Bí quyết ngủ trưa đúng cách

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Ngủ trưa 26 phút sẽ cải thiện hiệu suất làm việc lên 34%, song không nên kéo dài quá 40 phút để tránh trạng thái mệt mỏi. Nếu điều này đúng với các phi công thì cũng đúng với bạn.

Ngủ trưa cung cấp thời gian để tái sinh và phục hồi tế bào. Theo tiến sĩ Mark Rosekind, Cựu giám đốc của chương trình chống mệt mỏi của NASA cho biết: Giấc ngủ trưa sẽ là một cách hiệu quả để nâng cao sự tỉnh táo và hiệu suất làm việc. Ngủ thế nào cho đúng rất đáng được quan tâm bởi ngủ chiếm đến 1/3 cuộc sống của chúng ta.

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Sara C. Mednick trong cuốn Take a Nap! Change Your Life / Hãy ngủ trưa! Cuộc sống của bạn sẽ thay đổi giải thích về các lợi ích của việc ngủ trưa, ngoài nâng cao sự tỉnh táo, tăng cường trí nhớ và kỹ năng giải quyết vấn đề sáng tạo, việc ngủ đủ còn giúp bạn có tinh thần minh mẫn và cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tâm trạng, duy trì sự tập trung.

Ngủ đủ giấc cũng sẽ làm giảm nguy cơ huyết áp cao, bệnh tim, béo phì và bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên không nên ngủ sau 5h chiều để tránh việc lẫn lộn giữa giấc ngủ trưa và tối.

BACSI.com (Theo Saigonnews)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Bí quyết ngủ trưa đúng cách ( https://www.meo.vn/bi-quyet-ngu-trua-dung-cach.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Nguồn sưu tầm từ: news.bacsi.com

Leave a Reply