Bài tập yoga có lợi cho hệ tiêu hóa

Với tình hình dịch COVID-19 do virus Corona đang bùng phát tại Việt Nam, Meo.vn khuyên dùng Nước rửa tay khô để diệt khuẩn phòng bệnh.

Yoga không chỉ mang đến sự yên bình cho cơ thể và cả tâm hồn mà còn có tác dụng chữa bệnh và tăng cường sức khỏe. Hãy thử bài tập sau để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn.

Sarvangasana

Sarvangasana có nghĩa bài tập cho từng bộ phận trên cơ thể, phương pháp tập sarvangasana như sau.

–  Nằm ngửa trên tấm đệm.

– Thở ra, khép và nâng hai chân lên khoảng một góc 130 độ, hai tay duỗi thẳng theo thân người.

– Cố gắng đưa hàm đến gần phần ngực

–  Giữ thân mình càng cao càng tốt. Asana là tư thế lấy vai làm trụ, vì vậy bạn phải nâng cơ thể bằng vai chứ không phải bằng lưng.

–  Giữ tư thế trong 1 phút và khi đã quen hãy tăng thời gian lên 5 phút.

Paschimottanasana

Paschimottanasana là bài tập giúp gia tăng sự ngon miệng, giảm cân và chữa trị bệnh tật. Phương pháp tập Paschimottanasa như sau:

– Ngồi thẳng lưng trên một tấm thảm, duỗi thẳng hai chân ra.

–  Đưa hai cánh tay thẳng ra phía trước, duỗi người đến khi tay chạm đến các ngón chân.

– Cúi đầu ngả xuống hai gối. Tư thế này rất hữu ích cho các bệnh nhân bị đau lưng và giúp thanh niên phát triển chiều cao.

(Theo Sanhdieu)

Mẹo sống an lành, làm hiệu quả:

Bài viết Bài tập yoga có lợi cho hệ tiêu hóa ( https://www.meo.vn/bai-tap-yoga-co-loi-cho-he-tieu-hoa.html ) được sưu tầm bởi Mẹo vặt hay (https://www.meo.vn). Xin vui lòng giữ nguồn khi tái sử dụng thông tin. Chân thành cảm ơn.

Gửi phản hồi