạn đã không sắp xếp chăn, màn gọn gàng vào mỗi sáng khi thức dậy, hoặc bạn thường gõ nhịp chân xuống sàn trong lúc đang ngồi làm việc…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, có vẻ như những thói quen xấu ấy lại có khuynh hướng mang lại nhiều… lợi ích cho sức khỏe cơ thể cũng như trí não của bạn. Dưới đây là năm trong số những thói quen xấu có… ích đó:

1. Uống cà phê sáng: Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trường ĐH Scranton (Mỹ), cà phê mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác ngoài việc giúp tỉnh táo. Cà phê đã được chứng minh là nguồn dồi dào antioxidant, có tác dụng giúp giảm nguy cơ bị bệnh ung thư kết tràng, ung thư gan, bệnh Parkinson và bệnh đái tháo đường týp 2. Joe Vinson – nhà khoa học dẫn đầu cuộc nghiên cứu cho biết – sau khi uống cà phê sáng, bạn không nên uống thêm tách cà phê nào nữa trong ngày để nhận được lợi ích tối ưu từ thói quen này. Trong trường hợp bạn có cảm giác bồn chồn, lâng lâng sau khi uống cà phê sáng, hãy thay đổi bằng một tách trà.

2. Lướt web: Không phải tất cả thời gian bạn dành cho việc lướt web đều là lãng phí. Một cuộc nghiên cứu của Trường ĐH California ở Los Angeles (Mỹ) phát hiện rằng, bạn chỉ cần lướt web mỗi tuần một lần cũng có thể giúp cải thiện trí não. “Khi sử dụng Internet, bạn đang kiểm soát trí nhớ trong thời gian ngắn và khả năng đưa ra quyết định”, Gary Small – bác sĩ đồng thời là giáo sư khoa tâm thần học của Trường ĐH California nói – “Lướt web là bài luyện tập tốt cho một phần của trí não và cũng là cách rèn luyện năng khiếu tinh thần hữu dụng, có thể mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích trong cuộc sống hàng ngày”.

3. Hấp tấp, vội vã: Bạn nên nhớ là cơ thể chúng ta luôn cần vận động, không nên ngồi một chỗ. Một cuộc nghiên cứu “bỏ túi” được thực hiện tại Bệnh viện Mayo (bang Minnesota, Mỹ) phát hiện rằng, những người béo phì đốt cháy ít hơn những người mảnh khảnh 350 calory trong các hoạt động không liên quan đến luyện tập thể chất mỗi ngày. Tại sao? Những người mảnh khảnh thường có khuynh hướng vội vã trong tất các các hoạt động trong ngày, trong khi những người nặng cân lại thường ngồi yên một chỗ. Và lẽ đương nhiên, sự vội vã, hấp tấp không thể thay thế cho việc thường xuyên luyện tập thể chất, nhưng qua đó thấy rằng, cộng thêm một chút thời gian vội vã, khiêu vũ hoặc chỉ nhịp chân xuống sàn… có thể giúp bạn dễ đạt được dáng vóc thon thả hơn.

4. Không sắp xếp chăn, màn gọn gàng: Chắc chắn là khi nhìn một chiếc giường gọn gàng thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Nhưng nếu không để chăn, chiếu phơi ra vào mỗi buổi sáng, bạn có thể làm phát sinh thêm những loại kí sinh trùng gây hại. Bạn nên biết, những con ve bụi cực nhỏ được nuôi bằng những tế bào da chết bong ra khỏi cơ thể bạn có thể gây bệnh suyễn và những chứng dị ứng khác. Và việc để chăn màn bừa bộn (không xếp lại) sẽ tạo nên một môi trường kém thân thiện và không thuận lợi đối với loại ký sinh này. “Giường được bao bọc bởi các tấm drap và nệm có thể giữ độ ẩm, thích hợp làm nơi trú ngụ và cung cấp thức ăn cho những loại ve bụi”, Allen P. Rathey – Chủ tịch Công ty TNHH The Healthy House Institute (trụ sở tại West Hartford, bang Connecticut, Mỹ, chuyên cung cấp thông tin cho người tiêu dùng làm thế nào để giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ) nói. Vì thế, hãy để chăn, chiếu của bạn phơi ra một lát trước khi xếp chúng lại.

5. Nhai kẹo sing-gum: Bạn đang có cảm giác đói, lo lắng hoặc căng thẳng? Hãy nhai một thanh kẹo sing-gum. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, nhai kẹo sing-gum không chỉ tốt cho răng, mà còn có thể giúp bạn tập trung, giảm căng thẳng và ngăn chặn cơn đói. “Nhai kẹo sing-gum có thể giảm căng thẳng, giải tỏa tâm lý bị ức chế. Nó giúp bạn phóng thích năng lượng tinh thần”, Marjorie Nolan – chuyên gia dinh dưỡng, đồng thời là phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ nói. Hơn nữa, việc nhai kẹo sing-gum không đường còn có thể giúp tẩy sạch các bựa thức ăn thừa trong miệng và gia tăng quá trình sản xuất nước bọt, kết quả là giúp răng của bạn được sạch hơn.

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Các thói quen xấu có… ích ( https://www.meo.vn/cac-thoi-quen-xau-co%e2%80%a6-ich.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: tintuc.bacsi.com

Gửi phản hồi